Thứ năm, 28/03/2024 16:11 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/6/2020

MTĐT -  Thứ ba, 02/06/2020 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Ba mạng viễn thông dừng phát hành sim điện thoại mới từ 1/6

Từ ngày 1/6, ba nhà cung cấp dịch vụ di động có thị phần lớn nhất Việt Nam là Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ dừng phát hành sim điện thoại mới trên hệ thống kênh phân phối ủy quyền là các đại lý, các điểm bán sim.

Trước đó, đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong 2 tháng 10-11/2019, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức thanh tra diện rộng trên cả nước đối với việc đăng ký, quản lý thông tin sim thuê bao.

Tháng 2/2020, theo kết quả thanh tra của Bộ Thông tin và Truyền thông, vẫn tồn tại tình trạng sim rác đã được nhập sẵn thông tin chủ thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước và người sử dụng có thể mua được sim kích hoạt sẵn mà không cần đăng ký, khai báo thông tin thuê bao. Tình trạng này diễn ra tại các điểm ủy quyền là các đại lý, các điểm bán sim trả trước.

Nhằm chấm dứt tình trạng sim kích hoạt sẵn vẫn được cung cấp ngoài thị trường, cả ba mạng viễn thông Viettel, VinaPhone và MobiFone đã thỏa thuận, thống nhất một số biện pháp xử lý thực trạng trên.

Từ 0 giờ ngày 1/6, ba mạng viễn thông dừng bán bộ hòa mạng (KIT) mới tại các đại lý ủy quyền, dừng quyền đấu nối số thuê bao của các đại lý ủy quyền.

Các nhà mạng chỉ tập trung việc bán sim, đăng ký thông tin thuê bao tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của chính nhà mạng. Đây được coi là biện pháp mạnh mà ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động lớn đồng loạt triển khai và cũng là giải pháp quan trọng nhằm ngăn chặn, xử lý triệt để sim rác.

Biểu tình chống nạn phân biệt chủng tộc tại Mỹ lan sang New Zealand

Hiệu ứng từ các cuộc biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc trên toàn nước Mỹ đã lan sang Nam bán cầu khi trong ngày 1/6, hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường tuần hành tại nhiều thành phố của New Zealand.

Trái ngược với các cuộc biểu tình bạo lực kéo dài nhiều ngày qua tại Mỹ xuất phát từ vụ công dân người Mỹ gốc Phi George Floyd tử vong sau khi bị cảnh sát Mỹ bắt giữ, các cuộc tuần hành tại New Zealand diễn ra trong hòa bình.

Tại thành phố Auckland, khoảng 2.000 người đã tuần hành trước Lãnh sự quán Mỹ hô vang các khẩu hiệu "Không có công lý, không hòa bình" và kêu gọi quan tâm tới cuộc sống của người da màu.

Khoảng 500 người cũng đã xuống đường biểu tình tại thành phố Christchurch, trong khi một đám đông lớn khác dự kiến sẽ tiến hành lễ thắp nến cầu nguyện bên ngoài các tòa nhà quốc hội ở thủ đô Wellington.

Phát biểu trước đám đông biểu tình, nhạc sỹ người New Zealand gốc Nigeria Mazbou Q, cho biết các cuộc tuần hành không chỉ bày tỏ sự phản đối sau cái chết của công dân Mỹ Floyd.

Ông nhấn mạnh tình trạng ngược đãi và hành xử không đúng mực với cộng đồng người da màu là "một hiện tượng đang diễn ra," và tư tưởng "da trắng thượng đẳng" dẫn tới những vụ bức hại bất công đối với người da màu tại Mỹ cũng đang tồn tại ở New Zealand.

Các cuộc biểu tình đã xảy ra trên toàn nước Mỹ trong nhiều ngày qua nhằm phản đối tình trạng bạo lực sắc tộc sau vụ người đàn ông da màu Floyd tử vong khi bị cảnh sát bắt ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ.

Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước nhựa đánh bầm tay học sinh

Chiều 1/6, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) cho biết, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô giáo Phạm Thị Hồng Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A6, do có hành động chưa chuẩn mực, dùng thước kẻ nhựa đánh vào tay học sinh Hoàng Minh Thu.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nam Định, vào khoảng 9h ngày 29/5, trong tiết tập làm văn, do em Hoàng Minh Thu không tập trung, viết bài chậm nên cô Nhung đã dùng thước kẻ nhựa đánh vào phần mềm bắp tay học sinh này. Khi đó, em Thu không có biểu hiện đau nên cả lớp vẫn tiếp tục tiết học. Đến tối, phát hiện trên tay em Thu có vết tấy đỏ, gia đình đã đến trường phản ánh sự việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu.

Khi nhận được thông tin, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu cùng cô Phạm Thị Hồng Nhung đã nhiều lần xuống gặp gỡ, làm việc và xin lỗi gia đình học sinh. Sau khi tìm hiểu sự việc, xem xét bản kiểm điểm cá nhân của cô Nhung, nhà trường thống nhất tạm đình chỉ công tác giảng dạy, bố trí cô Nhung chuyển sang làm công tác văn phòng để có thời gian ổn định tinh thần, nhìn nhận hành vi của mình, rút kinh nghiệm không tái phạm.

Cô Phạm Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu, cho biết, hiện vết bầm đỏ trên tay em Thu đã mờ, em không cảm thấy đau. Ngày 1/6, em đã được gia đình đưa trở lại trường học bình thường. Ban Giám hiệu nhà trường đã bố trí một giáo viên có kinh nghiệm làm công tác chủ nhiệm lớp 4A6 thay cô Phạm Thị Hồng Nhung. Sau sự việc trên nhà trường cũng chấn chỉnh, yêu cầu toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên rút kinh nghiệm sâu sắc; thực hiện nghiêm các quy định trong dạy học, ứng xử, tránh những trường hợp tương tự xảy ra.

Cô Phạm Thị Hồng Nhung khẳng định: Tôi hoàn toàn không có ý trù dập hay xúc phạm học sinh. Chỉ do nóng vội, lại còn trẻ, thiếu kinh nghiệm xử lý tình huống, mất bình tĩnh, muốn học sinh hoàn thành tốt yêu cầu của mình trong quá trình giảng dạy nên đã gây ra sự việc đáng tiếc...

Liên quan đến sự việc này, ngày 1/6, Ủy ban nhân dân thành phố Nam Định đã có văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nam Định phối hợp với Phòng Nội vụ thành phố hướng dẫn Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu tổ chức họp kiểm điểm và tiến hành các bước theo quy trình xử lý kỷ luật viên chức đối với cô Phạm Thị Hồng Nhung.

BTS trở thành nhóm nhạc nam K-Pop đầu tiên có MV 1 tỷ lượt xem

Ngày 1/6, MV DNA của nhóm nhạc đình đám đến từ Hàn Quốc BTS đã chính thức chạm mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube. Điều này cũng đồng nghĩa với việc BTS trở thành nhóm nhạc nam K-Pop đầu tiên có MV đạt 1 tỷ lượt xem.

Ra mắt vào ngày 18/9/2017, DNA đã thu hút đông đảo sự chú ý của không cdhir người hâm mộ tại Hàn Quốc mà còn của khán giả yêu nhạc K-Pop trên toàn thế giới. Chính vì vậy, việc DNA trở thành MV đầu tiên của BTS chạm mốc lượt xem đáng ấn tượng này cũng là điều không quá bất ngờ.

Trước đó, K-Pop mới chỉ có 3 ca khúc chạm đến con số 1 tỷ lượt xem thuốc về PSY và nhóm nhạc nữ BLACKPINK. Cụ thể, PSY mang về cho mình 2 ca khúc 1 tỷ lượt xem Gangnam Style và Gentleman. Gangnam Style cũng giữ kỉ lục ca khúc đầu tiên đạt mức lượt xem đáng kinh ngạc này trên nền tảng YouTube. Trong khi đó, 4 cô nàng BLACKPINK cũng sở hữu MV tỷ virew với DDU-DU DDU-DU.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới