Thứ năm, 28/03/2024 17:39 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/2/2020

MTĐT -  Thứ ba, 25/02/2020 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Việt Nam khuyến cáo công dân không rời Hàn Quốc

Cục Lãnh sự khuyến cáo người Việt ở Hàn Quốc hạn chế đi lại, không rời khỏi nước này khi không cần thiết để ngăn nCoV lây lan.

Công dân Việt Nam đang có mặt ở Hàn Quốc cũng cần thực hiện nghiêm các hướng dẫn, tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng tránh dịch Covid-19 của cơ quan chức năng Hàn Quốc gồm tránh tiếp xúc, tụ tập đông người, giữ vệ sinh, cách ly và tự cách ly, thông cáo ngày 24/2 của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết.

Người Việt ở Hàn Quốc không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng bị ảnh hưởng của dịch, đặc biệt là thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, như khuyến cáo của cơ quan chức năng Hàn Quốc.

Cục Lãnh sự đề nghị công dân kịp thời thông tin tới các cơ quan chức năng Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và người thân trong trường hợp khẩn cấp.

Tại Việt Nam, những người trở về từ vùng có dịch của Hàn Quốc (Daegu và Gyeongsangbuk) sẽ được kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày. 

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc: Không để dịch Covid-19 trở thành khủng hoảng

Theo Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres, các quốc gia cần nỗ lực đối phó với Covid-19 để dịch bệnh không trở thành một cuộc khủng hoảng với những ảnh hưởng lớn đối với y tế và nền kinh tế toàn cầu.

Phát biểu với báo giới trong chuyến thăm trung tâm quản lý các tình trạng khẩn cấp của Tổ chức y tế thế giới ngày 24/02, ông Guterres cũng kêu gọi đáp ứng yêu cầu ngân sách 675 triệu USD của WHO nhằm chi trả các chi phí đối phó với Covid-19 trong vòng 3 tháng.

Theo ông Guterres, khoản ngân sách này rất quan trọng trong việc hỗ trợ chính phủ các nước đối phó với Covid-19 và tránh cho dịch bệnh trở thành một cơn ác mộng toàn cầu.

Tổ chức Y tế thế giới cùng ngày cho biết Covid-19 vẫn có thể được kiểm soát và hiện vẫn còn quá sớm để tuyên bố đại dịch. Cơ quan này cũng cho biết ưu tiên hiện nay đó là tiếp tục kiểm soát tốc độ lây lan và chuẩn bị đối phó với khả năng Covid-19 trở thành đại dịch.

WHO tháng trước đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế công cộng, mức cảnh báo cao nhất của tổ chức này sau khi virus Sars-CoV-2  lây lan nhanh chóng sang các quốc gia khác và xuất hiện các trường hợp lây từ người sang người ở Trung Quốc.

Cách ly người về từ vùng dịch Hàn Quốc

Ngày 24/2, 80 hành khách và phi hành đoàn khởi hành từ sân bay quốc tế Daegu, Hàn Quốc đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được đưa đến khu vực cách ly. Tình trạng sức khỏe của các hành khách đang được theo dõi sát.

Còn tại TP.HCM, đã phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất đến từ Daegu, Hàn Quốc, trong đó có 1 trường hợp có biểu hiện ho được đưa đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để lấy mẫu xét nghiệm. 2 trường hợp còn lại không có triệu chứng bệnh lý đường hô hấp được cách ly kiểm dịch tại Bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi.

Tại Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm đã tiến hành rà soát tại các khách sạn đối với du khách từ Hàn Quốc và Nhật Bản tạm trú hoặc đi du lịch. Toàn bộ du khách người nước ngoài, đặc biệt là du khách đến từ các quốc gia có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đều được lập danh sách, theo dõi. Theo thống kê đến hết ngày 24/2, tại quận Hoàn Kiếm có hơn 400 du khách Hàn Quốc, gần 1.000 du khách Nhật Bản lưu trú. Tất cả đều có sức khỏe tốt.

Theo số liệu của Bộ Y tế, tính đến 22h30 ngày 24/2, trên thế giới có 79.521 ca mắc COVID-19. Đã có 2.626 trường hợp tử vong, trong đó 2.592 ca tại Trung Quốc đại lục. Tại Việt Nam, tổng số ca mắc vẫn là 16 ca. Trong đó, 15 trường hợp đã được điều trị khỏi. Không có thêm ca nhiễm mới trong vòng 9 ngày qua.

Lùi thời gian tổ chức Hội chợ quốc tế du lịch Việt Nam vì COVID-19

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội) năm 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 14-17/5/2020 thay vì từ ngày 1-4/4/2020 như kế hoạch ban đầu.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam xác nhận thông tin trên đồng thời nhấn mạnh địa điểm tổ chức VITM Hà Nội 2020 vẫn sẽ giữ nguyên là tại Cung Văn hóa Hữu nghị, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Lý do lùi thời gian tổ chức được đưa ra là do diễn biến phức tạp của COVID-19.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, về cấu trúc, quy mô, các sự kiện của Hội chợ vẫn giữ nguyên, không có gì thay đổi. Đối với các đơn vị có bản cứng hoặc đã ký hợp đồng với Ban tổ chức thì vẫn giữ nguyên bản đăng ký hoặc hợp đồng đó. Những đơn vị đăng ký mới kể từ ngày 18/2/2020 sẽ đăng ký theo thời gian điều chỉnh của ban tổ chức (từ ngày 14-17/5/2020).

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2020 chọn chủ đề "Di sản - Nguồn lực của du lịch Việt Nam" nhằm mong muốn thúc đẩy nhận thức của doanh nghiệp làm du lịch về vai trò của di sản đối với tương lai phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Số lượng gian hàng tại Hội chợ VITM 2020 tiếp tục duy trì với 505 gian hàng.

Là một trong những hoạt động lớn của ngành du lịch nước ta, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2020 tiếp tục là sự kiện kích cầu du lịch lớn nhất trong năm, dự kiến có trên 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 18.000 tour trọn gói, trên 15.000 voucher giảm giá đặc biệt lên tới tới 50% và hàng chục nghìn phần quà hấp dẫn sẽ được chào bán, cung cấp tại chợ.

Đã có các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ (Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Australia, Thái Lan, Đài Loan - Trung Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Triều Tiên, Indonesia, Malaysia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, Maldives, Nga, Đức, Cuba, Sri Lanka…) xác nhận tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2020.

Trước đó, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2019 ghi nhận sự tham gia của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 27 quốc gia, vùng lãnh thổ với trên 500 gian hàng. Sau 3 ngày đã có khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch; khoảng 29.300 khách đăng ký tour, mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại hội chợ, mang lại cho các doanh nghiệp tham gia tổng doanh thu ước đạt 322,3 tỷ đồng.

Đề nghị xử lý hình sự doanh nghiệp dùng giấy vệ sinh sản xuất khẩu trang

Tình trạng dịch bệnh COVID-19 đã tạo nên cơn sốt khẩu trang y tế trong thời gian vừa qua. Cầu quá lớn trong khi nguồn cung có hạn đã khiến một bộ phận doanh nghiệp sản xuất khẩu trang kém chất lượng nhằm chuộc lợi. Vào ngày 13/2, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với Tổng Cục QLTT, Công an TP Hà Nội bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang thuộc Công ty TNHH Việt Hàn. Tại đây, cơ quan quản lý thị trường phát hiện, số khẩu trang được gắn mác là khẩu trang y tế có lớp kháng khuẩn… nhưng lõi lại được làm từ giấy vệ sinh.

Mỗi ngày, chỉ riêng xưởng sản xuất này tại Hà Nội đã đưa ra thị trường hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang được đóng gói bao bì với dòng chữ "Sản xuất theo công nghệ của Nhật Bản". Tuy nhiên, đây là dây chuyền sản xuất với các màng lọc công nghệ nhưng lại được làm bằng giấy vệ sinh.

Lực lượng QLTT đã phát hiện các loại khẩu trang y tế do xưởng này sản xuất được dùng nguyên liệu là các cuộn gấy to mềm, loại dùng làm giấy vệ sinh. Lớp giấy vệ sinh này được dùng làm lớp lót giữa (với khẩu trang y tế thật là lớp kháng khuẩn, không bị tan trong nước). Số nguyên liệu này chứa trong các thùng nằm la liệt trên sàn của xưởng…

Ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, các cơ quan chức năng đã họp bàn để thống nhất quan điểm xử lý Công ty TNHH Việt Hàn (ở xã Minh Cường, huyện Thường Tín, TP Hà Nội). Do thấy có dấu hiệu hình sự nên lực lượng chức năng đã quyết định chuyển toàn bộ vụ việc sang cơ quan cảnh sát điều tra xử lý.

V-League chưa chốt được lịch thi đấu vì lo ngại dịch Covid-19

"Chúng tôi vẫn đang chờ quyết định của Tổng cục TDTT, sau đó mới có thể trả lời công ty VPF về việc tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam như đề xuất hay không", lãnh đạo VFF cho biết.

Trước đó, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã trình lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phương án tổ chức V-League 2020 với hai trận đá sớm vào ngày 6/3, còn lại thi đấu vào ngày 7/3. Lễ khai mạc chính diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy. Dự kiến, giải VĐQG sẽ kết thúc vào ngày 24/10.

Giải hạng Nhất Quốc gia dự kiến lăn bóng từ 14/3 và kết thúc vào ngày 27/9. Trong khi đó, Cúp QG 2020 khai màn vào ngày 3/4 và dự kiến trận chung kết diễn ra ngày 31/10. Trận Siêu cúp giữa TP.HCM và Hà Nội dự kiến tổ chức vào ngày 1/3 trên sân Thống Nhất.

Như vậy, tính tới trận đấu gần nhất là Siêu cúp Quốc gia, thời gian còn khoảng 1 tuần nữa. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, cả CLB TP.HCM và Hà Nội đều chưa biết trận này có được tổ chức như phương án của VPF hay không. Việc chưa chốt lịch thi đấu khiến các đội gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch tập luyện, mua vé máy bay…

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, dự kiến trong tuần này có thể VFF sẽ trả lời về những đề xuất trên, bởi ngày 1/3 tới diễn ra trận Siêu cúp quốc gia, nên các đội bóng cũng cần biết thông tin sớm để chuẩn bị.

Dời thời gian tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM sang tháng 4

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7 năm 2020 sẽ được dời ngày tổ chức sang tháng 4 thay vì tháng 3 như mọi năm.

Nguyên nhân việc dời ngày tổ chức này là do dịch COVID-19. Theo kế hoạch mới, Lễ hội Áo dài TP.HCM sẽ được khai mạc vào ngày 17/4 và kéo dài trong vòng 10 ngày với nhiều hoạt động phong phú như: chương trình nghệ thuật “Áo dài ơi!”, diễu hành “Ngày hội áo dài TP.HCM”, thi ảnh “Áo dài Online”...

Dù diễn ra muộn hơn một tháng nhưng không vì thế lễ hội năm nay kém phần sôi động. Lễ hội sẽ mở rộng địa điểm giới thiệu quảng bá hình ảnh tà áo dài, đồng thời dành riêng tháng 3 cho hoạt động tuyên truyền, quảng bá. Lễ hội Áo dài là một trong 10 sự kiện tiêu biểu tại TP.HCM.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.