Thứ sáu, 26/04/2024 19:53 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/6/2020

MTĐT -  Thứ ba, 30/06/2020 06:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

EU và Anh khởi động vòng đàm phán mới

Ngày 29/6, Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã khởi động 5 tuần đàm phán quan trọng về một thỏa thuận xác định quan hệ giữa hai bên trong giai đoạn hậu Brexit. Đến với vòng đàm phán này, London mang theo tâm lý muốn nhanh chóng kết thúc vụ "ly hôn".

Vòng đàm phán mới tại Brussels này là vòng đàm phán trực tiếp đầu tiên được tổ chức kể từ khi nhiều nước châu Âu áp đặt lệnh phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo kế hoạch, vòng đàm phán trên sẽ diễn ra luân phiên tại Brussels và London trong suốt hai tháng tới.

So với các vòng đàm phán đầu tiên, vòng đàm phán lần này được sắp xếp hợp lý hơn với sự tham gia của hàng trăm chuyên viên tại các phiên họp riêng biệt về các chủ đề khác nhau. Các cuộc thảo luận sẽ bắt đầu bằng một cuộc họp giữa các trưởng đoàn đàm phán của EU, ông Michael Barnier, và phía Anh là ông David Frost Cuộc đàm phán sẽ diễn ra trong suốt tuần với các phiên ngắn về các chủ đề gây tranh cãi nhất như bảo đảm cạnh tranh công bằng mà EU yêu cầu trong các vấn đề tài chính, xã hội hoặc môi trường để tránh sự xuất hiện của một nền kinh tế điều tiết thấp theo tiêu chuẩn EU; vai trò của Tòa án Công lý EU; việc ngư dân EU tiếp cận các vùng biển của Anh...

Các cuộc đàm phán tới đây được kỳ vọng sẽ giúp hai bên tháo gỡ những mâu thuẫn vốn đã cản trở tiến trình đàm phán trong suốt nhiều tháng qua. Vấn đề càng thêm nóng trong những ngày gần đây khi Thủ tướng Johnson hôm 27/6 khẳng định một khi hai bên không thể tìm tiếng nói chung, Anh sẽ chấp nhận mọi hậu quả khi rời đi mà không có thỏa thuận về quan hệ song phương.

Kon Tum liên tiếp phát hiện 3 ca bệnh bạch hầu

Chiều 29/6, ông Nguyễn Lộc Vương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kon Tum cho biết, trong 3 bệnh nhân bị bệnh bạch hầu mới được phát hiện có 2 bệnh nhân ở huyện Đăk Tô, gồm: một cháu bé giới tính Nam, 11 tuổi ở thôn  5 và một bệnh nhân giới tính Nữ 25 tuổi ở làng Đăk Kan Peng cùng xã Diên Bình, huyện Đăk Tô. Bệnh nhân còn lại 10 tuổi, giới tính Nam ở làng O, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy.

Trước đó 3 bệnh nhân được gia đình đưa đến Trung tâm y tế huyện Đăk Tô và Sa Thầy điều trị. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên ngày 28/ 6 khẳng định cả 3 bệnh nhân dương tính với bệnh bạch hầu.

Đến chiều nay 29/ 6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm y tế huyện Đăk Tô, Sa Thầy và chính quyền địa phương đã tiến hành giám sát, xử lý các ổ dịch bạch hầu.

Tại 2 ổ dịch ở thôn 5 và làng Đăk Kan Peng, xã Diên Bình, huyện Đăk Tô đã lấy 36 mẫu xét nghiệm; ổ dịch làng O, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy lấy 52 mẫu xét nghiệm là những người tiếp xúc gần, có biểu hiện sốt…gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm.

Tính từ đầu năm đến hết ngày 23/ 6/ 2020 tại tỉnh Kon Tum đã xuất hiện 5 ổ dịch bạch hầu với 6 trường hợp mắc bệnh (trong đó 1 trường hợp người lành mang trùng). Các ổ dịch xuất hiện tại 4/10 huyện, thành phố của tỉnh, gồm: Đăk Tô, Đăk Hà, Sa Thầy và thành phố Kon Tum.

Phê duyệt Nghị định thư thứ nhất sửa đổi Hiệp định ASEAN-Nhật Bản

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 101/NQ-CP phê duyệt Nghị định thư thứ nhất sửa đổi Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện ASEAN-Nhật Bản (AJCEP) ký ngày 14/4/2008.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 101/NQ-CP phê duyệt Nghị định thư thứ nhất sửa đổi Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện ASEAN-Nhật Bản (AJCEP) ký ngày 14/4/2008.

Theo đó, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện Nghị định thư trên, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tận dụng hiệu quả cơ hội, quyền và lợi ích trong quá trình thực hiện.

Tạm giữ đối tượng giả danh bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai lừa đảo 100 triệu đồng

Ngày 29/6, thông tin từ Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Thanh Hồng (SN 1980), trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của CQĐT, ngày 18/6, chị Phan Thị Hương Sen (ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đến Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa trình báo về việc bị một người phụ nữ không quen biết giả làm bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận trình báo, Công an phường Phương Mai đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa  điều tra, xác minh và truy bắt đối tượng. Ngày 19/6, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ đối tượng Trần Thị Thanh Hồng.

Tại cơ quan công an, Hồng khai do thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định giả danh làm bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Tối ngày 17/6, Hồng mặc một bộ quần áo blue đi vào phòng hành chính Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai tại tầng 5 tòa nhà 21 tầng.

Tại đây, lợi dụng lúc vắng người, Hồng đã chụp trộm bệnh án của bệnh nhân Cẩm có số điện thoại của người nhà là chị Sen. Sau đó, Hồng di chuyển xuống tầng 1 rồi gọi điện cho chị Sen giới thiệu là tiến sĩ Hương đang làm tại Khoa hồi sức tích cực để trao đổi về tình hình bệnh tật của bệnh nhân.

Hồng hẹn gặp chị Sen ở hành lang của Khoa hồi sức tích cực và thông báo tình trạng sức khỏe anh Cẩm không tốt cần sử dụng pháp đồ điều trị mới và tiêm thuốc ngoài với giá 18 triệu đồng/mũi tiêm. Tổng các chi phí cho quá trình điều trị là 90 triệu đồng.

Vì lo lắng cho sức khỏe người thân nên chị Sen đã đồng ý chuyển khoản 100 triệu đồng cho Hồng. Thấy tiền về tài khoản, Hồng nhanh chóng rời đi rút tiền mang về chi tiêu sử dụng cá nhân và trả nợ. Về phần nạn nhân, đến sáng 18/6, chị Sen đến Khoa hồi sức tích cực tìm gặp tiến sĩ Hương thì phát hiện mình bị lừa nên đã trình báo sự việc.

HLV Park Hang Seo gọi 28 cầu thủ lên tuyển U22 Việt Nam

Chiều 29/6, HLV Park Hang Seo công bố danh sách 28 cầu thủ được triệu tập lên tuyển U22 Việt Nam trong đợt tập trung ngắn ngày.

Theo kế hoạch, ĐT U22 Việt Nam sẽ hội quân vào sáng ngày 1/7 tới. Chiều cùng ngày, đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên sân của Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Nam.

Chiều ngày 2/7, HLV Park Hang Seo sẽ có bài kiểm tra đối với các cầu thủ bằng trận đấu tập nội bộ cũng tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Ngày 3/7, các cầu thủ được trả về CLB chủ quản. HLV Park Hang Seo và các cộng sự sẽ tiếp tục quan sát, đánh giá để có các lựa chọn nhân sự phù hợp cho đợt tập trung ngắn hạn kế tiếp của ĐT U22 Việt Nam.

Do các giải chuyên nghiệp đang diễn ra, nên dễ hiểu khi vẫn còn rất nhiều cầu thủ nằm trong kế hoạch tuyển chọn của BHL nhưng không có tên tại đợt tập trung này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới