Thứ bảy, 20/04/2024 12:03 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/9/2019

MTĐT -  Thứ hai, 23/09/2019 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ Chính trị chuẩn y tân Bí thư Tỉnh ủy Sơn La

Hôm nay (22/9), ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng Đoàn công tác đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La và công bố Quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Sơn La đối với ông Nguyễn Hữu Đông.

Báo cáo của lãnh đạo tỉnh Sơn La tại cuộc làm việc nêu rõ: Từ đầu năm đến nay, kinh tế của tỉnh Sơn La tiếp tục duy trì và tăng trưởng khá; tỉnh luôn quan tâm cải thiện môi trường kinh doanh và tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhất là lĩnh vực nông nghiệp; quan tâm đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng, thực hiện tốt các chính sách an ninh xã hội...

Nhờ vậy, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; trật tự an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh được đảm bảo, giữ vững. Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các tiểu ban đã tổ chức họp, phân công nhiệm vụ và ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Trung ương...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Sơn La đạt được trong thời gian qua và đề nghị thời gian tới, Sơn La cần tiếp tục quan tâm làm tốt công tác quy hoạch; thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng kết cấu hạ tầng, phát triển sản xuất kinh doanh, từ đó thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

Bên cạnh đó, tỉnh Sơn La cần đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, rà soát nhân sự đảm bảo sự chuyển tiếp giữa các thế hệ, đảm bảo cơ cấu và chất lượng cán bộ; không bỏ sót cán bộ có năng lực, trung thực, thẳng thắn, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung; các văn kiện đại hội cần tìm ra động lực mới cho sự phát triển, đặc biệt là tính tự lực, tự cường và cần tìm ra các mô hình mới để nhân rộng…

Cơ quan điều tra thu giữ 9 tỷ đồng tại Công ty Alibaba

Những ngày qua, Phòng PC03 Công an TP.HCM phải làm việc hết công suất, vì các nạn nhân của Công ty Alibaba liên tục kéo đến làm đơn tố cáo.

Theo điều tra, Alibaba đã quảng cáo sai sự thật, bán đất nền không đủ pháp lý cho khoảng 6.700 khách hàng, thu về 2.500 tỷ.

Ngày hôm qua (21/9), Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp vào làm việc với Công an TP.HCM trong vụ án lớn và phức tạp này.

Cơ quan điều tra cho biết đã thu giữ hằng trăm thùng hồ sơ, giấy tờ liên quan đến hoạt động của Công ty Alibaba. Đáng nói, trong đó có 9 tỷ đồng tiền mặt, 20 thỏi kim loại màu vàng. Xác định tài sản khác là 600 ha đất mà công ty này thu mua ở nhiều địa phương.

Hiện, website chính thức và các trụ sở của Alibaba đều đã đóng cửa. Một mặt, công ty này vẫn đang tìm mọi cách thuyết phục khách hàng nếu cam kết không tố cáo, sẽ được công ty tìm cách trả lại tiền. Nhưng mặt khác, đại diện Công ty Alibaba lại khẳng định tiền đã bị công an thu giữ, không thể trả lại cho các nạn nhân.

Sức lan tỏa của Quỹ “Mãi mãi tuổi 20”

Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” do UBND TP Hà Nội thành lập từ ngày 1-8-2005 là hoạt động thiện nguyện, nhằm tri ân liệt sĩ, tổ chức các chuyến về nguồn thăm chiến trường xưa và hỗ trợ những tài năng trẻ lứa tuổi 20…

Đến nay, hoạt động thiện nguyện của Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” (sau đây gọi tắt là Quỹ) đã có mặt ở hầu khắp các tỉnh thành phía Bắc và một số địa phương phía Nam. Bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch Thường trực Quỹ, kể lại lần đi cứu trợ “xuyên bão lũ” để đến với đồng bào bị thiên tai lũ lụt ở các tỉnh miền Trung. Lần ấy, đoàn đang đi bỗng có cơn lũ dữ bất ngờ ập đến như muốn nhấn chìm cả đoàn người, nhưng như có “phép màu”, đoàn đã vượt qua nguy hiểm để đưa tiền, hàng hóa, lương thực, thuốc men đến tận tay người dân. 

Lần khác, đoàn tổ chức đến Đồn biên phòng Long Sập (giáp biên giới Lào) - nằm ở vị trí rất cheo leo, hiểm trở, đến nỗi chưa từng có đoàn nào đặt chân tới đây. Không chỉ hẻo lánh, địa bàn này còn là “điểm nóng” về trung chuyển ma túy xuyên quốc gia. Do vậy, tuy sống trong thời bình nhưng nơi đây vẫn có những chiến sĩ trẻ lứa tuổi 20 ngã xuống trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy. Các thành viên của Quỹ đã lặn lội đến tận nơi để thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ.

Trong tháng 7, Quỹ tổ chức nhiều chuyến về nguồn để dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Đường 9, di tích lịch sử Truông Bồn, khu mộ 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc... Đoàn còn “hành quân” lên vùng cao Lũng Cú (Hà Giang) để thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ em nghèo, bà con vùng dân tộc thiểu số và cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng vùng biên giới giáp ranh với Trung Quốc; trao tặng nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình chính sách và đồng bào nghèo; tặng quà nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam; thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng ở nhiều tỉnh thành…

Xử phạt 1.110 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra tại km28+400 ĐT.941, thuộc ấp Tân Thạnh, xã Tà Đảnh (Tri Tôn). Nguyễn Thị Kim Xuyến (sinh năm 2003, thường trú ấp Tân Thạnh, xã Tà Đảnh) điều khiển xe gắn máy biển kiểm soát 67AB-073.86, chở bà Huỳnh Thị Phấn (sinh năm 1950, thường trú ấp Tân Thạnh, xã Tà Đảnh), lưu thông hướng Tri Tôn - Châu Thành, khi đến khu vực ấp Tân Thạnh đã va chạm với xe môtô biển kiểm soát 67D1-634.35, do Lê Minh Trí (sinh năm 1989, thường trú ấp Vĩnh Hòa A, xã Cần Đăng, Châu Thành). Hậu quả, bà Huỳnh Thị Phấn chết tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang; Lê Minh Trí và Nguyễn Thị Kim Xuyến bị thương.

Cùng thời gian trên, các ngành chức năng đã tổ chức 262 ca tuần tra, kiểm soát, ra quyết định xử phạt hành chính 1.110 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 156 phương tiện, tước 69 giấy phép lái xe.

HLV Park Hang Seo gọi bổ sung tiền đạo cho ĐT Việt Nam

Sáng 22/9, ĐTQG Việt Nam đã hội quân trở lại tại Hà Nội để chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tháng 10 trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo thông báo của VFF, lực lượng của đội tuyển có sự thay đổi với kế hoạch ban đầu. Cụ thể, tiền đạo Nguyễn Việt Phong của CLB Viettel đã được HLV trưởng Park Hang-seo triệu tập bổ sung vào danh sách tập trung trong khi tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh sẽ lên tập trung muộn hơn do đang bị đau mắt.

Sự bổ sung này cho thấy thầy Park đang nỗ lực cải thiện hàng công trong bối cảnh tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Hà Minh Tuấn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương trong khi Công Phượng tập trung trễ theo quy định của CLB Sint Truidense (Bỉ). Như vậy, 2 tiền đạo sung mãn còn lại ở danh sách ban đầu là Văn Toàn (HAGL) và Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) - người mới trở lại sau một thời gian dài vắng mặt.

Tân binh Việt Phong sinh năm 1993, cao 1m78 và thi đấu cho câu lạc bộ Hải Phòng tại V.League 2018. Anh được HLV Trương Việt Hoàng cho ra sân 15 trận, nhưng không ghi được bàn thắng nào. Mùa giải này, chân sút trưởng thành từ lò Thể Công này đã ghi 1 bàn thắng cho CLB Viettel.

Đội tuyển sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam bắt đầu từ ngày mai (23/9). Ngày 10/10, đội tuyển sẽ thi đấu với ĐT Malaysia trên SVĐQG Mỹ Đình, sau đó sẽ di chuyển sang Indonesia để thi đấu trận kế tiếp tại Vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Indonesia vào ngày 15/10.

Lam Trường tái hiện hit “Mưa phi trường” sau 20 năm ở “Ký ức vui vẻ”

Tập 4 “Ký ức vui vẻ” mùa 2 vừa lên sóng truyền hình tối 22/9 với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tại sân khấu tuần này, nghệ sĩ Châu Thanh, Thanh Bạch và NSND Hồng Vân xúc động khi nhắc về cố nghệ sĩ Út Bạch Lan. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của ca sĩ Lam Trường làm cho hàng triệu khán giả vỡ oà như sống lại thời 20 năm trước.

Nổi tiếng trong cơn sốt “Làn Sóng Xanh” vào đầu những năm 2000, ca sĩ Lam Trường trở thành một hiện tượng một cách nhanh chóng qua ca khúc đầu tay “Tình thôi xót xa” và hàng loạt ca khúc ghi dấu ấn tên tuổi như: "Katy Katy", "Tình là nhớ", "Mưa phi trường", "Đôi giày vải" ...

Sở hữu chất giọng đặc biệt không thể lẫn vào đâu được, ca sĩ Lam Trường thu hút được rất nhiều sự chú ý của khán giả ái mộ nhạc trẻ lúc bấy giờ và được đặt cho 1 cái tên thân mật “Anh Hai”. Bất ngờ xuất hiện tại chương trình “Ký ức vui vẻ”, ca sĩ Lam Trường làm cho hàng triệu trái tim khán giả lại một lần nữa thổn thức.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ