Thứ năm, 25/04/2024 20:43 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/5/2020

MTĐT -  Thứ năm, 28/05/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Tổng lãnh sự Anh cảm ơn bác sĩ Việt Nam đã cứu chữa bệnh nhân 91

Trong thư gửi tới Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Ian Gibbons MBE bày tỏ lòng biết ơn nhiều đơn vị của thành phố đã chăm sóc, hỗ trợ và điều trị cho các công dân Anh trong khu cách ly và tại các bệnh viện. Đặc biệt Tổng lãnh sự Anh gửi lời cảm ơn chân thành đến các y bác sĩ đã tận tụy chăm sóc bệnh nhân số 91 là nam phi công người Anh.

“Tôi xin cảm ơn chân thành Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy đã dành mọi điều kiện tốt nhất cho công dân Stephen Cameron (bệnh nhân số 91). Các bác sĩ và điều dưỡng đã làm việc không mệt mỏi và không tiếc công sức để cứu sống anh Stephen.

Chúng tôi vẫn thường xuyên liên hệ với Bộ Y tế và bệnh viện trong quá trình anh Stephen điều trị và cập nhật thông tin liên tục cho gia đình và bạn bè của anh. Nói một cách chân thành là chúng tôi không thể đòi hỏi bất cứ điều gì hơn được”.

Ông Ian Gibbons cũng gửi lời cảm ơn các bác sĩ, y tá và cán bộ hỗ trợ làm việc tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Bệnh viện Cần Giờ đã chăm sóc và điều trị cho các công dân Anh bị mắc Covid-19 trong thời gian qua.

Cuối thư, Tổng lãnh sự Anh bày tỏ sự ngưỡng mộ với những kết quả Việt Nam đạt được trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, hiện được nhiều cơ quan và báo đài quốc tế chú ý đưa tin và đánh giá tích cực. Ông Ian khẳng định Lãnh sự quán Anh sẽ luôn ủng hộ và hỗ trợ thành phố để đương đầu với những thách thức trong thời gian tới.

Pháp, Bỉ bắt 26 nghi can trong vụ 39 người Việt chết ở Anh

Theo AFP, các công tố viên tại Bỉ nói rằng 13 người bị bắt giữ trong một vụ bố ráp quanh Brussels, Bỉ. Họ bị tình nghi điều hành một đường dây đưa người đã gây ra thảm kịch ở Essex hồi tháng 10/2019.

Ngày 23/10/2019, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong xe tải đông lạnh tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Chiếc xe được đưa từ Bỉ sang Anh bằng phà từ đêm 22/10/2019. Hôm 11/2, cảnh sát Anh kết luận 39 nạn nhân người Việt tử vong vì thiếu oxy và tăng thân nhiệt.

Trong tháng 4, nhà chức trách Anh đã đưa 5 người có liên quan trong vụ việc ra xét xử.

Hôm 8/4, lái xe 25 tuổi Maurice Robinson, sống ở Bắc Ireland, đã thừa nhận tội danh trong vụ 39 người Việt thiệt mạng trên xe tải đông lạnh ở Essex tháng 10/2019. Robinson bị cáo buộc với 39 cáo trạng giết người.

Một công dân người Anh là Christopher Kennedy, 23 tuổi, đã bác bỏ cáo buộc âm mưu hỗ trợ nhập cư trái phép. Trong khi đó, nghi phạm còn lại là Valentin Calota, 37 tuổi quốc tịch Anh, chưa nhận tội hoặc bác bỏ cáo trạng.

Hôm 19/4, cảnh sát Anh bắt giữ thêm một công dân 42 tuổi tên Gazmir Nuzi, với cáo buộc âm mưu hỗ trợ cho công dân không thuộc khối EU vi phạm luật nhập cư của Anh.

Thí sinh đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT từ ngày 15 đến 30-6

hứ trưởng GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng đã ký ban hành hướng dẫn tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2020. Theo đó, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học, cao đẳng dự kiến bắt đầu từ ngày 15 đến 30-6.

Năm nay, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển. Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.

Với phương thức điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Thí sinh lưu ý, phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự tuyển;

Với phương thức điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự tuyển và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

-

37 vận động viên Sơn La nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn

Ngày 27/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết khoảng 23 giờ ngày 26/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La và Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống (tỉnh Sơn La) đã tiếp nhận, điều trị 37 trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Đây là các vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La tiếp nhận 8 trường hợp và Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống tiếp nhận 29 trường hợp.

Theo thông tin ban đầu, sau khi ăn cơm tối tại nhà ăn của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La, 37 người có triệu chứng đau bụng, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn và được đưa đến các bệnh viện để cấp cứu. Đây là những vận động viên ở độ tuổi từ 10-15.

Bác sỹ Nguyễn Thị Ban Mai, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cuộc Sống, cho biết 29 trường hợp nhập viện cùng một lúc trong tình trạng nôn, đau bụng, đau đầu, đau ngực, chóng mặt.

Việc khai thác bệnh sử cho thấy trước khi nhập viện các bệnh nhân ăn cơm tập trung tại nhà ăn của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La (tổng cộng có khoảng 100 người).

Đến chiều 27/5, sức khỏe của một số bệnh nhân đã ổn định trở lại, số còn lại vẫn còn triệu chứng nôn, đau đầu và tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Các bệnh nhân cho biết trong bữa tối họ đã ăn các món thịt gà nộm hành tây, bí đao, sườn lợn, trứng rán, canh bí đao.

Sau khi ăn xong khoảng 1 giờ đồng hồ, một số vận động viên nhỏ tuổi đã có triệu chứng đau bụng, nôn, đau đầu, chóng mặt.

LHP Cannes công bố danh sách dự án tham gia sự kiện trực tuyến Goes to Cannes

Nhiều dự án phim quốc tế sẽ tham gia Goes To Cannes - một sự kiện thuộc Chợ phim Cannes - Marché du Film.

Đây cũng là một trong những sự kiện tầm cỡ nhất của Ngành Điện ảnh. Năm nay do dịch COVID-19, sự kiện sẽ được tổ chức trực tuyến từ 22-23/6.

Sự kiện năm nay diễn ra lần thứ 8, với sự góp mặt của 20 dự án phim từ 4 LHP, diễn đàn phim. Trong đó, 3 đối tác thường niên gồm có: Diễn đàn huy động vốn Phim Châu Á - Hồng Kông, Trung Quốc (HAF- Hong Kong - Asia Film Financing Forum); LHP Quốc tế Chân trời mới của Ba Lan (New Horizons International Film Festival); LHP Quốc tế Thessaloniki (Thessaloniki International Film Festival). Tham gia lần đầu tiên là Hội chợ phim NFDC (NFDC Film Bazaar) của Công ty Phát triển phim Quốc gia của Ấn Độ. Đơn vị sẽ đem tới 5 dự án phim, trong đó có 2 phim đang trong giai đoạn thực hiện đã thắng giải của Hội chợ: "Pedro" của đạo diễn Natesh Hedge và "Fire in the Mountains" của đạo diễn Ajitpal Singh.

Một điểm khác biệt của năm nay là các thành viên tham gia sự kiện có thể tổ chức họp thảo luận với các chủ dự án phim. Đó là mục Goes to Cannes Speed Meetings, tổ chức vào ngày 24/6 (từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối theo giờ tại Cannes). Mỗi phiên làm việc sẽ kéo dài 2 tiếng online.

Các dự án phim tham gia thuộc nhiều thể loại. Một số cái tên đáng chú ý có thể kể đến: "The Queen of Silence" (Tạm dịch: "Nữ hoàng của sự im lặng") của đạo diễn Zwiefka; "Wika!" - phim tài liệu về một DJ 80 tuổi người Ba Lan, vẫn muốn hết mình với cuộc sống; phim giả tưởng "Green Sea" (Tạm dịch: "Biển xanh lá") về một người phụ nữ mất trí nhớ nhưng vẫn giữ tài năng nấu ăn của mình để bắt đầu một cuộc sống mới...

Đặc điểm chung của các dự án năm nay là đều nói về những vấn đề xã hội, qua những câu chuyện cụ thể của các nhân vật. Đa số phim từ HAF của Hồng Kông, Trung Quốc và LHP Thessaloniki là phim tài liệu; các phim của NFDC, dù ở thể loại giả tưởng, đều phản ánh xã hội Ấn Độ bị phân cấp, chia rẽ bởi khác biệt trong đức tin.

Nói về việc tổ chức trong dịch COVID-19, Giám đốc Điều hành của chợ Cannes - ông Jérôme Paillard cho biết: "Khi những Liên hoan phim trên thế giới đang trải qua một chuyển biến chưa từng xảy ra, chúng tôi vẫn hi vọng có thể đem đến những thay đổi tích cực tới ngành điện ảnh qua sự kiện này".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng