Thứ sáu, 29/03/2024 06:11 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/7/2019

MTĐT -  Thứ ba, 30/07/2019 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trong 7 tháng đầu 2019

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 năm nay đạt khoảng 1,3 triệu lượt, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 7 tháng đầu năm, du khách đến Việt Nam đạt gần 9,8 triệu lượt, tăng 7,9% so với cùng kỳ 2018.

Trong đó, khách du lịch đến từ châu Á chiếm tỷ trọng lớn với lượng khách Hàn Quốc đạt 2,4 triệu lượt, tăng 22,1%; Nhật Bản có 524.500 lượt, tăng 12,9%; Thái Lan cán mốc 227.400 lượt, tăng 48,2%... Tuy nhiên, khách Trung Quốc lại có dấu hiệu sụt giảm dù đạt tới 2,89 triệu lượt (giảm 2,8% so với cùng kỳ năm trước).

Thống kê cũng cho thấy khách Trung Quốc đến Việt Nam đã giảm đáng kể từ đầu năm. Dù vậy, thị trường này vẫn cung cấp nguồn khách quốc tế lớn cho du lịch Việt Nam. Các con số cho thấy lượng khách Trung Quốc chiếm tỷ trọng 30% tổng khách quốc tế đến nước ta từ đầu năm.

Khách từ các khu vực khác gồm châu Âu (1,3 triệu lượt), châu Mỹ (607.100 lượt), châu Phi (26.300 lượt) lần lượt đạt mức tăng trưởng 5,5%, 6,4%, 8,5% so với cùng kỳ năm trước. Khách châu Úc giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước khi chỉ có 264.400 lượt.

Các con số thống kê khả quan kể trên là thành quả của việc phát triển du lịch, nâng cao vị thế Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Các địa điểm, sản phẩm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam xuất hiện ngày một nhiều.

Hội An mới đây đã chiến thắng trong cuộc bình chọn "thành phố du lịch tốt nhất năm 2019" do tạp chí Travel and Leisure tổ chức. Google đã đưa hình ảnh chùa Cầu nổi tiếng phố Hội lên trang chủ nhằm chúc mừng sự kiện này.

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện nổi bật cũng góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam như ATF 2019, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Đại lễ Phật đản Vesak...

Nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi về du lịch, kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao giữa Việt Nam với các nước Đông Bắc Á, nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Đông Nam Á cũng góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế đất nước trong khu vực.

Hồi đầu năm, Tổng cục Du lịch phối hợp với các đơn vị tổ chức gian hàng Du lịch Việt Nam tại hội chợ FITUR 2019, diễn ra tại Tây Ban Nha. Hoạt động này góp phần đẩy mạnh, quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm Tây Âu.

Trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình giới thiệu du lịch đất nước tại 3 thành phố lớn ở Nhật Bản là Sapporo, Kanagawa và Tokyo từ 6-15/9.

Công Đoàn Việt Nam – 90 năm đồng hành cùng đất nước

Ngày 28/7 tại Hà Nội,Tổng LĐLĐ Việt Nam trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ ba do Đảng và Nhà nước. trao tặng. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tham dự buổi lễ có các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam Phạm Thế Duyệt... cùng nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương. Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, trải qua 90 năm hình thành và phát triển, được Đảng và Bác Hồ lãnh đạo, rèn luyện, công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và có những đóng góp to lớn vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Chín thập kỷ qua, công đoàn Việt Nam luôn là tổ chức rộng lớn của giai cấp công nhân, được giai cấp công nhân và người lao động tin cậy, gắn bó; là chỗ dựa vững chắc, người cộng tác đắc lực của cơ quan Nhà nước, là sợi dây nối Đảng, Nhà nước với quần chúng công nhân lao động, đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đồng chí Bùi Văn Cường cũng cho biết: Những năm gần đây, trước yêu cầu đổi mới toàn diện và đồng bộ đất nước, các cấp công đoàn, trực tiếp là Tổng LĐLĐ đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn. Trước hết là đổi mới tư duy về công đoàn và hoạt động công đoàn trong bối cảnh mới. Các hoạt động dần đi vào chiều sâu, bám sát chức năng, nhiệm vụ và nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, trong đó tập trung thực hiện chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Cháy rụi hơn 80m2 nhà xưởng chế biến gỗ trong đêm ở huyện Thạch Thất

Khoảng 20h20 tối 29-7, đám cháy đã bùng phát và thiêu rụi trên 80 m2 nhà xưởng chế biến gỗ tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện cháy nhà xưởng gỗ tại ngõ Vườn Cây, thôn Ao Sen xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội, đã tri hô người dân thoát nạn, dập lửa đồng thời báo cho lực lượng cứu hỏa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định đây là khu vực làng nghề làm gỗ có khả năng cháy lan, gây nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của nhân dân, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - CAH Thạch Thất, và CATP Hà Nội đã điều động 5 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng nhiều CBCS đến hiện trường tổ chức chữa cháy, ngăn cháy lan.

Nỗ lực dập lửa và sau khoảng 1 giờ, lực lượng Cảnh sát PCCC - CNCH đã dập tắt đám cháy. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản gồm 2 gian nhà xưởng rộng hơn 80m2.

Mỗi năm có hơn 1.000 nạn nhân của tội phạm mua bán người

Chiều 29/7, Hội thảo bàn giải pháp phòng, chống mua bán người ra nước ngoài đã diễn ra tại tỉnh Lạng Sơn. Hội thảo do Bộ Công an phối hợp Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức.

Theo thống kê của Bộ Công an, 3 năm gần đây, trung bình mỗi năm phát hiện khoảng 300- 400 vụ mua bán người. Lừa bán khoảng 1.000 nạn nhân/năm. 90% nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. Trên 80% số vụ là bán người sang Trung Quốc. Số vụ và số nạn nhân có giảm hơn so với giai đoạn trước nhưng tình trạng mua bán người vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là xuất hiện nhiều đường dây xuyên quốc gia. Trong bối cảnh hiện nay, lực lượng công an đẩy mạnh phối hợp với các quốc gia, tổ chức quốc tế để điều tra các vụ việc.

Đẩy mạnh tuyên truyền trong các trẻ em gái, đặc biệt là ở những vùng khó khăn là một nội dung được nhiều đại biểu nhấn mạnh. Bên cạnh đó là làm thế nào để tuyên truyền thiết thực, không hình thức..

Nhiều đại biểu quốc tế cho rằng, các cấp các ngành, đặc biệt là các địa phương cần phối hợp thực chất hơn nữa để phòng chống và chặn đứng các đường dây mua bán người. Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo thêm việc làm cho người dân địa phương là những khuyến nghị của nhiều đại biểu.

VFF tạo điều kiện cho thầy trò HLV Park Hang Seo đối đầu Thái Lan

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã thông báo văn bản chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc chuẩn bị cho các ĐTQG tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2019 (SEA Games 30) và vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup.

Theo đó, dựa vào kế hoạch tập trung ĐTQG nhằm chuẩn bị cho trận đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Thái Lan vào ngày 5/9, ban điều hành giải bóng đá vô địch Quốc gia 2019 đã quyết định đổi lịch thi đấu tại vòng 23.

Cụ thể, lùi lịch thi đấu vòng 23 V-League 2019 từ ngày 30, 31/8 và 1/9 sang ngày 14, 15/9/2019.

Đây là một thông tin rất vui với thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi ĐT Việt Nam sẽ có thời gian nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận đại chiến với “Voi chiến” ngay trên đất Thái trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hé lộ dàn sao khủng xuất hiện trong Kpop Concert Daebak Vietnam 2019

Trong cuộc họp báo đại hội âm nhạc "KPop Concert Daebak Vietnam 2019", quản lý của tài tử "Hoàng hậu Ki"- Ji Chang Wook cho biết anh dự định có màn hát tiếng Việt, tạo bất ngờ cho khán giả tham dự chương trình diễn ra vào 19h - 23h, ngày 24/8, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Ngoài ra, phía đại diện của nam diễn viên còn tiết lộ về kế hoạch hoạt động lâu dài của anh tại Việt Nam: "Phương châm của Ji Chang Wook là sau này sẽ phát triển hoạt động tại thị trường Việt Nam và quảng bá du lịch Việt".

KPop Concert Daebak Vietnam 2019 sẽ là một chương trình đáng mong đợi trong tháng 8 này đối với cộng đồng fan KPop tại Việt Nam. Một chương trình đang được chuẩn bị công phu. Chương trình có tổng đạo diễn, giám đốc sản xuất, âm nhạc nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Ekip thực hiện sản xuất từ những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam. Với quy mô dàn dựng hoành tráng, mới lạ, hấp dẫn hy vọng mang lại cho khán giả một đêm nhạc ấn tượng.

Trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 27/7/2019, Giám đốc sản xuất, bà Nguyễn Thị Thu Hà đã chia sẻ: "Chương trình Nghệ thuật Hữu nghị Việt - Hàn "KPop Concert - Daebak Vietnam 2019", là chương trình hợp tác với nước ngoài mà toàn bộ ekip sản xuất với những vị trí chủ chốt do người Việt Nam đảm nhận như: Tổng đạo diễn: Vũ Anh Tuấn, GĐSX: Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc âm nhạc: Sơn Thạch,… điều đó cho thấy, chúng ta hoàn toàn có thể tự hào về việc người Việt có thể đáp ứng được yêu cầu khắt khe của thị trường âm nhạc quốc tế, có thể tự mình sản xuất ra những chương trình âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.