Thứ bảy, 20/04/2024 21:00 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/5/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 24/05/2019 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/5/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khai mạc chương trình Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc năm 2019

Tối 23/5, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam, đã tổ chức khai mạc chương trình Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc 2019 tại Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tham dự chương trình Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc 2019 có anh Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; anh Nguyễn Minh Triết, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Trưởng ban tổ chức chương trình, cùng lãnh đạo một số tỉnh, Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 2, huyện đảo Côn Đảo, gần 400 đại biểu đoàn viên, sinh viên ưu tú...

Đây là năm thứ 6 T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc nhằm giáo dục lòng yêu nước, niềm tin và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo cho sinh viên Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Nguyễn Minh Triết, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết Côn Đảo có vị trí quan trọng về mặt quốc phòng trong chiến lược phòng thủ quốc gia.

Đây cũng là một “địa chỉ đỏ”, nơi ngã xuống của biết bao anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Nơi đây còn được ví là “báu vật của thiên nhiên” của quốc gia, hội đủ các yếu tố rừng, biển, hệ sinh vật phong phú, đa dạng nhất Việt Nam. Côn Đảo đang trên đà phấn đấu để trở thành khu du lịch sinh thái biển đảo và văn hoá, lịch sử, tâm linh đặc sắc.

Thông qua chương trình, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam mong muốn gần 400 đại biểu và thanh niên, sinh viên, nhân dân cả nước được thấy vẻ đẹp và tiềm năng phát triển của biển, đảo Côn Đảo nói riêng, cũng như biển đảo Tổ quốc nói chung. Từ đó, nâng cao ý thức và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền và đóng góp công sức xây dựng biển, đảo phát triển giàu mạnh.

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức tiếp nhận các nguồn lực từ các đơn vị, cá nhân ủng hộ cho chương trình; hỗ trợ công trình, tặng quà cho nhân dân, học sinh trên đảo; đồng thời, trao 40 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng, cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt.

Tắm sông sau lễ tổng kết năm học, 3 nữ sinh đuối nước

Sáng 23/5, sau khi dự lễ tổng kết năm học, một nhóm học sinh huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình rủ nhau xuống sông tắm. Trong lúc tắm, 3 học sinh nữ đã bị đuối nước tử vong.

Ông Đoàn Mạnh Toàn - Chủ tịch UBND xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình, xác nhận: Khoảng 9h ngày 23/5, sau khi dự lễ tổng kết năm học 2018 - 2019 tại Trường Trung học cơ sở Thanh Thạch, một nhóm gồm 8 học sinh đã rủ nhau ra sông Gianh, đoạn qua thôn 2, xã Thanh Thạch để tắm. Trong lúc tắm, 3 nữ sinh gồm: Nguyễn Thị H. T., Nguyễn C. L. và Nguyễn T. H., cùng sinh năm 2007, là học sinh lớp 6, Trường Trung học cơ sở Thanh Thạch, đã bị trượt chân mất tích.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng địa phương đã tổ chức tìm kiếm. Đến khoảng 11h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 3 nữ sinh ở khu vực cách cầu Thanh Thạch khoảng 500m.

Chính quyền xã Thanh Thạch đã tới hiện trường tìm hiểu sự việc, đồng thời cử người hỗ trợ gia đình các nạn nhân lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Phát hiện hơn 6 tấn vảy tê tê trong container hạt điều

Hơn 6 tấn vảy tê tê đã vừa đuợc lực luợng chức năng phát hiện trong container hạt điều tại cảng quốc tế Cái Mép.

Theo tờ khai hải quan, toàn bộ hàng hóa hai container đều là hạt điều, tuy nhiên khi container hàng được mở ra, chỉ có hai lượt bao phía ngoài là hạt điều.

Bằng thủ đoạn xếp những bao hạt điều ra bên ngoài còn bên trong thì xếp những bao vảy tê tê, các đối tượng buôn lậu đã vận chuyển trot lọt từ Nigeria về Việt Nam và chỉ khi cập cảng thì mới bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Lô hàng được vận chuyển từ cảng Apapa Nigieria về cảng quốc tế Cái Mép Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 21/5. Doanh nghiệp đứng tên nhận hàng trên vận đơn là Công ty Nam Hà có địa chỉ tại Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Danh sách cầu thủ dự King's Cup của đội tuyển Việt Nam

Theo một nguồn tin, HLV Park Hang Seo chỉ triệu tập 23 cầu thủ cho giải bóng đá giao hữu King's Cup thay vì 25 cầu thủ như đồn đoán ban đầu. Một lãnh đạo VFF tiết lộ trên Thanh Niên, những cầu thủ chắc suất tham dự King's Cup là Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Văn Lâm, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thành Chung, Hồ Tấn Tài, Hồng Duy, Minh Vương...  Ngoài ra Văn Thanh và Mạc Hồng Quân nhiều khả năng cũng sẽ có mặt trong danh sách này của HLV Park Hang Seo.

Bùi Tiến Dũng sẽ được chọn cho đội U23 Việt Nam, đá giao hữu với U23 Myanmar tại Phú Thọ thay vì tham dự King's Cup trên đất Thái Lan cùng các đồng đội. Thủ môn Tuấn Mạnh cũng phải nhường suất lên tuyển cho người đồng nghiệp Nguyên Mạnh của SLNA.

Trong khi đó, Mạc Hồng Quân sẽ là cái tên được bổ sung cho hàng công, bên cạnh một Nguyễn Văn Toàn đang chơi thăng hoa từ đầu mùa giải. Đặc biệt, VFF đã bỏ hẳn ý định triệu tập các cầu thủ Việt kiều. 2 cầu thủ đang chơi bóng ở Thái League là Xuân Trường và Văn Lâm sẽ đợi để hội quân cùng ĐT ngay tại Thái Lan. Riêng Công Phượng sẽ bay thẳng từ Hàn Quốc sang Thái chứ không phải trở về Hà Nội.

ĐT Việt Nam sẽ sang Bangkok vào ngày 1/6, sau đó di chuyển đến Buriram vào ngày 2/6 để chuẩn bị cho trận bán kết King’s Cup với Thái Lan sau đó 3 ngày (5/6). Riêng Văn Lâm và Xuân Trường hội quân cùng toàn đội tại Thái Lan.

Nếu thi đấu thành công tại giải đấu này đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục thặng hạng trên bảng xếp hạng FIFA, đồng thời có nhiều thuận lợi trong việc phân nhóm ở vòng loại World Cup 2022.

Vừa ra mắt 2 ngày, MV mới của Đen đạt gần 8 triệu view

Bài này chill phết là sản phẩm âm nhạc chính thức của Đen sau 6 tháng thực hiện một “cú nổ lớn” với Anh đếch cần gì nhiều ngoài em và sự kết hợp cùng nữ ca sĩ Ngọc Linh trong Mười năm. MV Bài này chill phết đánh dấu lần hợp tác thứ 2 của Đen với Min trong một ca khúc. Ngay khi bài hát này vừa ra mắt đã “gây bão” mạnh mẽ và tiến lên chiếm giữ vị trí số 1 của Top Trending Youtube tại Việt Nam.

Chia sẻ lý do đặt tên ca khúc mới là Bài này chill phết, Đen cho rằng ca khúc là sự trăn trở, tâm sự của anh với sản phẩm mới nhất. Đồng thời, cũng để lại một khoảng trời riêng cho người hâm mộ thỏa sức sáng tạo, suy tưởng theo ý muốn của mình.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất