Thứ sáu, 29/03/2024 19:47 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/6/2020

MTĐT -  Thứ hai, 29/06/2020 06:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Bộ Y tế thị sát tình hình dịch bạch hầu ở Đắk Nông

Ngày 28-6, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cùng đoàn công tácvđã tới điểm tiêm chủng tại thôn 6, đội 2, xã Quảng Hoà (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông). Đây là thôn có 73 hộ với 321 khẩu, tất cả đều là người dân tộc thiểu số, trong đó người Mông chiếm 98,6%, hộ nghèo chiếm 95,8%. Tổng số người cần tiêm chủng bổ sung vắc xin trong đợt này là 274 người.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đến thăm gia đình có bệnh nhân đã tử vong do bị bệnh bạch hầu ở Đắk Nông. Tại đây, thứ trưởng cũng đã hỏi thăm, chia sẻ những mất mát đối với gia đình bệnh nhân STH (9 tuổi), đồng thời cũng căn dặn gia đình và những người dân nên tiêm phòng đúng lịch, giữ vệ sinh để phòng chống dịch.

Báo cáo với đoàn công tác, Sở Y tế Đắk Nông cho biết từ ngày phát hiện dịch bạch hầu, ngành Y tế tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng chính quyền địa phương tích cực ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh lây lan. Hiện tình hình dịch bệnh tại 2 ổ dịch tại xã Quảng Hòa và xã Đắk R’măng (huyện Đắk G’Long) đã được kiểm soát. Tính đến chiều nay (28-6), toàn tỉnh không ghi nhận thêm ca mắc mới, các ổ dịch đều được kiểm soát.

Trước đó, theo ngành y tế Đắk Nông, trên địa bàn tỉnh có 12 ca dương tính với bạch hầu, trong đó bốn ca mắc tại xã Đắk Sor (huyện Krông Nô), tám ca mắc tại xã Quảng Hoà và Đắk R’Măng (huyện Đắk Glong). Một ca tử vong là bé gái chín tuổi sinh sống tại thôn 6 xã Quảng Hoà. Các ổ dịch trên không có mối liên quan dịch tễ với nhau, các trường hợp mắc bệnh chủ yếu là người đồng bào dân tộc H’Mông.

Tiền điện tăng cao do sản lượng điện tiêu thụ nhiều

Trước việc người dân phản ánh tiền điện phải trả trong tháng 5 và 6-2020 tăng cao, bà Đỗ Thị Kiều Trang, Phòng Giá và phí, Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, nguyên nhân chủ yếu do sản lượng điện tiêu thụ nhiều hơn.

Thống kê của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho thấy, lượng khách hàng có sản lượng điện sử dụng tăng từ 30% chiếm tỷ lệ lớn. Đặc biệt, lượng khách hàng sử dụng điện từ trên 500kWh đến trên 1.000kWh tăng mạnh. Thậm chí, khách hàng sử dụng trên 1.000kWh tăng từ 1,06% của tháng 5-2020 lên 4,7% tính đến ngày 22/6.

Với mức sử dụng điện tăng cao, khi tính tiền điện, khách hàng phải trả ở những bậc thang cao nhất (bậc thang càng cao, số tiền phải trả càng lớn), dẫn đến tổng thể hóa đơn tiền điện cao hơn nhiều so với những tháng trước.

Khảo sát tại Công ty Điện lực Thanh Xuân (Hà Nội) cho thấy, theo quy định, trước khi in hóa đơn cho khách hàng, những công tơ có sản lượng điện tiêu thụ tăng 30% trở lên đều phải phúc tra. Và nếu như trong tháng 4 và tháng 5-2020, công ty chỉ phúc tra gần 3.000 công tơ điện mỗi tháng thì đến tháng 6-2020, số công tơ phải phúc tra tăng đến hơn 63.600 chiếc.

Theo bà Tô Lan Phương, Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI, tất cả công tơ đều được kiểm định, dán tem, kẹp chì. Trường hợp khách hàng có thắc mắc về độ chính xác, công tơ sẽ được mang đi kiểm định tại đơn vị được cấp phép theo quy định.

20 người bị tạm đình chỉ, tất cả đều là phi công có quốc tịch Pakistan

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục đã rà soát và tạm đình chỉ (dừng bay) tất cả phi công Pakistan đang làm việc tại một số hãng hàng không Việt Nam.

"Hiện có gần 20 người bị tạm đình chỉ, tất cả đều là phi công có quốc tịch Pakistan và được cấp bằng tại nước này. Những phi công này đang làm việc tại một số hãng hàng không ở Việt Nam", ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay.

TTXVN dẫn lời Cục trưởng Đinh Việt Thắng thông tin thêm, không có trường hợp phi công lấy chứng chỉ từ Pakistan là công dân nước khác. Hiện, Cục Hàng không Việt Nam đang đợi kết quả rà soát từ nhà chức trách hàng không Pakistan để xác định xem gần 20 người này có ai sử dụng bằng giả hay không. Các trường hợp có bằng lái hợp pháp sẽ được tiếp tục bay trở lại.

Trao đổi với phóng viên về quy trình tuyển chọn phi công nước ngoài làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam, Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho biết, phi công học ở nước nào thì phải thi lấy chứng chỉ và bằng tại nước đó. Cụ thể, khi phi công nước ngoài sang Việt Nam làm việc thì phải có công đoạn chuyển bằng của phi công đó sang bằng Việt Nam. Tuy nhiên, để chuyển đổi bằng này sang bằng được Việt Nam công nhận thì các phi công này phải trải qua quá trình sát hạch của Cục Hàng không Việt Nam.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát lực lượng phi công nước ngoài đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam sau khi có thông tin nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công Pakistan dùng bằng lái máy bay giả mạo.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

U19 PVF lần đầu vô địch Giải U19 Quốc gia

Tái đấu trong trận chung kết Giải U19 Quốc gia 2020, đoàn quân của HLV Guillaume Graechen thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng, trong đó có đội trưởng Nguyễn Thanh Khôi vì đã phải nhận 2 thẻ vàng trước đó.

Trong khi đó,đội bóng chủ nhà có sự phục vụ của nhiều trụ cột giàu kinh nghiệm, từng thi đấu ở giải U21 Quốc gia 2019 trong màu áo CLB Phố Hiến như trung vệ Hoàng Phúc hay tiền đạo Nguyên Hoàng. Không có người cầm trịch trận đấu, điều khiển hàng thủ, U19 Hoàng Anh Gia Lai sớm nhận bàn thua ngay phút thứ 12, sau pha đệm bóng cận thành của Nguyễn Hoàng Huy.

Quyết tâm tìm bàn gỡ bằng cách dâng cao đội hình tấn công nhưng các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai quá non kinh nghiệm cùng sự thua thiệt về thể hình, thể lực và đội bóng "phố núi" lại tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng khi hiệp 2 của trận đấu chỉ vừa bắt đầu vài phút. Bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Lý Trung Hiếu được ghi ở phút 63 của trận đấu, sau pha phản công nhanh mẫu mực và dứt điểm chuẩn xác của các cầu thủ U19 PVF.

Đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai trong trận tái đấu để lần đầu tiên lên ngôi vô địch Giải U19 Quốc gia, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF đã ghi điểm trong mắt người hâm mộ bóng đá, tạo dấu ấn thành công trong công tác đào tạo và phát triển cầu thủ. U19 PVF cũng là đội đoạt danh hiệu Đội Phong cách khi gây ấn tượng với chuỗi trận bất bại tại VCK U19 Quốc gia 2020. Trong khi đó, U19 Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục giữ ngôi vị á quân của giải đấu lần thứ 2 liên tiếp.

Phim đầu tiên khai trương rạp chiếu của Mỹ hậu COVID-19 lại bị hoãn

Solstice Studios đã thông báo vào ngày hôm qua (27/6), rằng bộ phim do Russell Crowe đóng vai chính sẽ phát hành vào cuối tháng 7. Lý do phim bị đẩy lùi ngày phát hành là do những lo ngại rằng đại dịch sẽ có một đợt tăng đột biến khác.

Bộ phim Unhinged được coi là bộ phim đầu tiên trở lại rạp khi các rạp chiếu tại Mỹ được mở cửa trở lại, tuy nhiên, vì lo ngại có một đột biến khác của đại dịch COVID-19, hãng phim đã quyết định trì hoãn buổi chiếu ra mắt.

Theo thông báo của Solstice Studios, ngày ra mắt phim sẽ được chuyển sang 31/7.

Trước đó, Russell Crowe đã bày tỏ sự kỳ vọng của mình về việc Unhinged ra rạp. Sau một thời gian dài các rạp chiếu bị đóng cửa do COVID-19, bộ phim hy vọng sẽ tạo được sức hút kéo khán giả tới rạp.

"Chúng tôi muốn qua trỏ lại nơi mà chúng ta đã quen thuộc - với những ăn phòng an toàn, nơi mà tất cả những điều điên rồ chỉ xảy ra trên màn ảnh, không phải trong cuộc đời thật của chúng ta" - Russell nói trong một phỏng vấn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới