Thứ năm, 28/03/2024 15:49 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/7/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 07/07/2019 12:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/7/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Cháy rừng nghiêm trọng ở Hy Lạp, nhiều người dân phải sơ tán

Ngày 6/7, một vụ cháy rừng nghiêm trọng đã xảy ra trên đảo Evia, cách thủ đô Athens của Hy Lạp khoảng 80km.

Người dân ở 4 ngôi làng đã phải sơ tán. Hơn 100 lính cứu hỏa cùng các phương tiện và máy bay trực thăng đã được huy động để dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, gió lớn cùng nhiệt độ cao khiến công tác dập lửa diễn ra khó khăn.

Năm 2018, một vụ cháy rừng nghiêm trọng đã xảy ra gần thủ đô Athens khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Loại bỏ hơn 1,8 triệu thuê bao di động trả trước do thiếu thông tin

Hơn 1,8 triệu thuê bao di động trả trước đã bị cắt trong 6 tháng đầu năm nay do không đủ thông tin thuê bao, thuê bao đã kích hoạt sẵn.

Hiện nay, tình trạng bán tràn lan SIM thuê bao đã được nhập thông tin, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước đang xảy ra. Khách hàng có thể dùng mà không cần đăng ký, hoặc khai báo thông tin.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã xử phạt 4 nhà cung cấp dịch vụ mạng viễn thông di dộng gồm: Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile do vi phạm công tác quản lý thông tin thuê bao.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay cả nước vẫn còn tồn tại khoảng hơn 20 triệu SIM rác.

Điều tra vụ xe container biến mất bí ẩn ở cảng Cát Lái

Công an quận 2, TP.HCM xác nhận việc nhận trình báo vụ mất xe container tại cảng Cát Lái, phường Cát Lái, quận 2.

Theo đó, tài xế đang đậu xe đầu kéo kèm rơ mooc tại cổng A (thuộc đường Nguyễn Thị Định) để vào làm thủ tục nhận thùng container chứa hàng. Quay trở lại, người này phát hiện xe đầu kéo đã bị mất. Tìm xung quanh không thấy, người này vội vàng báo Ban giám đốc cảng Cát Lái và cảnh sát.

Được biết, trên địa bàn cảng Phú Hữu (quận 9, TPHCM) cũng từng xảy ra vụ mất xe đầu kéo container tương tự vào tối 29/7/2018. Tài xế đậu chiếc xe đầu kéo mang biển số 70 (tỉnh Tây Ninh) trên đường 990 (đường ra vào cảng Phú Hữu) rồi tìm nơi nghỉ qua đêm để chờ sáng đầu tuần vào cảng lấy hàng. Đến sáng sớm 30/7/2018, khi trở lại chỗ đậu xe thì phát hiện chiếc xe đầu kéo cùng rờ-moóc đã “không cánh mà bay”.

Phần Lan giành ngôi vương Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019

Sau 1 tháng diễn ra, với sự tranh tài của 8 đội pháo hoa quốc tế gồm Anh, Phần Lan, Trung Quốc, Italy, Bỉ, Nga, Brazil và Việt Nam, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) với chủ đề Những dòng sông kể chuyện đã mang tới một bầu không khí lễ hội tràn ngập khắp thành phố biển Đà Nẵng. Các đội tham dự lễ hội đều trình diễn những màn pháo hoa ấn tượng.Cuối cùng, Ban giám khảo đã quyết định 2 đội sẽ tranh tài trong đêm chung kết là đội Anh và đội Phần Lan.

Trận tranh tài được dự báo là kịch tính nhất mùa DIFF 2019 đã không phụ sự trông đợi của khán giả, khi hàng loạt hiệu ứng, kỹ thuật và nghệ thuật kết hợp âm nhạc với ánh sáng, sự biến ảo của sắc màu đã chinh phục khán giả.

Mở màn cho bản hòa ca lấp lánh trên mặt nước sông Hàn, đội Pyrotex Fireworx Ltd (Anh) với tuyệt chiêu ánh sáng đã chinh phục khán giả. Những hiệu ứng đặc biệt lần đầu được đội Anh trình diễn trong DIFF 2019 đã làm nên một vùng trời Đà Nẵng ảo diệu, phần âm nhạc cũng được đội phát huy triệt để. Vì vậy, đội Anh đã biểu diễn trọn vẹn màn pháo hoa tuyệt đỉnh của âm thanh và ánh sáng trên mặt nước sông Hàn.

Trong khi đó, đội pháo hoa trẻ JoHo Pyro Professional Fireworks AB (Phần Lan) một lần nữa chứng minh sức mạnh không chỉ nằm ở kinh nghiệm mà ở sự đột phá và sức sáng tạo và khát khao cống hiến.

Fox Sports: Lương Công Phượng hơn HLV Park Hang-seo

Sau khi hợp đồng giữa tiền đạo Nguyễn Công Phượng và CLB Sint Truiden được kí vào sáng 5-7, nhiều người vẫn thắc mắc về khoản lương mà chân sút của HAGL sẽ nhận được khi sang Bỉ thi đấu là bao nhiêu. Nhất là khi bầu Đức tuyên bố lương tháng của Công Phượng bằng lương cả năm của một cầu thủ Việt Nam nhận ở một CLB tại V-League.

Theo nguyên tắc của các hợp đồng chuyển nhượng hoặc cho mượn từ CLB HAGL, các con số về phí ký hợp đồng, phí mượn, lương, thưởng không được tiết lộ một cách cụ thể. Tuy nhiên, bầu Đức cũng tự hào chia sẻ: "Chuyến thi đấu châu Âu này thật sự tốt cho CLB và cho cả Công Phương. Thật sự mức phí 5-7 trăm ngàn USD không là gì so với HAGL, nhưng tiền lương 1 tháng của Phượng ở châu Âu bằng cả năm ở Việt Nam thì tại sao lại không đi".

Điều đó cho thấy 2 chi tiết. Thứ nhất, mức phí mà Sint-Truidense trả cho HAGL trong 1 năm mượn Công Phượng rơi vào mức 500.000 đến 700.000 USD. Con số này cao hơn một chút so với số tiền mà Muangthong United bỏ ra để mua một năm hợp đồng của thủ môn Đặng Văn Lâm ở Hải Phòng.

Thứ hai, theo tiết lộ của trang Fox Sports châu Á, mức lương của Công Phượng ở Sint-Truidense sẽ là 20.000 - 30.000 USD/tháng, tương đương với 460 - 700 triệu đồng/tháng. Khoản tiền này cao gấp 2-3 lần so với lương mà tiền đạo HAGL nhận được ở Incheon United (10.000 USD/tháng) và gấp 20-30 lần lương mà anh nhận được tại HAGL (1.000 USD/tháng). Thậm chí, khoản lương này còn cao hơn mức lương hiện tại mà HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo đang nhận ở VFF.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.