Thứ bảy, 20/04/2024 05:13 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/6/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 23/06/2019 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Cháy nhà kho công ty sản xuất đồ nhựa

Tin tức trên CAND cho biết, đến rạng sáng 23/6, đám cháy lớn xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất thương mại L.H., nằm trong khu công nghiệp Sóng Thần 2 (thị xã Dĩ An, Bình Dương) đã được Công an tỉnh Bình Dương dập tắt.

Theo điều tra ban đầu: Công ty H. chuyên sản xuất đồ nhựa, cao su. Chiều tối 22/6, công nhân của công ty nghe thấy tiếng nổ lớn tại nhà kho của công ty. Sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh bao trùm nhà kho rộng gần 1000m2, khiến nhiều công nhân phải bỏ chạy thoát thân. Do nhà kho chứa nhiều chất dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Bộ Y tế yêu cầu rà soát quy trình trao nhận trẻ sơ sinh

Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Cục Quân y (Bộ Quốc phòng); Cục Y tế (Bộ Công an) và Y tế các bộ, ngành về việc triển khai một số nội dung phòng chống mua bán trẻ sơ sinh.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, qua công tác kiểm tra, giám sát cũng như thông tin từ các cơ quan truyền thông, Bộ Y tế được biết hiện nay ngoài xã hội tồn tại một số đường dây lợi dụng danh nghĩa xin con nuôi để buôn bán trẻ sơ sinh, trục lợi gây mất ổn định trật tự an toàn xã hội; không loại trừ có sự tham gia, tiếp tay cho các đường dây này từ trong nội bộ nhân viên của các cơ sở y tế, bệnh viện.

Nhằm phòng tránh tình trạng mua bán trẻ sơ sinh, mạo danh nhận con nuôi để trục lợi, bệnh viện cần tăng cường giám sát kiểm tra cán bộ nhân viên để đảm bảo tuân thủ chuyên môn kỹ thuật, quy trình trao nhận trẻ sơ sinh và các quy định khác của pháp luật, không tiếp tay cho nạn buôn bán trẻ sơ sinh. Với trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại các cơ sở y tế, bệnh viện cần thông báo và bàn giao bé cho cơ quan bảo trợ trẻ em.

Hàng ngàn giảng viên lên đường làm giám thị

Sáng nay, 23/6, hàng ngàn giảng viên, cán bộ của các trường ĐH tại TP HCM đã bắt đầu lên đường đến các địa phương được giao phối hợp tổ chức thi THPT Quốc gia 2019.

Tin tức trên báo Thanh Niên cho biết, ăm nay, Trường ĐH Luật TP.HCM được giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức thi tại Sóc Trăng. Từ 7 giờ sáng, hơn 250 cán bộ giảng viên đã có mặt tại trường để di chuyển về địa phương.

Thạc sĩ Lê Văn Hiển, Phó trưởng phòng Đào tạo nhà trường, cho biết tất cả cán bộ giảng viên đều về địa phương trong sáng nay (6 xe lớn và 2 xe 15 chỗ). Trong hôm nay, các thầy cô sẽ có mặt tại các khách sạn hoặc nhà nghỉ gần điểm thi.

Cũng theo ông Hiển, sau khi thi xong sẽ có 26 cán bộ ở lại tiếp tục tham gia ban chấm thi. “Trường đã phối hợp với Sở GD-ĐT Sóc Trăng chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho cán bộ giảng viên. Mọi di chuyển của cán bộ từ chỗ ở tới điểm thi đều có xe đưa rước tập trung”, ông Hiển nói.

Trường ĐH Mở TP.HCM tham gia phối hợp tổ chức thi tại Lâm Đồng. Tổng số điểm thi trường tham gia hỗ trợ là 17 với 383 người.

Cũng trong sáng sớm nay, 10 xe khách lớn đã đón khoảng 555 viên chức của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM về 18 điểm thi tại Vĩnh Long.

Từ ngày 1/9, cấm quán karaoke hoạt động từ 0h đến 8h sáng

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành Nghị định 54/2019/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke và dịch vụ vũ trường.

Nghị định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9. Theo đó, Nghị định quy định điều kiện kinh doanh chung đối với dịch vụ karaoke và vũ trường là doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật, bảo đảm các điều kiện phòng chống cháy nổ, không được đặt chốt cửa hoặc thiết bị báo động (trừ thiết bị báo cháy) bên trong phòng hát hoặc vũ trường.

Phòng hát đối với cơ sở kinh doanh karaoke phải có diện tích sử dụng từ 20m2 trở lên, còn phòng vũ trường phải gấp bốn lần. Cơ sở kinh doanh karaoke được yêu cầu đảm bảo hình ảnh thể hiện trên màn hình phù hợp lời bài hát, đồng thời không được hoạt động từ 0h đến 8h sáng.

Cũng theo Nghị định 54, địa điểm kinh doanh vũ trường cũng phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, di tích lịch sử - văn hóa từ 200m trở lên, đồng thời, không hoạt động từ 2h đến 8h sáng và không cung cấp dịch vụ cho người dưới 18 tuổi.

BET Awards vinh danh các ngôi sao da màu diễn ra vào ngày mai (23/6)

Lễ trao giải thường niên BET Awards dành cho các ngôi sao da màu trong ngành giải trí, thể thao và văn hóa sẽ diễn ra vào ngày ngày 23/6.

Nhiều tên tuổi nổi tiếng người Mỹ gốc Phi thuộc cộng đồng thiểu số tại Mỹ đã được đề cử ở nhiều hạng mục.

Ca sĩ Bruno Mars, Beyonce, hay vận động viên Tiger Woods là những cái tên được xướng lên trong danh sách đề cử.

Đình Trọng được hỗ trợ 600 triệu đồng để chữa trị chấn thương

Đình Trọng dính chấn thương ở trận đấu với HAGL tại vòng 12 V-League 2019 trên sân Pleiku. Chấn thương này khiến trung vệ của Hà Nội FC không thể tham dự King’s Cup 2019, giải đấu mà ĐT Việt Nam giành ngôi Á quân trên đất Thái.

Theo lịch, hôm nay (23/6), Trần Đình Trọng cùng với bác sĩ Vũ Thành Luân sẽ lên đường sang Singapore. Sau khi làm các thủ tục cần thiết thì Đình Trọng sẽ được bác sĩ Tan Jee Lim phẫu thuật tại bệnh viện Parkway vào ngày 25/6.

Trung vệ này sẽ ở lại Singapore để theo dõi vết mổ và trở về Việt Nam vào ngày 30/6 để cùng bác sĩ Choi lên kế hoạch tập hồi phục tại trung tâm PVF. Chi phí cho ca phẫu thuật này ở Việt Nam chỉ khoảng 50 triệu đồng, còn ở Hàn Quốc nơi mà ông Park tư vấn và giới thiệu là 150 triệu đồng.

Tuy nhiên phía lãnh đạo Hà Nội FC đã quyết định tạo điều kiện tốt nhất khi để Đình Trọng thực hiện ca phẫu thuật tại Singapore với toàn bộ chi phí là hơn 600 triệu đồng. Hà Nội FC sẽ chi trả khoản tiền này cùng với 1 phần hỗ trợ từ bên bảo hiểm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...