Thứ bảy, 20/04/2024 10:34 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/1/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 24/01/2020 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Dân số trung bình của Việt Nam năm 2019 là 96,48 triệu người

Dân số trung bình của Việt Nam năm 2019 là 96,48 triệu người, trong đó tỷ trọng dân số sống ở khu vực thành thị tiếp tục xu hướng tăng lên. Tình hình lao động, việc làm năm 2019 của cả nước có sự chuyển biến tích cực, tỷ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm giảm, số người có việc làm tăng, thu nhập của người lao động làm công hưởng lương có xu hướng tăng.

Chất lượng dân số được cải thiện, tuổi thọ trung bình tăng, tình trạng suy dinh dưỡng, tử vong mẹ và trẻ em giảm mạnh.

Tình hình lao động, việc làm năm 2019 của cả nước có sự chuyển biến tích cực, tỷ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm giảm, số người có việc làm tăng, thu nhập của người lao động làm công hưởng lương có xu hướng tăng.

Chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng tích cực, lao động trong khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản giảm nhanh, lao động trong khu vực dịch vụ chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng số lao động của nền kinh tế.

Dân số trung bình năm 2019 của cả nước ước tính 96,48 triệu người, tăng 1.098,8 nghìn người, tương đương tăng 1,15% so với năm 2018. Tốc độ tăng dân số bình quân giai đoạn 2016-2019 là 1,13%.

Trong tổng dân số, dân số thành thị 33,46 triệu người, chiếm 34,7%; dân số nông thôn 63,02 triệu người, chiếm 65,3%; dân số nam 48,02 triệu người, chiếm 49,8%; dân số nữ 48,46 triệu người, chiếm 50,2%. Tỷ số giới tính của dân số năm 2019 là 99,1 nam/100 nữ.

Theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, tổng tỷ suất sinh năm 2019 đạt 2,09 con/phụ nữ và ở dưới mức sinh thay thế.

Tỷ số giới tính của trẻ em mới sinh là 111,5 bé trai/100 bé gái; tỷ suất sinh thô là 16,3‰; tỷ suất chết thô là 6,3‰. Tỷ suất chết của trẻ em dưới 1 tuổi (số trẻ em dưới 1 tuổi tử vong/1.000 trẻ sinh ra sống) là 14‰. Tỷ suất chết của trẻ em dưới 5 tuổi là 21‰.

Tuổi thọ trung bình của dân số cả nước năm 2019 là 73,6 năm, trong đó nam là 71 năm và nữ là 76,3 năm.

Kỷ luật Chủ tịch, Phó chủ tịch tỉnh Hà Giang trong vụ gian lận điểm thi

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký các quyết định về việc thi hành kỷ luật cán bộ và cựu cán bộ cấp cao tỉnh Hà Giang và Văn phòng Chính phủ.

Cụ thể, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2016-2021, do đã có vi phạm, khuyết điểm liên quan đến kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Cùng với đó, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2016-2021 bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Thủ tướng Chính phủ cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Hữu Vũ, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, do đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Ngoài ra, ông Văn Trọng Lý, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, cũng bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, do đã có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.

TP.HCM phát hiện 2 người Trung Quốc dương tính với virus corona

Ngày 23/1, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác chống dịch viêm phổi cấp mới tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Theo báo cáo của bệnh viện, hai bệnh nhân được cách ly vì dương tính với virus corona.

Trường hợp đầu là ông Li Ding (sinh năm 1954), nhập viện ngày 22/1 với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do virus corona bội nhiễm, đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Con trai bệnh nhân là Li Zichao, sinh năm 1992, khởi phát sốt ngày 17/1, nhiệt độ sốt không rõ, không kèm ho, không sổ mũi, không đau họng, không đau đầu, không đau nhức cơ. Người này đã tự mua thuốc uống không giảm sốt.

Đến ngày 22/1, bệnh nhân Li Ding cùng con trai đến khám tại Bệnh viện Bình Chánh, được tư vấn nhập Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân được ghi nhận đến từ Vũ Xương - Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, hiện là vùng dịch tễ của chủng virus corona gây viêm phổi cấp.

Hai bệnh nhân cho biết không tiếp xúc người nghi ngờ nhiễm virus corona trong hai tuần gần đây.

Kiến nghị điều tra Vinashin gây thất thoát hơn 1.000 tỷ đồng

Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an xác minh, điều tra xử lý việc lập, sử dụng các chứng từ, tài liệu để rút tiền từ nguồn vốn hơn 4.000 tỷ đồng gửi có kỳ hạn tại ngân hàng khi chưa được Thủ tướng cho phép, có dấu hiệu cố ý làm trái, vi phạm nguyên tắc bảo toàn vốn, nguy cơ thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng gửi tại Oceanbank.

Theo nội dung trong kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ ngày 22/1, số tiền hơn 4.000 tỷ đồng là của Chính phủ tạm ứng cho Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin để tái cơ cấu.

Vinashin đề nghị Thủ tướng Chính phủ "trong thời gian nhàn rỗi cho phép Vinashin được sử dụng công cụ tiền gửi có kỳ hạn tại Oceanbank để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn" nhưng chưa được Thủ tướng đồng ý, Vinashin đã gửi tiền có kỳ hạn tại Ngân hàng Oceanbank để thu lãi.

Tạm ngừng đường bay thẳng Cam Ranh - Vũ Hán

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi do virus corona mới, đường bay thẳng Cam Ranh - Vũ Hán và ngược lại do Vietnam Airlines khai thác sẽ bị tạm ngừng từ ngày 24/1.

Đường bay này hiện được khai thác với tần suất mỗi ngày có 1 chuyến đi hoặc đến. Các chuyến bay sẽ chỉ được mở lại khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tỉnh Khánh Hòa đã phát tờ rơi tại sân bay cho tất cả hành khách đến từ Trung Quốc.

Bom tấn ‘Captain Marvel 2’ dự kiến ra mắt năm 2022

Theo tạp chí Variety, Disney cùng Marvel Studios chuẩn bị ký hợp đồng với Megan McDonnell cho vị trí biên kịch của Captain Marvel 2. Đây là một thành viên thuộc đội ngũ xây dựng nội dung cho series WandaVision chuẩn bị lên sóng Disney+ trong thời gian tới.

Cùng lúc đó, tạp chí The Hollywood Reporter cho biết Marvel Studios đang nhắm tung ra Captain Marvel 2 vào năm 2022. Hiện hãng phim mới chỉ xếp Black Panther II cho thời điểm sau đây hai năm.

Một số nguồn tin khác khẳng định Captain Marvel 2 sẽ tiếp tục lấy bối cảnh thập niên 1990 như phần đầu. Khán giả có thể lại được tái ngộ nhân vật Nick Fury thời trẻ tuổi do Samuel L. Jackson khắc họa với sự trợ giúp của kỹ xảo điện ảnh.

Năm 2019, Captain Marvel với ngôi sao Brie Larson đóng chính tạo cơn sốt trên toàn thế giới. Bất chấp nội dung còn gây ra nhiều tranh cãi, bộ phim thu 1,13 tỷ USD toàn cầu. Trước giờ tác phẩm ra mắt, Marvel Studios đã khéo léo quảng bá Captain Marvel là nhân vật mạnh ngang Thanos (Josh Brolin) và sẽ đóng vai trò quan trọng ở Avengers: Endgame ngay sau đó.

Với WandaVision, người hâm mộ chỉ mới biết loạt phim sẽ lên sóng trong năm nay, tức sớm hơn một năm so với kế hoạch ban đầu. Chuyện phim xoay quanh hai nhân vật Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) và Vision (Paul Bettany).

Theo tiết lộ từ ê-kíp sản xuất, WandaVision còn có sự góp mặt của nhân vật Monica Rambeau lúc trưởng thành do Teyonah Parris thể hiện. Ở chính Captain Marvel, cô mới chỉ là một bé gái.

WandaVision cũng là lần đầu tiên Megan McDonnell sắm vai trò biên kịch.

HLV Park Hang-seo gửi lời chúc Tết tới người hâm mộ Việt Nam

Trước khi trở về quê nhà đón Tết Nguyên đán 2020 cùng gia đình, HLV Park Hang-seo đã gửi lời chúc mừng năm mới tới người hâm mộ Việt Nam.

Trong clip dài gần 30 giây, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã gửi lời chúc đến các vận động viên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam, người dân Việt Nam lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt và tiếng Hàn.

"Xin được gửi tới tất cả mọi người những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc cho mọi giấc mơ của các bạn đều sẽ trở thành hiện thực và đón chào một năm mới dồi dào sức khỏe", HLV Park nói.

Ngay sau khi đoạn clip được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đăng tải, người hâm mộ Việt Nam đã gửi tới ông lời cảm ơn và mong HLV Park Hang-seo cùng gia đình có thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc, đón tết vui vẻ nơi quê nhà. Đồng thời, nhiều người cũng hy vọng rằng ông Park tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam gặt hái những vinh quang trong năm mới.

HLV Park Hang-seo sẽ có khoảng 1 tuần ở quê nhà đón năm mới bên gia đình. Sau kỳ nghỉ, HLV Park trở lại Việt Nam để bắt tay vào kế hoạch năm 2020, với tâm điểm là hai giải đấu lớn: vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ