Thứ ba, 23/04/2024 19:16 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/10/2019

MTĐT -  Thứ năm, 24/10/2019 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thí điểm bỏ Hội đồng Nhân dân phường ở Hà Nội

Chiều 23/10, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tổ chức phiên thẩm tra Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm không tổ chức Hội đồng Nhân dân tại các phường thuộc quận, thị xã của thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo dự thảo Nghị quyết, 177 phường thuộc các quận và thị xã Sơn Tây của Hà Nội sẽ thí điểm không tổ chức Hội đồng Nhân dân phường bắt đầu từ 1/6/2021. Tại những nơi thí điểm, Ủy ban Nhân dân quận, thị xã sẽ được bổ sung thêm các nhiệm vụ, quyền hạn để quản lý, điều hành công việc trên địa bàn. Cũng theo dự thảo Nghị quyết, việc tiếp tục duy trì Hội đồng Nhân dân ở phường là không còn phù hợp, mà chỉ nên còn Ủy ban Nhân dân phường để quản lý hành chính, cung ứng một số dịch vụ công theo phân cấp, ủy quyền của cấp trên.

Tại phiên thẩm tra, nhiều đại biểu tán thành với việc không tổ chức Hội đồng nhân dân phường tại Hà Nội, tuy nhiên cũng đề nghị làm rõ thêm vai trò, nhiệm vụ của cơ quan Ủy ban Nhân dân phường khi thực hiện thí điểm.

Hiện số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân mỗi phường, xã, thị trấn tại Hà Nội là gần 30 đại biểu, trong đó cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu chiếm tương đối. Nếu không còn Hội đồng nhân dân cấp phường thì Hà Nội sẽ giảm được từ 2900 - 3500 cán bộ Hội đồng nhân dân phường.

Công nhân Công ty Golden Victory tiếp tục nhập viện

Hơn 40 công nhân Công ty Golden Victory tại tỉnh Nam Định hôm qua (23/10) tiếp tục phải nhập viện với các biểu hiện khó thở, buồn nôn, đau đầu.

Hiện công ty đã cho công nhân nghỉ việc để chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng địa phương.

Trước đó, từ ngày 14/10 đến nay, tại công ty này đã 2 lần xảy ra ngộ độc khí khiến hơn 160 công nhân phải nhập viện. Chiều 22/10, lãnh đạo công ty thông báo là môi trường làm việc đã được cải thiện, người lao động trở lại làm việc bình thường, nhưng đến sáng qua lại tiếp tục xảy ra các vụ ngộ độc khí.

Công ty Golden Victory Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu.

Dùng bằng cấp 3 không đúng, 2 cán bộ Tỉnh ủy Đắk Lắk bị cách chức

Chiều nay (23/10), Đảng ủy khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã ký quyết định khai trừ Đảng, buộc thôi việc đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo, còn trong hộ khẩu tại phường Tự An khai là Trần Thị Ngọc Thêm), Trưởng phòng Quản trị (Văn phòng Tỉnh ủy) vì đã "Làm giả hồ sơ để được xét đi học, tiếp nhận, tuyển dụng vào các cơ quan, tổ chức".

Liên quan đến việc bà này sử dụng bằng cấp 3 và thân phận của chị gái để thăng tiến, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng xem xét trách nhiệm của 6 cán bộ liên quan.

Những cá nhân này bị kỷ luật hay không, sẽ được xem xét sau khi xác minh mức độ liên đới.

Cũng liên quan đến việc kỷ luật cán bộ, chiều nay, Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk còn ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Bùi Thị Thân, Phó phòng Hành chính (Văn phòng Tỉnh ủy) vì dùng bằng cấp 3 giả.

Đồng thời, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng có quyết định cách chức Phó phòng Hành chính đối với bà Thân. Sau khi bị cách chức, bà Thân là nhân viên của Phòng Hành chính.

Trước đó, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk rà soát bằng cấp cán bộ thì bà Thân thừa nhận mới học hết lớp 11.

Bảng xếp hạng cuối cùng chính thức khép lại V-League 2019

Chiều 23/10, V-League 2019 đồng loạt diễn ra 7 trận đấu cuối cùng của mùa giải. Tâm điểm là hai cuộc đọ sức quyết định tới tấm vé xuống hạng. Trên sân nhà, HAGL tiếp đón Sanna Khánh Hòa trong khi Thanh Hóa tới làm khách B.Bình Dương.

Ở trận đấu giữa Thanh Hóa và B.Bình Dương, đội bóng xứ Thanh tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng chỉ có 1 lần ăn mừng duy nhất sau bàn thắng của Đình Tùng ở phút 42.

Dù không thể vượt qua B.Bình Dương nhưng việc Sanna Khánh Hòa để thua HAGL đã giúp Thanh Hóa tránh được suất xuống hạng. Đội bóng của bầu Đệ sẽ đá play-off với Phố Hiến để chọn ra 1 đội dự V-League 2020.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Than Quảng Ninh đánh bại nhà tân vô địch Hà Nội FC 4-2, qua đó giành HCĐ V-League 2019. Đây là thành tích tốt nhất lịch sử đội bóng vùng mỏ.

V-League 2019 đã chính thức khép lại với ngôi vương thuộc về CLB Hà Nội FC, á quân là CLB TP. HCM và hạng 3 thuộc về CLB Than Quảng Ninh. Trong khi đó, Bình Dương, Sài Gòn và Viettel có cùng 36 điểm.

Jason Momoa tiết lộ “Aquaman 2” sẽ hoành tráng hơn phần 1

Với việc công chiếu Aquaman vào năm 2018, hãng DC đã lấy lại được vị thế của mình khi nhận được hàng loạt những đánh giá tích cực từ phía các phê bình và khán giả. Chính vì vậy, phần 2 lần này được hãng DC đầu tư vô cùng kĩ lưỡng ngay từ những khâu đầu tiên.

Chia sẻ với Cinema Blend, nam diễn viên Jason Momoa cho biết: "Có rất nhiều thứ hay ho được đưa vào phần 2 này. Tôi không thể tiết lộ gì nhiều nhưng tôi có thể khẳng định rằng Aquaman 2 hoành tráng hơn hẳn so với phần 1".

Trước đó, Jason Momoa cũng từng tiết lộ về nội dung của phần 2. "Phần 2 sẽ không lấy bối cảnh dưới đại dương mà sẽ lấy bối cảnh ở trái đất. Bộ phim là sự kết hợp giữa đất liền và biển cả, ở đó không có người ngoài hành tinh nào phá hủy Trái đất cả", nam diễn viên chia sẻ.

Sau bật mí của ngôi sao Aquaman, những người hâm mộ đang vô cùng háo hức chờ đón bộ phim sắp tới này. Nhiều khán giả kì vọng phần 2 sẽ tiếp tục trở thành ông hoàng phòng vé và bùng nổ như phần đầu tiên.

Aquaman 2 dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 16/12/2022.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới