Thứ sáu, 26/04/2024 01:56 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2019

MTĐT -  Thứ ba, 24/12/2019 07:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Chủ tịch nước chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Bùi Chu

Ngày 23/12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã về thăm, chúc mừng Giám mục Giáo phận Bùi Chu Vũ Đình Hiệu và các chức sắc, tu sĩ, đồng bào Công giáo tại Tòa Giám mục Giáo phận Bùi Chu (xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) nhân dịp Giáng sinh 2019.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch nước chúc mừng Giám mục Giáo phận Bùi Chu Vũ Đình Hiệu và các chức sắc, tu sĩ, đồng bào Công giáo đón mùa Giáng sinh, năm mới an lành, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thông tin đến Giám mục Giáo phận Bùi Chu Vũ Đình Hiệu và các chức sắc, tu sĩ, đồng bào Công giáo trên địa bàn, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Năm 2019, kinh tế vĩ mô ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước đạt 7%, lạm phát dưới 3%.

Công tác thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước ngày càng hiệu quả, tạo nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Phong trào cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới thu được kết quả vượt bậc. Nhiều địa phương đã về đích trước thời hạn sớm hơn 1,5 năm so với kế hoạch đề ra, tạo nên những miền quê đáng sống, xanh - sạch - đẹp.

Bên cạnh sự phát triển về kinh tế, Đoàn Thể thao Việt Nam gặt hái thành công rực rỡ tại SEA Games 30 với vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương. Chương trình giảm nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau nhận được sự quan tâm, hưởng ứng đặc biệt của các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội từ Trung ương đến địa phương, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo cả nước xuống dưới 4% theo chuẩn nghèo đa chiều, giai đoạn 2016 - 2020...

Tối nay (24/12), bế mạc Festival Hoa Đà Lạt 2019

Tối nay (24/12), Festival Hoa Đà Lạt 2019 sẽ bế mạc tại quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Trong suốt 5 ngày diễn ra Festival Hoa Đà Lạt, thành phố ngàn hoa đã đón hàng trăm nghìn khách du lịch. Rất nhiều hoạt động đã được tổ chức trong khuôn khổ Festival tại thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng.

Ngoài trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh, Festival còn tổ chức các sự kiện tôn vinh người làm trà, trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa, kết hợp chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son từ chối tiếp tục đối đáp về vai trò của mình trong vụ án MobiFone mua AVG

Chiều 23/12, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (viết tắt là MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG), sau khi đại diện Viện Kiểm sát trình bày quan điểm đối đáp, các luật sư đã tham gia lập luận lại để cung cấp thêm thông tin, làm căn cứ để Hội đồng xét xử đưa ra phán quyết cuối cùng.

Luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho bị cáo Lê Nam Trà, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên MobiFone) không đối đáp chi tiết, chỉ đề nghị Hội đồng xét xử ghi nhận trong phần nhận định của bản án về sự lúng túng của các bị cáo trong nhận thức pháp luật về việc áp dụng luật tại dự án. Theo luật sư Hoài, đây là một điều kiện làm phát sinh hành vi phạm tội của các bị cáo.

Trong phần đối đáp, đại diện Viện Kiểm sát đã nêu về việc luật sư Phạm Công Hùng (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) cho rằng cơ quan điều tra đã "bưng bít thông tin" khi giữ lại lá thư của bị cáo Nguyễn Bắc Son gửi vợ, khiến việc khắc phục hậu quả chậm trễ. Đại diện Viện Kiểm sát đã đưa ra các chứng cứ chứng minh việc cơ quan điều tra đã đưa lá thư cho con gái của bị cáo Son đọc. Điều này được thể hiện rõ trong biên bản đối chất giữa bị cáo Son và con gái bị cáo Son, có sự tham gia giám sát của kiểm sát viên. Do vậy, đại diện Viện Kiểm sát khẳng định, không có việc cơ quan điều tra "bưng bít thông tin", lá thư mà bị cáo Son viết gửi vợ là một tài liệu, chứng cứ của vụ án, do vậy phải được thu thập và đưa vào hồ sơ vụ án theo đúng quy định của pháp luật. Công tố viên cho rằng luật sư bào chữa cho bị cáo Son đã "tùy tiện" trong cách đưa ra chứng cứ tại phiên tòa.

Trình bày quan điểm của mình, luật sư Phạm Công Hùng cho rằng bản thân luật sư đã đưa ra các chứng cứ có cơ sở, được trích dẫn trong tài liệu có trong hồ sơ.

Đại diện Viện Kiểm sát cũng cho biết, sáng 23/12, bị cáo Nguyễn Bắc Son đã gửi đơn thỉnh cầu đến Viện Kiểm sát, trong đó có nội dung thừa nhận vai trò người đứng đầu và xin chịu trách nhiệm về những hành vi phạm tội của mình. Do vậy, khi nói về vai trò đứng đầu, định hướng, chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt của bị cáo Nguyễn Bắc Son trong vụ án, đại diện Viện Kiểm sát đã hỏi bị cáo Nguyễn Bắc Son có cần tiếp tục đối đáp về vấn đề này hay không, bị cáo Nguyễn Bắc Son đã từ chối tiếp tục đối đáp.

Còn nhiều vé xe khách dịp Tết tại TP.HCM

Số vé trên bao gồm cả vé giường nằm và vé ghế ngồi thuộc 4 bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương và Ngã Tư Ga. Ngành giao thông TP.HCM dự phòng 2.400 phù hiệu xe chạy tuyến cố định cho các phương tiện tăng cường giải tỏa khách tại các bến xe liên tỉnh.

Đồng thời, TP.HCM điều động xe bus hỗ trợ trong trường hợp cần thiết. Dự báo, giá vé tại các bến xe sẽ tăng khoảng 20 - 60% so với ngày thường.

"Cầu vồng tuyết" trở thành bàn thắng biểu tượng VCK U23 châu Á

Sau gần một tuần bình chọn trên trang chủ AFC, siêu phẩm “cầu vồng tuyết” của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã xuất sắc giành giải “Bàn thắng mang tính biểu tượng U23 châu Á” do các khán giả bình chọn.

Theo đó, cú sút phạt tuyệt đẹp của Quang Hải vào lưới U23 Uzbekistan trong trận chung kết năm 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc) đã giành chiến thắng áp đảo với tổng số phiếu lên tới 1.159.847. Con số này bỏ xa bàn thắng xếp ở vị trí thứ 2 của cầu thủ U23 Iran Mahdi Torabi với tổng số chỉ 298.037 phiếu, pha lập công vào lưới U23 Trung Quốc vào năm 2016.

Bàn thắng của tiền vệ CLB Hà Nội giành vị trí quán quân đầy xứng đáng, bởi không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa là pha lập công quân bình tỷ số cho U23 Việt Nam trong tình thế vô cùng khó khăn trước U23 Uzbekistan; mà cú sút phạt đó còn thể hiện những giá trị cao quý khác như tinh thần đồng đội, niềm tin và khát vọng chiến thắng của cả một tập thể trong gian khó.

Nói về bàn thắng khó quên của Quang Hải, trang chủ AFC viết: “Dù Uzbekistan giành chức vô địch nhưng Nguyễn Quang Hải đã thu hút mọi sự chú ý. Và bàn thắng "cầu vồng trong tuyết" ở trận chung kết, một trong năm bàn thắng tuyệt vời của tiền vệ này từ đầu giải đã tạo nên một trong những khoảnh khắc biểu tượng của giải đấu”.

Giải thưởng “Bàn thắng mang tính biểu tượng U23 châu Á” sẽ mang nhiều ý nghĩa tinh thần với cá nhân Nguyễn Quang Hải, là nguồn động viên, khích lệ không những tiền vệ CLB Hà Nội, mà còn với toàn đội U23 Việt Nam trước khi lên đường sang Thái Lan dự VCK vào đầu năm tới. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang rất khát khao tái hiện thành tích ấn tượng này, ít nhất là một vị trí trong ba đội mạnh nhất giải để đoạt tấm vé dự Olympic Tokyo vào mùa hè 2020.

Cũng trên trang chủ AFC, trước đó đã chọn ra năm trận đấu ấn tượng nhất trong lịch sử ba lần tổ chức đã qua của giải đấu này, trong đó đáng chú ý có tới hai trận đấu có sự góp mặt của “Những ngôi sao vàng” và đều diễn ra tại VCK năm 2018.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.