Thứ năm, 25/04/2024 18:47 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/9/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 07/09/2019 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Đoàn người có công tỉnh An Giang

Chiều 6/9, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Đoàn người có công tỉnh An Giang.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến chính sách đền ơn đáp nghĩa, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công.

Phó Thủ tướng cho biết, hơn 30 năm qua, Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, thu nhập bình quân của người dân Việt Nam ngày càng nâng cao. Nhiệm vụ trong thời gian tới của cả hệ thống chính trị là tiếp tục giữ vững độc lập, chủ quyền, hòa bình, phát triển đất nước nhanh hơn, bền vững hơn, để nâng cao đời sống cho nhân dân nói chung, dành nguồn lực chăm lo tốt hơn cho người có công, gia đình chính sách, những đối tượng yếu thế.

Đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, tỉnh An Giang cùng nhiều tổ chức, cá nhân nỗ lực đóng góp cho phong trào "đền ơn, đáp nghĩa", Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh An Giang thực hiện chủ trương bảo đảm mức sống từ trung bình trở lên cho người có công nhưng phải nắm sát điều kiện hoàn cảnh của từng gia đình, không để tình trạng hộ người có công còn sống ở mức nghèo lại không được công nhận là hộ nghèo.

Phó Thủ tướng mong muốn những người có công tỉnh An Giang bằng sự nêu gương trong đời thường, tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, để khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy truyền thống cách mạng kiên cường để các thế hệ đi sau vững bước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

An Giang là địa danh giàu truyền thống cách mạng. Trải qua các cuộc kháng chiến, nhiều người con của An Giang đã ngã xuống vì nền độc lập của nước nhà. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang luôn kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương cùng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

Hỗ trợ để người dân đóng 300.000 giếng khoan ở nông thôn

Ngày 6/9, tại phiên họp giải trình về việc cung cấp nước sạch cho nhân dân do Thường trực HĐND TP Hà Nội tổ chức, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đến nay, Hà Nội đã thực hiện kêu gọi các nhà đầu tư vào 39 dự án, trong đó có 11 dự án cấp nước nguồn và 28 dự án cấp nước mặt vùng nông thôn.

Đồng thời Hà Nội cũng yêu cầu các nhà đầu tư mở rộng công suất các nhà máy hiện có và đã thực hiện ở Nhà máy nước Vân Trì - Bắc Thăng Long, Nhà máy nước mặt Sông Đà, Trạm cấp nước Dương Nội, Nhà máy nước mặt sông Hồng tại Đan Phượng… Ngoài mô hình xây dựng các trạm cấp nước tập trung, thành phố cũng đã cho các nhà đầu tư nước ngoài khảo sát, đưa công nghệ lọc theo trạm. Hiện đã có Trạm cấp nước Dương Nội áp dụng công nghệ lọc nước của Đức, đảm bảo chất lượng nước uống được tại vòi, giúp giảm diện tích xây dựng nhà máy.

Tới đây, Hà Nội sẽ rà soát toàn bộ giếng khoan ô nhiễm, đóng sớm hơn lộ trình với các giếng khoan nhiễm thạch tín, asen. Với 300.000 giếng khoan ở khu vực ở nông thôn, thành phố sẽ đề xuất cơ chế hỗ trợ người dân đóng lại các giếng này, không để thẩm thấu ô nhiễm tới mạch nước ngầm.

TP HCM: Nguyên cán bộ hải quan cảng Sài Gòn nhập lậu phụ tùng ô tô

Ngày 7/9, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa bắt tạm giam Phạm Minh Sơn, nguyên công chức viên hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 4 TP HCM, để điều tra hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Theo hồ sơ vụ việc, từ tháng 11/2017, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) phát hiện một lô hàng do Công ty TNHH thương mại phát triển Hoàng Khang mở tờ khai nhập khẩu, làm thủ tục thông quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 4, trên giấy tờ là phụ tùng ôtô mới 100% nhưng bên trong thực chất là 1.895 thiết bị phụ tùng ôtô đã qua sử dụng (thuộc diện cấm nhập khẩu). Ước tính trị giá lô hàng khoảng 911 triệu đồng.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Phạm Minh Sơn là người có liên quan nên mời làm việc.

Tại cơ quan công an, Phạm Minh Sơn khai nhận, vào tháng 4/2017, Sơn dùng CMND và ảnh của bà N.N.D để đăng ký thành lập Công ty Hoàng Khang với mục đích làm dịch vụ xuất, nhập khẩu hàng hóa. Sau đó, Sơn sử dụng hồ sơ pháp nhân, con dấu, chữ ký số của Công ty Hoàng Khang mở tờ khai nhập khẩu làm thủ tục thông quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn.

Từ tháng 8 - 11/2017, Sơn đã làm thủ tục nhập khẩu 3 lô hàng cho một người quen. Cả 3 lô hàng khi nhập khẩu đều khai trên tờ khai hải quan là phụ tùng ô tô mới 100%, nhưng thực chất Sơn không biết bên trong các kiện hàng là gì. Sơn đã đưa 30 triệu đồng cho một cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 4 để người này cho thông quan nhanh, không kiểm tra hàng hóa thực tế, không yêu cầu giám định.

Hai lô hàng đã nhập khẩu trót lọt và Sơn được trả thù lao tổng cộng 130 triệu đồng. Riêng lô hàng thứ 3 bị công an giữ lại kiểm tra và phát hiện vi phạm.

Từ cơ sở sai phạm ban đầu, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu, Bộ Công an chuyển giao vụ việc cho Công an TP HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Sau một thời gian củng cố hồ sơ, ngày 5/9, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Minh Sơn và tiếp tục làm rõ vai trò một số người liên quan trong vụ án.

Phim Việt "đổ bộ" LHP Busan lần thứ 24

Theo thông tin nhà sản xuất công bố ngày 6/9, phim "Bí mật của gió" tham gia hạng mục "Cửa sổ điện ảnh châu Á" thuộc khuôn khổ LHP quốc tế Busan lần thứ 24 (diễn ra từ ngày 3 đến 12-10). Phim thuộc thể loại lãng mạn, hài hước, giả tưởng.

Nội dung phim kể lại tình cảm của một cô bé mới lớn với một hồn ma đến từ quá khứ khi gia đình cô từ quê chuyển lên Đà Lạt.

Nguyễn Phan Quang Bình  tạo dấu ấn sự nghiệp với phim "Cánh đồng bất tận", từng công chiếu tại LHP quốc tế Busan. Với "Bí mật của gió", Nguyễn Phan Quang Bình kỳ vọng sẽ tạo được ấn tượng trước bạn bè quốc tế.

Ngoài "Bí mật của gió", phim "Thưa mẹ con đi" của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh và "Anh trai yêu quái" đạo diễn Vũ Ngọc Phượng cũng được mời chiếu cùng hạng mục "Cửa sổ điện ảnh châu Á". 

"Tôi và ê-kíp rất đỗi tự hào và sung sướng khi phim "Thưa mẹ con đi" được trình chiếu tại LHP Busan ngay sau khi chiếu rạp tại Việt Nam. Đây là động lực để tôi và những nhà làm phim khác ngày càng hoàn thiện tác phẩm của mình trong tương lai" - đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chia sẻ.

"Anh trai yêu quái" là bộ phim thứ ba của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng với đề tài gia đình, ngợi ca tình anh em. Phim có sự góp mặt của Isaac, Kiều Minh Tuấn, Diệu Nhi và diễn viên gạo cội Phi Phụng. Trong phim, Isaac và Kiều Minh Tuấn sẽ vào vai hai anh em cùng cha khác mẹ có một cuộc đoàn tụ "bất đắc dĩ" sau 10 năm xa cách. Cả hai vừa phải chịu đựng những thói hư tật xấu của nhau, vừa tìm cách hóa giải những mâu thuẫn trong quá khứ.

Phim kinh dị "Bắc kim thang" của đạo diễn đạo diễn Trần Hữu Tấn, cũng sẽ tham gia hạng mục "Cửa sổ điện ảnh châu Á". Phim lấy cảm hứng từ quan niệm trọng nam khinh nữ của người Á Đông, tạo được sự chú ý bởi "Bắc kim thang" là bài đồng dao quen thuộc với trẻ em Việt Nam lâu nay. Phim quy tụ dàn diễn viên: NSƯT Phi Điểu, Trung Dân, Duy Phương, Bích Hằng, Hữu Tiến, Trịnh Tài, Minh Hy... và dự kiến ra rạp Việt vào tháng 10.

Barca xác nhận Messi được tự do rời CLB sau mùa này

Hôm 6/9, tờ El Pais khiến cổ động viên Barcelona hoang mang khi nhắc lại hợp đồng giữa Lionel Messi và CLB. Ngôi sao người Argentina gắn bó cùng sân Camp Nou tới hè 2021, nhưng có điều khoản cho phép anh ra đi sau mùa giải 2019/20 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Chủ tịch Bartomeu chia sẻ với Goal: “Messi còn hợp đồng đến hè 2021. Đúng là ở mùa giải áp chót, cậu ấy được phép rời Barca theo dạng tự do. Messi nắm trong tay quyền quyết định, nhưng tôi không lo lắng vì cậu ấy yêu Barca. Xavi, Andreas Iniesta và Carles Puyol từng có điều khoản hợp đồng tương tự Messi”.

“Chúng tôi không thể thay đổi điều khoản đã ký trong hợp đồng của Messi. Tuy nhiên, tôi nhắc lại một điều, chắc chắn Messi còn cống hiến cho Barca thêm nhiều năm”, ông Bartomeu trấn an CĐV Barca.

Trước đó, Gerard Pique thừa nhận trong trường hợp xấu nhất, Barca có thể mất Messi mà không thu về đồng nào. Dẫu vậy, toàn đội Barca không lo lắng vì Messi vẫn đảm bảo tương lai tại Camp Nou. Ở tuổi 32, siêu sao người Argentina còn khao khát chinh phục đỉnh cao, và đây chưa phải là lúc Messi chia tay nơi anh đã gắn bó gần 20 năm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.