Thứ sáu, 29/03/2024 14:08 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/6/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 07/06/2019 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Giải cứu một người dân mắc kẹt trong hang đá

Ngày 31/5, khi thấy trời mưa lớn, ông Giàng Seo Lử cùng người em họ là Giàng Seo Dùng xuống hang tháo máy bơm nước. Khi xuống hang, nước và đất đá bất ngờ sạt xuống, bịt kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt, anh Dùng may mắn thoát nạn.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lưu Quang Vinh, Phó chủ tịch UBND xã Mản Thẩn, xác nhận nạn nhân bị mắc kẹt hơn 5 ngày qua là ông Giàng Seo Lử, sống tại thôn Sảng Mản Thẩn, xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai.

Hiện cơ quan chức năng đã điều động trên 100 người xuống huyện trường thực hiện cứu hộ, bao gồm lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của tỉnh cùng công an huyện, xã, cùng chính quyền địa phương.

“Các lực lượng vẫn đang khẩn trương huy động thêm máy bơm công suất lớn hút nước ra khỏi hang. Tuy nhiên, đội cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do trời vẫn có mưa, vị trí nạn nhân mắc kẹt cách cửa hang tới gần 40 m”, ông Vinh cho biết.

Sau gần 1 tuần vụ sạt lở diễn ra, hiện cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định chính xác tình trạng của nạn nhân.

44 công trình, dự án đạt Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM 2019

Tối qua (6/6), lễ công bố và trao Giải thưởng Sáng tạo năm 2019 đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã dự lễ trao giải.

44 công trình và dự án được trao Giải thưởng Sáng tạo 2019 là các công trình, dự án thuộc 7 lĩnh vực gồm:

Lĩnh vực Kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh có 9 công trình, giải pháp;

Lĩnh vực Văn hóa - nghệ thuật có 3 tác phẩm, sáng tác;

Lĩnh vực Cải cách hành chính có 5 công trình, giải pháp, dịch vụ mới;

Lĩnh vực Truyền thông có 4 sản phẩm;

Lĩnh vực Xã hội có 2 giải pháp, mô hình triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;

Lĩnh vực Khởi nghiệp sáng tạo có 5 công trình, giải pháp, mô hình khởi nghiệp sáng tạo;

Lĩnh vực Khoa học cơ bản có 16 công trình nghiên cứu.

Đây là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức bình chọn giải thưởng này. Lãnh đạo thành phố cho biết đang tham khảo kinh nghiệm của các nước để phát huy hiệu quả hơn mối quan hệ giữa ba bên: nhà nước, nhà doanh nghiệp và nhà khoa học.

Tuổi trẻ các cơ quan T.Ư ra quân tình nguyện hè năm 2019

Sáng 6/6, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan T.Ư tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019.

Chiến dịch sẽ tập trung hoàn thành nhiều chỉ tiêu thiết thực như: hỗ trợ xây dựng ít nhất năm cầu dân sinh tại các địa bàn khó khăn; sửa chữa, xây dựng 10 km đường giao thông nông thôn; khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí tặng năm nghìn người dân; hỗ trợ xây mới ít nhất 30 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa...

Ngay sau lễ ra quân, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên trong Khối đăng ký hiến máu tình nguyện. Dịp này, Ban tổ chức tuyên dương năm tập thể, 30 cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện và trao mười suất quà (mỗi suất một triệu đồng) tặng các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Thu giữ hơn 40.000 viên ma túy tổng hợp

Tại luồng nhập cảnh khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, lực lượng Hải quan vừa phát hiện và bắt giữ đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam.

Theo đó, hơn 40.000 viên ma túy tổng hợp, loại hồng phiến đã bị thu giữ. Đây là loại ma túy có tác động cực mạnh gây rối loạn tâm thần, hoang tưởng hay ảo giác.

Số ma túy này được vận chuyển trên xe ô tô, cất giấu trong các bình gỗ, loại lộc bình mà mắt thường khó có thể phát hiện.

HLV tuyển Thái Lan muốn gặp lại Việt Nam

Tối 6/6 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên (HLV) Sirisak Yodyardthai cùng học trò tập luyện chuẩn bị cho trận tranh hạng 3 gặp đội tuyển Ấn Độ. Vị HLV muốn học trò quên đi thất bại 0-1 trước Việt Nam. “Sau trận, tôi động viên các cầu thủ phải gạt thất bại để hướng tới trận tranh hạng 3”, ông mở đầu.

HLV Sirisak tiếp lời: “Nếu có cơ hội, tôi muốn gặp lại tuyển Việt Nam trong tương lai, nhưng không phải vì lý do phục thù. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam có trình độ tương đương Thái Lan lúc này. Thế nên, việc chạm trán những đối thủ như vậy luôn có ích cho tuyển Thái Lan”.

Sau trận thua ở King’s Cup 2019, HLV Sirisak bị cổ động viên nhà chỉ trích. Một số ý kiến yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải ông Sirisak để bổ nhiệm HLV đẳng cấp hơn. Về điều này, HLV Sirisak bày tỏ: “Tôi chưa muốn bàn chuyện tương lai vì trận tranh hạng 3 King’s Cup 2019 còn phía trước”.

Vị chiến lược gia 50 tuổi khẳng định sẽ tạo cơ hội cho vài cầu thủ không được ra sân trước tuyển Việt Nam. Riêng trường hợp của đội trưởng Teerasil Dangda còn bỏ ngỏ.

Trấn Thành bị xúc phạm và mạt sát khi kêu gọi giúp đỡ người nghèo

Trấn Thành hiện đang trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của dư luận xung quanh chuyện anh bị xúc phạm khi kêu gọi từ thiện.

Cụ thể, cách đây vài ngày, fanpage chính thức có hơn 11 triệu người theo dõi của Trấn Thành có đăng tải một bài viết dài với nội dung kêu mọi người quyên góp tiền giúp chị Nguyễn Thị Hiền, một nhân vật trong chương trình “Hát mãi ước mơ mùa 3” mà anh tham gia.

Hoàn cảnh của chị Hiền khá éo le vì bị suy thận giai đoạn cuối trong khi đó chị còn ba con gái nhỏ và bố mẹ già. Giải pháp duy nhất có thể giúp chị Hiền tiếp tục cuộc sống chính là thay thận theo lời bác sĩ và bố mẹ chị cũng đã tình nguyện hiến một quả thận cho chị.

Trấn Thành chia sẻ trong bài viết rằng chi phí cho ca phẫu thuật thay thận của chị Hiền là 300 triệu đồng, nhưng đây là một số tiền không nhỏ nên anh bày tỏ mong muốn cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ chị Hiền và gia đình.

“Một mình Trấn Thành thì không đủ. Mong bà con cô bác nếu thương tình, mỗi người giúp chị một tay. Vài triệu cũng được, vài trăm cũng được. Đặc biệt những ai đã trải qua cảnh gia đình đấu đá, chia rẽ nhau để giành quyền lợi thì hãy giúp chị lần này để chúng ta còn niềm tin vào cuộc sống rằng nó vẫn tốt đẹp. Vẫn có đâu đó những gia đình luôn sống hết lòng vì nhau. Đừng để sự hi sinh của cả gia đình này là vô ích. Những ai theo chủ nghĩa gia đình, xin hãy giúp đỡ cho những người thực sự sống tốt và luôn vong thân vì hai chữ gia đình”, anh viết.

Bài viết trên sau 2 giờ đăng tải đã nhanh chóng nhận được 16 nghìn lượt thích, hơn 700 lượt chia sẻ và gần 400 lượt bình luận từ người dùng mạng. Đa phần ý kiến đều bình luận khen ngợi tấm lòng “Tương thân tương ái” của Trấn Thành và cho biết sẽ ủng hộ nhân vật mà anh đích thân kêu gọi giúp đỡ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xuất hiện không ít ý kiến chỉ trích và xúc phạm Trấn Thành. Theo những người này, nam MC từng “lộ” chuyện mua nhà 20 tỷ đồng, “khoe” mua thú cưng đắt đỏ hay diện trang phục cả tỷ đồng thì tại sao số tiền 300 triệu anh không tự bỏ ra mà phải lên mạng xã hội kêu gọi quyên góp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới