Thứ sáu, 29/03/2024 02:40 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/8/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 24/08/2019 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thành phố Hồ Chí Minh thúc đẩy hợp tác toàn diện với Indonesia

Thành phố Hồ Chí Minh cam kết sẽ tiếp tục bảo đảm môi trường xã hội ổn định, bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho giới doanh nghiệp Indonesia.

Trong chương trình làm việc tại Indonesia từ ngày 21 đến ngày 24/8, đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh do Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã có các cuộc tiếp xúc với các bộ, ngành và các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) của Indonesia.

Hai bên đã trao đổi cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực ứng phó biến đổi khí hậu, xử lý ngập lụt, sụt lún mặt đất, giao thông vận tải, khởi nghiệp sáng tạo.

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Indonesia, trong ngày 23/8, đoàn đã có các buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Điều phối hàng hải Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng khi mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Indonesia tiếp tục phát triển sâu rộng.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, các kết quả đạt được sẽ là nền tảng quan trọng để hai bên hướng tới kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, chuyến thăm của đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh sẽ góp phần thực hiện chương trình hành động triển khai quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Indonesia giai đoạn 2019-2023.

Để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ song phương đi vào chiều sâu, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đề xuất về việc thúc đẩy hợp tác ở một số nội dung. Cụ thể, Việt Nam và Indonesia đồng tổ chức diễn đàn trong khối ASEAN về phát triển đô thị bền vững. Chủ đề chính của diễn đàn tập trung vào phát triển đô thị bền vững với 3 nội dung chính, gồm ứng phó biến đổi khí hậu, ngập lụt ở các thành phố lớn của Đông Nam Á; phát triển giao thông đô thị tại các thành phố lớn và hợp tác về chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Mặt khác, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng cần mở rộng kết nối giao thông cả về hàng không lẫn hàng hải giữa Việt Nam và Indonesia, nhằm khai thác được thế mạnh cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong hợp tác thương mai, đầu tư giữa 2 nước.

Về phần mình, Bộ trưởng Luhut Binsar Pandjaitan bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời tin tưởng chuyến thăm sẽ mở ra cơ hội hợp tác phát triển mới giữa hai bên.

Brazil triển khai quân đội hỗ trợ chữa cháy rừng Amazon

Theo số liệu chính thức của Chính phủ Brazil, gần 73.000 đám cháy rừng đã được ghi nhận ở nước này trong 8 tháng đầu 2019, con số cao nhất kể từ năm 2013, hầu hết trong số đó xảy ra ở rừng Amazon.

Ngày 23/8, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thông báo đã phê chuẩn quyết định cử quân đội nước này tới hỗ trợ công tác chữa cháy rừng Amazon, đồng thời trấn áp các hoạt động tội phạm tại những bang khu vực có liên quan. Theo thông báo, Tổng thống Bolsonaro sẽ có bài phát biểu trên sóng truyền hình quốc gia để công bố các biện pháp cụ thể nhằm chữa cháy rừng.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế tiếp tục kêu gọi Chính phủ Brazil có các biện pháp quyết liệt hơn để giải quyết vụ cháy rừng giặc lửa kéo dài suốt hai tuần qua tại khu vực Amazon.

Cả Pháp và Ireland đã đề cập tới việc phản đối thỏa thuận nông nghiệp giữa Liên minh châu Âu (EU) và khối Thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR) gồm Brazil, Argentina, Uruguay và Paraguay để gây sức ép với Brasilia, trong khi Đức phản đối quan điểm này.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Bolsonaro để thảo luận về vụ cháy rừng tại Amazon hiện này, đồng thời khẳng định Washington sẵn sàng hỗ trợ.

Từ hai tuần qua, các vụ cháy rừng Amazon đã tàn phá hàng chục nghìn hecta rừng nhiệt đới. Cộng đồng quốc tế quan ngại các vụ cháy ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường, hệ động thực vật tại khu vực được gọi là “lá phổi xanh của hành tinh”.

Xử lý 210 người liên quan vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang

Ngày 23.8, Viện KSND tỉnh Hà Giang cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố 5 bị can với 3 nhóm tội danh trong vụ án gian lận điểm thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2018. Cáo trạng này thay cho cáo trạng trước đây, vụ án cũng đã 2 lần được Viện KSND tỉnh Hà Giang trả hồ sơ, yêu cầu Công an tỉnh Hà Giang điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, hai bị can Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương, cựu trưởng và phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang), bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo khoản 2, điều 356 bộ luật Hình sự (BLHS).

Hai bị can Phạm Văn Khuông, cựu Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang; và Lê Thị Dung, cựu cán bộ Công an tỉnh Hà Giang, bị truy tố về tội lợi dụng sự ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi, theo khoản 1, điều 366 BLHS. Riêng bị can Triệu Thị Chính, cựu Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang, bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi, theo khoản 1, điều 358, BLHS.

Đáng chú ý, theo cáo trạng, ngoài 5 bị can nêu trên, vẫn còn một số người có liên quan đến vụ việc và đang được Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hà Giang thu thập chứng cứ để xử lý theo quy định.

Cáo trạng cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, có 210 phụ huynh có con được nâng điểm nên Viện KSND tỉnh Hà Giang đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang chỉ đạo cấp ủy, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý những phụ huynh, theo quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên; luật Cán bộ, công chức và luật viên chức.

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hà Giang cũng nêu rõ đã lấy được lời khai liên quan đến 99/107 trường hợp TS gian lận điểm thi và xác định 41 trường hợp phụ huynh, người liên quan đã nhờ các bị can Hoài và Lương nâng điểm cho con, cháu.

Giới truyền thông châu Á nói gì về danh sách triệu tập ĐT Việt Nam?

Dính chấn thương, Văn Hậu và Trọng Hoàng vẫn được triệu tập vào danh sách 27 cầu thủ ĐT Việt Nam hướng đến trận gặp ĐT Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2022" - Trang Fox Sports Asia giật tít.

Chuyên trang thể thao châu Á này tập trung vào chấn thương của Văn Hậu và Trọng Hoàng, hơn là phân tích thành phần ĐT Việt Nam. Ngoài ra, Fox Sports Asia cũng nhắc lại rằng Duy Mạnh đã bị đau và phải cắn răng thi đấu khi Hà Nội FC gặp Altyn Asyr ở AFC Cup hồi giữa tuần.

"Văn Hậu đã bỏ lỡ trận thắng 3-2 của Hà Nội FC trước Altyn Asyr vì chấn thương. Dự kiến, hậu vệ cánh trái này sẽ cần 4-5 tuần để bình phục. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn quyết định triệu tập Văn Hậu.

Tương tự là trường hợp của Trọng Hoàng, người đã dính chấn thương trong trận Viettel gặp Sài Gòn FC cuối tuần trước. Trong khi đó, trung vệ Duy Mạnh đã phải nén đau tham dự trận Hà Nội FC gặp Altyn Asyr." - Fox Sports Asia viết.

Tờ Siam Sports của Thái Lan thì đánh giá: "Đội hình ĐT Việt Nam không có nhiều khác biệt so với lần tham dự King's Cup. Các cầu thủ Hà Nội FC như Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh vẫn là trụ cột.

Ngoài ra đoàn quân của HLV Park Hang Seo còn có những ngôi sao sáng giá như Văn Lâm, Xuân Trường và đặc biệt là tiền đạo Công Phượng đang thi đấu ở châu Âu cho Sint-Truidense".

Tờ Bola của Indonesia thì bày tỏ sự ngạc nhiên khi tiền đạo Văn Quyết vắng mặt: “Danh sách tập trung lần này của ĐT Việt Nam không có Văn Quyết, ngôi sao từng ghi bàn vào lưới Indonesia ở bán kết AFF Cup 2016. Thay vào đó, HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho những tiền đạo quen thuộc là Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh”.

Hoa hậu Lương Thùy Linh trở về ĐH Ngoại thương sau đăng quang

Đây là lần đầu tiên cô trở về trường ĐH Ngoại thương với cương vị Hoa hậu và nhận được sự đón nồng nhiệt từ thầy cô và bạn bè.

Tại buổi gặp mặt, BTC cuộc thi đã trao đổi với đại diện nhà trường về kế hoạch cho lịch học, lịch thi, lịch hoạt động của Hoa hậu Lương Thùy Linh trong thời gian tới, đặc biệt khi Thùy Linh phải tập luyện chuẩn bị cho Miss World 2019 tại Anh.

PGS. TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương cho biết: “Nhà trường sẽ tạo điều kiện cho em Linh tốt nhất trong giới hạn có thể, phần còn lại là ở sự nỗ lực và quyết tâm của em”. Đáp lại sự hỗ trợ nhiệt tình mà nhà trường dành cho Hoa hậu Lương Thùy Linh, bà Phạm Kim Dung đã thay mặt BTC cuộc thi, thay mặt gia đình Linh gửi lời cảm ơn và lời hứa với thầy cô và nhà trường: “Linh nhất định sẽ hoàn thành tốt sứ mệnh của một Hoa hậu và hoàn thành tốt việc học, trở thành con ngoan trò giỏi”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.