Thứ sáu, 19/04/2024 20:03 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/5/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 31/05/2020 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Hầu hết địa phương của Nhật Bản sẽ mở cửa trở lại nền kinh tế từ 1/6

38 trong số 47 địa phương ở Nhật Bản dự kiến sẽ mở cửa trở lại toàn bộ nền kinh tế kể từ ngày 1/6 tới để vừa tìm cách cân bằng giữa việc tái thiết nền kinh tế đã phải chịu thiệt hại do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát đợt hai.

Các trường học trên toàn Nhật Bản cũng sẽ mở cửa trở lại kể từ ngày 1/6 tới, một tuần sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thông báo dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp quốc gia đã được công bố khi dịch COVID-19 bùng phát ở nước này.

Với việc các doanh nghiệp đã từng bước khôi phục hoạt động kể từ đầu tháng Năm này, 38 địa phương của Nhật Bản, trong đó có Hokkaido, Aichi và Hyogo sẽ dỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động của các cửa hàng và địa điểm giải trí kể từ ngày 1/6 tới.

Do có số ca mắc COVID-19 thấp nên Okayama và Tokushima đã không yêu cầu các doanh nghiệp ở 2 địa phương này phải ngừng hoạt động để phòng tránh dịch COVID-19 lây lan.

Trong số 7 địa phương còn lại của Nhật Bản, bao gồm Tokyo và Fukuoka, các hạn chế nhằm tránh dịch COVID-19 vẫn được áp dụng do số ca mắc COVID-19 vẫn ở mức tương đối cao.

Tuy vậy, với số ca mắc COVID-19 mới đang giảm, Tokyo kể từ ngày 1/6 tới sẽ bước vào giai đoạn hai về nới lỏng các hạn chế đối với hoạt động kinh doanh; trong đó có việc mở cửa trở lại hầu hết địa điểm như rạp chiếm phim, phòng tập thể thao và trường dạy thêm.

Kỷ luật Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang Lưu Ngọc Đông

Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang Lưu Ngọc Đông vừa bị kỷ luật Khiển trách theo quyết định của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh này.

Theo đó, trong công tác cán bộ, là người đứng đầu cơ quan nhưng ông Đông thực hiện quy trình tiếp nhận người về đơn vị công tác chưa đúng quy định. Việc giới thiệu nhân sự, bổ nhiệm chức danh Phó chánh Thanh tra cũng chưa đúng theo quy trình, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ.

Với vai trò là Bí thư Đảng ủy (nay là Chi bộ) nhưng ông Đông không tổ chức họp định kỳ theo quy chế và không tổ chức họp giao ban đầy đủ.

Trong công tác phòng, chống tham nhũng, từ năm 2015-2017, ông Đông không chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác tại đơn vị, vi phạm Nghị định của Chính phủ và Luật Phòng, chống tham nhũng…

Vi phạm của Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan.

Vụ 39 thi thể người Việt trong container: Pháp buộc tội 13 đối tượng buôn người

Ngày 30/5, giới chức Pháp đã cáo buộc 13 đối tượng phạm tội buôn người trong vụ việc 39 người Việt Nam tử vong trong container ở Anh vào tháng 10/2019.

Nhóm này bị bắt giữ hôm 26/5 tại khu vực Paris, Pháp. Ngoài tội danh buôn người, 6 trong số 13 đối tượng còn bị cáo buộc tội danh giết người sau khi đối tượng chủ chốt trong băng nhóm buôn người này bị bắt.

13 đối tượng này bị bắt tại Pháp hôm 26/5, cùng ngày 13 đối tượng khác bị bắt tại Bỉ.

11 trong số này đã bị cáo buộc tội danh buôn người, lừa đảo và là thành viên của tổ chức tội phạm.

Cuộc điều tra cho thấy, tổ chức này vẫn hoạt động kể cả sau khi xảy ra thảm kịch ở Essex.

Chúng yêu cầu mỗi người có nhu cầu đi từ Pháp đến Anh phải trả khoản tiền lên tới 20.000 Euro.

Hiện cảnh sát Anh tiếp tục thúc đẩy điều tra vụ việc và xác định các nghi can.

Bốn đối tượng khác đang bị xét xử tại Anh, còn một đối tượng nữa đang đối mặt khả năng bị dẫn độ từ Ireland sang Anh để xét xử.

Ngoài 13 đối tượng bị bắt tại Pháp, 13 đối tượng khác cũng đã bị bắt tại Bỉ.

Ngày 27/5, cảnh sát Bỉ và Pháp thông báo đã bắt giữ 26 nghi phạm buôn người liên quan đến vụ 39 thi thể người Việt được tìm thấy trong container đông lạnh ở Anh hồi năm 2019.

Giới chức tư pháp cho biết, hàng loạt cuộc truy quét đã được tiến hành cùng lúc tại Bỉ và Pháp vào sáng sớm 26/5.

Đợt truy quét hôm 26/5 nêu trên được tổ chức với nhóm điều tra xuyên biên giới do Eurojust, cơ quan xứ lý tội phạm của khối Liên minh châu Âu (EU), điều phối. Cơ quan này bao gồm: Bỉ, Pháp, Anh và Ireland.

Tháng 4/2020, tài xế xe tải chở container đã nhận tội ngộ sát tại một phiên tòa ở London, Anh.

EU kêu gọi Mỹ xem xét lại quyết định rút khỏi WHO

Trong một tuyên bố chung, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen và Đại diện Cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho rằng WHO cần tiếp tục giữ vững vai trò dẫn dắt các nỗ lực ứng phó của cộng đồng quốc tế đối với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cả hiện tại và trong tương lai.

Vì mục tiêu này, sự tham gia và hỗ trợ của tất cả các bên là điều bắt buộc và rất cần thiết. Hai nhà lãnh đạo châu Âu cũng nêu rõ EU đã cung cấp thêm hỗ trợ tài chính cho WHO. Khi thế giới vẫn đang vật lộn chiến đấu chống đại dịch, nhiệm vụ chính của mỗi nước là cứu tính mạng con người và khống chế để từng bước đẩy lùi đại dịch.

Tuyên bố nhấn mạnh hiện là thời điểm các nước, các thể chế cần cần tăng cường hợp tác và hướng tới những giải pháp chung, tránh những hành động làm suy yếu thành quả quốc tế. Vì vậy, EU kêu gọi Mỹ xem xét lại quyết định của mình.

Trước đó, ngày 29/5, Tổng thống Donald Trump thông báo Mỹ chấm dứt quan hệ với WHO với cáo buộc tổ chức này không thực hiện các cải cách mà Mỹ cho là rất cần thiết.

Trước đó, ngày 14/4, ông đã tuyên bố Mỹ tạm dừng đóng góp tài chính cho WHO để chờ kết luận điều tra về phản ứng của WHO mà ông cho là "thất bại" đối với dịch COVID-19.

Văn Quyết góp mặt trong danh sách bình chọn tiền vệ hay nhất châu Á

Kênh thể thao nổi tiếng Fox Sports Asia đã tổ chức cuộc bình chọn top 3 tiền vệ hay nhất châu Á. Nguyễn Văn Quyết là 1 trong số 9 cái tên được đề cử để người hâm mộ bình chọn thông qua mạng xã hội.

Danh sách 9 đề cử bao gồm: Nguyễn Văn Quyết (Việt Nam), Hariss Harun (Singapore), Safiq Rahim (Malaysia), Charyl Chappuis (Thái Lan), Firman Utina (Indonesia), Omar Abdulrahman (UAE), Ali Karimi (Iran), Park Ji Sung (Hàn Quốc) và Makoto Hasebe (Nhật Bản).

Park Ji Sung và Ali Karimi là 2 cựu danh thủ đã làm rạng danh bóng đá châu Á trong màu áo MU và Bayern Munich. Cái tên còn lại trong số 3 người đã giải nghệ là Firman Utina.

Nguyễn Văn Quyết nằm trong số 6 tiền vệ vẫn đang thi đấu bên cạnh Hariss Harun Safiq Rahim, Charyl Chappuis, Omar Abdulrahman, Makoto Hasebe.

Trong đó, Omar Abdulrahman được mệnh danh là “Messi UAE” và từng tới sân Mỹ Đình làm khách ở Vòng loại World Cup 2022 hồi năm ngoái. Safiq Rahim là cầu thủ có nhiều duyên nợ với ĐT Việt Nam trong những lần chạm trán ĐT Malaysia.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...