Thứ sáu, 19/04/2024 04:24 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/9/2019

MTĐT -  Thứ ba, 24/09/2019 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hội đàm với kinh tế trưởng của WB

Chiều 23/9, tại Trụ sở Chính phủ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi hội đàm với Phó Chủ tịch cao cấp, kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới Pinelopi Koujianou Goldberg nhân chuyến công tác của bà tại Việt Nam, tham dự Diễn đàn cải cách và phát triển Việt Nam 2019.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã thảo luận và chia sẻ nhiều nội dung về mặt trái và cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với Việt Nam, đầu tư cho nguồn nhân lực, các chính sách thúc đẩy khu vực tư nhân tham gia vào phát triển khoa học, công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động và thu nhập của người lao động…

Thông báo một số nội dung về tình hình kinh tế vĩ mô, chính sách tiền tệ, vấn đề tài trợ các dự án ODA, vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới cho Việt Nam, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam gặt hái được thành công qua 30 năm đổi mới và được quốc tế ghi nhận nhưng còn nhiều vấn đề phía trước. Việt Nam hiện là quốc gia có mức thu nhập trung bình thấp, năng suất lao động của nền kinh tế chưa cao; năng lực cạnh tranh quốc tế của nền kinh tế nói chung và nhiều ngành, lĩnh vực, sản phẩm chủ yếu chưa mạnh.

Theo Phó Thủ tướng, Việt Nam là một nền kinh tế có độ mở lớn, tuy nhiên, quy mô kinh tế còn rất nhỏ, sự tham gia vào nền kinh tế toàn cầu còn rất hạn hẹp, trong khi sự hình thành và phát triển các chuỗi  giá trị (trên phạm vi toàn cầu) đang được đánh giá là xu hướng lớn của nền kinh tế thế giới. Một trong những nhận định cho rằng, để gia tăng tiềm lực, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu được lợi ích trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới, cần phải tham gia và vươn lên trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn được lắng nghe những dự báo của Ngân hàng Thế giới về vấn đề này và đưa ra những khuyến nghị để Việt Nam (cụ thể là doanh nghiệp Việt Nam) có thể tham gia và vươn lên trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Giải đáp những vấn đề Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đặt ra, bà Goldberg cho biết, những thách thức đặt ra với Việt Nam cũng là những thách thức mà các nước phát triển phải đối mặt, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn tới là để Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu và Ngân hàng Thế giới luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong quá trình này.

Thanh tra việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế, đấu thầu thuốc chữa bệnh

Ngày 23/9, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức công bố Quyết định số 656/QĐ-TTCP ngày 17/9/2019 của Tổng Thanh tra Chính phủ về thanh tra việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế; mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư tiêu hao; đấu thầu thuốc chữa bệnh tại Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và một số bệnh viện thuộc Bộ Y tế cũng như tại một số sở y tế địa phương.

Theo Quyết định, nội dung thanh tra gồm: Thanh tra việc sử dụng quỹ bảo hiểm; mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư tiêu hao; đấu thầu thuốc chữa bệnh tại Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và một số cơ sở khám chữa bệnh thuộc Bộ Y tế; kiểm tra, xác minh nội dung liên quan tại một số cơ sở y tế thuộc bộ, địa phương.

Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2014 đến ngày 31/12/2018 (khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ này); thời hạn thanh tra là 80 ngày làm việc thực tế kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra (không kể ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định).

Xét xử vụ án VN Pharma bán thuốc ung thư giả

Hôm nay (24/9), Tòa án nhân dân TP.HCM sẽ đưa ra xét xử vụ án buôn lậu thuốc ung thư giả tại Công ty Cổ phần VN Pharma.

Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, xảy ra trên lĩnh vực dược phẩm, y tế, liên quan trực tiếp đến tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân.

Các bị cáo gồm Nguyễn Minh Hùng (sinh năm 1978, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VN Pharma), Võ Mạnh Cường (sinh năm 1978, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hàng hải quốc tế H&C) cùng 10 đồng phạm bị xét xử về tội "Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh".

Phiên tòa lần này cũng triệu tập các thành viên Hội đồng Giám định Bộ Y tế, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế).

Các cơ quan chức năng xác định, có 9.300 hộp thuốc H-Capita 500mg xuất xứ từ Ấn Độ nhưng Công ty VN Pharma đã "hô biến" thành thuốc chống ung thư nhập từ Canada để ăn chênh lệch giá và tham gia đấu thầu.

HLV Park Hang Seo e ngại sự lớn mạnh của tuyển Malaysia

Trong buổi tập trung của đội tuyển nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022, khu vực châu Á, thày Park đã có những chia sẻ, đánh giá về Malaysia - đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới đây.

Malaysia không phải đối thủ xa lạ với thày Park cũng như các cầu thủ Việt Nam. Bởi “Ngôi sao Vàng” đã đánh bại chính đội bóng này để đăng quang chức vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, theo ông Park Hang Seo, mọi chuyện dần thay đổi trong gần 1 năm qua.

“Malaysia đang được dẫn dắt bởi HLV cũ (Tan Cheng Hoe) nhưng có thay đổi một số cầu thủ trong đội hình. Hàng tấn công của họ so với AFF Cup 2018 đã sắc bén hơn rất nhiều. Không khó để nhận ra điều đó sau khi tôi xem lại băng ghi hình trận đấu của Malaysia”, ông Park nói.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thừa nhận, chắc chắn các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam, để tìm cách “bắt bài”. Chính vì vậy, ông Park Hang Seo đang tính tới việc có một số sự thay đổi trong lối chơi để tránh rơi vào cảnh bị động.

“Tôi đang có gắng đổi mới, khắc phục những chiến thuật mà mình đã lộ và phân tích xem Malaysia so với AFF 2018 đã khác thế nào. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chờ các cầu thủ của CLB Hà Nội trở về để vận dụng thêm chiến thuật”.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh thực hiện dự án nhân ái “nặng ký” tại quê hương Cao Bằng

Hoa hậu Lương Thùy Linh đã bắt đầu khảo sát và thực hiện dự án nhân ái của mình trên chính quê hương Cao Bằng. Địa điểm mà cô sẽ thực hiện dự án là tại xóm Lũng Lìu, xã Dân Chủ, huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng. Do địa hình cao và hiểm trở nên điều kiện sống của bà con còn nhiều thiếu thốn.

Xóm Lũng Lìu chỉ có một con đường duy nhất kết nối 200 nhân khẩu trên núi với huyện. Con đường chỉ khoảng 2km nhưng vô cùng khó đi, bởi đường nhỏ hẹp, đất đá lởm chởm, một bên là núi một bên là vực. Khi trời mưa, người dân ở đây gần như cô lập với bên ngoài vì con đường bị sạt lở, trơn trượt vô cùng nguy hiểm. Các phương tiện giao thông gần như "bất lực" trước con đường ở đây, mỗi khi có người bệnh, cả xóm phải huy động mọi người cùng nhau khiêng bệnh nhân xuống núi, 1 người bệnh cần đến 10 người khiêng.

Để thực hiện dự án, Lương Thùy Linh và ê-kíp của mình đã có một khoảng thời gian tìm hiểu những khó khăn của bà con vùng núi Cao Bằng. "Linh và ê-kíp đã đến 6 địa điểm khó khăn khác nhau, tuy nhiên Linh nhận thấy một con đường dễ đi hơn, an toàn hơn cho người dân Lũng Lìu là vô cùng cấp thiết. Vì thế, Linh và ê-kíp đã quyết định chọn Lũng Lìu thực hiện dự án tại đây" - Hoa hậu Thuỳ Linh chia sẻ.

Trong những ngày khảo sát dự án tại Lũng Lìu, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh đã chia sẻ trên trang cá nhân rằng leo bộ lên đỉnh núi với chiều cao tương đương 96 tầng lầu. Dù vất vả nhưng nàng hậu luôn lạc quan, thân thiện với bà con. Cô còn cùng những phụ nữ H’Mông đi rẫy và trò chuyện, tìm hiểu đời sống người dân nơi đây.

Làm đường trên núi là một dự án lớn, với nhiều khó khăn, tuy nhiên Hoa hậu Lương Thuỳ Linh vẫn quyết tâm thực hiện dự án. Trong thời gian sắp tới, Lương Thuỳ Linh sẽ có nhiều hoạt động nhằm lan toả dự án đến với cộng đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.