Thứ sáu, 26/04/2024 05:37 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/11//2019

MTĐT -  Thứ ba, 05/11/2019 13:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/11/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam ký sổ tang, tưởng niệm 39 nạn nhân tử vong ở Anh

Ngày 4/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng làm việc với đại diện Bộ Nội vụ Anh, cảnh sát hạt Essex và ký sổ tang, đặt hoa tưởng niệm 39 nạn nhân tử vong tại hạt Essex, Đông Bắc London, Anh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngày 4/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng làm việc với đại diện Bộ Nội vụ Anh, cảnh sát hạt Essex và ký sổ tang, đặt hoa tưởng niệm 39 nạn nhân tử vong tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh.

Tại các cuộc làm việc, Thứ trưởng Tô Anh Dũng bày tỏ cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của phía Anh, đề nghị các cơ quan chức năng hai bên nỗ lực hợp tác chặt chẽ, khẩn trương xác minh danh tính nạn nhân trong thời gian sớm nhất.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền sở tại, chủ động chuẩn bị phương án để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Nghị sĩ Anh: Cái chết của 39 người nhập cư ở Essex là ‘hồi chuông cảnh tỉnh’

Cái chết thương tâm của 39 người được tìm thấy trong chiếc xe container ở Essex nên được coi là “hồi chuông cảnh tỉnh” cho Chính phủ Anh để xem xét cách tiếp cận của mình với vấn đề di cư bất hợp pháp - các nghị sĩ Anh ngày 4/11 cho biết.

Trong một báo cáo mới, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Anh cảnh báo rằng chính sách đóng cửa biên giới nghiêm ngặt của nước này đang khiến di dân phải lựa chọn những con đường nguy hiểm hơn và đẩy họ vào tay những kẻ buôn người.

Ủy ban này khẳng định, những mất mát về người từ hoạt động di dân bất hợp pháp đang khiến việc hợp tác quốc tế, đặc biệt là hợp tác với Liên minh châu Âu (EU), ngày một cấp thiết.

Chủ tịch Ủy ban Tom Tugendhat cho biết, cho đến khi Vương quốc Anh rời khỏi EU, họ sẽ nhanh chóng quay trở lại các cuộc họp EU thảo luận về vấn đề di cư bất hợp pháp và cùng nhau lên kế hoạch đối phó với tình trạng này.

“Vụ việc 39 người được tìm thấy chết trong chiếc xe container ở Essex khiến tất cả chúng ta bị sốc. Toàn bộ câu chuyện sẽ chưa sáng tỏ trong một khoảng thời gian, nhưng đây không phải là thảm kịch duy nhất” - nghị sĩ Tugendhat nhận định.

“Ngày nay, hàng trăm gia đình trên khắp thế giới đang mất đi những người thân yêu của mình. Những người này bị buộc phải chọn canh bạc chí mạng khi giao phó mạng sống của mình cho những kẻ buôn người. Vụ việc này nên là hồi chuông cảnh tỉnh cho Bộ Ngoại giao và Chính phủ Anh” - ông Tugendhat nhấn mạnh.

Vụ 39 thi thể được phát hiện trong xe container ở hạt Essex, Đông Bắc London hôm 23/10 khiến dư luận Anh, cũng như toàn thế giới rúng động. Cảnh sát Anh ngày 1/11 ra thông báo tin rằng các nạn nhân trong thảm kịch này là công dân Việt Nam. Danh tính các nạn nhân chưa được công bố.

Hà Nội tiếp tục siết chặt kiểm tra nguồn gốc xuất xứ thực phẩm

Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại phiên giải trình trước HĐND thành phố về việc thực hiện quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm diễn ra sáng 4/11.

Hiện Hà Nội có hơn 70.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhưng mới chỉ đáp ứng 60% nhu cầu tiêu dùng, số còn lại nhập từ các nơi khác. Đây là nguyên nhân khiến chất lượng thực phẩm đi vào thành phố chưa thể kiểm soát hết.

Gỉai trình thêm về các về các cơ sở giết mổ công nghiệp, dù thành phố đã tích cực triển khai, rà soát lại, kêu gọi đầu tư giết mổ bán tự động và tự động, tuy nhiên vẫn còn các cơ sở giết mổ chưa đảm bảo vệ sinh, hộ nuôi nhỏ lẻ còn rất đông, vì vậy chưa giải quyết được triệt để vấn đề này.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định, Hà Nội sẽ hoàn thiện các quy định về quản lý kiểm tra, xử phạt; xét nghiệm nhanh chất lượng thực phẩm; đề xuất Chính phủ sớm có bố trí đầu tư công để xây dựng sửa chữa các chợ trên địa bàn, tạo điều kiện tốt nhất bảo đảm an toàn thực phẩm. Về việc quản lý các chuỗi cửa hàng, như các cửa hàng thuốc, các cơ sở sản xuất chế biến lương thực thực phẩm, nước đóng chai, hàng ăn… thành phố sẽ có cơ chế quản lý chặt chẽ.

Dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp

Tại Hà Nội, từ ngày 28/10 đến 3/11,  bệnh dịch tả lợn châu Phi tiếp tục phát sinh tại 196 hộ, cơ sở chăn nuôi, 7 thôn; làm mắc bệnh và tiêu hủy 1.895 con lợn với trọng lượng 119.581 kg. So với tuần trước đó, dịch bệnh phát sinh ít hơn (giảm 33 hộ và số lượng lợn tiêu hủy ít hơn là 109 con). Tuy nhiên, hiện trên địa bàn thành phố có tổng số xã, phường dịch bệnh đã qua 30 ngày nhưng lại phát sinh trở lại là 192.

Đến ngày 3/11, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 32.676  hộ chăn nuôi (chiếm 40,5% tổng số hộ, cơ sở chăn nuôi)/2.384 thôn, tổ dân phố/449 xã, phường, thị trấn thuộc 24 quận, huyện, thị xã; làm mắc bệnh và tiêu hủy 541.115 con (chiếm 28,9 % tổng đàn) với trọng lượng 36.994 tấn.

Tổng số lợn nái, đực giống phải tiêu hủy là 70.741 con, chiếm 13 % tổng số lợn phải tiêu hủy trên địa bàn thành phố. Riêng trong 3 ngày (1-3/11), bệnh dịch đã phát sinh tại 66 hộ, cơ sở chăn nuôi thuộc 11 quận, huyện, thị xã; làm mắc bệnh, tiêu hủy 731 con lợn với trọng lượng 42.882 kg.

Tính đến nay, có 247 xã, phường (chiếm 55% tổng số xã, phường có dịch) và 5 quận ( Hà Đông, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Long Biên) dịch bệnh đã qua 30 ngày không phát sinh.

Theo nhận định của Sở NN&PTNT Hà Nội, nguyên nhân tái phát trở lại các xã có dịch là do đường lây truyền của virus phức tạp; Virus có sức đề kháng cao, tồn tại lâu bên ngoài môi trường và trong các sản phẩm. Bên cạnh đó là do chưa có vắcxin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu.

Để phòng chống dịch hiệu quả, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp cùng các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương tổng hợp, báo cáo, đề xuất UBND thành phố các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện cơ chế, chính sách và tổ chức, triển khai phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương…

Song Hye Kyo vẫn là diễn viên Hàn Quốc được yêu thích năm 2019

Song Hye Kyo, Song Joong Ki, Choi Bool Am... là những ngôi sao nổi tiếng trên màn ảnh Hàn được công chúng yêu mến nhất trong năm nay.

Công ty nghiên cứu Gallup Korea vừa thực hiện một cuộc khảo sát với sự tham gia của 1.700 người hâm mộ Hàn Quốc nhằm tìm ra 10 diễn viên được yêu thích nhất trong năm 2019. Kết quả cuối cùng cho thấy những cái tên quen thuộc như Song Hye Kyo, Song Joong Ki, Gong Yoo, Jun Ji Hyun... đã lọt vào danh sách trên cùng nhiều sao gạo cội.

Everton điều tra về nghi án phân biệt chủng tộc nhắm vào Son Heung-min

Sau trận hòa 1-1 với Tottenham Hotspur tại vòng 11 Ngoại hạng Anh, CLB Everton đang bắt tay vào điều tra vụ việc phân biệt chủng tộc nhắm vào tiền vệ Son Heung-min. Cầu thủ người Hàn Quốc phải nhận thẻ đỏ trong trận này sau pha vào bóng khiến Andre Gomes gặp chấn thương.

Rời sân vào phút 79, Son đã hứng chịu nhữnglời lẽ có tính thóa mạ đến từ một cổ động viên có mặt trên khán đài sân Goodison Park sau đó - theo thông tin xuất hiện trên báo chí Anh.

Trong thông cáo mới nhất, người phát ngôn của Everton cho biết: "Chúng tôi đang bắt tay vào điều tra về các hành vi phân biệt chủng tộc từ một khán giả có mặt ở trận đấu vừa qua với Tottenham."

"Everton luôn quyết tâm lên án mạnh mẽ tất cả những sự phân biệt, và chúng không được phép tồn tại bên trong sân vận động, trong đội bóng, trong bóng đá và cả trong cộng đồng."

Sau tình huống dẫn đến chấn thương kinh hoàng của Andre Gomes, hậu vệ Serge Aurier bên phía Tottenham cũng thể hiện sự bàng hoàng không kém so với Son Heung-min, người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến đồng nghiệp chịu đau đớn trên sân.

Theo tiết lộ từ huấn luyện viên Mauricio Pochettino, đội trưởng Seamus Coleman của Everton đã phải đích thân đến phòng thay đồ đội khách để thăm hỏi, động viên Son Heung-min khi anh vẫn chưa thể vượt qua cú sốc tinh thần.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/11//2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.