Thứ tư, 24/04/2024 13:54 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/12/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 29/12/2019 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ GD&ĐT, Bộ Tư pháp ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025

Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp công tác pháp chế giai đoạn 2015-2020 và lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025 giữa Bộ GDĐT và Bộ Tư pháp đã được tổ chức tại Hà Nội.

Báo cáo đánh giá công tác phối hợp thực hiện công tác pháp chế giữa Bộ GD&ĐT và Bộ Tư pháp giai đoạn 2015-2020 cho thấy, trong 5 năm qua, hai Bộ đã tích cực triển khai thực hiện nhiều hoạt động phối hợp thiết thực, hiệu quả, công tác pháp chế ngành Giáo dục được triển khai một cách bài bản, đảm bảo chất lượng.

Công tác phối hợp được triển khai một cách toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động chuyên môn pháp chế về xây dựng pháp luật; kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; phổ biến giáo dục pháp luật; theo dõi thi hành pháp luật… Đặc biệt, hai Bộ đã phối hợp trong việc xây dựng, thẩm định, trình Chính phủ, để Chính phủ trình Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và Luật Giáo dục năm 2019 theo đúng chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh cua Quốc hội.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025 (Ảnh: Moet.gov.vn)

Hai Bộ có sự phối hợp hiệu quả trong công tác chuyên môn, góp phần thực hiện tốt công tác pháp chế và phát triển đội ngũ làm công tác pháp chế. Đội ngũ những người làm công tác pháp chế của ngành Giáo dục ngày càng được nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ, trong đó tổ chức pháp chế của Bộ GD&ĐT được đánh giá là một trong những tổ chức pháp chế mạnh trong khối các Bộ, ngành. Chất lượng văn bản do Bộ GD&ĐT chủ trì soạn thảo trình cấp có thẩm quyền ban hành và ban hành theo thẩm quyền về cơ bản đảm bảo chất lượng và tiến độ. Bộ GD&ĐT không còn trong danh sách các đơn vị nợ đọng văn bản.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đánh giá cao kết quả phối hợp giữa hai Bộ thời gian qua, đồng thời cam kết sẽ chỉ đạo các đơn vị triển khai có hiệu quả các hoạt động phối hợp trong giai đoạn 2020-2025, trong đó trước hết là việc phối hợp hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật để đưa Luật Giáo dục năm 2019 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học đi vào cuộc sống.

Để tiếp nối những kết quả đã đạt được thời gian qua trong hoạt động phối hợp giữa Bộ GD&ĐT và Bộ Tư pháp về công tác pháp chế, tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025.

Theo đó, trong giai đoạn 2020-2025, hai Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các chương trình, đề án, dự án có liên quan đến giáo dục và đào tạo. Trong đó, tập trung vào nhiệm vụ tổ chức soạn thảo, ban hành các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Giáo dục năm 2019 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; rà soát, sửa đổi bổ sung hoặc bổ sung mới các văn bản phù hợp với quy định của hai Luật và các Luật mới được ban hành.

Đối với công tác giáo dục và đào tạo, hai Bộ sẽ phối hợp triển khai Đề án tổng thể phát triển Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Luật TPHCM thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật; Đề án “Xây dựng Học viện Tư pháp thành trung tâm lớn đào tạo các chức danh tư pháp”. Đồng thời phối hợp trong việc đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giảng viên của trường đại học luật, góp phần nâng cao chất lượng, trình độ của đội ngũ giảng viên luật.

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 120 năm đô thị Vĩnh Yên

Tối 29/12, tại Quảng Trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên, Đảng bộ và Chính quyền thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 120 năm đô thị Vĩnh Yên.

Đây là Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 120 năm đô thị Vĩnh Yên (29/12/1899 - 29/12/2019). Đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và các địa phương lân cận đã về dự Chương trình Nghệ thuật này.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 120 năm đô thị Vĩnh Yên với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ, đặc biệt có các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Trọng Tấn, Tùng Dương…

Các tiết mục trình diễn, biểu diễn tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, trong đó có miền quê Vĩnh Phúc, mảnh đất Vĩnh Yên giàu đẹp, nhiều tiềm năng phát triển.

Chương trình Nghệ thuật là dịp để người dân Vĩnh Yên có nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu, cùng hưởng thụ các giá trị văn hóa nghệ thuật của các ca sỹ, nghệ sỹ...

Thông qua các tác phẩm biểu diễn, người dân hiểu hơn được lịch sử hình thành và phát triển của đô thị Vĩnh Yên trong chặng đường 120 năm; biết trân trọng các chuẩn mực giá trị và phát huy tình thần yêu quê hương, đất nước ở mỗi con người Vĩnh Yên hơn nữa để xây dựng đô thị Vĩnh Yên cũng như tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, phồn thịnh...

Hà Giang: Sập tường nhà, 5 người thiệt mạng

Vụ tai nạn sập tường xảy ra chiều 28/12 tại xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Theo thông tin ban đầu, 1 gia đình ở xã Tụ Nhân khi đang dỡ nhà cũ để dựng nhà mới thì một bức tường bị đổ sập. 5 người thiệt mạng tại chỗ, trong đó có 2 thiếu niên.

Ngoài ra, còn 2 người bị thương hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện huyện Hoàng Su Phì. Trong đó, 1 người bị đa chấn thương nặng, vỡ xương chậu, vỡ xương đùi và ảnh hưởng vùng nội tạng, người còn lại chấn thương cột sống

VFF đạt doanh thu gần 240 tỷ đồng nhờ thành công của bóng đá Việt Nam

“Có thể nói năm 2019 là một năm thành công đối với bóng đá Việt Nam ở cấp độ ĐTQG, từ đội tuyển bóng đá nam, nữ, futsal, bãi biển, các đội tuyển trẻ. Vị thế của LĐBĐ Việt Nam trong mắt công chúng, doanh nghiệp được nâng lên rất cao”, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam trao đổi với báo Bóng đá sau Hội nghị BCH VFF lần thứ 5 khóa VIII (Nhiệm kỳ 2018 - 2022). Cũng nhờ vậy mà doanh thu và thặng dư đều tăng hơn so với dự kiến đặt ra. Có được kết quả này cũng nhờ vào sự chuẩn bị lâu dài, các giải pháp về mặt tập huấn, chuyên gia, dinh dưỡng, y học trong vấn đề phát triển đào tạo cầu thủ bóng đá Việt Nam”.

Ông Cao Văn Chóng - Phó Chủ tịch VFF nói thêm: “Tổng doanh thu thực tế mà VFF đạt được là gần 240 tỷ đồng, gấp gần 1,5 lần so với dự kiến thu về 165 tỷ đồng đặt ra trong năm 2019. Đối chiếu giữa doanh thu và chi tiêu, VFF cũng đạt được một chỉ số lợi nhuận cao gấp 7 lần so với lợi nhuận mong đợi như kế hoạch hướng đến trong năm nay”.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh nói thêm: “Để đạt được thành quả như vậy, chúng ta không thể không nhắc đến nỗ lực của cầu thủ mang trên mình màu áo của ĐTQG. Họ đã thể hiện nhiệt huyết với màu cờ sắc áo, chinh phục trái tim người hâm mộ. Các cầu thủ nam và nữ mang đến hình ảnh rất đẹp với các CĐV. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đã tin tưởng, đồng hành với bóng đá Việt Nam không chỉ hiện tại mà còn là những năm tới. Qua đó chúng ta có cơ sở để hy vọng chinh phục những giấc mơ của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là việc vào đến VCK World Cup 2026”.

Năm 2019 chứng kiến nhiều sự kiện ấn tượng của bóng đá Việt Nam. ĐT Việt Nam vào tứ kết Asian Cup sau 12 năm chờ đợi; U22 Việt Nam lần đầu tiên giành HCV SEA Games; ĐT nữ Việt Nam lần thứ 6 đăng quang ở môn bóng đá nữ SEA Games...

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.