Thứ ba, 16/04/2024 19:20 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/1/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 05/01/2020 13:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Học lái xe có thêm phần tác hại của rượu, bia, bằng sẽ có mã QR

Từ ngày 1/1/2020, với việc Thông tư 38/2019 của Bộ GTVT về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ có hiệu lực, học viên lái xe phải học thêm nội dung phòng chống tác hại rượu, bia khi tham gia giao thông. Đồng thời, từ 1/6, bằng lái xe được cấp mới sẽ có thêm mã QR.

Theo đó, quy định bổ sung nội dung đào tạo phòng chống tác hại của rượu, bia sẽ áp dụng với người đăng ký học lái xe máy, xe ô tô từ đầu năm 2020, không áp dụng với những trường hợp đăng ký học lái xe từ năm 2019 nhưng sang năm 2020 mới thi sát hạch.

Cũng bắt đầu từ năm nay, các trung tâm sát hạch lái xe phải lắp camera giám sát phòng sát hạch lý thuyết và sân thi thực hành, dữ liệu phải kết nối và chia sẻ với Tổng cục Đường bộ, Sở GTVT, ban ATGT tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền.

Đồng thời, từ ngày 1/6/2020, giấy phép lái xe được cấp mới sẽ có mã QR để giải mã nhanh thông tin trên giấy phép lái xe, và dễ dàng phát hiện bằng lái giả. Giấy phép lái xe đã được cấp trước ngày 1/12/2019 vẫn sẽ có giá trị sử dụng theo thời gian ghi trên giấy phép (tức người đã được cấp bằng lái sẽ không phải đổi lại bằng lái mới có mã QR).

Ngoài ra, từ năm 2021, sẽ bổ sung nội dung học xử lý các tình huống giao thông qua phần mềm mô phỏng trên cabin tập lái, để học viên học kỹ năng lái xe trên đường cao tốc, đường đèo núi, đường trơn trượt...

Thông tin chính thức về vụ sập vũ trường King night Club

Trưa 4/1, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ sập vũ trường Kinh night Club làm 1 người tử vong và nhiều người bị thương.

Theo Thành ủy TP Bà Rịa, vũ trường King night Club, số 360 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Phước Trung, TP Bà Rịa đã ngừng hoạt động từ 1/8/2019 để sửa chữa.

Chủ vũ trường là ông Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1981, trú tại phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa. Vũ trường hoạt động dưới sự điều hành của công ty Thiên Long Phát.

Đến ngày 3/1 các công nhân đang thi công và nhiều vũ công đang tập dượt thì xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Vụ tai nạn dẫn đến 3 công nhân bị thương nhẹ, 5 người bị gãy tay, chân và chấn thương vùng đầu, đến sáng nay tất cả các nạn nhân đã ổn định tinh thần, sức khỏe đã qua cơn nguy hiểm.

Riêng trường hợp 1 người tử vong, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, nguyên nhân dẫn đến tử vong là do bị ngạt. Nạn nhân được xác định là anh Phạm Kim Linh, sinh năm 1992, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Về vụ việc, nhiều phóng viên đang tác nghiệp thì có một số nhân viên xăm trổ ra cản trở, tịch thu máy ảnh trước sự chứng kiến của công an địa phương, ông Nguyễn Tiến Phương, Trưởng ban tuyên giáo, TP Bà Rịa cho biết, đang phối hợp với công an làm rõ.

"Lãnh đạo thành phố Bà Rịa đang chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra, phát hiện các đối tượng ngăn cản lực lượng chức năng và báo chí tác nghiệp sẽ xử lý không che dấu. Tuy nhiên lãnh đạo TP Bà Rịa đã khắc phục hậu quả sớm nhất, tốt nhất để đưa các nạn nhân và người tử nạn ra khỏi hiện trường", ông Phương cho biết.

Lở núi làm 2 mẹ con bị thương nặng

Vào khoảng 10h30 sáng 4/1, tại khu vực núi Trại Thuỷ (tổ dân phố 6, phường Phương Sơn) đã xảy ra vụ lở núi làm chị Nguyễn Thị Thanh Long (37 tuổi) và con gái Từ Nguyễn Hoàng Oanh (12 tuổi) bị thương nặng.

Theo những người dân chứng kiến vụ việc, thời điểm trên nghe tiếng la hét của chị Long, khi họ chạy ra thì thấy 2 mẹ con bị nhiều tảng đá lớn đè lên. “Khi chúng tôi di chuyển các tảng đá để đưa 2 mẹ con ra ngoài thì thấy chị Long bị đứt cẳng chân, còn cháu Oanh thì bị đứt lìa bàn tay”, một người dân kể lại.

Chủ tịch phường Phương Sơn cũng cho biết, địa điểm lở núi làm 2 mẹ con chị Long bị thương nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở tại khu vực núi Trại Thuỷ và đã được chính quyền cảnh báo đến người dân. Lực lượng công an đã có mặt kịp thời để đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu, phong tỏa hiện trường đều tra nguyên nhân.

Kho hàng chứa gần 20.000 bộ quần, áo nhái thương hiệu nổi tiếng

Ngày 4/1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra kho hàng tại đường số 18, khu dân cư Vĩnh Phú 2 (thị xã Thuận An), do ông Tống Văn Thứ (41 tuổi, quê Ninh Bình) làm chủ.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 19.630 bộ quần, áo in logo các thương hiệu như: Nike, Adidas… cùng nhiều máy may, máy in, máy ép nhãn; thu giữ 10.578 tấn vải cây nguyên liệu.

Chủ cơ sở cho biết sản xuất sản phẩm thời trang từ tháng 6/2019 rồi bán ra thị trường.

Toàn bộ số hàng hóa trên ông Thứ không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Công an thu giữ toàn bộ số hành hóa trên điều tra làm rõ.

Chặn ôtô chở hơn 600 kg thịt lợn ôi thiu đi tiêu thụ

Rạng sáng 4/1, trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia), tổ tuần tra Trạm CSGT Quảng Xương, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Thanh Hóa, kiểm tra ôtô do tài xế Đinh Ngọc Giang (trú huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Hà Nam) điểu khiển.

Cảnh sát phát hiện trên xe có 605 kg sản phẩm động vật là thịt lợn. Toàn bộ số hàng này đựng trong các thùng xốp, đã biển đổi màu sắc và bốc mùi ôi thiu.

Tài xế Giang kiêm chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ông ta khai mua hàng trôi nổi ngoài thị trường tỉnh Nghệ An và vận chuyển về tiêu thụ tại các cơ sở sản xuất kinh doanh tại Nam Định.

Số hàng này sau đó được bàn giao cho Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường xử lý. Đơn vị này quyết định lập biên bản quyết định tiêu hủy toàn bộ số hàng vì không bảo đảm tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm.

Đông đảo bạn bè nghệ sĩ có mặt tiễn biệt cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Sáng 4/1, Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã đột ngột qua đời tại nhà riêng vào lúc 7h. Ca sĩ Bích Trâm - vợ nghệ sĩ Chánh Tín cho biết, cách đây ít ngày ông mắc bệnh cảm cúm nhẹ và sức khỏe yếu dần. "Sáng sớm hôm nay, anh Tín trút hơi thở cuối cùng. Anh ra đi nhẹ nhàng, thanh thản. Tôi vô cùng đau đớn, không nói nên lời", vợ nghệ sĩ Chánh Tín chia sẻ.

Ngay sau khi biết thông tin, chiều cùng ngày, đông đảo bạn bè nghệ sĩ đã có mặt tại nhà riêng của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín để tiễn biệt người anh, người đồng nghiệp đáng kính. Ai cũng không khỏi bất ngờ trước sự ra đi đột ngột này.

MC Quyền Linh, Diễm My 6x cùng các đồng nghiệp, bạn bè đã vô cùng đau đớn trước sự mất mát vô cùng to lớn của điện ảnh Việt. Gia đình cố nghệ sĩ cho biết, hiện đang đợi người con trai ở Canada trở về để có thể quyết định lễ mai táng.

Nghệ sĩ Chánh Tín sinh năm 1952, tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Ông từng theo học trường luật, từng là ca sĩ được nhiều người biết tới với giọng hát ngọt ngào. Năm 1974, Chánh Tín đóng cặp với diễn viên Băng Châu trong phim Vĩnh biệt mùa hè của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Trước đó, ông đã xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phim Đời chưa trang điểm của đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc. Năm 1982, lúc Nguyễn Chánh Tín tròn 30 tuổi, thì một cơ duyên xuất hiện. Đạo diễn Lê Hoàng Hoa mời Nguyễn Chánh Tín vào vai Nguyễn Thành Luân trong bộ phim "Ván bài lật ngửa".

Cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín từng là một tài tử nổi tiếng nhất nhì của nền điện ảnh Việt. Trong thời hoàng kim của mình, ông chinh phục mọi khán giả với ngoại hình lịch lãm cùng diễn xuất ấn tượng thông qua kho tàng vai diễn đa dạng. Những vai diễn của ông đã thực sự ghi dấu ấn rất riêng trong lòng người hâm mộ.

Quang Hải lọt top 20 cầu thủ hay nhất châu Á

Ở cuộc bình chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2019 do tờ Titan Sports của Trung Quốc tổ chức, tiền vệ Nguyễn Quang Hải là cầu thủ duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách bình chọn cuối cùng.

Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC giành được 8 điểm, xếp thứ 17 chung cuộc. Mặc dù vậy, cầu thủ đang cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020 vẫn xếp trên nhiều tên tuổi nổi tiếng khác là Matthew Ryan (Australia), Ali Mabkhout (UAE), Yuto Nagatomo (Nhật Bản) hay Mohanad Ali (Iraq).

Ở những vị trí đầu tiên,  Son Heung Min giành vị trí sô 1 với số điểm áp đảo là 258, hơn 144 điểm so với người về đích thứ 2 là Akram Afif (Qatar - 114 điểm). Đứng thứ 3 theo kết quả bình chọn là tân binh vừa gia nhập Liverpool, Takumi Minamino với 90 điểm.

Tại VCK U23 châu Á được tổ chức trên đất Thái Lan từ ngày 8/1 đến 26/1, Quang Hải và các đồng đội ở U23 Việt Nam nằm ở bảng D với CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. Ở ngày ra quân, Việt Nam sẽ đối đầu với UAE (10/1) và sau đó sẽ đối đầu với Jordan (13/1) và CHDCND Triều Tiên (16/1).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.