Thứ bảy, 20/04/2024 05:40 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/3/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 22/03/2020 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bất chấp Covid-19, hơn 50.000 người Nhật Bản đi xem đuốc Olympic Tokyo

Hôm 20/3, Nhật Bản tổ chức lễ đón ngọn đuốc Olympic Tokyo sau khi chuyến bay chở ngọn lửa thiêng Olympic từ Hy Lạp hạ cánh xuống sân bay Matsushima, bắt đầu hành trình 121 ngày vòng quanh Nhật Bản trước lễ khai mạc.

Lễ đón đuốc diễn ra hoành tráng bất chấp nhiều lo ngại Thế vận hội có thể bị hủy hoặc dời ngày vì Covid-19.

Hôm 21/3, hơn 50.000 người đã xếp hàng để xem ngọn đuốc tại nhà ga Sendai ở Miyagi. Người xếp hàng dài đến 500 m, chờ đợi nhiều giờ liền để chứng kiến ngọn đuốc. Nhiều người đeo khẩu trang, chụp ảnh với vạc lửa hình hoa anh đào.

"Tôi đã phải xếp hàng trong 3 giờ nhưng bù lại được nhìn thấy ngọn lửa Olympic là điều rất đáng khích lệ", một phụ nữ 70 tuổi nói với đài truyền hình NHK.

Trước đó, ban nhà tổ chức lo ngại về cuộc tụ tập với số lượng người lớn hơn dự kiến, cảnh báo rằng sự kiện có thể bị hủy nếu đám đông đứng dày đặc.

Lễ rước đuốc trên toàn Nhật Bản sẽ bắt đầu vào ngày 26/3, từ khu liên hợp thể thao J-Village ở Fukushima. Tuy nhiên, hành trình rước đuốc sẽ bị rút ngắn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sinh viên Y dược tình nguyện tham gia chống Covid-19

Từ 12h ngày 21/3, sinh viên năm cuối trường Đại học Y dược (Đại học Huế) sẽ thay phiên nhau trực tại 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Các chốt được lập ở đường Lý Nhân Tông (thị xã Hương Trà); giao lộ Nguyễn Tất Thành (thị xã Hương Thủy) và ga Huế.

Sinh viên sẽ phối hợp cùng công an, y tế, quân đội, thanh tra giao thông đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân, khách du lịch khai báo y tế, lịch sử đi lại, tuyên truyền hướng dẫn khai báo điện tử và thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của chốt kiểm dịch nCoV.

Trước khi tham gia, 160 sinh viên tình nguyện được trường Đại học Y dược tổ chức tập huấn về các phương pháp đảm bảo an toàn, chống lây nhiễm; được cấp phương tiện bảo hộ bao gồm khẩu trang, găng tay và dung dịch sát khuẩn.

PGS Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng trường Đại học Y dược Huế, cho biết 330 sinh viên trường đăng ký tình nguyện tham gia tại các chốt kiểm soát dịch nCoV song nhà trường chỉ chọn 160 bạn. "Tỉnh còn hai chốt kiểm soát dịch ở trạm trung chuyển Bắc Hải Vân và Phong Điền, nhưng sinh viên không tham gia do đường xa, nguy hiểm", thầy Huy nói.

Như vậy Thừa Thiên Huế là địa phương thứ ba huy động sinh viên Y tham gia phòng chống dịch, sau TP HCM và Hà Nội.

Sập giàn giáo trụ sở xã, thợ xây tử vong

Mái bê tông và giàn giáo sắt của trụ sở xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà đổ sập khiến ông Hồ Thế Sơn (53 tuổi) tử nạn.

7h30 ngày 21/3, ông Sơn cùng 3 thợ xây khác đang thi công dưới mái via tầng 2 của trụ sở xã Hồng Lộc. Bất ngờ giàn giáo sập, ông Sơn rơi từ độ cao 8 m xuống đất, bị vật liệu, sắt thép đè lên người. Ba đồng nghiệp kịp thời nhảy sang hai bên tránh nên chỉ bị trầy xước nhẹ, may mắn thoát nạn.

Người dân đã đưa ông Sơn vào Tạm Y tế xã Hồng Lộc sơ cứu, do vết thương quá nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị. Đến 13h30, nạn nhân tử vong do đa chấn thương.

Điều tra vụ bể hụi chục tỷ khiến dân nghèo ở TP.HCM lao đao

Ngày 21/3, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết đang điều tra xác minh việc hàng chục người dân địa phương tố cáo bà L.T.T. (61 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) nhận khoảng 10 tỷ đồng của các hụi viên rồi biến mất gần một tháng qua.

Theo phản ánh của người dân, bà L.T.T. đã lợi dụng các mối quan hệ cá nhân để rủ hàng chục người chơi hụi. Do bà T. là chủ hụi nhiều năm nay nên số lượng người tham gia góp hụi do bà T. làm chủ ngày càng đông. Khoảng 60 người là những người bán vé số, người cao tuổi…tham gia hụi của bà T. với số tiền gần 10 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khoảng gần 1 tháng nay, bà T. bất ngờ bặt vô âm tín khiến hàng chục người lao đao.

Đại diện lãnh đạo UBND xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi cho biết địa phương đã nắm bắt được vụ việc, một số người dân đã gửi đơn tố cáo lên công an. Hiện công an đã tiếp nhận đơn tố cáo và đang tiến hành xác minh vụ việc.

“Sau khi xác minh làm rõ vụ việc sẽ chuyển tiếp cho Công an huyện Củ Chi giải quyết theo thẩm quyền, đảm bảo quyền lợi cho người dân nơi đây”, lãnh đạo xã An Nhơn Tây cho hay.

Sắp có robot khử khuẩn phòng cách ly bệnh nhân COVID-19

Sáng 21/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết sản phẩm “robot khử khuẩn phòng cách ly” điều trị bệnh nhân COVID-19 do Bệnh viện (BV) Quân dân y miền Đông (Cục Hậu cần Quân khu 7) sáng chế sẽ được đưa vào thử nghiệm tại BV dã chiến TP.HCM ở huyện Củ Chi trong thời gian sớm nhất.

Trong quá trình thử nghiệm, sản phẩm nói trên sẽ được các chuyên gia về kiểm soát nhiễm khuẩn của TP.HCM đánh giá và góp ý để hoàn thiện.

Theo Sở Y tế TP.HCM, nếu thử nghiệm thành công, “robot khử khuẩn phòng cách ly” được xem là sản phẩm mang tính sáng tạo. Chưa hết, sản phẩm này còn có ý nghĩa thực tiễn rất lớn trong hoạt động phòng chống nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho nhân viên làm công tác vệ sinh, khử khuẩn các phòng cách ly áp lực âm dành cho người bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính và các phòng cách ly khác dành cho người bệnh nghi ngờ nhiễm COVID-19.

UEFA chưa quyết định về tên gọi của EURO diễn ra vào năm sau

Liên đoàn bóng đá châu Âu tuyên bố vòng chung kết EURO lần thứ 16 trong lịch sử vẫn sẽ được giữ nguyên tên gọi. Tuy nhiên, ngay sau đó họ đã phải đính chính.

Vào đầu tuần này, UEFA đã quyết định dời toàn bộ các trận đấu của EURO 2020 sang năm sau. Hôm qua, trên twitter của mình, UEFA cho biết tổ chức này vẫn sẽ gọi giải đấu bằng tên cũ, thay vì là UEFA EURO 2021. Lý giải của UEFA đó là việc thay đổi tên sẽ khiến giải đấu bị thay đổi nhận diện thương hiệu, cùng với những sự phức tạp trong khâu phát hành vé hay quảng bá cho giải đấu.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, tweet này đã bị gỡ và thay vào đó là thông báo xin lỗi về việc đăng nhầm. Việc giữ nguyên hay đổi tên gọi của EURO 2020 vẫn còn đang được bàn bạc.

Cũng trong hôm qua, UEFA đã công bố một số quyết định mới, đó là việc họ sẽ hoàn trả tiền vé cho người hâm mộ nào có nhu cầu, đồng thời giữ không dời năm thi đấu các giải đấu khác có lịch ban đầu là vào hè năm sau, như giải bóng đá nữ vô địch châu Âu hay giải U21 Châu Âu. Các giải đấu này sẽ được bố trí thơi gian phù hợp trong năm 2021. Theo UEFA, các liên đoàn thành viên đều tán thành những quyết định trên của tổ chức này, bởi họ không còn lựa chọ nào khác trước những diễn biến hiện tại của dịch Covid-19.

Huyền thoại nhạc đồng quê Kenny Roger qua đời ở tuổi 81

Huyền thoại nhạc đồng quê của nước Mỹ vừa ra đi ở tuổi 81. Tin buồn này đã được tờ Variety đưa tin.

Theo thông tin, Kenny Roger ra đi một cách tự nhiên. Gia đình ông hiện đang lên kế hoạch cho một dịch vụ tang lễ mang tính tư nhân nhỏ và riêng tư. Vì cách tổ chức này được cho là hoàn toàn hợp lý và đúng đắn vào thời điểm này - khi tình trạng khẩn cấp của đại dịch COVID-19 đang là mối bận tâm chung của quốc gia.

Vào một ngày sau đó, gia đình sẽ tổ chức một buổi lễ nhỏ tưởng nhớ dành cho Kenny.

Lúc còn sống, huyền thoại nhạc đồng quê của nước Mỹ đã trải qua 5 cuộc hôn nhân và ông có 5 người con - Christopher, Jordan, Justin, Kenny Rogers Jr., và con gái duy nhất, Carole.

Kenny luôn được nhớ đến với những bản hit đình đám như “Islands In The Stream”, “The Gambler” và “We’ve Got Tonight”. Ông từng nhận danh hiệu Ca sĩ được yêu thích nhất mọi thời đại vào năm 1986 do độc giả của People và USA Today bình chọn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...