Thứ bảy, 20/04/2024 02:28 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/3/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 27/03/2020 19:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng Anh Boris Johnson dương tính với virus SARS-CoV-2

CNBC ngày 27/3 đưa tin cho biết, Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Reuters, dù bị mắc Covid-19 và đã tự cách ly, nhưng ông Boris Johnson vẫn chỉ đạo chính phủ Anh trong việc ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

“Trong vòng 24 giờ qua, tôi đã xuất hiện những triệu chứng nhẹ và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Tôi hiện đang tự cách ly, nhưng vẫn tiếp tục điều hành công việc phòng chống dịch bệnh của chính phủ thông qua hội thảo trực tuyến”, ông Boris Johnson cho biết.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Anh hiện đang hết sức phức tạp, Anh ngày 26/3 lần đầu tiên ghi nhận hơn 100 ca tử vong trong vòng 24 giờ, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 578 trường hợp. Tổng số ca nhiễm ở nước này cũng tăng từ 9.529 ca ngày 25/3 lên 11.658 ca ngày 26/3.

Tổ chức Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu 2020 qua online

Do dịch COVID-19 đang bùng phát ở nhiều nơi nên lễ Giỗ Tổ Hùng Vương ở tỉnh Phú Thọ năm nay chỉ tổ chức phần lễ gọn nhẹ, không tổ chức hội.

Đồng thời, Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu sẽ thực hiện qua online. Đây là quyết định của Ban dự án Mẹ Quốc tổ Việt Nam nhằm ứng phó với diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Theo đó, nội dung của Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu online gồm 2 phần: cuộc thi viết status "Hướng về Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu" và "Tâm hương hướng về Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu".

Bên cạnh đó còn có hoạt động toàn thể bà con trong nước và kiều bào khắp nơi trên thế giới đồng loạt thay đổi hình ảnh avatar trên trang Facebook cá nhân, fanpage tập thể bằng logo Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu. Hoạt động này thể hiện sự gắn kết đồng bào, truyền tải tình yêu thương của bà con xa xứ hướng về Tổ quốc.

UNICEF cảnh báo việc gián đoạn tiêm chủng cho trẻ vì đại dịch COVID-19

Ngày 26/3, Bà Henrietta Fore, Giám đốc Điều hành UNICEF đã đưa ra tuyên bố của UNICEF về gián đoạn tiêm chủng và các dịch vụ y tế cơ bản do đại dịch COVID-19.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), do đại dịch COVID-19 nên nguồn vật tư y tế tại nhiều nước thiếu thốn và các chuỗi cung ứng bị gián đoạn do những phương tiện vận chuyển ngừng hoạt đông. Các chuyến bay bị hủy, hoạt động thương mại hạn chế đã gây ảnh hưởng tồi tệ tới việc tiếp cận những thuốc thiết yếu, trong đó có vaccine. Dịch bệnh tiến triển, khiến nhiều dịch vụ y tế quan trọng bị ảnh hưởng, trong đó tiêm chủng có khả năng bị ngừng, đặc biệt ở châu Phi, châu Á và Trung Đông, những nơi cần dịch vụ này nhất. Và trẻ em trong các gia đình nghèo ở những nước bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và thiên tai là những người chịu nhiều rủi ro nhất.

Bà Henrietta Fore, Giám đốc Điều hành UNICEF cho biết, UNICEF đặc biệt lo ngại về các quốc gia đang phải chống lại dịch sởi, dịch tả và bại liệt, thì nay lại phải đối mặt với COVID-19, như Afghanistan, CHDC Congo, Somalia, Philippines, Syria và Nam Sudan. Các dịch bệnh này không những làm quá tải dịch vụ y tế mà còn gây ra nhiều tổn thất về tính mạng và tinh thần. Trong lúc này, các quốc gia đó không đủ sức để đối mặt với một bệnh dịch mới do không tiêm chủng gây ra.

UNICEF cam kết hỗ trợ chăm sóc y tế cơ bản, cũng như nhu cầu về tiêm chủng ở những quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất, đó chính là cách giảm thiểu rủi ro bị nhiễm COVID-19. Đồng thời, có các hoạt động tích cực nhằm bảo đảm nguồn cung ứng vaccine đầy đủ ở các quốc gia cần nhất.

Theo bà Henrietta Fore, UNICEF sẽ làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp vaccine trên thế giới nhằm bảo đảm việc sản xuất không bị đình trệ và việc cung ứng vaccine được quản lý một cách tốt nhất trong hoàn cảnh khó khăn này. "Chúng tôi sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho các chính phủ để tiếp tục cung cấp vaccine trong đại dịch", bà Henrietta Fore cho biết.

Trong thời gian sắp tới, các chính phủ có thể sẽ tạm hoãn các chiến dịch tiêm chủng diện rộng ở nhiều nơi nhằm đảm bảo không góp phần làm COVID-19 lây lan và tuân thủ việc cách ly.

"UNICEF khuyến cáo mạnh mẽ tất cả các chính phủ ngay từ bây giờ nên bắt đầu xây dựng những kế hoạch nghiêm túc để tăng cường các hoạt động tiêm chủng ngay khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát. Các hoạt động tiêm chủng này phải tập trung vào những trẻ em bị thiếu các mũi tiêm trong thời kỳ gián đoạn và ưu tiên cho những trẻ em nghèo và dễ tổn thương nhất. Nhằm thực hiện các việc tiêm chủng chống COVID-19 khi có vaccine, chúng ta phải đảm bảo rằng các chương trình tiêm chủng được duy trì mạnh mẽ và có thể đến được với những người cần vaccine nhất. Tiêm chủng vẫn luôn là can thiệp y tế nhằm cứu sống con người", bà Henrietta Fore kết lại.

Hải Phòng khoanh vùng hàng trăm người có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai

Sở y tế Hải Phòng nhận định gần 400 bệnh nhân cùng một nhóm 44 nhân viên y tế đã tới Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội trong tháng 3 có nguy cơ cao nhiễm COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai đã có 5 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 2 nhân viên y tế và 3 người bệnh ở các tỉnh Lai Châu, Hưng Yên. Không loại trừ ổ bệnh này có thể gieo rắc đến các tỉnh lân cận khác, vì ở đây có rất nhiều bệnh nhân ngoại tỉnh đến khám chữa bệnh.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, trong tháng 3/2020, có 380 người Hải Phòng đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cùng một số lượng lớn người nhà đi trông và người thân ở Hải Phòng đến thăm. Ngoài ra, có 44 nhân viên y tế của các cơ sở khám chữa bệnh tại Hải Phòng đang học tập tại đây và có một số lượng nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đến Hải Phòng làm việc.

Trước tình hình trên, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị liên quan căn cứ danh sách 380 người có địa chỉ tại Hải Phòng đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3/2020 để lọc riêng bệnh nhân có địa chỉ trên địa bàn mình, báo cáo chính quyền địa phương quản lý, giám sát y tế.

Đối với những trường hợp đã quay về Hải Phòng và đang điều trị thì bố trí cho người bệnh này nằm phòng riêng, cách ly, theo dõi y tế. Bên cạnh đó, 44 nhân viên y tế đang được cử đi học tại Bệnh viện Bạch Mai, nếu có nhân viên thuộc đơn vị quản lý thì thông báo ở lại Hà Nội. Trong trường hợp quay về Hải Phòng thì phải báo cáo cơ quan, chính quyền địa phương và thực hiện tự cách ly, theo dõi y tế tại nhà, không được tự ý đi làm.

Taylor Swift gửi 3.000 USD cho người hâm mộ gặp nguy khốn vì đại dịch COVID-19

Hành động tốt đẹp này của Taylor Swift vừa được người hâm mộ chia sẻ trên mạng xã hội. Theo người này, ca sĩ 30 tuổi đã gửi tặng tiền sau khi nghe cô than thở.

Theo lời kể của Holly Turner, cô đã viết trên mạng xã hội Tumblr rằng cô lo lắng mình sẽ không thể tiếp tục sống ở New York  trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát. Công việc không còn, cô không có tiền để chi trả cho các sinh hoạt phí.

"Tôi đã viết một post trên Tumblr về nỗi sợ hãi mình không thể sống ở New York nữa bởi virus corona đã kết thúc ngành công nghiệp âm nhạc này rồi" - Holly Turner viết trên mạng xã hội Twitter - "Taylor Swift đã cứu tôi và giữ tôi ở đây! Tôi không thể tin vào mắt mình lúc này".

Sau đó, Holly đã cập nhật ảnh chụp màn hình số tiền 3.000 USD được gửi từ Taylor Nation, LLC, cùng dòng tin nhắn kèm: "Holly, bạn đã luôn ở đó vì tôi... Tôi hy vọng điều này sẽ giúp được bạn. Thân mến, Taylor".

AFF Cup 2020 vẫn diễn ra đúng kế hoạch

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho biết, đang theo dõi chặt chẽ đại dịch Covid-19 và quyết định lùi lịch thi đấu của một số giải trong bốn tháng tới.

4 giải đấu sẽ được hoãn lại cho đến cuối năm gồm: Giải vô địch nữ Đông Nam Á 2020 (dự kiến được tổ chức ở Philippines vào tháng 5); Giải U18 nữ Đông Nam Á (dự kiến tổ chức ở Indonesia vào tháng 6); Giải U16 nam Đông Nam Á (dự kiến tổ chức tại Indonesia vào tháng 7) và Giải U19 nam Đông Nam Á (dự kiến tổ chức ở Indonesia vào tháng 8).

“Đây là khoảng thời gian chưa từng có đối với toàn thế giới nói chung, bóng đá và cộng đồng Đông Nam Á nói riêng. Nhưng chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua. Để làm được điều này, đòi hỏi tất cả chúng ta cùng sát cánh với nhau”, Chủ tịch của AFF, Thiếu tướng Khiev Sameth cho biết hôm 25/3.

“Vì nguy cơ lây lan trong đám đông, chúng tôi phải đưa ra quyết định hoãn một số giải đấu và sẵn sàng hủy bỏ để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm với mục tiêu bảo vệ sự an toàn và sức khỏe các cầu thủ, người hâm mộ, gia đình và cộng đồng”, Thiếu tướng Khiev Sameth nói thêm.

4 giải đấu khác của khu vực vẫn diễn ra theo kế hoạch ban đầu là Giải U15 nữ Đông Nam Á tổ chức tại Indonesia vào tháng 9. Các Giải vô địch Futsal AFF, Giải vô địch Futsal các CLB Đông Nam Á và Giải vô địch bóng đá bãi biển AFF ở Thái Lan sẽ diễn ra ở nửa sau của năm.

Với giải vô địch nam Đông Nam Á (AFF Cup) vẫn sẽ tổ chức theo kế hoạch ban đầu. Lịch dự kiến khởi tranh là vào ngày 23/11 và kết thúc vào ngày 31/12.

Trong khi đó, Giải vô địch CLB Đông Nam Á (ACC) lần đầu tiên tổ chức rất được mong đợi sẽ lùi sang năm 2021.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...