Thứ năm, 25/04/2024 23:48 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/10/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 27/10/2019 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành tài chính

 Theo dự báo, đến năm 2020 nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngành tài chính - ngân hàng khoảng 130.000 người, yêu cầu tuyển dụng cũng sẽ ngày càng khó tính và đòi hỏi cao.

Đây cũng là thông điệp của Ngày hội tuyển dụng 2019 do Học viện Tài chính tổ chức nhằm giúp sinh viên có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm và hiểu rõ hơn về thị trường lao động.

Gần 50 doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng; chứng khoán; bảo hiểm đã có mặt tại ngày hội tuyển dụng 2019 diễn ra tại Học viện Tài chính, Hà Nội. Hàng nghìn sinh viên tham gia tuyển dụng và tìm hiểu chính sách đãi ngộ của các doanh nghiệp. Các ứng viên thích hợp sẽ được đại diện các đơn vị trực tiếp phỏng vấn và thi tuyển tại các gian hàng.

Thông qua Ngày hội tuyển dụng này, Học viện Tài chính mong muốn sinh viên dù chưa ra trường hiểu rõ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, những hạn chế của ứng viên khi tham gia tuyển dụng cũng như xu hướng của thị trường lao động hiện nay. Từ đó, sinh viên và nhà trường sẽ có định hướng tốt hơn trong việc dạy và học.

Năm 2018, số lượng tuyển dụng mới tại các ngân hàng đạt con số trên 20.000 nhân sự và con số này sẽ tiếp tục tăng trong năm nay. Dự báo giai đoạn 2020-2025, nhu cầu nhân lực ngành tài chính ngân hàng tăng 20%/năm.

Chưa có khẳng định chính thức nào về danh tính 39 nạn nhân trong xe tải ở Anh được công bố

Liên quan đến vụ việc 39 người thiệt mạng trong một xe tải tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc London, Anh, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cập nhật thông tin như sau:

Tối 25/10, Đại sứ Việt Nam tại Anh đã điện đàm với Bộ trưởng Nội vụ Anh, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cũng đã có buổi làm việc với đại diện Cơ quan Phòng chống Tội phạm của Anh và cảnh sát điều tra hạt Essex về vụ việc này. Sáng ngày 26/10, Đại sứ Việt Nam tại Anh cùng một số cán bộ của Đại sứ quán đã đến hiện trường, tiếp tục làm việc với cơ quan chính quyền địa phương và cảnh sát hạt Essex.

Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan chức năng của Anh nhất trí phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin trong quá trình điều tra, xác định danh tính các nạn nhân. Đại sứ quán cũng đã thiết lập kênh trao đổi thông tin và phối hợp trực tiếp với Cảnh sát hạt Essex - đơn vị đang chủ trì điều tra về vụ việc.

Các cơ quan chức năng của Anh cho biết quá trình điều tra đang được tiến hành tỉ mỉ, cẩn trọng, tuân thủ theo các quy định thủ tục về điều tra tội phạm của Interpol. Cảnh sát hạt Essex cho biết hiện vẫn đang tiến hành khám nghiệm tử thi.

Theo quy định của Anh, việc xác minh và nhận dạng danh tính được thực hiện dựa trên kết quả có được sau khi khám nghiệm tử thi và thông tin dữ liệu sinh trắc học, di truyền học của các nạn nhân (không dựa trên hình ảnh), do đó cần có thời gian. Cho tới 13h00 ngày 26/10 (giờ địa phương), Cảnh sát hạt Essex cho hay, chưa có khẳng định chính thức nào về danh tính của các nạn nhân được công bố.

Xe tải mất thắng đâm 7 xe máy dừng đèn đỏ, 11 người bị thương

Tối ngày 26/10, ông Phùng Văn On - ủy viên thường trực Ban ATGT tỉnh Long An - cho biết vụ va chạm giữa xe tải và các xe máy đang dừng đèn đỏ trên quốc lộ 1A, thuộc km1942+200 đoạn qua ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An khiến 4 người bị thương nặng vẫn đang còn cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h20 cùng ngày. Trong lúc nhiều xe máy đang chờ đèn đỏ tại giao lộ gần Cầu Voi hướng từ TP.HCM về Long An thì bất ngờ xe tải mang biển kiểm soát 51C-295.41 từ phía sau va chạm với 7 xe máy.

Ngoài 4 người bị thương khá nặng còn có 7 người khác đang ngồi trên các xe máy cũng bị thương trong vụ tai nạn nói trên. Tài xế điều khiển xe tải là Trần Hoàng Anh (35 tuổi, ngụ TP.HCM) đã làm việc với cơ quan chức năng. Bước đầu, tài xế Anh khai nhận do xe tải mất thắng nên đã gây ra vụ tai nạn trên.

Đây không phải là vụ tai nạn giao thông xảy ra khi dừng chờ đèn đỏ ở địa phương này, trước đó vào chiều 2/1/2019, một xe container từ Tiền Giang về TP.HCM đến QL1 đoạn qua ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức, Long An đã  tông 21 xe máy đang chờ đèn đỏ, "lùa" hơn 200m.

Khởi tố, bắt tạm giam 2 phó hiệu trưởng Đại học Đông Đô

Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 2 phó hiệu trưởng trường Đại Đông Đô là bà Trần Kim Oanh (41 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và bà Lê Ngọc Hà (41 tuổi, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) về tội “Giả mạo trong công tác” quy định tại Điều 359 Bộ luật Hình sự.

Sau khi có quyết định phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an cũng đã tiến hành bắt tạm giam, khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với 2 bị can nêu trên.

Trước đó, ngày 30/7/2019, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc về tội “Giả mạo trong công tác” đối với 4 bị can:

Dương Văn Hòa, sinh năm 1983, trú tại Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội, là Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô;

Trần Ngọc Quang, sinh năm 1962, trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, là Phó Trưởng phòng Đào tạo và quản lý sinh viên trường Đại học Đông Đô;

Phạm Vân Thùy, sinh năm 1981, trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, là cán bộ trường Đại học Đông Đô;

Lê Thị Lương, sinh năm 1996, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, là cán bộ trường Đại học Đông Đô.

Ngày 20/8, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bị can Trần Khắc Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Viện trưởng Viện Đào tạo liên tục của Đại học Đông Đô với tội danh “Giả mạo trong công tác”, quy định tại Điều 359, Bộ luật hình sự.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh trở thành Đại sứ Festival Hoa Đà Lạt 2019

Trong buổi họp báo giới thiệu Festival Hoa Đà Lạt 2019, Hoa hậu Lương Thùy Linh là người được đảm trách vị trí cao quý - Đại sứ Festival Hoa Đà Lạt 2019. Đây cũng là hoạt động lớn của cô trước khi lên đường đến London, Anh tranh tài tại Miss World 2019.

Festival Hoa Đà Lạt năm nay do đạo diễn Hoàng Nhật Nam đóng vai trò tổng đạo diễn. Anh tiết lộ festival năm nay sẽ có nhiều điều độc đáo, mới mẻ hơn so với những kỳ tổ chức trước đây. Điểm nhấn là vấn đề môi trường được đề cao hàng đầu trong sự kiện năm nay, chính vì thế sẽ có rất nhiều điểm khác lạ trong Festival Hoa lần này.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: "Bắt tay vào thực hiện Festival hoa Đà Lạt năm nay tuy sẽ có chút hồi hộp và áp lực nhưng với kinh nghiệm của mình, tôi sẽ cố gắng đem lại một không gian mới lạ, khác hẳn với những Festival Hoa được tổ chức trước đó. Hơn hết, tôi có một sự yêu mến, ngưỡng mộ đặc biệt với vùng đất xinh đẹp này nên đây sẽ như một nguồn động lực để tôi tự tin hoàn thành tốt vai trò cực kì quan trọng này".

Trong buổi họp báo giới thiệu Festival, mặc dù mặc lên mình bộ trang phục kiều diễm, kiêu sa, nhưng Lương Thuỳ Linh luôn thân thiện, giản dị và hồn nhiên đúng với lứa tuổi 18 của mình. Hiện tại, cô đang tích cực luyện tập và chuẩn bị các khâu cuối cùng trước khi đến với Hoa hậu Thế giới. Lương Thuỳ Linh bật mí sắp tới cô sẽ công bố dự án vì cộng đồng mà mình đã chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng để làm hành trang đến Miss World, cũng như các hình ảnh về các phần thi khác.

Khi biết tin được đảm nhiệm vai trò Đại sứ Festival Hoa Đà Lạt 2019, Lương Thuỳ Linh đã có những chia sẻ thú vị. Tuy những loài hoa không biết nói nhưng chính nàng hậu sẽ mang câu chuyện của chúng quảng bá khắp nơi, không chỉ gói gọn trong Việt Nam mà còn là bạn bè quốc tế trong chuyến tham dự Miss World. Nàng hậu hứa hẹn sẽ truyền tải thông điệp lẫn hình ảnh xinh đẹp của Đà Lạt ra với thế giới, mời bạn bè quốc tế đến thăm vùng đất xinh đẹp này để phần nào góp phần thúc đẩy lĩnh vực du lịch nơi đây hiệu quả hơn.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chủ động xin rời CLB Hà Nội

Sau tròn một mùa giải thi đấu trong màu áo CLB Hà Nội, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chủ động bày tỏ nguyện vọng được ra đi để có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Theo nguồn tin của báo Thể Thao & Văn Hóa, đại diện của CLB Hà Nội cho biết mong muốn của thủ thành sinh năm 1997 là được chuyển tới một CLB khác để được thi đấu nhiều hơn. Tuy nhiên, tất cả những lời đề nghị chuyển nhượng dành cho Bùi Tiến Dũng sẽ chỉ được CLB Hà Nội xem xét sau khi đội bóng này chính thức khép lại mùa giải. Vào ngày 27/10 tới, đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ tiếp đón TPHCM trong khuôn khổ vòng bán kết Cúp Quốc Gia.

Chuyển tới Hà Nội từ Thanh Hóa hồi đầu mùa giải năm nay, thủ thành Bùi Tiến Dũng chỉ có vỏn vẹn 1 lần ra sân ở V-League (trận đấu với Than Quảng Ninh ở vòng 26) và 2 lần bắt chính ở AFC Cup. Ở Hà Nội, Bùi Tiến Dũng không thể cạnh tranh vị trí chính thức với người đàn anh Văn Công (cơ hội bắt chính ở AFC Cup cũng chỉ đến với Tiến Dũng sau khi Văn Công gặp phải chấn thương). Không những thế, động thái gia hạn hợp đồng thêm 3 năm của CLB Hà Nội với thủ môn Phí Minh Long cũng khiến cơ hội ra sân của Bùi Tiến Dũng ở sân Hàng Đẫy càng trở nên ít ỏi hơn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.