Thứ bảy, 20/04/2024 12:04 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/2/2020

MTĐT -  Thứ năm, 06/02/2020 06:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đại sứ Trung Quốc cảm ơn tinh thần tương trợ, phối hợp chống dịch của Việt Nam

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam cảm ơn tinh thần tương trợ, sự hợp tác chí tình của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch do virus Corona.

Ngày 5/2, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba đã có thư ngỏ nêu rõ những nỗ lực của Trung Quốc trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra; đồng thời cảm ơn tinh thần tương trợ, sự hợp tác chí tình của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam thời gian qua.

Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng hữu nghị núi liền núi, sông liền sông. Trung Quốc có câu: "Hoạn nạn mới biết chân tình". Từ khi dịch bệnh xảy ra, lãnh đạo của Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi lãnh đạo Trung Quốc, đánh giá cao những nỗ lực to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc trong công tác chống dịch bệnh và thể hiện tinh thần hợp tác quốc tế.

Chính phủ Việt Nam quyết định viện trợ hàng hóa, vật dụng y tế trị giá 500.000 USD cho Trung Quốc, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã vận động viện trợ hàng hóa giá trị 100.000 USD, các tỉnh biên giới phía bắc của Việt Nam cũng có các hình thức phù hợp hỗ trợ giúp đỡ cho nhân dân các tỉnh ven biên giới Trung Quốc chống lại dịch bệnh. Điều này thể hiện rõ tinh thần chủ nghĩa quốc tế giúp đỡ và tương trợ nhau lúc hoạn nạn, đóng góp tích cực... nhằm giúp hai nước nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh. Trung Quốc rất cảm ơn vì điều này.

Đại sứ Hùng Ba bày tỏ: "Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục cùng với các nước, trong đó có Việt Nam duy trì liên lạc chặt chẽ, tăng cường hợp tác quốc tế, giúp đỡ lẫn nhau, cùng vượt qua khó khăn, cùng bảo đảm an ninh y tế công cộng trong khu vực và toàn cầu".

Học sinh có thể nghỉ thêm 1-2 tuần để chống dịch virus corona

Chủ tịch UBND các địa phương có thể xem xét diễn biến dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (nCoV), quyết định cho học sinh nghỉ học thêm 1, 2 tuần. Đây là thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết tại cuộc họp báo Chính phủ ngày 5-2.

Ông Mai Tiến Dũng cũng lưu ý Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) xem xét vấn đề này, đồng thời các trường phải khử trùng trong thời gian học sinh nghỉ học.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết việc cho học sinh nghỉ học là để bảo vệ sức khỏe, an toàn cho học sinh trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Theo ông Độ, việc cho học sinh nghỉ học và đi học lại tùy thuộc vào tình hình từng địa phương, do Chủ tịch UBND quyết định để phù hợp.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, hiện nay 63 tỉnh, TP đã cho học sinh nghỉ học, đồng thời nâng cao nhận thức của giáo viên để chuẩn bị điều kiện tốt hơn, vệ sinh sạch sẽ trường lớp, tăng cường trang thiết bị y tế tại trường. "Các kịch bản phòng chống dịch cũng được đưa ra như học sinh phải rửa tay trước khi vào lớp, đeo khẩu trang khi vào lớp ở vùng có dịch"- ông Độ cho hay.

Nữ quái lập facebook ảo lừa bán khẩu trang, chiếm đoạt hơn 60 triệu đồng

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ Hồ Thị Thùy (SN 1996, trú tại xã Ngọc Sơn, Quỳnh Lưu) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Công an tỉnh Hòa Bình nhận được trình báo của nhiều nạn nhân về việc họ bị một đối tượng lừa bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội facebook. Ngay sau đó, cơ quan này đã vào cuộc điều tra, đồng thời phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An xác minh.

Qua thu thập các tài liệu, chứng cứ liên quan, ngày 4/2, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Hồ Thị Thùy (SN 1996, trú ở xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để làm rõ.

Bước đầu, Thùy khai nhận, do tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế để phòng bệnh dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV), lợi dụng nhu cầu của nhiều người nên Thùy đã sử dụng các tài khoản facebook ảo để đăng bài với nội dung bán số lượng lớn khẩu trang y tế với giá rẻ.

Vì tin tưởng, nhiều người đã nhắn tin cho Thùy để đặt mua khẩu trang với số lượng lớn, nhưng khi các nạn nhân chuyển tiền thì Thùy lập tức chặn facebook, ngắt liên lạc để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng. Theo lời khai của đối tượng, số tiền chiếm đoạt của hơn 10 người là hơn 60 triệu đồng.

Hiện Công an tỉnh Hòa Bình đang tạm giữ Hồ Thị Thùy để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngành giải trí Hong Kong điêu đứng vì virus Corona

Nền kinh tế Hồng Kông đã bị khủng hoảng bởi các cuộc biểu tình địa phương bắt đầu vào tháng 6 năm ngoái và tiếp tục leo thang trong bạo lực và hủy diệt trong những tháng tiếp theo. Nền kinh tế trở nên trì trệ hơn khi những lo ngại về sự bùng phát của virus Corona diễn ra vào tháng 1.

Trong thông báo mới nhất của NRTA, tất cả các công ty sản xuất phim và truyền hình phải tạm dừng tất cả các công việc ở Trung Quốc. Quyết định này khiến một số dự án phim của Hong Kong dự kiến quay ở Đại lục bị đình lại, dẫn đến tổn thất tài chính lớn.

Là Chủ tịch của Hiệp hội Nghệ sĩ biểu diễn Hong Kong, nam diễn viên Cổ Thiên Lạc cho biết, anh hiểu những khó khăn mà các nghệ sĩ và thành viên của hội đang phải trải qua. Cổ Thiên Lạc hiện đang thảo luận với các thành viên của Liên đoàn các nhà làm phim Hong Kong để xem kế hoạch nào có thể được thực hiện để giúp mọi người vượt qua thời điểm khó khăn này.

Trong khi đó, diễn viên kiêm nhà làm phim Điền Khải Văn của Liên đoàn các nhà làm phim Hong Kong tiết lộ rằng ủy ban đã đưa ra một giải pháp và sẽ chia sẻ kế hoạch với các công ty giải trí. Liên đoàn hy vọng sẽ thảo luận với chính phủ về cách giúp đỡ trong trường hợp cần thiết, đặc biệt là cho những người làm việc hậu trường sản xuất.

Lo ngại virus Corona, AFC điều chỉnh lịch thi đấu AFC Cup 2020

Mới đây, AFC đã ra thông báo điều chỉnh lịch thi đấu AFC Cup 2020 với sự góp mặt của hai đại diện tới từ Việt Nam là CLB TP Hồ Chí Minh và CLB Than Quảng Ninh.

VFF đã có kiến nghị lên AFC để điều chỉnh lịch thi đấu trên sân nhà của CLB TP Hồ Chí Minh và CLB Than Quảng Ninh tại AFC Cup 2020 nhằm phòng chống dịch cúm do virus Corona gây ra. Và mới đây, AFC cũng đã đưa ra thông báo chính thức về việc điều chỉnh lại lịch thi đấu.

Theo điều chỉnh của AFC, trận đấu lượt đi giữa CLB TP Hồ Chí Minh và CLB Yangon United sẽ diễn ra vào ngày 11/2 trên SVĐ Thuwunna, Yangon (Myanmar) thay vì SVĐ Thống Nhất như lịch ban đầu. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 29/4 tại SVĐ Thống Nhất.

Tương tự, trận đấu giữa CLB Than Quảng Ninh với CLB Ceres Negros vào ngày 25/2 thay vì diễn ra tại SVĐ Cẩm Phả như kế hoạch ban đầu thì sẽ diễn ra tại SVĐ Rizal Memorial (Philippines). Trận đấu lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 13/5 tại SVĐ Cẩm Phả.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ