Thứ sáu, 29/03/2024 04:20 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/10/2019

MTĐT -  Thứ năm, 31/10/2019 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 31/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hàng trăm người đang dập đám cháy kinh hoàng ở Sài Gòn

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội tại xưởng mút xốp, hạt nhựa rồi nhanh chóng lan rộng khiến cơ quan chức năng phải huy động hàng trăm người dập lửa trong nhiều giờ vẫn chưa khống chế được.

Đến gần 13h chiều 31/10, hàng trăm lính cứu hoả đang triển khai các phương án chữa cháy tại xưởng mút xốp, hạt nhựa trên đường Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TPHCM.

Người dân cho biết, khoảng 9h30 cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại khu xưởng chứa mút xốp, hạt nhựa nằm trong hẻm nhỏ thuộc phường Tân Tạo A, quận Bình Tân nên hô hoán.

Nhiều người dùng các bình chữa cháy mini và nguồn nước tại chỗ dập lửa nhưng bất thành. Do bên trong nhà chứa nhiều hạt nhựa,vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng cháy lan, bao phủ khu nhà rộng hàng trăm mét vuông.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM điều động hàng chục xe nước cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai phương án dập lửa. Các nhà xưởng lân cận cũng ngưng hoạt động, di dời tài sản để đảm bảo an toàn.

Làm rõ nguyên Chánh Thanh tra quận Thủ Đức can thiệp xử lý sai phạm

Ban Thường vụ Quận uỷ Thủ Đức vừa thông tin tới báo chí về việc kiểm tra, xử lý phản ánh của dư luận về ông Lê Ngọc Quí - Trưởng phòng Tư pháp quận khi có hành vi can thiệp xử lý công trình xây dựng vi phạm trên địa bàn quận ở thời điểm còn làm Chánh Thanh tra quận Thủ Đức.

Theo đó, căn cứ các thông tin báo chí phản ánh liên quan đến ông Lê Ngọc Quí, Trưởng phòng Tư pháp quận (trước đây là Chánh Thanh tra quận Thủ Đức), Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã giao Tổ công tác 1374 có nhiệm vụ xử lý thông tin báo chí phản ánh để triển khai các bước xác minh, làm rõ và tham mưu Ban Thường vụ Quận ủy kết luận xử lý theo quy định, thời gian hoàn tất là trong tháng 11/2019.

Trong quá trình thực hiện sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và các cơ quan báo chí trong việc xác minh, kiểm tra các vấn đề liên quan.

Đối với đơn khiếu nại của ông Trần Minh Tú (trước đây là Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, nay là chuyên viên Ban Dân vận Quận uỷ Thủ Đức), Ban Thường vụ Quận ủy giao Ủy ban Kiểm tra Quận ủy phối hợp Ban Tổ chức Quận ủy, UBND quận rà soát, tham mưu giải quyết theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ông Lê Ngọc Quí là em trai ông Lê Hữu Thành, Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức, người vừa xin thôi giữ chức vụ trên do sai phạm về xây dựng. Thời gian qua, dư luận phản ánh ông Quí can thiệp vào việc xử lý 2 công trình xây dựng không phép trên đường số 42, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Hacker tấn công mạng quy mô lớn vào Việt Nam

Hơn 400.000 địa chỉ IP tại Việt Nam đã bị nhiễm mã độc từ một cuộc tấn công mạng quy mô lớn.

Cảnh báo vừa được Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đưa ra. Cuộc tấn công do một nhóm tin tặc nước ngoài thực hiện, nhắm vào các hệ thống thông tin của các cơ quan Chính phủ, các hạ tầng thông tin trọng yếu quốc gia và người dùng trên mạng Internet Việt Nam.

Mã độc chủ yếu lây qua đường thư điện tử bằng cách đánh lừa người dùng nhấn vào các tệp văn bản đính kèm. Máy bị nhiễm mã độc có thể bị mất dữ liệu, bị chiếm quyền kiểm soát thiết bị.

Cục An toàn thông tin cho biết người dùng có thể tải công cụ quét mã độc này tại các trang web: ais.gov.vn và vncert.vn.

Thái Lan sẵn sàng cho hội nghị cấp cao ASEAN

Theo TTXVN, nước chủ nhà Thái Lan đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức chuỗi các sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan từ 2-4/11 tới.

Đây là loạt hội nghị quan trọng cuối cùng trong Năm chủ tịch ASEAN 2019 của Thái Lan với sự tham dự của hơn 3.000 đại biểu, trong đó có các nhà lãnh đạo và đại diện của 23 nước và 5 tổ chức quốc tế. Sự kiện này sẽ được phát sóng tới 3 tỉ người dân trên toàn thế giới.

Từ nhiều tháng qua, nước chủ nhà Thái Lan đã huy động các nguồn lực, từ cơ sở vật chất và nhân sự đến các nội dung thảo luận, để chuẩn bị kỹ càng nhằm đảo bảo sự thành công của các hội nghị ASEAN.

Hủy án vụ lừa bán khu đất vàng tại quận 1, TP.HCM

Ngày 30-10, sau nhiều ngày xét xử, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã hủy án sơ thẩm và trả hồ sơ để điều tra, xét xử lại vụ Trương Vui (cựu chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Upexim) lừa bán khu đất vàng số 4-6 Hồ Tùng Mậu.

HĐXX nhận định Tòa quân sự Quân khu 7 và bản án của Tòa quân sự Trung ương đã xét xử Trương Vui, tuyên phạt 12 năm tù về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản 9,719 tỉ đồng. Tuy nhiên, TAND TP.HCM cũng truy cứu bị cáo về hành vi trên. Vì vậy cần làm rõ việc Trương Vui đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hai lần ở hai bản án khác nhau.

Số tiền 120 tỉ đồng Công ty Kim Cương Xanh chuyển cho Upexim để mua căn nhà, Trương Vui chỉ rút ra sử dụng cá nhân 47,8 tỉ đồng, số còn lại vẫn chưa được làm rõ mục đích sử dụng. Án sơ thẩm xem xét, giải quyết luôn 72,2 tỉ đồng còn lại và Trương Vui phải chịu trách nhiệm bồi thường cả số tiền trên là vượt quá thẩm quyền về phạm vi xét xử vụ án.

Về việc tòa sơ thẩm kết tội các bị cáo cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng…, tòa phúc thẩm cho rằng không buộc bị cáo bồi thường mà buộc Upexim bồi thường thì cần xem xét lại về mặt tội danh. Theo luật, người nào làm trái gây hậu quả thì phải bồi thường.

Cạnh đó, CQĐT cho rằng giá trị thực tế căn nhà số 4-6 Hồ Tùng Mậu lớn hơn nhiều so với định giá trong tố tụng hình sự. Tuy nhiên, TAND TP.HCM lại kê biên tài sản, giải quyết việc dân sự trong vụ án hình sự là không đúng với quy định tố tụng.

Theo hồ sơ, năm 2010, UBND TP.HCM bán chỉ định nhà, đất số 4-6 Hồ Tùng Mậu cho Công ty Upexim. Do Upexim đang khó khăn về tài chính nên Trương Vui nhất trí ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Tradeco. Trong đó Upexim đứng tên giấy tờ nhà, đất nhưng không được mua bán, sang nhượng, cầm cố, thế chấp khu đất trên nếu chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tradeco.

Sau đó Tradeco chuyển 60 tỉ đồng cho Upexim. Upexim dùng 10 tỉ đồng thanh toán tiền mua nhà, đất trên. Tuy nhiên, khi hoàn tất thủ tục mua bán, Upexim đã chuyển nhượng nhà, đất cho Công ty Kim Cương Xanh với giá 290 tỉ đồng, chiếm đoạt 120 tỉ đồng. Upexim thế chấp vay 110 tỉ đồng tại Agribank Chi nhánh Sài Gòn, gây thiệt hại khoảng 37 tỉ đồng. Upexim còn lừa bán 20% thị phần căn nhà để chiếm đoạt của Tradeco 24 tỉ đồng.

"Love Alarm" xác nhận sản xuất phần 2

Love Alarm là bộ phim được chuyển thể từ một trong những webtoon nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc của họa sĩ Chun Kye Young, nội dung xoay quanh những bạn trẻ muốn biết cảm giác của những người xung quanh trong xã hội hiện đại. Câu chuyện thú vị nhưng cũng không kém phần rắc rối bắt đầu khi xuất hiện một ứng dụng điện thoại có thể thông báo cho người dùng biết nếu ai gần đó có cảm tình với họ trong bán kính 10m.

Với phần 1, Love Alarm được coi là cú hit bất ngờ của Netflix vì bộ ba diễn viên trẻ Kim So Hyun, Song Kang và Jung Ga Ram đã giúp bộ phim của họ nổi tiếng toàn châu Á. Đây cũng là lý do khiến nhà sản xuất từng ám chỉ sẽ tiếp tục làm phần hai của bộ phim.

Ngày 30/10, nhà sản xuất của phim đã chính thức xác nhận về việc thực hiện phần 2 thông qua mạng xã hội.

"Cảm ơn tình yêu của mọi người, Love Alarm đã được xác nhận sẽ có phần 2. Chúng tôi yêu các bạn và hẹn gặp lại mọi người sớm", đại diện Netflix cho hay.

Trước đó, cả Kim So Hyun và Song Kang đều đã đăng Instagram bật mí cho khán giả sẽ có gì đó xảy ra vào ngày 30/10. Do vậy, nhiều người đã dự đoán hôm nay là ngày Netflix công bố sự trở lại của Love Alarm. Tuy nhiên, thông tin về nội dung kịch bản hay dàn diễn viên vẫn chưa được tiết lộ.

Quang Hải là cầu thủ được săn đón nhất năm 2019

Mới đây, thống kê Q&Me đã chỉ ra mức độ được yêu thích trên quảng cáo của các cầu thủ Việt Nam trong năm 2019. Với những thành tích vô cùng ấn tượng ở tất cả các cấp độ đội tuyển, không bất ngờ khi Quang Hải là cầu thủ dẫn đầu với tỷ lệ 37%. Thời gian gần đây, Quang Hải thường xuyên xuất hiện trên các quảng cáo truyền hình của các nhãn hàng nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước.

Thủ môn "quốc dân" Bùi Tiến Dũng là cầu thủ bóng đá nổi tiếng thứ hai trên truyền hình với 8% phiếu bầu trong khi Đặng Văn Lâm đứng thứ ba với 5% phiếu bầu. Lương Xuân Trường đứng thứ tư với tỷ lệ 4% còn tiền đạo Nguyễn Công Phượng đứng thứ năm với 3% phiếu bầu.

Nghiên cứu cũng tiết lộ các quảng cáo truyền hình có sự tham gia của nhiều cầu thủ bóng đá nhất với chiến thắng của Shopee khi giành 25% nhờ quảng cáo có sự góp mặt của siêu sao Bồ Đào Nha và Juventus Cristiano Ronaldo và các ngôi sao Việt Nam.

Được biết, Q&Me đã khảo sát 475 người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trong độ tuổi từ 18 đến 40 trong tháng 10 năm 2019 để tiến hành nghiên cứu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.