Thứ sáu, 29/03/2024 16:13 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/8/2019

MTĐT -  Thứ hai, 05/08/2019 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ

Tỉnh ủy Bến Tre vừa tổ chức Hội nghị triển khai các quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã trao quyết định của Bộ Chính trị cho đồng chí Võ Thành Hạo, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Theo đó, đồng chí Võ Thành Hạo được nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/8/2019.

Đồng thời, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cũng trao quyết định của Bộ Chính trị về việc chuẩn y đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre giữ chức vụBí thư Tỉnh ủy Bến Tre, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Chính cho biết, Ban Bí thư, Bộ Chính trị đã thống nhất cao về việc chuẩn y đồng chí Phan Văn Mãi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Đồng thời tin tưởng trên cương vị mới với sức trẻ, sự nhiệt huyết, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đồng chí Phan Văn Mãi sẽ tiếp tục kế thừa những thành quả, kinh nghiệm của các lớp đàn anh đi trước, phát huy năng lực, trí tuệ, bản lĩnh chính trị của bản thân, cùng với tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ X và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ XII của Đảng.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi hứa sẽ noi gương các thế hệ lãnh đạo đi trước không ngừng rèn luyện, phấn đấu cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ; đặt nền tảng quan trọng nhằm tạo sự bứt phá trên nhiều lĩnh vực, phấn đấu đưa tỉnh Bến Tre vào tốp 30 của cả nước vào năm 2030.

Ai Cập: Cháy nổ làm gần 60 người thương vong tại thủ đô Cairo

Hàng loạt xe đã va chạm với nhau bên ngoài Viện Ung thư quốc gia Ai Cập ở thủ đô Cairo, gây ra một vụ nổ lớn khiến hàng chục người thương vong.

Rạng sáng 5/8, Bộ Y tế Ai Cập xác nhận đã có ít nhất 17 người thiệt mạng và 32 người bị thương trong một vụ va chạm giữa các phương tiện giao thông gây cháy nổ xảy ra tại địa điểm gần Viện Ung thư quốc gia Ai Cập ở trung tâm thủ đô Cairo.

Theo một tuyên bố của Bộ Nội vụ, một chiếc xe cố tình đi ngược chiều trên con đường dọc bờ biển ở Cairo đã lao vào 3 xe khác đang lưu thông trên đường, gây cháy nổ và thiệt hại lớn về người. Hàng chục xe cấp cứu đã nhanh chóng tới hiện trường để xử lý đám cháy lớn.

Trong khi đó, truyền thông Ai Cập cho rằng nguyên nhân vụ việc là do một bình oxy ở trong chiếc xe nói trên đã phát nổ. Chiếc xe gây ra vụ việc được cho là thuộc sở hữu của một nhân viên Viện Ung thư quốc gia Ai Cập, song thông tin này vẫn chưa được xác minh.

Báo động nạn khai thác cát tràn lan trên sông Ba

Sông Ba, đoạn hạ lưu qua tỉnh Phú Yên, giống như một đại công trường, mỗi ngày có hàng trăm máy múc, máy bơm, xe tải đưa cát lên khỏi dòng sông Ba. Nhiều đoạn bãi bồi trên sông bị biến dạng, xuất hiện hàng loạt hố sâu rộng đến hàng chục nghìn m2. Tình trạng khai thác cát tràn lan đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sản xuất của người dân sống ở khu vực hai bên bờ sông.

Tỉnh Phú Yên có 24 mỏ cát được cấp phép, riêng khu vực hạ lưu sông này có đến 18 mỏ. Mỏ nhỏ nhất được cấp phép cũng rộng đến 1ha, rộng nhất lên đến 20ha. Trong thời gian qua, do tỉnh buông lỏng quản lý, tài nguyên khoáng sản bị thất thoát, môi trường bị ảnh hưởng, thậm chí vị trí sát chân và mố cầu Đà Rằng cũng bị cào xới và múc cát. Điều đáng nói, trong lúc phóng viên vào sát bờ sông để tìm hiểu nạn hút cát, nhiều thanh niên xăm trổ đi xe máy ở đây đã ra ngăn cản và không cho phóng viên vào tác nghiệp.

Theo Nghị định 158 của Chính phủ, tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản (trừ hộ kinh doanh) phải lắp đặt trạm cân tại vị trí đưa khoáng sản nguyên khai ra khỏi khu vực khai thác và lắp đặt camera giám sát tại các kho chứa để lưu trữ thông tin, số liệu liên quan. Tuy nhiên, chốt kiểm tra ở đây lại "vườn không, nhà trống", trong khi xe vào ra chở cát hoạt động rầm rộ.

Hôm nay, Sở Y tế Nghệ An họp báo, công bố nguyên nhân sự cố chạy thận

 Sáng nay (5/8), Sở Y tế Nghệ An sẽ họp báo và công bố nguyên nhân về sự cố chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh.

Theo thông tin ban đầu, những bệnh nhân này bị sốc nhiễm trùng, nhiễm độc có thể do lượng độc tố hoặc vi khuẩn trong hệ thống nước RO vượt ngưỡng cho phép.

Ngày 30/7 vừa qua, quá trình lọc máu của 10 bệnh nhân đã xuất hiện dấu hiệu bất thường. 6 bệnh nhân phải dừng lọc máu và cấp cứu tại chỗ; 2 bệnh nhân nặng với các triệu chứng suy tim, suy thận phải chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Sau sự cố, Sở Y tế Nghệ An đã thành lập Hội đồng chuyên môn để rà soát tìm nguyên nhân.

HLV trưởng Nam Định xúc động trước 30.000 CĐV trên sân Thiên Trường

Ở vòng 19 V-League 2019, phải tiếp đón đội bóng đang kỵ dơ là HAGL nhưng các cầu thủ của Nam Định đã thi đấu đầy quyết tâm, qua đó giành được 1 điểm đầy quý giá ngay trên sân Thiên Trường.

Có được 1 điểm trước HAGL nhờ bàn thắng của Hạ Long ở phút 90+4, HLV Nguyễn Văn Dũng rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ông chia sẻ: “Các cầu thủ của tôi đã gỡ hoà ở những phút cuối cùng của trận đấu nên tôi rất hài lòng với tỷ số 2-2 này”.

Ngoài hài lòng về tỷ số, chiến lược gia người 1963 còn bất ngờ và xúc động trước 30.000 CĐV đã tới sân Thiên Trường cổ vũ cho Nam Định và HAGL. Ông cho hay: “Sân Thiên Trường hôm nay không còn một chỗ trống, tôi rất xúc động với CĐV đã đến và cổ vũ cho đội bóng. Hiện tại, Nam Định chưa có được thứ hạng cao nhưng CĐV vẫn cổ vũ với tinh thần rất chân thành, dù thua vẫn cổ động”.

“Tôi xin thay mặt CLB Nam Định gửi lời tri ân tới người hâm mộ trên cả nước và cả Việt kiều ở nước ngoài, người con xa xứ. Cảm ơn, mong CĐV giữ lửa và duy trì tình yêu với Nam Định”, HLV Văn Dũng chia sẻ thêm.

Nhã Phương lần đầu xác nhận có con sau nửa năm im lặng

Thông tin Nhã Phương sinh con gái đầu lòng cho Trường Giang rộ lên từ đầu năm 2019 nhưng nữ diễn viên chưa bao giờ lên tiếng xác nhận. Tối 4/8, cô bất ngờ chia sẻ về việc sinh con khi khoe ảnh chụp cùng mẹ ruột.

Nữ diễn viên tâm sự, tình mẫu tử dù nói nhiều đến đâu cũng không bao giờ đủ. Nhã Phương cảm nhận được sự trọn vẹn của cuộc sống hạnh phúc, bình an khi được ăn những món mẹ nấu, thấy nụ cười và ánh mắt rạng ngời của mẹ.

Đặc biệt hơn, cô ngầm xác nhận mình đã trở thành mẹ và nhắc đến con của vợ chồng mình: "Lúc này, hơn bao giờ hết, con thật biết ơn cuộc sống đã cho con cơ hội được trải nghiệm điều thiêng liêng ấy.

Những ngày tháng tới đây con sẽ lại biết chăm sóc, biết hy sinh cho thiên thần bé bỏng của mình như những gì mẹ đã từng làm cho con. Đứa trẻ hạnh phúc nhất là đứa trẻ luôn có một người mẹ yêu nó nhiều hơn yêu chính bản thân mình!

Đúng thật sự khi ôm ấp tình yêu bé nhỏ trong tay, con lại càng thấm và hiểu mẹ nhiều hơn. Chỉ cầu mong sức khỏe và bình an cho mẹ, để mẹ tiếp tục đồng hành với con trong một hành trình mới, hành trình làm mẹ".

Chia sẻ của Nhã Phương nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý. Không ít khán giả gửi lời chúc mừng đến vợ chồng Nhã Phương - Trường Giang và mong cô sẽ sớm khoe ảnh thiên thần nhỏ của mình.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.