Thứ sáu, 29/03/2024 22:59 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/3/2020

MTĐT -  Thứ ba, 24/03/2020 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Quốc gia Đông Nam Á duy nhất may mắn chưa có dịch Covid-19

Thống kê đến 12h ngày 24/3, đại dịch Covid-19 lan tới 195 quốc gia và vùng lãnh thổ. Quốc gia mới nhất ghi nhận có dịch Covid-19 là Myanmar.

Theo Reuters, hai trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở Myanmar là 2 công dân trở về từ Anh.

Tuần trước, Myanmar đóng cửa biên giới và cấm tụ tập đông người. Các rạp chiếu phim cũng bị đóng cửa, nhưng nhà hàng và quán bar vẫn mở bình thường.

Như vậy, Lào là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á đến thời điểm này may mắn chưa có ca nhiễm SARS-CoV-2.

Tính cả châu Á, ngoài Lào còn có 4 quốc gia khác là Tajikistan, Turkmenistan, Yemen và CHDCND Triều Tiên chưa ghi nhận có ca nhiễm SARS-CoV-2.

Kinh tế Italy có thể mất khoảng 100 tỷ euro mỗi tháng do dịch bệnh

Ngày 23/3, Chủ tịch Liên đoàn Giới chủ công nghiệp Italy (Confindustria) Vincenzo Boccia cho rằng, việc chính phủ nước này thông qua các biện pháp nghiêm ngặt, ngừng mọi hoạt động sản xuất không thiết yếu, nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đang khiến nước này bước vào "nền kinh tế chiến tranh."

Phát biểu trên Radio Capital, Chủ tịch Confindustria nêu rõ, nếu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Italy là 1.800 tỷ euro mỗi năm, điều này đồng nghĩa hoạt động sản xuất mang lại 150 tỷ euro mỗi tháng, và nếu ngừng 70% hoạt động sản xuất, nền kinh tế Italy sẽ mất khoảng 100 tỷ euro mỗi tháng.

Theo ông Boccia, chỉ 20-30% hoạt động sản xuất thiết yếu được duy trì, sẽ gây tổn thất lớn cho quốc gia này. Italy sẽ phải đối mặt với một khoản nợ khổng lồ, chỉ có thể được trả trong vòng 30 năm, tương đương “một khoản nợ chiến tranh."

Tuy nhiên, ông Boccia khẳng định Italy phải chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19, chưa xét đến sự hồi sinh của nền kinh tế.

Kịp thời khống chế hai vụ cháy tại hai công ty ở Bình Dương

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm xưởng sản xuất của Công ty Tân Toàn Phát, rộng khoảng 1.500m2, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, chất cháy chủ yếu là gỗ, mùn cưa.

Tính đến 20 giờ ngày 23/3, vụ cháy xảy ra tại Công ty Tân Toàn Phát, địa chỉ đường Khánh Bình 28, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên và vụ cháy xảy ra tại Công ty bao bì Kim Hưng Thịnh, địa chỉ xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, cùng trên địa bàn tỉnh Bình Dương cơ bản được lực lượng chữa cháy khống chế.

Lực lượng chức năng tiếp tục phun nước để ngọn lửa không bùng phát trở lại.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy tại Công ty Tân Toàn Phát, vốn đầu tư trong nước, ngành nghề sản xuất viên nén, được công nhân phát hiện vào lúc 14 giờ 55 phút ngày 23/3. Ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại nhà xưởng sản xuất của công ty.

Tại thời điểm xảy ra cháy, 3 công nhân đang làm việc thì nghe tiếng nổ kèm khói đen bốc lên nên hoảng loạn tháo chạy ra ngoài.

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm xưởng sản xuất của công ty rộng khoảng 1.500m2, chất cháy chủ yếu là gỗ, mùn cưa.

Nhận được tin báo cháy tại Công ty Tân Toàn Phát, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương điều động 8 xe chữa cháy, 1 xe bồn, với 44 cán bộ chiến sỹ tiếp cận hiện trường tích cực chữa cháy.

Do lửa dễ cháy nhanh vì gặp mùn cưa, kèm theo khói tỏa ra nghi ngút nên lực lượng phòng cháy chữa cháy phải điều thêm máy thổi khói mới tiếp cận được đám cháy.

Sau nhiều giờ tích cực dập lửa, lực lượng chữa cháy đã khống chế được đám cháy, không để lửa lan sang khu vực lân cận.

Cũng trong chiều 23/3, tại Công ty Kim Hưng Thịnh, vốn đầu tư trong nước, ngành nghề sản xuất bao bì bất ngờ bốc cháy vào lúc 15 giờ 9 phút.

Khi phát hiện xảy ra cháy, các công nhân đã hô hoán nhau dập lửa nhưng bất thành, liền sau đó ngọn lửa cháy nhanh và bao trùm khu nhà xưởng có diện tích rộng 2.040m2, trong đó diện tích nhà xưởng bị cháy khoảng 350m2, chất cháy chủ yếu là bao bì, giấy, vải.

Ngay khi nhận được tin báo cháy tại Công ty Kim Hưng Thịnh, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn của Công an tỉnh Bình Dương đã điều 4 xe chữa cháy, 1 xe bồn với 27 cán bộ, chiến sĩ và huy động thêm Đội phòng cháy chữa cháy khu công nghiệp VSIP với 2 xe chữa cháy cùng 12 cán bộ, chiến sỹ tham gia tiếp cận hiện trường chữa cháy.

Bị phạt 10 triệu đồng vì rao bán 'thuốc kháng sinh chống COVID

Thanh tra Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết ngày 23/3, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị L.H.P.U. (26 tuổi, trú thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19 lên Facebook cá nhân.

Trước đó, ngày 13/3, L.H.P.U. đã đăng tải trên trang facebook cá nhân của mình để rao bán một loại thuốc được L.H.P.U. cho là kháng sinh chống dịch COVID-19 của Thái Lan, đồng thời còn kêu gọi người tiêu dùng nên khẩn trương mua loại thuốc này.

Khi bài viết của L.H.P.U. lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi lập tức điều tra và xác định những thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt, bởi hiện thế giới chưa sản xuất được kháng sinh chống COVID-19.

Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã xử lý vi phạm.

Tại cơ quan công an, L.H.P.U. thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng, đồng thời yêu cầu L.H.P.U. gỡ bỏ toàn bộ thông tin vi phạm và viết lại bài đính chính trên facebook cá nhân.

"Đừng bắt em phải quên" tạm ngừng phát sóng trên VTV1

Từ 23-3, bộ phim "Đừng bắt em phải quên" bất ngờ dừng phát sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, khi mới phát đến tập 9 trên tổng số 42 tập.

"Đừng bắt em phải quên" vừa lên sóng VTV1 tập đầu tiên vào ngày 10-3, trong khung giờ 21 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Đây là bộ phim thứ ba của khung giờ được xem là "giờ vàng" của phim trên sóng truyền hình này, tiếp sau hai bộ phim gây tiếng vang và thu hút khán giả "Về nhà đi con" và "Sinh tử".

42 tập phim của đạo diễn Vũ Minh Trí là câu chuyện về một gia đình thời hiện đại: Bề ngoài hạnh phúc, kiểu mẫu, nhưng bên trong tiềm ẩn nhiều xung đột và có nguy cơ đổ vỡ, vợ chồng không tìm được tiếng nói chung, con cái không thông cảm với nỗi lòng người lớn...

Trên fanpage của bộ phim, nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối khi bộ phim phải dừng phát sóng. Nhiều tài khoản chia sẻ: "Hụt hẫng quá, đúng bộ phim mình thích, hóng từng tập", "Buồn quá, chiếu online cũng được VTV ơi"...

Bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng phim nhạt, ngừng phát sóng cũng không có gì tiếc.

Chia sẻ về việc bộ phim bị dừng phát trên sóng quốc gia, một đại diện của VFC, đơn vị sản xuất bộ phim, cho biết ngắn gọn: "Để phù hợp với việc sản xuất và phát sóng chương trình, nhằm đáp ứng yêu cầu tuyên truyền, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tạm dừng phát sóng "Đừng bắt em phải quên".

Theo VTV, thay thế cho phim "Đừng bắt em phải quên" trong khung giờ này, khán giả sẽ được xem lại phim Tết "Mùa xuân ở lại" của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng.

Nhiều nước rút khỏi Olympic Tokyo 2020

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, làn sóng phản đối Olympic Tokyo 2020 tăng mạnh trong suốt những ngày qua khi nước chủ nhà Nhật Bản kiên quyết tổ chức sự kiện. Hàng loạt ủy ban Olympic quốc gia, liên đoàn thể thao và vận động viên khắp các nước trên khắp thế giới đồng loạt kêu gọi hoãn ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Theo Reuter, Olympic Tokyo 2020 đang đứng trước nguy cơ bị huỷ bỏ khi các nước trên khắp thế giới đồng loạt kêu gọi hoãn sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh lại đến mùa hè 2021. Thậm chí, có ý kiến đề nghị hoãn Thế vận hội sang đến tận năm 2022 do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu trong suốt 4 tháng qua.

Canada là quốc gia đầu tiên không dự Olympic Tokyo 2020. Ủy ban Olympic Canada (COC) và Ủy ban Paralympic Canada (CPC) hôm nay tuyên bố sẽ không gửi VĐV đến tham dự Olympic và Paralympic 2020 năm nay tại Nhật Bản.

"Chúng tôi hiểu rõ những phức tạp trong việc ra quyết định hoãn Thế vận hội. Nhưng không có gì quan trọng hơn sức khỏe và an nguy của các VĐV Canada cũng như cộng đồng thể thao thế giới. COC sẽ rút khỏi các nội dung tranh tài ở Olympic và Paralympic 2020 tại Tokyo hè này", thông báo của COC cho biết.

Quyết định của Canada được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã lan đến 192 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Dịch bệnh khiến cho không chỉ nền kinh tế, chính trị thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà còn làm cho các giải đấu thể thao lớn nhỏ trên khắp hành tinh phải hoãn lại.

Trước Canada, ba quốc gia là Na Uy, Brazil và Slovenia đã đứng dậy kêu gọi hoãn ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Bên cạnh đó, hàng loạt ủy ban Olympic quốc gia, liên đoàn thể thao và vận động viên khắp các nước trên khắp thế giới đồng loạt phản đối việc tổ chức Thế vận hội mùa hè.

Trước tình hình trên, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã lên tiếng xác nhận Olympic Tokyo 2020 có khả năng bị hoãn. Cụ thể, vào cuộc họp diễn ra ngày 22/3, các thành viên của IOC đã thảo luận và đưa ra nhiều kịch bản khác nhau để đối phó với những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid- 19 như: Lùi thời hạn tổ chức Thế vận hội đến mùa thu khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, hoãn Olympic 2020 đến mùa hè năm 2021 hoặc chuyển thời điểm tổ chức sang năm 2022.

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết, ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 vẫn đang làm tất cả để kỳ đại hội này được diễn ra theo đúng kế hoạch từ 24/7 đến 9/8. Ông đồng thời khẳng định việc hủy bỏ là không nằm trong chương trình nghị sự nhưng có thể xem xét để giảm quy mô của Olympic Tokyo 2020. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong vòng 4 tuần tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới