Thứ ba, 19/03/2024 09:05 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/4/2020

MTĐT -  Thứ năm, 02/04/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

121 nước đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ về bộ xét nghiệm

121 nước đã đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ cung cấp bộ thử virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh các nhà lãnh đạo thế giới đang chịu áp lực lớn trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp.

Trước đó, chiến dịch xét nghiệm quy mô lớn của Hàn Quốc đã được ghi nhận là giúp làm chậm sự lây lan của virus SARS-CoV-2 tại quốc gia từng có đợt bùng phát đứng thứ hai chỉ sau Trung Quốc. Một quan chức đề nghị giấu tên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi đã nhận được rất nhiều đề nghị từ các nước khác nhau vì chúng tôi đã rút được ra bài học kinh nghiệm từ khi dịch mới bùng phát. Những đề nghị này vẫn đang tiếp tục tăng lên". Theo quan chức trên, Hàn Quốc đã thành lập một đội đặc nhiệm để xác định cách thức có thể hỗ trợ, hoặc qua xuất khẩu, hoặc viện trợ nhân đạo.

Quan chức trên cho biết hiện một số công ty sản xuất bộ thử virus SARS-CoV-2 của Hàn Quốc đã ký hợp đồng cung cấp cho nhiều bang của Mỹ và nhiều nước khác trong đó có Italy.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in hỗ trợ cung cấp thiết bị y tế để ứng phó với dịch bệnh.

Người lao động mất việc do dịch COVID-19 có thể được hỗ trợ 1,8 triệu đồng/tháng

Sáng 1/4, Chính phủ thảo luận dự thảo Nghị quyết với mục tiêu hỗ trợ bằng tiền cho hàng triệu người lao động và người nghèo bị giảm thu nhập do đại dịch COVID-19.

Người lao động bị thất nghiệp, những hộ kinh doanh cá thể bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh có thể nhận mức hỗ trợ bao nhiêu. Sau đây là các mức hỗ trợ theo từng đối tượng:

- Hộ nghèo: 1 triệu đồng/người/tháng.

- Một bộ phận đối tượng bảo trợ xã hội, người có công: 500.000 đồng/người/tháng.

- Hộ kinh doanh cá thể phải tạm ngừng kinh doanh gặp khó khăn nhất do dịch COVID-19: 1 triệu đồng/tháng.

- Người lao động tự do không có hợp đồng, mất việc hoặc không có việc làm: 1 triệu đồng/người/tháng.

- Người lao động có hợp đồng làm việc với DN nhưng phải nghỉ việc, làm việc bán thời gian, nghỉ không lương giảm thu nhập: 1,8 triệu đồng/người/tháng (tương đương 50% lương tối thiểu).

Trước mắt, thời gian hỗ trợ là 3 tháng 4, 5, 6 năm nay. Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp phải đảm bảo nguồn cùng chi trả thêm ít nhất là 50% lương tối thiểu hàng tháng. Nếu doanh nghiệp không đủ nguồn để chi trả, DN được vay Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam với lãi suất ưu đãi.

Hà Nội: Tăng cường đảm bảo điện trong mùa dịch COVID-19

Điện lực Hà Nội đã xây dựng bản kế hoạch hỗ trợ chéo giữa các đội quản lý vận hành hoặc từ đơn vị hỗ trợ bên ngoài.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã lên phương án chi tiết để đảm bảo cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ sinh hoạt cho khách hàng và cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Điện lực Hà Nội đã thành lập từ 1 - 2 đội công tác đặc biệt trực xử lý sự cố qua điện thoại 24/24h tại trụ sở công ty, xây dựng các phương án làm việc xoay vòng từ xa cho khối gián tiếp, đảm bảo hiệu quả công việc cũng như phòng ngừa dịch bệnh.

Trong thời gian này, điện lực Hà Nội sẽ tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo điện, phòng chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, cơ sở cách ly, hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra với những địa điểm mang tính ưu tiên này.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu khẩn trương điều tra vụ bé gái tử vong

Lãnh đạo thành phố Hà Nội đề nghị lực lượng Công an khẩn trương điều tra và thông tin vụ bé 3 tuổi tử vong nghi do bị cha dượng và mẹ đẻ bạo hành.

Ngày 1/4, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Công an thành phố về việc khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc bạo hành trẻ em tử vong.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin phản ánh về trường hợp bé 3 tuổi trú tại phường Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) bị tử vong với nhiều vết thương nghi do bố dượng và mẹ đẻ bạo hành.

Thông tin trên cũng đã được báo chí đăng tải, khiến nhiều người bức xúc.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội trước ngày 15/4/2020; đồng thời thông tin báo chí theo quy định.

Giải Wimbledon lần đầu tiên bị hủy kể từ Thế chiến II

Vào tối 1/4 (theo giờ Hà Nội), ban tổ chức Wimbledon ra thông báo giải đấu năm 2020 sẽ bị hủy. "Sau cuộc họp giữa các bên liên quan, chúng tôi đã quyết định giải đấu năm 2020 sẽ bị hủy do tình hình dịch bệnh", trang chủ Wimbledon cho hay. "Giải đấu lần thứ 134 sẽ được diễn ra vào từ 28/6 đến 11/7/2021".

"Trong tâm trí của chúng tôi, sức khỏe và sự an toàn của tất cả mọi người là điều quan trọng nhất. Chúng tôi chịu trách nhiệm chung tay với nỗ lực của cộng đồng để chiến đấu chống đại dịch này", ban tổ chức Wimbledon thông báo tiếp.

Guardian cho biết đây là lần đầu tiên giải Wimbledon không được tổ chức trong một năm kể từ sau chiến tranh thế giới thứ 2. Trước đó, giới chức Anh đã đưa ra nhiều phương án cho Wimbledon như tổ chức các trận đấu không khán giả hay hoãn lại 1 tháng sau đó.

Tuy nhiên, sau các cuộc họp từ nhiều phía, mọi giải pháp nói trên đều không khả thi. Các nhà tổ chức tin rằng nếu cho Wimbledon vẫn diễn ra trong năm nay, các khán đài của giải đấu sẽ thiếu vắng khán giả. Họ tin rằng điều đó không khác gì thất bại của giải đấu.

Ra mắt MV "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid"

Tối 20/3, nhạc sĩ - doanh nhân Minh Beta (Bùi Quang Minh) thông báo trên trang cá nhân, anh đã chạy dự án, Việt Nam ơi! phiên bản mới đã chính thức có mặt trên Zing MP3 với mục đích truyền tải thông điệp từ âm nhạc để nhiều người dân có thể chung tay đánh bay Covid-19. Sau một thời gian gấp rút, MV chính thức của ca khúc đã được hoàn thành. Ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" của Minh Beta do Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng Bộ Y tế bảo trợ thông tin đã ra mắt với sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Theo Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng Nguyễn Đình Anh, âm nhạc luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống mỗi người. Đặc biệt, trong những lúc đất nước khó khăn, cần sự chung tay, đồng lòng của toàn xã hội, những bản nhạc hào hùng vang lên sẽ thôi thúc mỗi người dân, lay động triệu trái tim đoàn kết, đồng lòng, ý chí không lùi bước trước mọi khó khăn, gian nguy.

"Chúng ta đang đối mặt với đại dịch bệnh Covid-19, vì vậy, ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!” là một trong những bài hát mang tính cổ động rất cần thiết kêu gọi toàn dân hãy sát cánh cùng nhau, cùng ngành y tế ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch này” - ông Nguyễn Đình Anh chia sẻ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
MR WORLD 2024 sẽ được tổ chức tại Việt Nam
Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, vào tháng 9 tới đây, Công ty Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức một cuộc thi quốc tế khác đó là MR WORLD 2024 - Nam vương Thế giới 2024.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.