Thứ bảy, 20/04/2024 05:03 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/12/2019

MTĐT -  Thứ hai, 23/12/2019 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp 2019

Hôm nay (23/12), tại Hà Nội, Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2019 sẽ diễn ra.

Với chủ đề "Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp hội nhập, hiệu quả và bền vững", Hội nghị Thủ tướng với Doanh nghiệp năm 2019 là buổi đối thoại giữa các Bộ trưởng và thành viên Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp để tìm cách đảm bảo môi trường đầu tư an toàn và thuận lợi, tìm các chính sách, những chương trình hành động có thể hỗ trợ doanh nghiệp.

Đồng thời, các Bộ trưởng và thành viên Chính phủ lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, chuyên gia, hiệp hội, tổ chức quốc tế đề xuất những giải pháp và cam kết cùng Chính phủ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển hiệu quả và bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Từ năm 2020, chỉ được bán thuốc kháng sinh khi có đơn thuốc

Hiện nay, vấn đề kháng thuốc kháng sinh ở Việt Nam ngày càng trở nên trầm trọng, đáng báo động, nhiều vi khuẩn kháng với nhiều loại kháng sinh. Một trong các nguyên nhân dẫn đến kháng kháng sinh là do việc sử dụng kháng sinh rộng rãi, tràn làn nhưng không theo chỉ định, làm cho thuốc kém hiệu quả hoặc không hiệu quả.

Theo kết quả khảo sát về việc bán thuốc kháng sinh ở các cơ sở bán lẻ thuốc ở vùng nông thôn và thành thị các tỉnh phía Bắc cho thấy nhận thức về kháng sinh và kháng kháng sinh của người bán thuốc và người dân còn thấp đặc biệt ở vùng nông thôn. Phần lớn kháng sinh được bán mà không có đơn 88% (thành thị) và 91% (nông thôn).

Quyết định 4041/QĐ-BYT của Bộ Y tế về "Phê duyệt đề án tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn giai đoạn 2017-2020", nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và nâng cao trách nhiệm của cán bộ y tế đặc biệt là người kê đơn thuốc và bán lẻ thuốc trong việc thực hiện quy định của pháp luật qua đó góp phần giảm tình trạng kháng kháng sinh, lạm dụng thuốc, sử dụng thuốc không hợp lý.

Một trong những mục tiêu trọng điểm mà Đề án hướng đến chính là tăng tỷ lệ tuân thủ việc thực hiện đúng quy định của pháp luật về kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú và tăng tỷ lệ thực hiện bán thuốc kháng sinh phải có đơn thuốc.

- Đến năm 2020, đạt 100 % kê đơn thuốc đủ nội dung theo quy định của Bộ Y tế về kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú đối với cơ sở khám, chữa bệnh công lập, bệnh viện tư nhân và đạt 80 % đối với cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân khác.

- Đến năm 2020, kê đơn thuốc tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế về quản lý và sử dụng kháng sinh trong các bệnh lý nhiễm trùng đạt 90% đối với cơ sở khám, chữa bệnh công lập, bệnh viện tư nhân và 70 % đối với cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân khác.

-Đến năm 2020, đạt 100% bán thuốc kháng sinh phải có đơn thuốc tại quầy thuốc, nhà thuốc.

Việc tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn sẽ góp phần giảm tình trạng kháng kháng sinh, lạm dụng thuốc.

Du khách Anh mất tích khi tắm biển ở Quảng Nam

Tối 22/12, ông Nguyễn Thanh Lâm, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), cho biết địa phương đang phối hợp cùng các ngành chức năng tìm kiếm du khách người Anh mất tích.

Sáng cùng ngày, ông Robin Justin Williams (50 tuổi, quốc tịch Anh) cùng nhóm 8 du khách người nước ngoài đạp xe từ TP Hội An (Quảng Nam) đến bãi biển Tam Thanh.

Tại đây, nhóm du khách xuống biển tắm và ông Willams bị sóng cuốn ra xa. Nhóm bạn đi cùng phát hiện sự việc, hô hoán người dân ứng cứu nhưng nạn nhân bị sóng lớn cuốn mất tích.

Nhận tin báo, chính quyền xã Tam Thanh phối hợp cùng các ngành chức năng TP Tam Kỳ tìm kiếm nạn nhân. Đến 18h30 cùng ngày, nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Phiên xử vụ AVG tiếp diễn: 14 bị cáo đều thừa nhận tội danh

Ngày 22/12, HĐXX vụ án Mobifone mua 95% cổ phần AVG cho phép phiên tòa tạm nghỉ ngày cuối tuần. Sáng 23/12, phiên tòa sẽ mở lại. Tính đến thời điểm này, 14 bị cáo trong vụ đại án, bao gồm hai cựu Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn đã thừa nhận tội danh như VKS truy tố và đề đạt nguyện vọng cố gắng khắc phục hậu quả, mong HĐXX xem xét.

Theo ý kiến từ gia đình bị cáo Nguyễn Bắc Son, trong sáng nay 23/12, gia đình sẽ đến cơ quan thi hành án nộp số tiền 12,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả. Trước đó, HĐXX đã công bố thư của bị cáo Nguyễn Bắc Son gửi về gia đình để nhanh chóng hợp tác, khắc phục hậu quả (số tiền 3 triệu USD, tương đương gần 70 tỷ đồng mà bị cáo đã nhận từ Phạm Nhật Vũ).

Trong thư, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết đã nhận được thông tin gia đình chuẩn bị 12,5 tỷ đồng để nộp khắc phục hậu quả. Bị cáo mong gia đình tiếp tục chuẩn bị nốt số tiền 55 tỷ đồng còn lại trước ngày 26/12/2019 để khắc phục hoàn toàn số tiền bị cáo đã nhận hối lộ.

Trong tuần xét xử vừa qua, 14 bị cáo đều đã thừa nhận tội danh, hứa sớm khắc phục hậu quả và mong được sự khoan hồng của pháp luật. Cựu Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son đề đạt ý kiến xin tòa giảm nhẹ cho các thuộc cấp: "Bản thân tôi có vị trí là người cao nhất, đứng đầu nên đối với các thành viên trước đây là cấp dưới, tôi xin đề nghị, đối với bị cáo Trương Minh Tuấn, Lê Nam Trà, Cao Duy Hải, Phạm Đình Trọng là những người tâm huyết với nghề. Tôi xin xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo nói trên".

Trong khi đó, bị cáo Trương Minh Tuấn cũng đề đạt nguyện vọng mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt: "Vụ án đã khắc phục hậu quả vật chất triệt để, rất mong HĐXX xem xét. Bởi việc trừng phạt cần thiết để răn đe, nhưng bên cạnh còn có tính giáo dục. Trong các vụ án kinh tế, mục đích lớn hơn là thu hồi tối đa tài sản cho nhà nước. Đây là vụ án hi hữu từ trước đến nay trong việc thu hồi tài sản cho Nhà nước. Nên mong tòa xem xét tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo và các bị cáo khác".

Về CLB TP HCM, giá chuyển nhượng của Công Phượng tăng gấp 8 lần

Theo thông tin mới nhất, thương vụ CLB TP HCM mua lại 6 tháng hợp đồng của Công Phượng từ đội bóng Bỉ Sint-Truiden có thể hoàn tất vào hôm nay 23/12.

Điều này đồng nghĩa với việc Công Phượng sẽ rời Bỉ về Việt Nam chơi cho CLB TP HCM mùa tới, dự kiến ngày 29/12, chàng cầu thủ xứ Nghệ sẽ về TP HCM để ký hợp đồng với CLB mới.

Kể từ khi chấm dứt hợp đồng với CLB Incheon United, Công Phượng tiếp tục đặt kỳ vọng khi chuyển đến CLB Sint Truidense thuộc giải VĐQG Bỉ. Tuy nhiên, đổi lại, Công Phượng mới được ra sân chưa đầy 1 phút dưới màu áo đội một và ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng cho đội dự bị Sint Truidense.

Chính vì vậy, lần trở về Việt Nam được coi như cơ hội cứu vãn sự nghiệp cho tiền đạo người Nghệ An.

Được biết, lãnh đạo CLB TPHCM đã xúc tiến những cuộc làm việc với đại diện Sint Truidense. Đây thực sự là bản hợp đồng “bom tấn” của V.League, bởi ngoài số tiền 100.000-120.000 euro trả cho Sint-Truiden để mua lại 6 tháng hợp đồng còn lại, lãnh đạo CLB TP HCM còn phải trả lương cho tiền đạo sinh năm 1995 cao như tại Bỉ.

Mới nhất, giá trị chuyển nhượng của Công Phượng được Transfermarkt định giá từ 150 ngàn euro tăng lên 200 ngàn euro - ngang với Xuân Trường và cao hơn 50 ngàn euro so với Văn Hậu ở Heerenveen.

Như vậy, 5 năm qua, trải qua 5 CLB: HAGL, Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc), Sint Truidense (Bỉ) và sắp tới là TP HCM, giá trị của Công Phượng đã tăng tới 8 lần (từ ban đầu 25 ngàn euro).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...