Thứ năm, 28/03/2024 17:19 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/6/2019

MTĐT -  Thứ ba, 04/06/2019 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/6/219 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Niêm yết công khai đường dây nóng tại trung tâm đăng kiểm

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 18 hướng dẫn thực hiện Nghị định 139/2018 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Thông tư không giới hạn thành lập trung tâm đăng kiểm, không quy định khoảng cách tối thiểu giữa các trung tâm. Về nhân lực, mỗi dây chuyền kiểm định phải có tối thiểu ba đăng kiểm viên, trong đó có ít nhất một đăng kiểm viên bậc cao; có người phụ trách dây chuyền kiểm định. Mỗi người phụ trách dây chuyền kiểm định chỉ được phụ trách tối đa hai dây chuyền kiểm định.

Đáng lưu ý, thông tư lần này quy định tại phòng chờ dành cho khách hàng của trung tâm phải niêm yết rõ các thông tin như quy trình kiểm định, mức giá, phí, lệ phí, chu kỳ kiểm định, số điện thoại đường dây nóng của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở GTVT.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 5/7, thay thế cho Thông tư 51/2016.

Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn

Chiều 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1) nộp đơn xin từ chức Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn lên Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP HCM và Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn.

Trong đơn ông Hải cho biết, các lần làm việc với lãnh đạo thành phố trước đây, ông từng xung phong về làm Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, hoặc cán bộ Ủy ban MTTQ huyện. Tuy nhiên, thành phố dự kiến điều động ông giữ chức Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý, sau đó là Phó ban An toàn thực phẩm, và sáng nay chính thức quyết định bổ nhiệm ông giữ chức Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn.

"Những lần dự định như thế này có thể nói là tùy tiện trong công tác điều động cán bộ, đã làm tổn thương đến cá nhân tôi. Đây là điều trăn trở lớn nhất đối với tôi từ trước tới nay. Phải chăng việc tôi chỉ huy đi dọn dẹp vỉa hè đã đụng chạm đến lợi ích của nhiều người có máu mặt và kết quả với tôi ngày hôm nay là như vậy", ông Hải viết trong đơn.

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận quyết định làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn sáng nay. Ảnh: Hữu Công.

Nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1 cho rằng vị trí vừa được điều động là không phù hợp. "Tôi nhận thấy mình không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo thì không thể làm tốt được công việc này. Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng; sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc, tài sản của nhân dân, nên tôi xin từ chức", ông Hải viết.

Hà Nội tiêu hủy hơn 16% tổng đàn lợn vì bệnh Dịch tả lợn châu Phi

Ngày 3/6, Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, những tuần gần đây, trung bình mỗi ngày Hà Nội phải tiêu hủy khoảng 9 nghìn con lợn.

Tính từ ngày 27/5 đến 2/6, bệnh Dịch tả lợn châu Phi đã phát sinh thêm tại 3.451 hộ chăn nuôi ở 234 thôn, tổ dân phố thuộc 9 xã, phường, thị trấn của 24 quận, huyện, thị xã; làm mắc bệnh, tiêu hủy 61.530 con lợn.

Như vậy, từ khi xâm nhiễm vào địa bàn thành phố đến nay, bệnh Dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 18.528 hộ chăn nuôi (chiếm 22,9% tổng số hộ, cơ sở chăn nuôi) ở 2.021 thôn, tổ dân phố của 430 xã, phường, thị trấn thuộc 24 quận, huyện, thị xã; làm mắc bệnh và tiêu hủy 301.275 con (chiếm 16,1% tổng đàn của thành phố).

Các địa phương phải tiêu hủy số lượng lớn lợn mắc bệnh: Huyện Sóc Sơn với 55.059 con (chiếm 45% tổng đàn của huyện); huyện Đông Anh 31.949 con (chiếm 40,3%); huyện Quốc Oai 24.380 con (chiếm 38%); huyện Chương Mỹ 18.777 con (chiếm 7,7%)… Ước tổng thiệt hại do bệnh Dịch tả lợn châu Phi gây ra trên địa bàn thành phố khoảng 760 tỷ đồng.

Xét xử vụ Euro Auto buôn lậu xe BMW ở TPHCM

Hôm nay (4/6), TAND TPHCM xét xử sơ thẩm vụ buôn lậu 91 xe BMW do 3 bị cáo Nguyễn Đăng Thảo (nguyên Tổng giám đốc Cty CP ô tô Âu Châu); Trần Hải Đăng (nguyên Phó giám đốc Cty TNHH TM giao nhận Việt Á) và Nguyễn Thị Minh Yến (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch, quản lý sản phẩm và phân phối Cty CP Âu Châu) thực hiện.

Theo cáo trạng, từ tháng 5 đến tháng 6/2013, lợi dụng việc nhập khẩu xe ô tô hiệu BMW từ Đức về bán tại thị trường Việt Nam, với mục đích giảm thuế nhập khẩu và thông quan lô hàng theo 9 hợp đồng mua bán được ký kết với Cty BMW AG, Nguyễn Đăng Thảo, Nguyễn Thị Minh Yến đã lập lại các hợp đồng mua bán, điều chỉnh giảm giá 91 xe ô tô, hoàn thiện hồ sơ khai báo hải quan; thống nhất với Trần Hải Đăng làm giả 91 Invoice (hóa đơn) của Cty BMW AG có giá trị thấp hơn giá trên Invoice (hóa đơn) do Cty BMW phát hành với tổng số tiền là 129.259EUR, để tiến hành làm thủ tục thông quan 91 xe ô tô hiệu BMW có tổng trị giá 2.163.692 EUR (tương đương 60.027.197.566 đồng), làm lợi bất chính cho Cty Âu Châu 6.456.290.417 đồng và gây thiệt hại cho Nhà nước tổng số thuế là 6.456.290.417 đồng.

Cáo trạng xác định Nguyễn Đăng Thảo đại diện Cty Âu Châu trực tiếp ký các chứng từ, tài liệu giả hoàn thiện thủ tục nhập khẩu 91 xe trên có vai trò chính trong vụ án; Trần Hải Đăng trực tiếp làm giả các Invoice (hóa đơn) có trị giá thấp hơn, trực tiếp làm thủ tục nhập khẩu 91 xe ô tô; Nguyễn Thị Minh Yến là người có trách nhiệm đặt hàng, nhận bộ chứng từ mua bán, biết rõ và đã thống nhất với Nguyễn Đăng Thảo, Trần Hải Đăng trong việc làm giả hợp đồng, Invoice (hóa đơn) và các tài liệu trong bộ hồ sơ nhập khẩu nên có vai trò đồng phạm giúp sức trong vụ án.

Đối với 91 xe ô tô trên được nhập khẩu, thông quan bằng thủ đoạn làm giả bộ hồ sơ và giảm giá trị trên hợp đồng, Invoice (hóa đơn) được xác định là hàng hóa buôn lậu. Hiện Cty Âu Châu đã tiêu thụ hết, các khách hàng khi mua xe ô tô của Công ty Âu Châu đều ký kết hợp đồng mua bán và không biết Cty Âu Châu sử dụng chứng từ giả để nhập khẩu nên không thu hồi các xe ô tô đã tiêu thụ. Do vậy, Cty Âu Châu phải chịu trách nhiệm về giá trị số xe buôn lậu đã tiêu thụ.

Cáo trạng truy tố 3 bị can tội “Buôn lậu” quy định tại điểm a, b, Khoản 4, Điều 153 của Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009. Tuy nhiên theo VKS thì Điều 188 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 có khung hình phạt nhẹ hơn Điều 153 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 nên căn cứ Điều 7 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 và Nghị quyết số 41/2017/QH14 ngày 20/6/2017 của Quốc hội thì hành vi của Nguyễn Đăng Thảo, Trần Hải Đăng, Nguyễn Thị Minh Yến bị truy tố về tội “Buôn lậu” quy định tại điểm a, b Khoản 4 Điều 188 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Thái Lan khủng hoảng hàng công trước ngày đấu Việt Nam

Các tiền đạo được huấn luyện viên (HLV) Sirisak Yodyardthai gọi lên tuyển gồm Surachat Sareempim, Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn, Supachai Jaided và Suphanat Mueanta. Đây là những nhân tố tấn công tốt nhất với “Voi chiến”, song vấn đề là phong độ của cả 5 đều phập phù.

“Tuyển Thái Lan mang đến King’s Cup 2019 hàng công tồn tại nhiều vấn đề. Đầu tiên là việc HLV Sirisak vẫn triệu tập Dangda và Adisak, bất chấp cảnh báo từ CLB Muangthong United vì cả hai có thể dính chấn thương. Phong độ của cả 5 tiền đạo lên tuyển đợt này đều thất vọng”, Bangkok Post cho hay.

Theo thống kê sau 13 vòng của Thai League 2019, đội trưởng Dangda chơi 14 trận cho Muangthong, song chỉ đóng góp 4 bàn. Đây cũng là thành tích của tiền đạo Surachat sau 15 trận khoác áo BG Pathum United mùa này.

Đà phát triển của tài năng trẻ Supachai đang chững lại với chỉ 2 bàn sau 14 trận thi đấu cho Buriram United. Trong khi đó, Adisak có 4 trận đá chính ở Thai League 2019 và ghi 3 bàn. Người còn lại là tiền đạo 16 tuổi Suphanat có 3 trận đá chính và ghi một bàn.

“Tình hình càng trở nên tồi tệ khi nhạc trưởng Chanathip Songkrasin vắng mặt vì chấn thương. Trong cơn bĩ cực, tài năng 16 tuổi Suphanat trở thành niềm hy vọng. Khi King's Cup 2019 đã cận kề, đâu là tiền đạo đảm bảo khâu ghi bàn cho tuyển Thái Lan vẫn là dấu hỏi”, Bangkok Post nhận định.

Trước trận mở màn King’s Cup 2019, tuyển Thái Lan chưa chắc có sự phục vụ của đội trưởng Dangda vì chấn thương. Siam Sports khẳng định cổ động viên Thái Lan sẽ thật sự lo lắng cho 90 phút gặp tuyển Việt Nam nếu cả hai ngôi sao Chanathip và Dangda cùng vắng mặt.

Trận đấu giữa chủ nhà Thái Lan và Việt Nam diễn ra lúc 19h45 ngày 5/6. Đội chiến thắng sẽ vào chung kết gặp tuyển Ấn Độ hoặc Curacao.

Fan biểu tình đòi Johnny Depp quay lại “Cướp biển vùng Carribean”

Kể từ khi công chiếu lần đầu tiên vào năm 2003, loạt phim Cướp biển vùng Carribean đã được coi là một trong những loạt phim hay và thành công nhất của hãng Disney. Loạt phim cũng đã làm nên thương hiệu của nam tài tử Johnny Depp với vai diễn kinh điển Jack Sparrow nổi tiếng. Tuy nhiên, sau hàng loạt lùm xùm kiện tụng giữa nam diễn viên và vợ cũ Amber Heard, Disney dường như không có ý định mời anh trở lại trong phần 6.

Thực tế, Cướp biển vùng Carribean 6 vẫn chỉ đang là kế hoạch của Disney và chưa có công bố chính thức về bộ phim này. Tuy nhiên, việc Johnny Depp có thể không trở lại trong vai Jack Sparrow đã khiến người hâm mộ vô cùng phẫn nộ. Hơn 20.000 người đã ký đòi nam diễn viên quay trở lại với phần 6 của loạt phim đình đám này.

Mặc dù vậy, các nhà làm phim vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng của mình. Suy cho cùng, Cướp biển vùng Carribean phần 1 có thể gây ấn tượng với hình ảnh của Jack Sparrow, nhưng xuyên suốt các phần, điểm sáng của bộ phim là việc tạo hình những thần thoại biển khơi. Thậm chí, nhiều khán giả cho rằng, nhân vật Jack Sparrow trở nên một màu, không còn thú vị như phần đầu tiên. Vì vậy, rất có khả năng Cướp biển vùng Carribean 6 sẽ không có sự xuất hiện của nhân vật này nữa.

Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là suy đoán và mong muốn của khán giả. Cho đến thời điểm hiện tại, Disney vẫn đang tiếp tục họp bàn về dự án phần 6 Cướp biển vùng Carribean và chưa đưa ra quyết định chính thức.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.