Thứ sáu, 19/04/2024 08:55 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8/2019

MTĐT -  Thứ ba, 27/08/2019 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội nghị thượng đỉnh G7: Pháp ra tuyên bố về nhiều vấn đề nóng

Pháp đã ban hành một tuyên bố ngắn gọn khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh G7 về nhiều vấn đề, song đây không phải là một thông cáo báo chí như thường thấy tại một hội nghị thượng đỉnh thường niên.

Ngày 26/8, Pháp đã ban hành một tuyên bố ngắn gọn khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) về nhiều vấn đề, song đây không phải là một thông cáo báo chí như thường thấy tại một hội nghị thượng đỉnh thường niên, điều này phản ánh sự chia rẽ giữa các nước thành viên.

Các vấn đề được đề cập trong tuyên bố này gồm Iran, Libya, Ukraine và Hong Kong. Tuyên bố cho biết 7 nước thành viên đã cam kết thúc đẩy thương mại quốc tế công bằng và mở cửa, và vì sự ổn định kinh tế toàn cầu.

Tuyên bố cho hay, các nước G7 muốn Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO) có sự thay đổi đáng kể nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong việc bảo vệ sở hữu trí tuệ, giải quyết các tranh chấp nhanh chóng hơn và loại trừ các hoạt động thương mại không công bằng.

Phát hành tem kỷ niệm “50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ”

Hôm nay (27/8), dự kiến Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức Lễ phát hành bộ tem kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hà Nội.

Bộ tem do họa sĩ Trần Thế Vinh thiết kế, gồm 1 mẫu tem và 1 block. Mẫu tem thể hiện hình ảnh Bác Hồ với một câu trích trong bản Di chúc: "Điều mong muốn cuối cùng của tôi là toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh". Trong khi đó, block tem là hình tượng Bác Hồ bắt nhịp bài ca Kết đoàn.

Hiện nay, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn là hình tượng được đưa lên tem Bưu chính nhiều nhất với hơn 100 mẫu.

Đồng Nai: Phúc thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt gần 174 tỷ đồng

Ngày 26/8, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền hàng trăm tỷ đồng xảy ra tại Công ty Sài Gòn Cây Cảnh.

Theo cáo trạng, năm 2007, Công ty Sài Gòn Cây Cảnh (do bà Nguyễn Thị Chí Sương làm giám đốc) lập thủ tục đầu tư dự án khu dân cư tại huyện Long Thành, được UBND tỉnh Đồng Nai cấp các thủ tục pháp lý ban đầu nhưng chưa hoàn thiện hồ sơ dự án. Với sự giúp sức của Đặng Trọng Nhân, bà Sương và chồng là Nguyễn Văn Tình đã bán 514 nền đất cho hơn 200 khách hàng để chiếm đoạt gần 174 tỷ đồng, trong khi trước đó 10,2ha đất này đã được vợ chồng Sương thế chấp để vay tiền.

Nhận định hành vi của các bị cáo gây thiệt hại lớn về tài sản cho nhiều người, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Sương 14 năm tù, tổng hợp mức án trước đó đã tuyên thành 28 năm tù. Bị cáo Tình nhận mức 30 năm tù, bị cáo Nhân mức án 4 năm tù, cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vợ chồng Sương - Tình còn phải đền bù số tiền đã chiếm đoạt cho 223 bị hại. Kết thúc phiên tòa, các bị hại không đồng ý với bản án đưa ra vì tài sản của vợ chồng Sương - Tình đã được giao cho một cá nhân khác, trong khi tòa không làm rõ đến nội dung này, khiến hàng trăm người có nguy cơ bị mất trắng tài sản.

Sạt lở đất đá, quốc lộ ở Kon Tum bị vùi lấp

Ngày 26/8, đường tránh thuộc quốc lộ 40B, nối hai huyện Đăk Tô và Tu Mơ Rông (Kon Tum) ngổn ngang với hàng trăm mét khối đất đá đổ tràn giữa đường.

Tin tức trên VTCNews cho biết, đường bị sụt lún làm các mảng nhựa đường rơi xuống vực; hệ thống kênh mương bị hư hỏng, lan can đổ.

Người dân cho biết, mỗi lần đi qua đây buộc phải đi đường đèo cũ dài 8 km. "Thời gian gần đây, Kon Tum mưa lớn nên có thể đây là nguyên nhân dẫn đến việc quốc lộ 40B bị sạt lở", một người dân cho hay.

Tương tự, chị Trâm (trú huyện Tu Mơ Rông) cho biết, chị luôn chọn đi đường tránh dù khoảng cách xa hơn. Từ đợt mưa bão cuối năm ngoái, đường mới liên tục bị sụt lún, có đoạn sạt nguyên quả đồi, đất tràn hết xuống đường, xe không qua được.

Cát Tường nhận danh hiệu NSƯT

Ngày 28/8 tới đây nghệ sĩ Cát Tường cùng nhiều nghệ sĩ khác sẽ vinh dự tới Nhà hát Lớn, Hà Nội để nhận bằng trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT. Nghệ sĩ Cát Tường vô cùng vui mừng vì mình đã được ghi nhận sau 23 năm cống hiến cho nghệ thuật, tuy nhiên, cô không thể tới dự.

Chia sẻ về lý do không thể ra Hà Nội nhận vinh dự này, nghệ sĩ Cát Tường cho hay, cô có lịch lưu diễn nước ngoài từ khá lâu nên không thể huỷ show.

MC Cát Tường là gương mặt quen thuộc với khán giả không chỉ ở chương trình "Bạn muốn hẹn hò", trước đó, cô từng góp mặt trong 1 số vai diễn phim truyền hình và cũng được đón nhận ở vai trò ca sĩ. Bắt đầu hoạt động nghệ thuật vào năm 1996 theo lĩnh vực ca hát, cô từng đoạt giải ba "Tiếng hát Truyền hình TP Hồ Chí Minh".

Cát Tường từng xuất sắc đậu thủ khoa vào trường Sân khấu Điện ảnh vào năm 1995, ngay khi ra trường, nữ diễn viên đã được vào biên chế nhà hát kịch TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, suốt quãng thời gian làm nghề, Cát Tường cũng mang về cho mình nhiều danh hiệu liên quan đến điện ảnh.

Tuy không phải là 1 diễn viên nổi tiếng đình đám, Cát Tường vẫn để lại ấn tượng đặc biệt với khán giả từ vai phụ đến vai chính trong các bộ phim nổi tiếng 1 thời như: "Đồng tiền xương máu", "Cô gái xấu xí"... Một số chương trình do cô làm MC như: "Bạn muốn hẹn hò", "Bốn mùa yêu thương", "Người kết nối"...được người xem khen ngợi.

Thời gian gần đây, nữ MC sinh năm 1976 nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận khi bất ngờ tuyên bố rời chương trình "Bạn muốn hẹn hò" vì NSX đã cắt hợp đồng. Vụ ồn ào này đã gây tranh cãi gay gắt từ phía công chúng khi chương trình quyết định thay diễn viên Nam Thư vào vị trí Cát Tường.

ĐT Việt Nam hội quân, đã sẵn sàng cho trận đại chiến với ĐT Thái Lan

hiều 26/8, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã hội quân tại khách sạn La Thành (Hà Nội) để chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại World Cup 2020 khu vực Châu Á, gặp tuyển Thái Lan.

Các cầu thủ sẽ di chuyển thành từng nhóm tới Hà Nội để nhận phòng. Theo kế hoạch tối nay, HLV Park Hang-seo cùng ban huấn luyện sẽ có cuộc họp với toàn đội để thông báo về kế hoạch tập luyện cũng như những công việc liên quan trong đợt tập trung này.

Chuyến bay của Văn Lâm dự kiến xuất phát lúc 12h45 từ sân bay Suvarnabhumi, Bangkok. Tuy nhiên, hãng bay đã thông báo trục trặc kỹ thuật, tạm hoãn chuyến. Đến khoảng 15h, sân bay tiếp tục thông báo tạm hoãn lần thứ hai.

Chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 19h. Trong lúc đó, toàn bộ hành khách và thủ thành Đặng Văn Lâm tiếp tục ở lại phòng chờ sân bay. Như vậy, Văn Lâm sẽ bị delay khoảng 7 tiếng trước khi về được Việt Nam.

Ngoài Văn Lâm, các tuyển thủ thuộc HAGL và TP.HCM cũng đang trên đường tập trung về Hà Nội. Cầu thủ hội quân muộn nhất đợt này là Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo đang chơi cho Sint-Truidense sẽ bay từ Bỉ về Thái Lan hôm 2/9, tức là chỉ 3 ngày trước trận đấu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.