Thứ bảy, 20/04/2024 03:12 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/9/2019

MTĐT -  Thứ hai, 02/09/2019 19:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Long trọng Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Nghi Xuân

Tối 31/8, tại quảng trường Khu lưu niệm Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện (1469 - 2019) và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì.

Tham dự lễ kỉ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình, lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, huyện Nghi Xuân cùng đông đảo người dân.

Kỷ niệm 550 năm thành lập huyện là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Nghi Xuân hiểu sâu sắc, trân trọng, tự hào về quá trình lịch sử lâu đời của quê hương, nhằm tạo thêm động lực tinh thần, khí thế cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hăng hái học tập, công tác, lao động, sản xuất, đưa huyện nhà phát triển trên tất cả các mặt, sớm trở thành thành phố phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho nhân dân và cán bộ huyện Nghi Xuân

“Qua bao thăng trầm của lịch sử, địa danh Nghi Xuân vẫn trường tồn, trở thành một miền quê đi vào thơ ca, lịch sử dân tộc. Nơi sản sinh ra những người con kiệt xuất, tài hoa như Danh nhân văn hóa thế giới Đại thi hào Nguyễn Du, Uy Viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ, Giáo sư khảo cổ học Hà Văn Tấn…”, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam tự hào trong bài diễn văn buổi lễ.

Tiếp nối truyền thống cha anh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nghi Xuân vẫn đang từng ngày nỗ lực học tập và khát vọng vươn lên mạnh mẽ.

Bằng chứng là tốc độ tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2012 - 2018 bình quân đạt 17,95%, riêng năm 2018 đạt 17,56%. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 40 triệu đồng.

Đặc biệt sau 8 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, huyện Nghi Xuân đã huy động nguồn lực được 2.600 tỷ đồng (Ngân sách NN và nguồn vốn lồng ghép gần 900 tỷ đồng, vốn tín dụng gần 900 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp gần 15 tỷ đồng, nhân dân đóng góp và nguồn xã hội hóa trên 450 tỷ đồng…).

100% xã trong huyện đã được công nhận đạt chuẩn NTM; có 9/9 tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM (quy hoạch, giao thông, thủy lợi, y tế, văn hóa, giáo dục, sản xuất, môi trường, an ninh trật tự xã hội).

Đến cuối năm 2018, Nghi Xuân là huyện đạt chuẩn đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh, trước 2 năm so với kế hoạch.

Với những thành tích nổi bật trong xây dựng và phát triển quê hương, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Nghi Xuân đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2008; Chính phủ tặng Cờ thi đua năm 2017; UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng nhiều Cờ thi đua, danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và Bằng khen.
Đặc biệt, nhân dân và cán bộ huyện Nghi Xuân vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho những thành tích xuất sắc giai đoạn 2014 - 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng đã ghi nhận và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, nhân dân huyện Nghi Xuân đã đạt được. Những thành tựu đó đã góp phần to lớn cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn huyện Nghi Xuân tiếp tục phát huy truyền thống, chung sức, đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực vượt qua thách thức, tiếp tục đổi mới toàn diện, tạo những bứt phá mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu trở thành đô thị Bắc Hà Tĩnh trong tương lai gần.

Công an lấy lời khai hàng trăm khách hàng mua đất nền của Alibaba

Ngày 1/9, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết đơn vị này đã mời và lấy lời khai hơn 200 khách hàng mua đất nền dự án “ma” của Công ty CP địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba), nhằm làm rõ những hành vi vi phạm quy định về sử dụng đất đai.

Trong tuần tới, Công an H.Xuân Lộc, Long Thành và Nhơn Trạch tiếp tục phối hợp với PC03 Công an tỉnh Đồng Nai mời các khách hàng mua đất nền của Công ty Alibaba trên địa bàn để cung cấp thông tin.

Văn phòng giao dịch của Công ty Alibaba - Ảnh: Nguyễn Long

Tại Đồng Nai có hơn 600 khách hàng mua đất dự án của Công ty Alibaba với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng. Nhiều khách hàng đã kiện công ty này vì quá thời hạn nhưng không giao đất và cũng không trả lại tiền.

Trong thời gian qua, Công ty Alibaba đã rao bán 29 dự án “ma” tại Đồng Nai. Qua điều tra, các khu đất rao bán thực tế là đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp...
Và đến nay, Đồng Nai chưa cấp phép bất kỳ một dự án nào cho Công ty Alibaba. Phía UBND H.Long Thành dự kiến trong ngày 5 và 6.9 tiến hành cưỡng chế tháo dỡ văn phòng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của Công ty Alibaba.

LHP Venice 2019: "Joker" Joaquin Phoenix xứng đáng nhận giải Oscar

Sau khi tung ra trailer phim ma mị ám ảnh vào ngày 30/8 vừa rồi, mới đây ngày 31/8, bộ phim "Joker" của đạo diễn Todd Phillips chính thức được công chiếu tại LHP Venice 2019.

Phản ứng đầu tiên của những khán giả sau buổi công chiếu chính là như được "thổi bay" hoàn toàn bởi vai diễn chú hề điên loạn Joker của Joaquin Phoneix. Bộ phim nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ các nhà phê bình phim cũng như các đạo diễn cấp cao.

Awais Irfan, một học sinh ngành phim cũng là nhà phê bình đã phải thốt lên: "Joker quả là một kiệt tác. Tôi thực sự sốc khi họ có thể làm nên nó. Bộ phim rất đen tối và ma mị, nó khiến tôi vừa sợ hãi nhưng cũng mê mẩn. Tôi đã hoàn toàn không mong đợi điều đó...".

Hiệp hội phê bình phim quốc tế International Film Critique cũng đã phải cảm thán: "Bộ phim về Joker là một bộ phim tuyệt vời pha lẫn bi thảm và đau khổ. Màn trình diễn rùng rợn, quái dị của Phoenix từ khi Joker còn non nớt cho đến khi trở nên ma quái, thật sự là một thành tựu phi thường. Bộ phim thật sự đã đánh dấu sự đỉnh cao của sự nghiệp vốn đã rất cao của anh".
Với vai diễn phi thường, nhiều khán giả đồng ý rằng Phoenix phải nhận được đề cử cho Oscar. Đại diễn Oliver Sarbil chia sẻ trên twitter cá nhân sau khi xem phim rằng: "Joker thật sự…thật sự WOW. Giải nam diễn viên xuất sắc nhất phải thuộc về Joaquin Phoenix".

Nhà làm phim James Jones nhận xét: "Tôi không thể ngờ rằng Joker lại hay như thế. Nó là một kiệt tác. Hài hước, đen tối, xinh đẹp, đầy giận dữ và thực sự tuyệt. Joaquin Phoenix là một bậc thầy và mỗi thước phim đều rất tuyệt với".

"Joker" là phim riêng lẻ hoàn toàn độc lập, không hề có sự kết nối với vũ trụ siêu anh hùng của DC (gọi tắt là DCEU). Bộ phim lấy bối cảnh năm 1981, là bước chân đi đến tội ác của một diễn viên hài kịch thất bại Arthur Fleck. Ban ngày thì đeo mặt nạ hề xiếc hoạt náo trên đường phố; ban đêm hay lúc rảnh rỗi lại nỗ lực trở thành diễn viên tấu hài tại quán cafe và trên sóng truyền hình. Nhưng dường như cuộc sống tăm tối và thối nát nơi Gotham biến Arthur thành một gã hề thảm hại, và đẩy mọi nỗ lực và chính bản thân anh xuống tận cùng của nỗi tuyệt vọng. Dần dần chính Gotham đã biến anh từ một chú hề hiền lành, ngây thơ trở thành một "ác nhân" hàng đầu.

Sau khi được công chiếu tại LHP Venice, Joker sẽ tiếp tục ra mắt LHP quốc tế Toronto vào 9/9 tới.

Văn Hậu có mặt tại Hà Lan, chuẩn bị ký hợp đồng với Heerenveen

Chiều 1/9, Đoàn Văn Hậu đã có mặt tại Hà Lan để sẵn sàng ký hợp đồng với CLB Heerenveen.

Đoàn Văn Hậu đã có mặt tại Hà Lan

Trên trang cá nhân của mình, Văn Hậu đã đăng tấm ảnh anh có mặt tại Hà Lan. Hậu rời Hà Nội vào tối 31/8, sau đó quá cảnh tại Frankfurt (Đức) trước khi đặt chân tới Hà Lan. Văn Hậu sẽ đến đại bản doanh của Heerenveen ngay lập tức để kiểm tra y tế.

Do kỳ chuyển nhượng hè 2019 tại châu Âu chuẩn bị đóng cửa nên Văn Hậu mới phải gấp rút hoàn thành thủ tục như vậy. Sau khi ký hợp đồng với CLB mới, Văn Hậu sẽ bay sang Thái Lan để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Được biết, hậu vệ 20 tuổi sang Hà Lan thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm, có kèm điều khoản mua đứt với giá 1,5 triệu USD. Tại Heerenveen, Văn Hậu sẽ nhận mức lương 22.000 USD mỗi tháng. Ngoài ra CLB Hà Nội cũng muốn cài điều khoản bắt buộc cho phép Văn Hậu trở về dự SEA Games 30 và ra sân thi đấu ít nhất 20% số trận tại giải vô địch quốc gia Hà Lan 2019/20.

Tại giải vô địch quốc gia Hà Lan 2019/20, CLB Heerenveen đang xếp thứ 9 với 6 điểm sau 5 trận đã đấu. Nếu kịp bình phục chấn thương, Văn Hậu sẽ có cơ hội ra mắt ở vòng tiếp theo khi Heerenveen đối đầu nhà đương kim vô địch Ajax Amsterdam hôm 14/9.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...