Thứ sáu, 19/04/2024 18:15 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/6/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 06/06/2020 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Ấn Độ vượt Italy trở thành vùng dịch lớn thứ 6 thế giới

Ngày 6/6, Ấn Độ ghi nhận tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của nước này đã vượt Italy, quốc gia từng là tâm dịch châu Âu.

Như vậy, Ấn Độ hiện đứng thứ 6 thế giới về số ca mắc bệnh.

Cụ thể, theo số liệu do Bộ Y tế và phúc lợi gia đình Ấn Độ công bố sáng 6/6, nước này tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới cao nhất từ trước tới nay với 9.887 ca trong 24 giờ qua, nâng tổng số người nhiễm trên toàn quốc lên 236.657 người, trong đó có 6.642 trường hợp tử vong, tăng 294 người trong 24 giờ qua.

Hiện Ấn Độ chỉ đứng sau Mỹ, Brazil, Nga, Tây Ban Nha và Anh về tổng số ca nhiễm bệnh.

Dù đã áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc nghiêm ngặt hơn 2 hai tháng qua, số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ vẫn đang gia tăng và dịch chưa có dấu hiệu đạt đỉnh. Hiện Ấn Độ đang từng bước mở cửa trở lại nền kinh tế và cho phép nối lại nhiều hoạt động xã hội.

Đưa công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước

Ngày 5/6, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã tổ chức chuyến bay đưa trên 340 công dân Việt Nam hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em, người cao tuổi, người ốm đau, phụ nữ mang thai, sinh viên, tu nghiệp sinh hết hạn hợp đồng, ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong những ngày qua, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước. Ngay sau khi hạ cánh tại Việt Nam, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều được kiểm tra sức khoẻ và cách ly tập trung theo quy định.

Những trường hợp phát hiện dương tính với virus SAR-CoV-2 được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm xuống còn 13,3% trong tháng 5

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ hồi tháng 2, trước khi dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ, là 3,5%, mức thấp trong vòng 50 năm. Tuy nhiên, số người mất việc gia tăng đã khiến tỷ lệ này tăng lên 14,7% trong tháng 4, mức cao kỷ lục kể từ các dữ liệu được lưu trữ từ năm 1948. Cục điều tra dân số Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ đỉnh điểm là 25% trong năm 1933, thời kỳ Đại suy thoái.

Văn phòng ngân sách quốc hội ngày 4/6 đã gửi thư tới các thành viên quốc hội cho biết cơ quan này ước tính việc mở rộng trợ cấp thất nghiệp cho tới tháng 1/2021 có nghĩa 5/6 người đăng ký trợ cấp thất nghiệp sẽ được lĩnh tiền nhiều hơn là từ công việc của họ. Chương trình này hỗ trợ người lao động bị thất nghiệp 600 USD/tuần và dự kiến sẽ hết hiệu lực vào tháng 7 tới.

Các nghị sỹ Mỹ hiện đang cân nhắc có nên gia hạn chương trình này trong gói kích thích kinh tế mới hay không.

Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ hồi phục vào cuối năm nay và nhiều việc làm sẽ quay trở lại. Công ty Moody’s Analytics dự báo tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống 8,5% vào cuối năm và số việc làm mất đi trong cả năm sẽ ở mức 8 triệu.

Kiến nghị vẫn phân hóa đề thi Tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học

Nhiều Sở GD-ĐT cho rằng, dù phục vụ xét tốt nghiệp THPT, song các trường ĐH vẫn sử dụng kết quả này để xét tuyển, do đó đề thi vẫn cần có tính phân hóa.

Trao đổi tại Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh/thành phố về thi Tốt nghiệp THPT năm 2020, đại diện các Sở GD-ĐT địa phương đưa ra nhiều kiến nghị về công tác tổ chức thi, chấm thi, thanh tra, kiểm tra.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết, năm nay, toàn tỉnh có 17.907 thí sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT với 707 phòng thi tại 55 điểm thi khác nhau. Quảng Nam dự kiến huy động 3.087 cán bộ, giáo viên tham gia phục vụ công tác coi thi, chấm thi. Ông Quốc cho rằng, Bộ GD-ĐT đã nhanh chóng ban hành và tuyên truyền về quy chế thi. Song công tác đảm bảo an toàn kỳ thi cần được đặt lên hàng đầu. “Bất cứ sơ hở ở khâu nào cũng có thể xảy ra sự cố. Quan trọng nhất là đề thi. Đây là công cụ, cơ sở để đánh giá chất lượng cũng như điều chỉnh việc dạy và học tại các địa phương. Đề thi dùng để xét tốt nghiệp, song cũng cần đảm bảo tính phân hóa để các trường đại học có thể tuyển sinh. Bộ GD-ĐT cũng cần đặc biệt chú ý với vấn đề vận chuyển, quản lý đề thi, nhất là ở các tỉnh vùng núi”, ông Quốc kiến nghị.

Bên cạnh đó, đánh giá cao việc Bộ GD-ĐT sử dụng dữ liệu điểm thi để đánh giá, phân tích kêt quả thi tốt nghiệp để dối chiếu so sánh với kết quả học của học sinh. Song ông Quốc cũng cho rằng, Bộ GD-ĐT không nên tiếp tục xếp thứ tự điểm thi trung bình các môn thi của các địa phương (phổ điểm- phóng viên) bởi sẽ gây áp lực và rất bất cập cho các Sở GD-ĐT.

“Đề nghị Bộ GD-ĐT chấm dứt việc này, chúng tôi thấy đây là việc không có lợi, kết quả xếp hạng không có tính thuyết phục mà ngược lại còn trở thành thông tin khiến các Giám đốc Sở áp lực”, ông Quốc nêu ý kiến.

TAND tỉnh Thái Nguyên bác đơn kêu oan của tài xế container vụ xe Innova lùi trên cao tốc

Ngày 5/6, TAND tỉnh Thái Nguyên bác đơn kêu oan của bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tài xế xe container), tuyên y án sơ thẩm 4 năm 6 tháng tù đối với tài xế này.

Bản án phúc thẩm TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên, xác định bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tài xế lái xe container) phạm tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Bị cáo phải bồi thường 530 triệu đồng cho gia đình các bị hại.

Theo TAND tỉnh Thái Nguyên, khoảng 15h30 ngày 19.11.2016, bị cáo Ngô Văn Sơn điều khiển ô tô Innova chở trên xe quá số người được phép chở đi trên đường cao tốc hướng Hà Nội - Thái Nguyên. Khi đến địa phận xóm Sứ, xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên, do đi quá nút giao Yên Bình nên Sơn đã dừng xe bên phải lề đường. Sau đó, Sơn bật đèn cảnh báo nguy hiểm rồi lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra khỏi nút giao Yên Bình.

Cùng lúc đó, bị cáo Hoàng điều khiển ô tô đầu kéo, kéo theo rơ-moóc với tốc độ 62 km/h đi đến nút giao Yên Bình. Bị cáo không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm "đi chậm" mà vẫn đi với tốc độ 62km/h; không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu và không khẩn trương giảm tốc độ tới mức an toàn. Đầu xe của Hoàng đã đâm vào đuôi xe Innova do Sơn điều khiển phía trước cùng làn đường có bật đèn cảnh báo nguy hiểm. Hậu quả vụ tai nạn làm 5 người chết, 1 người bị thương.

Hành vi của Sơn vi phạm khoản 2, Điều 16; khoản 8, Điều 8 vàđiểm d, khoản 1, Điều 68, Luật Giao thông đường bộ; Hoàng vi phạm Điều 12, Luật Giao thông đường bộ; khoản 1, Điều 5, Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31.12.2015 của Bộ Giao thông Vận tải.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hoàng kháng cáo kêu oan cho rằng, bị cáo Sơn lùi chéo là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Bị cáo nói không có lỗi trong vụ tai nạn khiến 5 người tử vong.

Đặng Văn Lâm vào top được yêu thích nhất châu Á

Sau Tiền đạo, Tiền vệ, Hậu vệ được yêu thích nhất, Fox Sports Asia chọn ra 9 ứng viên Thủ môn được yêu thích nhất châu Á.

Fox Sports Asia đưa ra các thủ môn quá khứ, cũng như những gương mặt hiện còn thi đấu, để người hâm mộ bầu chọn thủ môn yêu thích nhất của riêng mình.

Đặng Văn Lâm, thủ môn số 1 đội tuyển Việt Nam, hiện khoác áo Muangthong United của Thái Lan, có vinh dự xuất hiện trong danh sách này.

Cùng với danh hiệu AFF Cup 2018, và dấu ấn nhất định với Muangthong United ở Thai League mùa trước, Văn Lâm nằm trong số những thủ môn có ảnh hưởng nhất mạng xã hội.

Đây là lý do Fox Sports Asia đưa thủ môn 26 tuổi này vào danh sách được yêu thích nhất.

Đối thủ của Văn Lâm và đội tuyển Việt Nam, Kawin Thamsatchanan - thủ thành số 1 bóng đá Thái Lan - cũng lọt vào danh sách của Fox Sports Asia.

Các thủ môn Đông Nam Á góp mặt trong danh sách còn có Neil Etheridge của Philippines, hiện bắt cho Cardiff City; Khairul Fahmi (Malaysia); Lionel Lewis (cựu thủ môn Singapore).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...