Thứ năm, 28/03/2024 23:49 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/3/2020

MTĐT -  Thứ năm, 26/03/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hỗ trợ gần 800 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại các sân bay quốc tế

Bộ Ngoại giao đã hỗ trợ để hầu hết những người này trở về nhà an toàn. Còn gần 30 trường hợp tiếp tục được hỗ trợ để chờ về nước sớm nhất.

"Hãy giúp chúng em" - Những lời kêu cứu tương tự vẫn đang tiếp tục được gửi đến đường dây nóng bảo hộ công dân của các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài trong những ngày này. Đó là những công dân Việt Nam bị mắc kẹt ở các sân bay quốc tế do các đường bay quốc tế bị hủy mà không báo trước.

- Ngày 19/3, 46 người bao gồm cả du học sinh và người đang làm việc ở châu Âu đã bị mắc kẹt khi chuyến bay của họ bị hủy vào phút chót.

Họ đã xuất cảnh ra khỏi nước Pháp nhưng không thể lên máy bay. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã làm việc, phối hợp với Vietnam Airlines, hãng Air France và các hãng hãng hàng không khác để thu xếp chuyến bay, đưa các công dân này về nước an toàn.

- Ngày 23/3, tại sân bay Changi, Singapore, 37 công dân Việt Nam phần lớn là học sinh sinh viên từ các nước châu Âu, Mỹ, và châu Á cũng bị mắc kẹt do hãng hàng không Singapore Airlines hủy chuyến không báo trước. Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã hỗ trợ, can thiệp với cơ quan chức năng Singapore, thu xếp một chuyến bay đặc biệt, đưa toàn bộ các công dân này về nước vào sáng 24/3.

- Ngày 21/3 và 22/3 (giờ Hoa Kỳ), khoảng 40 người Việt Nam trong đó có nhiều du học sinh đã kêu cứu khi bị mắc kẹt tại sân bay Dallas (Hoa Kỳ) do các chuyến bay về Việt Nam quá cảnh ở Narita (Nhật Bản) ngày hôm đó bị hủy.

Họ cũng đã được Lãnh sự quán Việt Nam tại TP San Francisco bảo lãnh và trợ giúp tìm kiếm chuyến bay. 30 người đã đổi được vé máy bay về Việt Nam quá cảnh tại Hong Kong (Trung Quốc). 13 người còn lại đang được thu xếp nơi ở tạm an toàn và tiếp tục được trợ giúp tìm chuyến bay khác để về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Tổng giáo phận TP.HCM tạm ngưng các thánh lễ

Ngày 25/4, Giuse Nguyễn Năng, Tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM, ra thông báo cho biết sẽ tạm ngưng các thánh lễ và những sinh hoạt tôn giáo có sự tham dự của cộng đồng từ 16h ngày 26/3 để phòng chống dịch Covid-19. Thông báo này được công bố trên báo Công giáo và Dân tộc tối cùng ngày.

Các nhà thờ không tổ chức cầu nguyện theo đoàn nhưng vẫn mở cửa để giáo dân đến cầu nguyện riêng. Thay vì cầu nguyện trực tiếp, Tổng giáo phận cho biết mỗi ngày sẽ tổ chức thánh lễ lúc 5h30 và 17h30 thông qua hình thức trực tuyến, lưu lại trên trang mạng của Tổng giáo phận để giáo dân có thể tham dự từ xa.

Đối với hoạt động an táng, Tổng giáo phận cho biết chỉ có thánh lễ an táng tại nhà thờ giáo xứ, với sự tham dự của thân nhân, họ hàng gần. Tục lệ các cha dâng lễ tại gia đình sẽ tạm ngưng. Việc cưới hỏi cũng được đề nghị tạm hoãn.

"Chúng ta cùng với người dân cả nước cần phải tranh thủ giai đoạn vàng này để khỏi bị vỡ trận trước dịch bệnh", thông báo này kêu gọi.

Covid-19: Số ca tử vong tại Tây Ban Nha vượt Trung Quốc

Tính đến chiều 25-3 (giờ GMT), số ca tử vong do Covid-19 tại Tây Ban Nha đã tăng lên 3.434 ca, vượt qua Trung Quốc (3.281 ca).

Theo The Guardian, Tây Ban Nha hiện chỉ đứng sau Ý về số ca tử vong do Covid-19 (6.820 ca, cao nhất thế giới).

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ở châu Âu. Trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 738 ca tử vong.

Nhân viên y tế chiếm gần 14% trong tổng số 47.610 ca nhiễm. Các bác sĩ và y tá phàn nàn về việc thiếu thiết bị bảo vệ cơ bản, buộc họ phải che chắn bằng... túi nhựa.

Giới chức ở các khu vực Madrid và Catalonia của Tây Ban Nha ban đầu giải quyết tình trạng thiếu hụt bằng cách yêu cầu những người có triệu chứng mắc bệnh nhẹ tự cách ly.

TP.HCM xét xử cán bộ địa chính 'làm ngơ' công trình vi phạm

Ngày 25/3, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Lê Hoài Bảo (cựu cán bộ kinh tế phụ trách địa chính xã Vĩnh Lộc A) và Nguyễn Công Thịnh (cựu Trưởng ban Nhân dân ấp 5, xã Vĩnh Lộc A) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, từ ngày 17/1 đến 18/2/2019, Bảo và Thịnh vì động cơ cá nhân nên không kịp thời lập hồ sơ xử lý đối với 10 căn nhà, 9 móng nền nhà xây dựng không phép tại ấp 5A, xã Vĩnh Lộc A.

Kết quả điều tra cho thấy, ông Hòa - chủ đầu tư các công trình trên - khai có thỏa thuận chung chi 150 triệu đồng với Bảo để bảo kê xây nhà không phép. Tuy nhiên, tại phiên tòa, Bảo không thừa nhận điều này mà chỉ nhận mình làm việc không đúng quy trình.

Lê Hoài Bảo khai công việc của ông ta là hỗ trợ kiểm tra địa bàn, tham mưu, giải quyết một số hồ sơ, báo cáo và lập biên bản ghi nhận sự việc, biên bản vi phạm hành chính. Ngày 17/1/2019, trên đường đi tuần tra tại ấp 5A, Bảo và Thịnh phát hiện 4 công trình móng gạch, có thợ đang thi công trên đất nông nghiệp (lúc này chưa xác định được chủ đầu tư) và 2 căn nhà đã hoàn thiện.

Theo quy định, khi phát hiện công trình không phép, Bảo phải lập biên bản và giao hồ sơ cho phòng hành chính, xử lý vi phạm. Tuy nhiên, Bảo và Thịnh chỉ yêu cầu thợ xây dựng ngừng thi công, liên hệ với chủ đầu tư cung cấp hồ sơ pháp lý mà không lập biên bản.

Chiều cùng ngày, ông Hòa, chủ đầu tư những công trình trên, gọi điện cho Bảo. Khi gặp nhau ở văn phòng ấp, ông Hòa xin được xây dựng để kinh doanh nhưng Bảo không đồng ý. Chủ đầu tư nói sẽ bỏ ra 150 triệu đồng để Bảo lo lót giúp. Do không thỏa thuận được việc chung chi, ông Hòa không giao số tiền trên.

Ngày 18/2/2019, Bảo cùng các cán bộ ban ngành liên quan đến khu vực trên ghi nhận sự việc. Ngày 26/2/2019, Bảo tiếp tục đến những công trình sai phạm này cùng đoàn thanh tra xây dựng. Khi Bảo gọi điện cho ông Hòa, vị chủ đầu tư này đe dọa sẽ gọi giang hồ đến xử lý.

Tất cả các rạp chiếu phim ở Singapore phải đóng cửa đến 30/4

Quy định này sẽ chính thức có hiệu lực vào 11 giờ 59' đêm ngày mai (26/3). Đây được cho là quyết định hợp lý trong thời điểm đại dịch COVID-19 đe dọa đời sống toàn cầu.

Các rạp chiếu phim ở Singapore đã được lệnh đóng cửa trong một tháng. Đây là một động thái nhằm giảm sự lây lan của COVID-19 tại nước này. Lệnh này đã được Bộ Y tế Singapore phát đi vào ngày 24/3 và theo quy định, các rạp sẽ chính thức đóng cửa vào đêm 26/3 và kéo dài cho đến 30/4.

Quy định này cũng sẽ có hiệu lực với các địa điểm giải trí khác như câu lạc bộ đêm, vũ trường, nhà hát và quán karaoke - những nơi có nguy cơ lây truyền cao do tiếp xúc gần gũi của đông người trong một không gian.

Bộ Y tế nói thêm rằng thời gian đóng cửa có thể kéo dài lâu hơn nếu tình hình không được cải thiện.

VPF đề xuất V-League thi đấu ở miền Bắc, đá sân không khán giả

Trong công văn gửi các câu lạc bộ vào tối 25/3, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết V-League và các giải đấu chuyên nghiệp chỉ trở lại thi đấu có khán giả khi Việt Nam hết dịch Covid-19.

Dù vậy, VPF cũng đề xuất hai phương án tổ chức giải trong điều kiện không có khán giả khi dịch bệnh vẫn tiếp diễn.

Theo đó, lượt đi V-League 2020 có thể trở lại từ ngày 15/4-29/5 hoặc 1/5-28/6. Các trận đấu sẽ không có khán giả và chỉ có khoảng 100-200 người làm nhiệm vụ.

Các CLB thi đấu tập trung ở một số sân vận động phía Bắc. Việc này sẽ giúp hạn chế quãng đường di chuyển cho các đội bóng, giảm nguy cơ lây nhiễm khi các CLB đi lại bằng máy bay. Sân Thanh Hóa, Thiên Trường (Nam Định), Lạch Tray (Hải Phòng), Cẩm Phả (Quảng Ninh), Hàng Đẫy (Hà Nội), Mỹ Đình (Hà Nội), PVF (Hưng Yên) và Việt Trì (Phú Thọ, dự phòng) sẽ đăng cai các trận đấu.

Theo phương án này, chỉ có CLB Thanh Hóa, Dược Nam Hà Nam Định, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Hà Nội và Viettel được thi đấu sân nhà thực sự. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Becamex Bình Dương, TPHCM chọn sân trung lập (PVF, Mỹ Đình) làm sân nhà trong khi các CLB còn lại có thể phải đá trên sân khách dù mang tư cách chủ nhà.

VPF đánh giá phương án này có một số ưu điểm, quan trọng nhất là giảm tải lịch thi đấu, tiết kiệm thời gian và chi phí cho CLB và giải đấu. Dù vậy, việc thi đấu tập trung sẽ ảnh hưởng tới chất lượng mặt sân và chi phí lắp đặt lại bảng biển quảng cáo cũng phải được tính toán phù hợp.

Các CLB V-League có 3 ngày để phản hồi, đóng góp ý kiến để hoàn thiện phương án tổ chức cùng VPF.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.