Thứ tư, 17/04/2024 03:36 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/10/2019

MTĐT -  Thứ hai, 28/10/2019 13:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

>>> Xem thêm:

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/10/2019

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/10/2019

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 29/10/2019 ]

Kết thúc đợt kiểm tra việc thực thi các quy định của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tại TP.HCM, 8/12 khách sạn đã bị xử phạt hành chính với số tiền 64 triệu đồng.Nhiều khách sạn bị xử phạt do vi phạm Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá

Ở một khách sạn tại TP.HCM, có rất nhiều biển báo cấm hút thuốc tại các khu vực công cộng như: quầy lễ tân, cửa thang máy. Tuy nhiên, trong nội quy của khách sạn được niêm yết công khai lại hoàn toàn không có quy định về việc cấm hút thuốc lá.

Tại khách sạn này, quy định không hút thuốc lá được các lễ tân thông báo với khách lưu trú ngay khi nhận phòng. Trên thực tế, không khó để phát hiện mùi thuốc lá còn khá đậm trong một số phòng, bất chấp biển thông báo. Đây là khó khăn lớn nhất mà nhiều khách sạn gặp phải khi thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.

Mặc dù là những khó khăn khách quan hay được các cơ sở dịch vụ lưu trú xem là sơ suất và cam kết khắc phục ngay, vẫn có 8 khách sạn tại TP.HCM bị xử phạt với mức phạt cao nhất 8 triệu đồng/cơ sở. Công tác kiểm tra, xử phạt chỉ là một trong các biện pháp chế tài, tăng hiệu quả thực thi luật. Điều quan trọng hơn cả là qua những đợt kiểm tra này, các khách sạn biết được những vi phạm, có cách thức khắc phục để việc phòng chống tác hại thuốc lá thật sự lan tỏa trong cộng đồng, mang lại lợi ích cho toàn xã hội.

Bộ Công an xác minh công dân mất liên lạc khi đi lao động sang Anh

Bộ công an cử nhóm công tác vào miền Trung để thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra công dân mất liên lạc khi đi lao động sang Anh.

Ngày 27/10, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự Xã hội (C02), Bộ Công an đã cử nhóm công tác vào Hà Tĩnh và Nghệ An để thu thập, kiểm tra, giám định thông tin về những cá nhân mất liên lạc với gia đình khi đi từ Pháp qua Anh... để phục vụ công tác điều tra.

Nhóm công tác sẽ làm việc với các gia đình tại Huyện Can Lộc, Thị xã Hồng Lĩnh Tỉnh Hà Tĩnh và Huyện Yên Thành, Tỉnh Nghệ An... có người thân bị mất liên lạc. Hiện Bộ công an cũng chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan tập trung điều tra, làm rõ việc có hay không các cá nhân, tổ chức đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài.

Cháy rừng tại California (Mỹ): 180.000 người tiếp tục được lệnh sơ tán

Theo Sở cảnh sát hạt Sonoma, đây là lệnh sơ tán lớn nhất mà cơ quan này đưa ra tới nay. Các đám cháy đã thiêu rụi hơn 12.000ha, tại khu vực phía Bắc thành phố San Francisco.

Cơ quan cứu hỏa California cho biết, cho tới sáng 27/10 lực lượng này mới kiểm soát được 10% đám cháy bùng phát hồi giữa tuần qua. Điều kiện thời tiết khô nóng và gió mạnh đã tạo điều kiện cho “giặc lửa” lan rộng.

Trước đó, cùng ngày, sở cảnh sát hạt Sonoma đã ra lệnh sơ tán tại nhiều khu vực ở phía Bắc thành phố Santa Rosa, cũng có gần 180.000 dân sinh sống. Cảnh sát San Francisco sau đó yêu cầu sơ tán một nửa phía Bắc của thành phố.

Tôn vinh các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng

Tối 25/10, tại Đêm Gala trao giải Én Xanh, các sáng kiến xuất sắc trong các lĩnh vực môi trường, bình đẳng giới, nông nghiệp từ các doanh nghiệp xã hội đã được tôn vinh.

Bản Sin Suối Hồ nằm trên đỉnh núi Sơn Bạc Mây cao hơn 1.400 m so với mặt nước biển, cách Thành phố Lai Châu khoảng 30 km. 15 năm trước, nhà nào ở đây cũng trồng hoa anh túc và có người nghiện thuốc phiện. Lo cho tương lai của bản làng, trưởng bản đã vận động người dân cai nghiện thuốc phiện và xây dựng mô hình du lịch homestay và trồng địa lan.

Năm 2012, chị Nguyễn Thị Huyền - Tổng giám đốc Công ty Vinasamex cùng chồng khởi nghiệp bằng việc thu mua quế và hồi xuất khẩu. Trước đó, quế và hồi của Việt Nam chỉ xuất sang các thị trường cấp thấp do không kiểm soát được chất lượng và bị các thương lái ép giá. Chị Huyền đã vận động bà con thay đổi quy trình, để làm ra những sản phẩm hữu cơ chất lượng cao.

Cộng đồng du lịch Sin Suối Hồ và Công ty Quế hồi Việt Nam Vinasamex là 2 trong số 160 sáng kiến tiêu biểu được vinh danh trong chương trình Én Xanh năm nay.

Sau đêm trao giải, những ý tưởng kinh doanh khả thi sẽ tiếp tục được ban tổ chức hỗ trợ phát triển. Én Xanh hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy và lan tỏa tinh thần vì cộng đồng đến tất cả các doanh nghiệp, góp phần giải quyết nhiều hơn các vấn đề bức thiết trong xã hội.

Monsoon Street Show khởi động - Gió mùa đã tới!

Cuối tuần qua, những khán giả trung thành của Monsoon Music Festival nói riêng và Hà Nội nói chung đã được sống trong bầu không khí âm nhạc của Monsoon Street Show tại Quảng trường Đông kinh Nghĩa thục Hà Nội. Những tiết mục đặc sắc của Monsoon Street Show thật sự đã mang đến cho khu vực phố đi bộ Hà Nội một không khí rất khác.

Chia sẻ về hoạt động này, nhạc sĩ Quốc Trung - Tổng đạo diễn của Monsoon Music Festival - nói: "Kể từ năm 2014, Monsoon Street Show đã trở nên quen thuộc với người dân Thủ đô như một sự kiện nổi bật, mở màn cho Monsoon Music Festival và khuấy động tinh thần lễ hội trong tuần lễ bắt đầu sự kiện chính tại Hoàng Thành Thăng Long. Năm nay, vẫn tại không gian văn hoá đặc trưng của Hà Nội, Monsoon Street Show đã trở lại với nhiều điểm mới về quy mô tổ chức và tính chất sự kiện".

"Không chỉ là buổi trình diễn âm nhạc xung kích như những năm trước mà năm nay sự kiện thực sự trở thành một lễ hội âm nhạc tại phố đi bộ dành tặng người dân Thủ đô để thưởng thức hoàn toàn miễn phí" - nhạc sĩ Quốc Trung nói tiếp - "Với một sân khấu được dàn dựng công phu và 6 phần biểu diễn kéo dài hơn 6 tiếng của 3 ban nhạc và nghệ sĩ Việt Nam, 3 ban nhạc quốc tế tới từ Phần Lan, Singapore, Nhật Bản, chúng tôi mong muốn đây sẽ trở thành một món quà âm nhạc đầy hứng khởi cho khán giả yêu nhạc Thủ đô".

"Mô hình này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển trong những năm tới, để biến Monsoon Music Festival trở thành một Tuần Lễ Festival Âm Nhạc - bắt đầu từ Street Show tại phố đi bộ, tiếp nối các hoạt động như showcase, hội thảo và kết thúc tại các đêm diễn chính ở Hoàng Thành Thăng Long".

Năm nay, Monsoon Music Festival sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 1-3/11 tại Hoàng thành Thăng Long. Sau một năm tạm nghỉ ngơi, Monsoon trở lại đã khiến những người yêu nhạc thật sự cảm thấy phấn khích, đặc biệt sau khi BTC chương trình công bố danh sách những nghệ sĩ tham gia Lễ hội năm nay.

VCK U19 nữ châu Á 2019: Việt Nam thắng Thái Lan ngay trên sân khách

Nắm lợi thế sân nhà, U19 nữ Thái Lan bước vào trận ra quân tại VCK U19 nữ châu Á 2019 với khí thế hừng hực. Đội bóng áo xanh nhanh chóng tràn lên tìm cách chiếm lĩnh thế trận. Trong khi đó, U19 nữ Việt Nam chủ trương nhập cuộc chậm rãi, chắc chắn.

Sơ đồ 4-2-3-1, những tính toán hợp lý của HLV Ijiri Akira cùng sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Loan giúp U19 Việt Nam đứng vững trước áp lực, kéo đối thủ vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0 trước khi tìm thấy bước ngoặt của trận đâu trong hiệp 2.

Phút 58, Tuyết Ngân bị phạm lỗi trong vòng cấm U19 nữ Thái Lan. Đích thân tiền đạo này thực hiện thành công cú đá phạt đền, mở tỷ số cho U19 Việt Nam. Bàn thắng này giúp các học trò HLV Ijiri Akira lên tinh thần trong khi đội chủ nhà rơi vào cảnh lúng túng.

U19 nữ Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận chặt chẽ và có những pha phản công nguy hiểm. Ngược lại, U19 Thái Lan dồn toàn lực đẩy cao đội hình nhưng không tài nào thắng được thủ môn Nguyễn Loan có phong độ xuất sắc trong khung thành.

Điều gì phải đến cũng đến, U19 nữ Thái Lan mải mê tấn công rồi mắc bẫy, dính đòn “hồi mã thương” của U19 nữ Việt Nam. Phút 90+2, Vạn Sự dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 cho U19 nữ Việt Nam trong ngày ra quân tại VCK U19 nữ châu Á 2019.

Thắng Thái ngay trên đất Thái, U19 nữ Việt Nam tạm thời đứng nhì bảng A sau lượt trận đầu tiên. Dẫn đầu là 19 nữ CHDCND Triều Tiên, với chiến thắng U19 nữ Australia 5-1. Ở lượt trận kế tiếp, U19 nữ Việt Nam sẽ chạm trán U19 nữ CHDCND Triều Tiên vào lúc 16h00 ngày 30/10.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.