Thứ ba, 19/03/2024 15:06 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/5/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 30/05/2020 19:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Mỹ cắt quan hệ với WHO

Trump tuyên bố Mỹ cắt quan hệ với WHO vì cách tổ chức này xử lý Covid-19, cáo buộc Trung Quốc "toàn quyền kiểm soát" họ.

"Vì họ không thực hiện các cải cách rất cần thiết được yêu cầu, hôm nay chúng tôi sẽ chấm dứt quan hệ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và chuyển khoản đóng góp dành cho tổ chức này sang các nhu cầu y tế công cộng toàn cầu khẩn cấp khác xứng đáng hơn", Tổng thống Mỹ ngày 29/5 nói tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng.

Trump nói rằng các quan chức Trung Quốc "phớt lờ nghĩa vụ báo cáo" với WHO về Covid-19 và gây áp lực cho cơ quan này "đánh lừa thế giới". "Trung Quốc có toàn quyền kiểm soát với WHO mặc dù chỉ đóng góp 40 triệu USD, trong khi Mỹ chi 450 triệu USD một năm", ông nói thêm. "Thế giới cần những câu trả lời của Trung Quốc về virus. Chúng ta cần sự minh bạch".

Hiện chưa rõ khi nào quyết định của Trump có hiệu lực. Nghị quyết năm 1948 của quốc hội Mỹ về tư cách thành viên WHO viết rằng Mỹ "có quyền rút khỏi tổ chức nếu thông báo trước một năm". Mỹ là thành viên duy nhất có thể rút khỏi WHO một cách hợp pháp - đặc quyền mà Washington đã yêu cầu khi gia nhập tổ chức.

Việt Nam thuộc nhóm nước thành công nhất châu Á trong khống chế dịch

Theo TTXVN, diễn đàn đối thoại chính sách nổi tiếng East Asia Forum ngày 28/5 đã có bài viết đánh giá Việt Nam là một trong những nước thành công nhất ở châu Á trong việc kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Theo bài viết, Việt Nam đã thể hiện sự công khai, minh bạch cao trong đối phó với khủng hoảng dịch bệnh, thường xuyên thông tin trên truyền hình và cập nhật cho người dân về tình hình dịch bệnh thông qua tin nhắn. Do vậy, trên các phương tiện truyền thông quốc gia có rất nhiều lời ca ngợi của người dân về các biện pháp đối phó hiệu quả của Đảng và Chính phủ Việt Nam trước dịch bệnh.

Không chỉ vậy, lực lượng quân đội và công an đều giành được tình cảm của người dân khi luôn sát cánh với người dân trong cuộc chiến chống dịch bệnh, đẩy uy tín của hai lực lượng này tăng lên mức chưa từng có.

Bài viết khẳng định sự lãnh đạo hiệu quả của Đảng Cộng sản Việt Nam trong đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng danh tiếng của Việt Nam trên trường quốc tế. So với các nước cũng thành công trong việc chống dịch, ngân sách Việt Nam dành cho y tế còn hạn hẹp nhưng thành tích về dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Việt Nam "thật đáng kinh ngạc".

Việt Nam đã đem lại một hình mẫu để các quốc gia khác trong khu vực với nguồn lực hạn chế có thể học hỏi trong việc khống chế dịch bệnh COVID-19.

Bài viết nêu rõ, không chỉ khống chế thành công dịch COVID-19, Việt Nam còn hỗ trợ trang thiết bị y tế cho các nước khác, thậm chí còn hợp tác sản xuất bộ đồ bảo hộ y tế cho Mỹ. East Asia Forum nhấn mạnh, sự hỗ trợ của Việt Nam đã phản ánh tinh thần và ý thức trách nhiệm của đất nước đối với cộng đồng quốc tế.

Việt Nam hiện đang đảm nhận vai trò Chủ tịch Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Theo bài viết, với khả năng nổi bật trong đối phó với dịch bệnh, tinh thần hợp tác và tính công khai minh bạch, Việt Nam chắc chắn sẽ giành được nhiều sự ủng hộ hơn từ cộng đồng quốc tế trong tương lai.

Cây phượng đổ trong sân trường tiểu học ở Bình Dương

Trưa 29/5, cây phượng trong khuôn viên trường tiểu học Thái Hòa A, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên bất ngờ trốc gốc ngã.

Theo lãnh đạo UBND phường Thái Hòa, vị trí cây phượng ngã nằm tại khu vực cổng phụ ngôi trường đã đóng cửa. Lúc này không có học sinh đến gần cây nên may mắn không xảy ra thương vong.

Theo Zing, cây phượng có phần rễ nằm sát mặt đất. Một số nhánh rễ đã bị mục nhưng thân và lá cây vẫn tươi xanh.

Trước đó, sáng 26/5, cây phượng cổ thụ trong khuôn viên trường THCS Bạch Đằng, quận 3 (TP.HCM) trốc gốc ngã đè 18 em học sinh chuẩn bị vào lớp. Vụ việc khiến một em tử vong và 17 em bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Bên cạnh đó, sáng 28/5, cây phượng đường kính khoảng 1 m, trong khuôn viên trường Cao đẳng công nghệ Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cũng bật ngã.

Đồng thời, trong cơn mưa lớn chiều cùng ngày, cây phượng cao khoảng 20 m bên cạnh trường đại học Văn Hóa TP.HCM (quận 9) trốc gốc ngã đập vào xe tải đậu bên đường. Cả 2 vụ ngã cây cùng ngày trên, may mắn không xảy ra thương vong về người.

Công an điều tra vụ nhảy lầu tự tử ở TAND tỉnh Bình Phước

Tối 29/5, đại tá Dương Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước xác nhận có vụ nhảy lầu tự tử tại TAND tỉnh Bình Phước.

Theo ông Mạnh, người nhảy lầu tự tử là ông Lương Hữu Phước (55 tuổi, HKTT tại TP Đồng Xoài, Bình Phước). Ông Phước được xác định nhảy từ lầu hai của tại trụ sở tòa án xuống đất tử vong tại chỗ.

Ông Mạnh cho biết thêm, hiện Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp với Công an TP Đồng Xoài khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, sáng nay ông Phước vừa bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Đây là vụ án tai nạn giao thông dẫn đến chết người xảy ra vào tháng 1/2017. Khi bị truy tố và đưa ra xét xử ông Phước liên tục kêu oan.

Tổ chức SEA Games 31: Lựa chọn các môn thể thao cho một sân chơi công bằng, sòng phẳng

Tại cuộc họp với lãnh đạo Vụ Thể thao thành tích cao 1, 2 và tổ phụ trách các môn thể thao có trong chương trình thi đấu của SEA Games 31, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tiếp tục khẳng định định hướng theo tinh thần Quyết định số 1616/QĐ-TTg, trong đó nêu rõ số môn trong chương trình thi đấu chính thức của Olympic, ASIAN Games chiếm khoảng 2/3 tổng số môn ở SEA Games 31; các quốc gia trong khu vực có thể đề xuất thêm một số môn khác theo thông lệ.

Theo Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn, việc xây dựng một sân chơi chú trọng vào các môn Olympic, ASIAN Games là hướng tới mục đích bảo đảm sự hài hòa giữa các đoàn tham dự, nhằm tạo sân chơi công bằng, sòng phẳng và để lại hình ảnh đẹp về công tác tổ chức của Việt Nam. Như vậy, Thể thao Việt Nam cần tránh việc lựa chọn các nội dung thế mạnh của nước chủ nhà vào thi đấu để lấy huy chương và loại bỏ những nội dung thế mạnh của các nước. Tất cả các đoàn thể thao sẽ cùng cạnh tranh bình đẳng ở những nội dung nằm trong hệ thống Olympic của từng môn được Ban tổ chức đưa vào. Tổ chức được một kỳ SEA Games như vậy, nước chủ nhà Việt Nam sẽ tạo nên sự ưu việt, xây dựng thương hiệu đặc biệt mà chỉ có kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 có được.

Việt Nam tổ chức SEA Games 31 cũng nhằm mục đích chuẩn bị lực lượng tham dự các giải thể thao quốc tế lớn trong thời gian tới. Vì vậy, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng thể hiện rõ quan điểm rằng Việt Nam không nên tổ chức quá nhiều nội dung thi đấu.

Bên cạnh đó cần chú trọng tiêu chí tổ chức một kỳ Đại hội trên tinh thần thể thao cao thượng mà không quá đặt nặng vấn đề thành tích. Chính vì vậy, công tác rà soát để xây dựng số lượng nội dung hợp lý, đảm bảo đúng tinh thần mà Thủ tướng chính phủ đã nêu đó là tạo sân chơi công bằng, sòng phẳng. Tiêu chí chung ở nhóm môn Olympic, ASIAN Games phải là những môn cơ bản và những môn đang phát triển rộng rãi ở Đông Nam Á.

Mặc dù trước đây chúng ta đã có kinh nghiệm tổ chức một số sự kiện thể thao đa môn tầm cỡ khu vực và châu lục như Đại hội thể thao Đông Nam Á, Đại hội thể thao bãi biển châu Á thế nhưng mỗi sự kiện ở thời điểm khác nhau sẽ có những phương thức tổ chức và giải quyết khác nhau chính vì vậy, chúng ta cần có sự chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội. Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng nhấn mạnh rằng, kể từ tháng sau, các bộ môn sẽ rất bận rộn khi hệ thống thi đấu hoạt động trở lại, chính vì vậy lãnh đạo Vụ thể thao thành tích cao 1, 2 cũng như phụ trách các môn thể thao trong chương trình thi đấu của SEA Games 31 cần chủ động, tích cực trong việc bám sát kế hoạch chuẩn bị,. Bên cạnh đó, các bộ môn cũng cần tăng cường trao đổi với địa phương trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games nhằm đảm bảo thành công chung cho Đại hội.

Lady Gaga và BLACKPINK bất ngờ kết hợp, náo loạn cộng đồng mạng

Ngày 28/5, Lady Gaga đã bất ngờ tung ra bản chính thức cho ca khúc Sour Candy – một ca khúc được cô hợp tác cùng nhóm nhạc nữ đình đám Hàn Quốc BLACKPINK. Điều này khiến những người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi ca khúc được tung ra trước thời gian công bố trước đó.

Với giai điệu House bắt tai, Sour Candy ngay lập tức nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Nhiều người khẳng định, ca khúc như một sự kết hợp hoàn hảo giữa K-Pop và nhạc US-UK, phù hợp với nhiều đối tượng người nghe. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ người hâm mộ của cả Lady Gaga và BLACKPINK.

Tuy nhiên, ngoài những lời khen ngợi, ca khúc cũng vấp phải một số chỉ trích. Điều khiến khán giả băn khoăn nhiều nhất chính là việc giọng hát của 4 cô nàng BLACKPINK và Lady Gaga không hòa hợp với nhau. Nếu như giọng của nhóm nhạc đến từ YG Entertainment có phần yếu và mỏng thì giọng hát của chủ nhân Grammy lại đầy nội lực. Có lẽ đây chính là điểm yếu nhất của màn kết hợp lần này.

Sau Sour Candy, Lady Gaga tiếp tục khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên" khi cho ra mắt album mới của mình mang tên Chromatica. Album hứa hẹn sẽ trở thành hit lớn của Lady Gaga trong mùa hè này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.