Thứ sáu, 19/04/2024 00:53 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/9/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 27/09/2019 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Huyện miền núi phía Bắc đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới

Huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái sẽ là huyện miền núi phía Bắc đầu tiên hoàn thành các tiêu chí và được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Đặc biệt hơn, ngay cả trong tư duy của người dân tộc đồng bào cũng thay đổi, từ sinh hoạt đến phát triển kinh tế. Nhiều mô hình kinh tế mới đã được phát huy, số hộ nghèo đã giảm gần một nửa và bản làng giờ cũng đã khang trang hơn trước.

Những mét đường bê tông cuối cùng nối các xã cũng đã sắp được hoàn thành. Nhà nước hỗ trợ 60%, còn lại là phần đóng góp của người dân.

Có những xã thuộc diện đặc biệt khó khăn và phần đông là đồng bào thiểu số nhưng góp kinh phí làm đường đều được tất cả hưởng ứng. Điều đó cho thấy đã có sự thay đổi lớn về tư duy của những hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Có đường, có điện, nhiều mô hình hợp tác xã kiểu mới ra đời. Người dân trước chỉ biết đi rừng chặt cái cây, bắt con thú với thu nhập bấp bênh thì nay cũng đã có công việc mới trong hợp tác xã, với thu nhập ổn định.

Những cánh đồng dâu tằm hay những cánh rừng măng tre, quế với hàng trăm ha, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm không còn là chuyện lạ ở Trấn Yên. Giờ câu chuyện hàng ngày của đồng bào nơi đây là nuôi con gì, trồng cây gì để phát triển kinh tế.

Năm 2018, tỉnh Yên Bái đã có thêm 13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nâng con số của toàn tỉnh lên 63 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó, những tiêu chí khó nhất như về thu nhập, việc làm và tổ chức sản xuất luôn đạt kết quả cao. Đây không chỉ là quyết tâm mà còn chính là nỗ lực thay đổi tư duy của chính những người dân, đồng bào thiểu số.

Thành lập đơn vị hành chính ở Lào Cai, Hải Dương, Quảng Ninh

Các đơn vị hành chính mới gồm thị xã Sa Pa, thuộc tỉnh Lào Cai; thị xã Kinh Môn thuộc tỉnh Hải Dương và 4 phường thuộc thị xã Đông Triều của tỉnh Quảng Ninh.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ra Nghị quyết thành lập một số đơn vị hành chính thuộc 3 tỉnh Lào Cai, Hải Dương, Quảng Ninh như sau:

- Thành lập thị xã Sa Pa, thuộc tỉnh Lào Cai trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số của huyện Sapa hiện nay. Sau khi được thành lập, thị xã Sa Pa sẽ có dân số hơn 80.000 người.

- Thành lập thị xã Kinh Môn trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương hiện nay và quy mô dân số trên 200.000 người.

- Thành lập 4 phường thuộc thị xã Đông Triều của tỉnh Quảng Ninh.

Cưa cây rơi trúng người đi đường, 1 sinh viên tử vong ở Hải Dương

Ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) xác nhận, vụ việc xảy ra trên địa bàn khiến 1 người tử vong.

Khoảng 17h chiều ngày 25/9, nhóm người cưa cây bạch đàn tại km1+300 đường huyện 195 (xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Giàng) thì một cây bị cưa đổ trúng hai cô gái đi trên xe máy.

Vào thời gian trên, Nguyễn Thị H. (thôn Kim Đôi, xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng) điều khiển xe gắn máy BKS 34A-099.89 chở theo bạn là Nguyễn Thị G. (thôn Phượng Hoàng, xã Cẩm Hoàng) lưu thông trên đường.

Ông Nguyễn Duy Lượng (49 tuổi, ở xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang) thuê hai người ở Tuyên Quang để cưa cây bạch đàn. Khi một cành bạch đàn được hạ xuống đường đã rơi trúng nạn nhân G. ngồi sau xe máy.

Hậu quả, G. bị thương nặng, H. bị thương nhẹ. Dù được đưa cấp cứu nhưng G. đã tử vong.

Tài xế xe buýt ở Sài Gòn phun nước bọt người đi đường

Chiều 27/9, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết đã đình chỉ tài xế Tăng Quốc Huy (điều khiển xe buýt số 150) vì có những lời lẽ thiếu chuẩn mực và hành vi thiếu văn minh khi lưu thông trên đường.

Trước đó, vào 9h22 ngày 20/9, trên đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu - Phạm Ngọc Thạch (Quận 3), tài xế xe buýt số 150 (chạy tuyến Bến xe Chợ Lớn – Bến xe Tân Vạn) liên tục bấm còi, ép người đi xe máy vào lề đường dù đang chờ đèn đỏ.

Khi bị người đi đường nhắc nhở, tài xế cố tình bấm còi nhiều hơn và chạy sát vào lề gây nguy hiểm cho người đi xe máy.

Đặc biệt, nam tài xế còn có hành vi vô cùng thiếu văn minh khi phun nước bọt qua cửa xe buýt và giơ tay thách thức người dân.

Sự việc được ghi hình và đăng tải trên mạng xã hội đã gây phẫn nộ dư luận.

Liên quan đến sự việc này, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM đã xác minh và phối hợp với Hợp tác xã 19/5 (đơn vị đảm trách tuyến xe buýt 150) để xử lý theo quy định.

Trung tâm nhìn nhận hành vi ứng xử của tài xế là không thể chấp nhận được, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh văn minh, thân thiện của xe buýt. Do đó, trung tâm yêu cầu đơn vị đảm trách xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm tài xế Huy.

Vi phạm luật, phim ‘Ròm’ xin rút khỏi LHP phim Busan

Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) vừa có thông tin liên quan đến việc bộ phim “Ròm” do Công ty Cổ phần sản xuất Phim Hoan Khuê sản xuất rút khỏi LHP Quốc tế Busan tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 10/2019.

Theo thông cáo gửi các cơ quan báo chí, Cục Điện ảnh cho biết, ngày 4/9/2019, Công ty Cổ phần sản xuất Phim Hoan Khuê gửi Phiếu đề nghị cấp Giấy phép phổ biến phim và bản phim trình duyệt tới Cục Điện ảnh cho bộ phim “Ròm” sản xuất năm 2018, chất liệu phim kỹ thuật số, độ dài 79 phút.

Ngày 11/9, Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện họp, thẩm định, đánh giá nội dung bộ phim.

Ngày 21/9/2019, lãnh đạo Cục Điện ảnh; Đại diện Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện đã có buổi làm việc với đại diện đơn vị sản xuất và đạo diễn bộ phim “Ròm”.

Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện ảnh số 31/2009/QH12, ngày 18/6/2009, 1, tại Điểm d Khoản 1 Điều 41, Điểm a và Điểm b Khoản 2 Điều 41 tham gia liên hoan phim quốc tế, hội chợ phim quốc tế, những ngày phim Việt Nam ở nước ngoài phải có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về điện ảnh hoặc có quyết định phát sóng của người đứng đầu đài truyền hình, đài phát thanh - truyền hình”; do đó việc bộ phim “Ròm” chưa có Giấy phép phổ biến phim đã tự đăng ký và gửi phim tham dự LHP quốc tế Busan đã vi phạm pháp luật hiện hành.

Cũng theo thông cáo, tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Sản xuất phim Hoan Khuê đã cam kết không gửi bộ phim “Ròm” tham dự LHP Quốc tế Busan 2019 dưới mọi hình thức, đồng thời xin phép được chỉnh sửa và trình duyệt lại để được cấp Giấy phép phổ biến bộ phim. Ngày 23/9/2019, Công ty Cổ phần Sản xuất phim Hoan Khuê đã gửi Thư xin rút phim “Ròm”, không tham dự LHP Quốc tế Busan 2019 tới Giám đốc LHP. Đồng thời cơ quan quản lý đề nghị Công ty giải trình về việc người có quốc tịch nước ngoài tham gia sản xuất phim mà không thực hiện Giám định kịch bản theo quy định tại Điều 3 Thông tư số 11/2011/TT - BVHTTDL ngày 19/9/2011 của Bộ VHTTDL hướng dẫn thực hiện một số quy định liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực điện ảnh.

HLV Park Hang-seo: Thật may vì U23 Việt Nam không gặp U23 Hàn Quốc

Huấn luyện viên Park Hang-seo cảm thấy may mắn bởi U23 Việt Nam không gặp U23 Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan sau khi xem kết quả bốc thăm chia bảng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cảm thấy may mắn bởi U23 Việt Nam không phải gặp U23 Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan sau khi xem kết quả bốc thăm chia bảng.

"Hôm nay tôi xem lễ bốc thăm (chia bảng vòng chung kết U23 châu Á 2020 - PV) ngay từ loạt bốc hạt giống số 4. U23 Jordan sang một nhóm khác và cùng bảng với chúng ta. Tôi thấy may mắn khi U23 Việt Nam không chung bảng U23 Hàn Quốc. Nói gì thì nói, đó là đội bóng quê hương của tôi nên đối đầu họ khiến bản thân áp lực. Áp lực không phải vì sợ. Nhưng các phóng viên Hàn Quốc sẽ hỏi nhiều nếu hai đội chung bảng. Điều đó khiến tôi phát mệt", ông Park cho hay.

Tuyển U23 Việt Nam nằm bảng D cùng với các đội U23 Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 sau lễ bốc thăm chia bảng chiều 26/9. Đây được đánh giá là bảng đấu "dễ thở" với các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Còn nhớ, ở giải đấu năm 2018 tại Thường Châu, huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò giành ngôi Á quân sau khi vượt qua vòng bảng trước các đối thủ mạnh như U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria.

Đánh giá về bảng D ở giải đấu tại Thái Lan sắp tới, huấn luyện Park Hang-seo cho rằng U23 Việt Nam hoàn toàn không dễ dàng vượt qua các đối thủ.

Ông nói: "Ở giải đấu tại Trung Quốc mà chúng ta giành ngôi Á quân. Nhưng điều đó không nói lên điều gì. Với tôi, chỉ U23 Thái Lan chủ động với giải đấu tới đây vì là chủ nhà. Còn 15 đội khác thì sở hữu năng lực, chiến thuật đương đương nhau thôi".

"Tôi nói rồi, trừ Thái thì các đội lọt vào tới vòng chung kết đều rất mạnh. Tôi không tin vào khái niệm may rủi. Tôi tin tưởng rằng U23 Việt Nam hãy cứ nỗ lực rồi vận may sẽ tới. Giải U23 châu Á tháng 1 năm tới mới diễn ra cơ. Hiện tôi chỉ có hai mục tiêu chính là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022. Sau đó tôi mới nghĩ tới giải đấu này. Thực ra giải đấu nào cũng áp lực. Đội tuyển U22 đang tập trung cho SEA Games chính là thành phần chính dự U23 châu Á 2020. Đội này cần không chấn thương, mệt mỏi và tiếp tục duy trì sức mạnh tổ chức", huấn luyện viên người Hàn Quốc nhấn mạnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.