Thứ bảy, 20/04/2024 14:19 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/9/2019

MTĐT -  Thứ tư, 04/09/2019 12:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khai mạc Diễn đàn kinh tế phương Đông lần thứ V-2019

Ngày 4/9, Diễn đàn kinh tế phương Đông (EEF) lần thứ 5 chính thức khai mạc tại thành phố Vladivostok, Liên bang Nga.

EEF-2019 với chủ đề chính là “Viễn Đông – những chân trời phát triển” thu hút sự tham dự của khoảng 8 nghìn đại biểu đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới. Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do  Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu tham dự.

Chương trình nghị sự của EEF-2019 được chia thành bốn chủ đề chính: “Những giải pháp mới đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế”; “tạo điều kiện cho doanh nghiệp”; “Viễn Đông và châu Á Thái Bình Dương: phát triển cơ hội hợp tác” và “Những giải pháp mới để nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Trong bức thư chào mừng gửi  tất cả các thành viên và khách mời của Diễn đàn EEF-5, Tổng thống Putin nhấn mạnh phát triển vùng Viễn Đông là ưu tiên quốc gia của Nga. Theo ông Putin, Nga với tư cách cường quốc Á - Âu lớn nhất, quan tâm đến sự phát triển năng động của khu vực châu Á – Thái Bình Dương và đối thoại cởi mở bình đẳng dựa trên cơ sở song phương, cũng như tại các khuôn khổ đa phương, theo kênh Liên minh kinh tế Á-Âu, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC). Tổng thống Putin tin tưởng rằng EEF lần này sẽ diễn ra trên tinh thần xây dựng, khởi động nhiều dự án mới, triển vọng giúp thúc đẩy hợp tác cùng có lợi.

Chương trình làm việc của Diễn đàn gồm hơn 50 hoạt động, trong đó sự kiện trọng tâm là phiên họp toàn thể vào ngày 5/8 với sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ngoài ra, bên lề Diễn đàn sẽ diễn ra hàng trăm các sự kiện thể thao, văn hoá.

Ninh Thuận công bố dịch tả lợn châu Phi

Ngày 3/9, Chi cục chăn nuôi và thú ý tỉnh Ninh Thuận vừa công bố bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra trên địa bàn thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn.

Trước đó, ngày 28/8, Chi cục chăn nuôi và thú ý tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận thông tin, phát hiện trại chăn nuôi của ông Đỗ Tấn Đức có 354 lợn mắc bệnh đã qua điều trị nhưng không khỏi, chết rải rác. Toàn bộ số lợn sau khi được khẩn trương lấy mẫu gửi Chi cục Thú y Vùng VI xét nghiệm, kết quả dương tính với bệnh dịch tả châu Phi. Toàn bộ số lợn chết, nhiễm bệnh đã bị tiêu hủy.

Hiện UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch.

Đắk Lắk: Phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm, rượu từ thảo dược trái phép

Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk) phát hiện 1 cơ sở chế biến, pha trộn thảo dược thành mỹ phẩm, rượu thuốc rồi dán tem chống hàng giả đem bán ra thị trường kiếm lời.

Nhiều loại sản phẩm đã được dán nhãn mác, chuẩn bị tung ra thị trường. Ngoài ra, có hàng trăm sản phẩm khác đang được đóng gói, pha trộn.

Chủ cơ sở khai nhận đã đặt mua các loại nguyên liệu ở Hà Nội, rồi sau đó tự in ấn các loại bao bì, nhãn mác sản phẩm, tem chống hàng giả. Các sản phẩm đều do đối tượng tự đóng gói, pha trộn và bán ra thị trường nhiều tỉnh khác nhau để kiếm lời.

Nghệ An mưa lớn, hai nhà máy thủy điện xả lũ trong đêm

Theo thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Nghệ An, bắt đầu từ 22h ngày 3/9, Nhà máy thủy điện Khe Bố (xã Tam Quang, huyện Tương Dương) và Nhà máy thủy điện Chi Khê (xã Chi Khê, huyện Con Cuông) bắt đầu xả lũ.

Theo đó, thủy điện Khe Bố lưu lượng xả từ 700 m3/s đến 1.500 m3/s, thủy điện Chi Khê xả từ 600 m3/s đến 1.800 m3/s. Việc xả lũ nhằm đảm bảo công tác điều tiết nước trong các hồ được an toàn theo đúng quy trình vận hành.

Việc các nhà máy thủy điện xả lũ đã được Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Nghệ An thông báo đến UBND các huyện, thành phố trong tỉnh, các sở, ngành liên quan và yêu cầu các đơn vị, địa phương thông báo cho người dân, chính quyền các cấp, các đơn vị biết để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản.     

Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và sự điều tiết nước của hồ Bản Vẽ (hồ thủy điện lớn nhất tỉnh Nghệ An, thuộc huyện Tương Dương), lúc 17h35 ngày 3/9, mực nước hồ thủy điện Khe Bố đạt mức cao trình 64,5m, lưu lượng về hồ 860 m3/s và tiếp tục tăng. Hồ thủy điện Chi Khê vào lúc 10h ngày 3/9 mực nước đạt 37,93m, lưu lượng về hồ 488 m3/s.

Được biết, toàn tỉnh Nghệ An có 32 dự án thủy điện với công suất 1.360,95 MW. Trong đó, có 18 nhà máy thủy điện đã đi vào hoạt động. Riêng hai huyện Kỳ Sơn và Quế Phong có gần 20 dự án thủy điện. Thậm chí, chỉ 1km sông Nậm Mộ đoạn qua bản Cánh, xã Tà Cạ có tới 3 dự án thủy điện đã đi vào hoạt động gồm Nậm Cắn 2, Nậm Mô và Bản Cánh.

Thái Lan muốn Việt Nam tập trung nhiều vào Chanathip

Chanathip là cầu thủ hai lần đoạt giải xuất sắc nhất AFF Cup và những chức vô địch của Thái Lan ở giải khu vực đều gắn đậm dấu ấn cầu thủ nhỏ con nhất này.

Tại King’s Cup, Chanathip không ra sân thi đấu và đấy là điều gỡ gạc mà người Thái cho rằng họ thua vì thiếu Chanathip. Nhưng như thế không có nghĩa là bắt chết được Chanathip thì bóng đá Việt Nam lại thắng Thái Lan.

Không sợ Thái Lan thì tốt nhưng nếu bây giờ Thái Lan có Chanathip mà cứ nhắc nhiều đến cầu thủ này thì e rằng từ không sợ lại thành tự ti.

Trên đất Thái, đến “phiên” tiền vệ Nguyễn Huy Hùng trả lời phỏng vấn, cầu thủ này tiết lộ ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị các phương án để có thể khóa chặt ngôi sao Chanathip. Nếu đúng như Huy Hùng nói thì đáng lo thật, vì chúng ta đang cần chống lại cả đội tuyển Thái Lan chứ không phải một Chanathip.

Thái Lan rất muốn Việt Nam tập trung nhiều vào Chanathip, bởi nếu phải hy sinh Chanathip để nhiều cầu thủ khác rảnh chân thì mục tiêu rửa hận của họ sẽ càng sáng hơn.

“Về nhà đi con” khuynh đảo đề cử Giải thưởng VTV Awards 2019

Giải thưởng VTV Awards 2019 tôn vinh những đóng góp của các cá nhân hay tập thể cho  những sản phẩm văn hóa, khoa học, giáo dục, giải trí mang tính nhân văn, truyền cảm hứng và có tính định hướng xã hội trên các kênh sóng của VTV, để lại ấn tượng trong lòng khán giả từ ngày 1/8/2018 đến 15/8/2019.

Hiện tại, Ban tổ chức đã chọn top 5 đề cử của 10 hạng mục giải thưởng để khán giả bình chọn. Đáng chú ý, trong số 15 đề cử cho 3 hạng mục thuộc về phim truyền hình thì có đến 6 đề cử cho phim và diễn viên trong phim truyền hình ăn khách “Về nhà đi con”.

Cụ thể, 5 đề cử phim truyền hình ấn tượng: Về nhà đi con, Quỳnh búp bê, Chạy trốn thanh xuân, Những cô gái trong thành phố, Mê cung. 5 đề cử diễn viên nữ ấn tượng: Bảo Thanh ( Thư trong phim “Về nhà đi con”), Thu Quỳnh (vai Huệ), Bảo Hân (vai Dương) và  Thanh Hương, Lan Ngọc. 5 đề cử diễn viên nam ấn tượng: NSND Trung Anh (vai bố Sơn), Quốc Trường (vai Vũ) và Doãn Quốc Đam, Hồng Đăng, Huỳnh Anh.

Trong buổi giao lưu với báo chí chiều ngày 3-9, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và dàn diễn viên của “Về nhà đi con” tiếp tục tiết lộ khá nhiều câu chuyện hậu trường thú vị về bộ phim cũng như cuộc sống đời thường sau khi phim kết thúc. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng còn khẳng định, “Về nhà đi con” sẽ không có phần hai như mong đợi và gợi ý của nhiều khán giả, nhà báo.

Dự kiến, hoạt động bình chọn Giải thưởng VTV Awards 2019 sẽ khép lại vào 7 giờ 9 phút ngày 7/9, ngay trước thềm lễ trao chính thức vào buổi tối cùng ngày tại Hà Nội.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ