Thứ sáu, 29/03/2024 20:00 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/1/2020

MTĐT -  Thứ năm, 30/01/2020 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tạm dừng lễ hội, tập trung phòng chống dịch virus Corona khi cần thiết

Ngày 29/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng ký công văn số gửi các tỉnh ủy, thành ủy; các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương; các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCov) gây ra.

Công văn nêu hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã xảy ra tại Trung Quốc và lây lan đến 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là dịch bệnh mới, nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh. Hiện dịch bệnh chưa có vaccine và thuốc điều trị đặc hiệu.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị các đơn vị phải hết sức bình tĩnh, phối hợp chặt chẽ, phòng ngừa và xử lý chính xác, hiệu quả.

Để chủ động phòng, chống dịch, Ban Bí thư yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân các cấp quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Hôm nay (mùng 6 tháng Giêng), khai hội chùa Hương

Hôm nay (mùng 6 tháng Giêng), Lễ hội chùa Hương sẽ khai hội tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Lễ hội chùa Hương là một trong những lễ hội lớn nhất của cả nước. Ban tổ chức cho biết đã chuẩn bị hơn 4.000 thuyền đò để phục vụ du khách.

Ban tổ chức cũng đã có các biện pháp đảm bảo trật tự an ninh và an toàn giao thông, trong đó có việc nghiêm cấm xuồng và đò chở khách có lắp động cơ hoạt động trên suối Yến.

Lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tệ nạn xã hội như: mê tín dị đoan, bày bán đồ chơi trẻ em nguy hiểm, phản cảm.

CPI tháng 1 tăng cao nhất trong 7 năm

Theo Tổng cục Thống kê, tháng 1/2020, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng cao nhất trong 7 năm gần đây.

CPI tháng 1 năm nay đã tăng 1,23% so với tháng 12/2018 và tăng tới 6,43% so với tháng 1 năm trước. Nhóm thực phẩm tăng cao nhất ở mức 2,6%.

So với tháng trước - thời điểm trước kỳ nghỉ Tết, có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng chính đều tăng giá. Trong đó, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống có mức tăng cao nhất là 2,29%.

Bắt quả tang một cơ sở thu mua lợn chết về giết thịt rồi bán ra thị trường

gày 29/1, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa bắt quả tang một cơ sở thu mua lợn chết về giết thịt rồi bán ra thị trường.

Trước đó, khoảng 8h cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu thuộc Công an tỉnh Đồng Nai bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ không phép do ông Nguyễn Văn Linh làm chủ tại phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang giết mổ 12 con lợn tổng trọng lượng khoảng 2 tấn, trong đó có 6 con đã bị chết, có dấu hiệu bị bệnh.

Tiếp tục kiểm tra, lực lượng công an còn phát hiện hai xe ba gác đang vận chuyển 4 con lợn đã chết đang được vận chuyển vào cơ sở để giết mổ. Kiểm tra khu vực bảo quản phát hiện thêm 8 thùng xốp và 2 tủ cấp đông chứa nhiều sản phẩm thịt lợn như da và xương heo đã bốc mùi.

Làm việc với cơ quan công an, ông Linh cho biết, cơ sở của ông hoạt động không phép từ tháng 12/2019 đến nay, mỗi ngày giết mổ từ 2 đến 3 con lợn. Số lợn trên ông thu mua của các hộ dân trên địa bàn với giá 30 ngàn đồng/kg mang về giết mổ.

Đại dịch Corona, Trung Quốc cắt sóng show giải trí và ngừng quay phim

Ngày 29/1, China Daily đưa tin Tổng cục Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc (SARFT) đã ra thông báo tạm ngừng ghi hình, phát sóng các show giải trí và phải tăng cường các chương trình thông tin dịch bệnh viêm phổi corona.

"Để thực hiện tốt công tác phòng chống và kiểm soát dịch tễ do chủng virus corona gây ra, Tổng cục yêu cầu các kênh truyền hình trong cả nước cắt sóng các show giải trí không cần thiết. Thay vào đó, tăng cường sản xuất các bản tin, chương trình thông tin về tình hình bệnh dịch cũng như định hướng dư luận tiếp cận nguồn tin tức chính xác, đã qua kiểm duyệt một cách kịp thời. Riêng 36 đài truyền hình vệ tinh quốc gia phải phát sóng tiết mục, chương trình hướng dẫn phòng chống dịch bệnh 24/24h. Rất mong quý đài hợp tác", SARFT ra thông báo.

Thực hiện chỉ đạo từ phía Tổng cục, nhiều đài truyền hình vệ tinh quốc gia ở các tỉnh Hồ Bắc, Hồ Nam, Chiết Giang, An Huy, Trùng Khánh, Sơn Đông... đã sản xuất hàng loạt chương trình truyền hình trực tiếp, cập nhật liên tục về tình hình dịch corona ở khắp nơi để thông tin đến người dân.

Ngày 29/1, Sina đưa tin ê-kíp phim Giải cứu vùng địa cực do Chân Tử Đan đóng chính, đăng tải thông báo ngừng lịch quay để phòng tránh bệnh dịch do virus corona gây ra.

"Để đảm bảo an an toàn và sức khỏe cộng đồng, đoàn làm phim Giải cứu vùng địa cực quyết định tạm dừng quay hình cho đến tháng 11 năm nay", nhà đầu tư Vương Hải Phong đưa ra thông báo.

Bộ phim vừa khai máy vào cuối tháng 12/2019 ở núi Trường Bạch (Trung Quốc). Sau khi nghỉ 3 ngày để đón Tết Nguyên đán, cả đoàn phim vừa tiếp tục công tác ghi hình. Tài tử Diệp Vấn cũng đã khăn gói sang Đại lục, gia nhập ê-kíp Giải cứu vùng địa cực.

Trả lời truyền thông, Vương Hải Phong cho biết đoàn làm phim có đến 300 nhân viên hậu kỳ, 500 diễn viên bao gồm ngôi sao nổi tiếng và diễn viên quần chúng. Với một số lượng lớn người cùng làm việc trong thời điểm này là rất thiếu an toàn, nguy cơ lây nhiễm chéo virus corona có thể xảy ra. Để đảm bảo an toàn, giải tán ê-kíp là điều cần thiết.

"Bộ phim có nhiều cảnh quay hoành tráng trên núi tuyết, máy móc và nhân lực đã tập hợp đầy đủ trên dãy Trường Bạch. Trước mắt, chúng tôi đã tổn thất hơn một triệu USD. Hơn 100 con người đã sắp xếp rời khỏi núi. Lương của mọi người cũng được phát đầy đủ để họ không có gánh nặng tài chính. Thiệt hại kinh tế là có, nhưng sức khỏe cộng đồng mới là ưu tiên hàng đầu ở thời điểm hiện tại", Vương Hải Phong nói.

Không riêng gì Giải cứu vùng địa cực, các đoàn làm phim như Hữu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác đóng chính), Cảm ơn bác sĩ (Dương Mịch, Bạch Vũ đóng chính), Đại giang đại hà (Vương Khải, Đổng Tử Kiện đảm nhiệm) từ hôm 27/1 cũng đã đưa ra thông báo tạm ngừng quay phim dù gần kết thúc dự án. Phim trường Hoành Điếm - phim trường lớn nhất Trung Quốc cũng như thế giới cũng tuyên bố tạm đóng cửa.

Trước đó, Tổng cục Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc (SARFT) cũng đã phát chỉ thị của Chính phủ về việc tạm dừng các tổ quay phim, tụ tập đông người cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Đồng thời, yêu cầu các đoàn phim hợp tác và nghiêm túc thực hiện. Theo Sina, việc bị đóng băng hoạt động dài hạn sẽ khiến các đoàn làm phim thiệt hại kinh tế ước tính lên đến hàng triệu USD.

Dù vậy, nhiều người vẫn tiếp tục tẩy chay hoa hậu họ Trần và bạn trai Dương Chấn Nguyên. Họ cho biết sẽ không bao giờ đến cửa hàng của cặp đôi mua khẩu trang dù hàng mới có về đi chăng nữa.

Theo ghi nhận của 163, kể từ khi chỉ đạo của Tổng cục ban hành, hơn 50% chương trình giải trí đã bị cắt sóng trên các đài. Trong ngày 27/1 đã có 6 bản tin truyền hình được trực tiếp nhiều giờ liền, cung cấp đầy đủ mọi thông tin về dịch corona lên sóng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới