Thứ sáu, 26/04/2024 05:29 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/6/2020

MTĐT -  Thứ năm, 04/06/2020 13:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Vũ Hán tuyên bố không còn virus SARS-CoV-2

Các quan chức thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, vừa tuyên bố thành phố này đã an toàn trước đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, khi một chiến dịch xét nghiệm bao trùm toàn bộ gần 10 triệu người dân thành phố không phát hiện thêm trường hợp nào nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo TTXVN, thành phố Vũ Hán đã triển khai xét nghiệm axit nucleic quy mô lớn cho 9,9 triệu cư dân trong khoảng thời gian từ ngày 14/5 đến ngày 1/6 trong một nỗ lực tích cực để loại bỏ các chuỗi lây nhiễm tiềm ẩn.

Tại một cuộc họp báo, cơ quan y tế công cộng ở tỉnh Hồ Bắc cho biết kết quả xét nghiệm không phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh. Có 300 người ban đầu có kết quả dương tính mà không cho thấy bất kỳ triệu chứng nào. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra kỹ hơn cho thấy, không ai trong số 300 trường hợp này được xác nhận là bị nhiễm virus.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, nghiên cứu trong phòng thí nghiệm trên 106 mẫu virus từ các trường hợp dương tính không có triệu chứng cho thấy virus này không hoạt động. Còn theo giới chức Vũ Hán, toàn bộ 1.174 người đã tiếp xúc với những người này đều cho kết quả âm tính với virus.

Italy cho phép người dân tự do đi lại, mở cửa đối với du khách châu Âu

Sau 3 tháng phong tỏa nhằm khống chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ngày 3/6, người dân Italy đã được phép đi lại tự do trở lại giữa các vùng trên phạm vi toàn quốc mà không cần phải khai báo lý do, đồng thời chính quyền nước này cũng đã cho phép mở cửa trở lại đối với công dân, khách du lịch đến từ các nước thuộc châu Âu.

Cụ thể, khách du lịch châu Âu đến Italy hiện không còn phải bị cách ly trừ khi họ vừa đến thăm một châu lục khác gần đây.

Các chuyến bay quốc tế dự kiến sẽ được phép nối lại ở 3 thành phố chính của Italy là Rome, Milan và Naples.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số lo ngại rằng du khách châu Âu có thể sẽ chưa đến thăm Italy - vốn đang tiếp tục hứng chịu những tổn thất về người do dịch COVID-19 dù số ca nhiễm mới đang có chiều hướng giảm dần.

Thụy Sĩ cảnh báo các công dân của mình rằng nếu đến Italy, họ sẽ phải trải qua các biện pháp kiểm tra y tế khi trở về.

Mặc dù tuyên bố dỡ bỏ việc kiểm tra nhập cảnh tại toàn bộ các cửa khẩu biên giới trên bộ từ ngày 4/6, song Áo vẫn coi Italy là một "điểm nóng" dịch bệnh COVID-19 và vẫn sẽ giữ nguyên các biện pháp hạn chế đối với nước này.

Các quốc gia châu Âu khác như Bỉ và Anh vẫn đang cấm hoặc khuyến cáo công dân của họ ra nước ngoài.

Cà Mau: Ngân sách phải bù trên 876 tỷ đồng cho Quỹ BHYT

Ngày 3/6, thông tin từ Thanh tra tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa thông báo kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng Quỹ Bảo hiểm Y tế (BHYT), mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư y tế, đấu thầu thuốc chữa bệnh trên địa bàn (giai đoạn từ tháng 1-2014 đến 9-2019).

Theo đó, Quỹ BHYT hàng năm thu không đủ chi, ngân sách nhà nước phải bù để chi từ năm 2014 đến 2018 trên 876 tỷ đồng.

Nguyên nhân là do Quỹ  BHYT thu với mệnh giá/thẻ thấp; thu theo lương cơ sở với đối tượng ngân sách nhà nước chiếm tỷ trọng lớn; số lượt khám chữa bệnh (KCB) BHYT đa tuyến đi ngoài tỉnh tăng cao hàng năm, ngoài tầm kiểm soát của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh và cơ sở KCB BHYT, năm sau cao hơn năm trước và chiếm tỷ trọng 20% - 30% quỹ được sử dụng hàng năm...

Cũng qua thanh tra, các cơ sở khám chữa bệnh thanh toán không đúng quy định, để BHXH từ chối thanh toán trên 44 tỷ đồng.

Cụ thể: Bệnh viện Đa khoa Cà Mau bị BHXH từ chối thanh toán trên 17 tỷ đồng; Bệnh viện Sản - Nhi bị BHXH từ chối thanh toán trên 9 tỷ đồng; Bệnh viện Đa khoa Cái Nước bị BHXH từ chối thanh toán 4 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải bị BHXH từ chối thanh toán 7 tỷ đồng; Công ty TNHH Hồng Đức bị BHXH từ chối thanh toán 7 tỷ đồng…

Thanh tra tỉnh Cà Mau cũng kết luận: Sở Y tế tỉnh chưa phối hợp thường xuyên với BHXH tỉnh trong việc giám định, thanh toán chi phí KCB, chưa có biện pháp phối hợp xử lý, chấn chỉnh các cơ sở KCB có vi phạm trong thống kê chi phí để thanh toán quỹ BHYT; chưa tổ chức kiểm tra quy chế chuyên môn; chưa rà soát lại hồ sơ bệnh án (HSBA) tại các cơ sở KCB; chưa tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm trong việc sử dụng nguồn kinh phí BHYT từ năm 2014 - 2019.

Khởi tố thêm hai bị can trong vụ Trường Đại học Đông Đô

Ngày 3/6, thông tin từ Bộ Công an cho biết mở rộng điều tra vụ án “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại Trường Đại học Đông Đô, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố thêm hai bị can về tội “Giả mạo trong công tác.”

Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc về tội “Giả mạo trong công tác” quy định tại Điều 359 Bộ luật Hình sự năm 2015 đối với hai bị can: Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1986, nguyên Trưởng phòng Tài chính kế toán, Trường Đại học Đông Đô, trú tại Khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội); Ngô Quang Hiển (sinh năm 1978, nhân viên Trường Đại học Đông Đô, trú tại: tổ 25, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, thành phố Hà Nội).

Ngày 3/6, sau khi có Quyết định phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Thị Huệ; thực hiện Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Ngô Quang Hiển.

Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án "Giả mạo trong công tác" tại Trường Đại học Đông Đô, ngày 13/1, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét đối với Lê Thị Thanh Tâm và Nguyễn Thị Ngọc Thái, cùng là cán bộ Trường Đại học Đông Đô, về tội danh "Giả mạo trong công tác," quy định tại điều 359 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trận cầu đinh Hà Nội-HAGL: Bán 10.000 vé, tuyệt đối không pháo sáng

Mỗi cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai luôn được nhận được sự quan tâm lớn, đặc biệt trong bối cảnh bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mới trở lại.

Ban tổ chức trận đấu này dự kiến bán ra 10.000 vé tới khán giả. Vé được bán từ 10 giờ sáng mai (4/6) tại duy nhất khán đài A sân vận động Hàng Đẫy. Còn tới ngày thi đấu (6/6), ban tổ chức sẽ tăng cường thêm 6 quầy bán vé nữa xung quanh sân vận động.

Với số lượng lớn khán giả, ban tổ chức sân Hàng Đẫy khẳng định sẽ đảm bảo tốt công tác an ninh, đặc biệt vấn đề liên quan tới cổ động viên quá khích và pháo sáng.

Còn nhớ, nhiều trận cầu đinh được tổ chức tại Hàng Đẫy trong quá khứ gặp phải sự cố nghiêm trọng vì pháo sáng. Ở trận Hà Nội với Nam Định hồi tháng Chín năm ngoái, một cổ động viên bị thương nặng do pháo sáng được bán ra từ cổ động viên quá khích. Hay trước đó, trận đấu của đội bóng Thủ đô với Hải Phòng cũng bị bao phủ bởi pháo sáng.

Ông Võ Lê Trung - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T cho hay: “Về công tác đảm bảo an ninh, chúng tôi cũng rất chú trọng cho trận đấu quay trở lại này, chúng tôi phối hợp với lực lượng công an thành phố Hà Nội cùng các đơn vị đảm bảo các kế hoạch bảo vệ an ninh, an toàn trước, trong và sau trận đấu đạt hiệu quả cao nhất.”

“Kiểm soát chặt chẽ để loại bỏ các đồ vật cấm, đặc biệt chất nổ, pháo sáng trên sân vận động sẽ được tăng cường nghiêm ngặt hơn, tránh những trường hợp xấu xảy ra. Dự kiến số lượng cán bộ, chiến sĩ công an tham gia làm nhiệm vụ trận đấu lên tới 500 người,” ông Trung nhấn mạnh.

Đã phê duyệt 17,5 nghìn tỷ đồng hỗ trợ an sinh

17,5 nghìn tỷ đồng trong gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ đã được phê duyệt chi hỗ trợ cho các đối tượng chính sách gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Thống kê mới nhất từ các địa phương gửi về Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội, tổng số tiền phê duyệt chi hỗ trợ cho các đối tượng tính đến hết tháng 5 là 17,5 nghìn tỷ đồng.

Thời điểm này, 73.000 lao động tự do, hộ kinh doanh chủ yếu là người bán lẻ xổ số lưu động đã được chi trả gần 70 tỷ đồng hỗ trợ.

Còn tại các doanh nghiệp, đã có 539 lao động khó khăn nhận được hỗ trợ. Trong số này phần lớn là lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng, nghỉ việc không lương.

Trên cả nước cũng đã có hơn 1.130 hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng được nhận hỗ trợ.

Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội cho biết nguyên nhân triển khai chậm là một số địa phương mất nhiều thời gian rà soát, một phần do quá thận trọng, cầu toàn, sợ sai sót, dẫn đến việc chậm hỗ trợ.

Theo Nghị quyết của Chính phủ, khoảng 20 triệu người yếu thế bị ảnh hưởng bởi COVID-19 sẽ được nhận hỗ trợ của gói 62.000 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ trực tiếp 36.000 tỷ đồng, còn lại là nguồn hỗ trợ gián tiếp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.