Thứ sáu, 29/03/2024 03:11 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/2/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 22/02/2020 18:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khen thưởng đội ngũ bác sỹ chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM

Chiếu 21/2, Lễ trao bằng khen và thưởng đột xuất các tập thể trong công tác chẩn đoán và điều trị thành công những ca bệnh COVID-19 đã diễn ra tại Sở Y tế TP.HCM.

Lễ trao thưởng đột xuất nhằm ghi nhận thành tích và biểu dương hai tập thể đã chẩn đoán và điều trị thành công cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại TP.HCM là Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Tại lễ trao thưởng, thành phố đã tặng bằng khen và thưởng 100 triệu đồng cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và 50 triệu đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy. Ba trường hợp nhiễm COVID-19 là hai cha con người Trung Quốc tại Bệnh viện Chợ Rẫy và một Việt kiều Mỹ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Đội ngũ y, bác sỹ tại hai bệnh viện trên đã nỗ lực, kịp thời và trách nhiệm trong việc điều trị cho các bệnh nhân.

Thông qua buổi lễ trao thưởng, TP.HCM nhấn mạnh việc nâng cao phòng tránh dịch bệnh và động viên các tập thể, đội ngũ y, bác sỹ tiếp tục tích cực trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ người dân.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam gắn với giải đua F1

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Ngày 21/2 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Vietnam Grand Prix (VGPC) đã ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025 về quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Việt Nam gắn với giải đua Formula 1 (F1).

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ tiến hành các hoạt động tăng cường tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam và giải đua F1 trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin. Hai bên hợp tác tham gia một số hội chợ và chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; hợp tác quảng bá trên các phương tiện truyền thông, các sự kiện liên quan; gặp gỡ báo chí quốc tế thường niên trong khuôn khổ giải đua F1 tại Việt Nam...

Tổng cục Du lịch và Vietnam Grand Prix sẽ hợp tác với tinh thần trách nhiệm cao nhất để góp phần lan tỏa hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam gắn với giải đua F1. Sự kiện F1 sẽ là cơ sở quan trọng để Việt Nam có thêm sản phẩm du lịch mới, du lịch gắn với sự kiện thể thao lớn. Đặc biệt, việc khẳng định tổ chức giải đua F1 tại Hà Nội vào tháng 4/2020 trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 là một thông điệp có ý nghĩa về một điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn và có giá trị đối với bạn bè quốc tế.

Chặng đua Formula 1 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 4/2020 không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn là sự kiện văn hoá, du lịch quan trọng của toàn thành phố Hà Nội cũng như cả nước. Chặng đua sẽ góp phần quảng bá văn hoá, đất nước, con người Việt Nam, xây dựng hình ảnh một Việt Nam năng động, hiện đại, văn minh và thân thiện tới bạn bè quốc tế. Nếu tận dụng tốt cơ hội này, đây sẽ là một bước tiến lớn cho ngành du lịch.

Chặng đua Formula 1 tại Hà Nội diễn ra từ ngày 3-5/4 sẽ là chặng đua mới nhất thuộc Giải Vô địch đua xe F1 thế giới năm 2020. Đây là chặng thứ 3 của mùa giải, ngay sau chặng đua ở Melbourne (Australia), Bahrain và nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực châu Á.

Không tổ chức Hội báo toàn quốc năm 2020 do dịch Covid-19

Ngày 21/2, Hội Nhà báo Việt Nam có công văn gửi các đơn vị phối hợp tổ chức Hội báo toàn quốc năm 2020 và hội nhà báo các cấp về việc không tổ chức Hội báo toàn quốc năm 2020.

Cụ thể, tại công văn do Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi ký nêu rõ, hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra vẫn diễn biến phức tạp.

Công văn được gửi tới Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND thành phố Hà Nội; Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố; các Liên Chi hội, Chi hội Nhà báo trực thuộc Trung ương Hội; các cơ quan báo chí và Đài Phát thanh - Truyền hình…

Do đó, để thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch xâm nhập và lây lan ra cộng đồng, Ban Chỉ đạo Hội báo toàn quốc năm 2020 quyết định không tổ chức Hội báo toàn quốc năm 2020 (dự kiến diễn ra từ 28/2 đến 1/3 theo kế hoạch).

Hội báo toàn quốc là sự kiện lớn, là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, diễn ra hằng năm kể từ năm 2016 (thay cho Hội báo Xuân toàn quốc diễn ra 5 năm một lần trước đây), do Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức.

Khuyến cáo công dân Việt Nam về Covid-19 tại Hàn Quốc

Chiều tối 21/2, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã đưa ra thông tin khuyến cáo công dân về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) tại Hàn Quốc.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc, Cục Lãnh sự lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc đã khuyến cáo.

Công dân Việt Nam đang có mặt tại Hàn Quốc cần thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân: Của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là: +82 10-3622-6618; số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84.

Chính phủ Hàn Quốc hôm 21-2 thông báo ca tử vong thứ hai vì dịch Covid-19. Chiều 21-2, Hàn Quốc ghi nhận thêm 48 trường hợp mắc bệnh, cộng với 52 trường hợp được công bố vào buổi sáng, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 204 trường hợp. Điều này khiến Hàn Quốc trở thành quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nặng nhất bên ngoài Trung Quốc.

Hàn Quốc đã khoanh vùng 2 thành phố Daegu và Cheongdo là "các khu vực chăm sóc đặc biệt", đồng thời giữ binh sĩ ở căn cứ để ngăn chặn sự lây lan của chủng mới virus corona.

Cháy lớn ở nhà xưởng gần 1000 m2 tại TP.HCM

Lúc 16h15 chiều 21/2, một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại Công ty hóa chất Vũ Chuyền, địa chỉ 47/30B, đường Ao Đôi, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM.

Nhận tin báo, Đội PCCC, Công an quận Bình Tân đã điều động lực lượng đến hiện trường. Trên đường di chuyển, nhận định đám cháy có khả năng phát triển lớn, đơn vị này đã xin chi viện từ trung tâm chỉ huy PCCC 114 – Công an TPHCM điều động thêm 5 đơn vị, gồm: Đội PCCC quận Tân Phú, quận 6, huyện Bình Chánh, trung tâm cứu hộ 14 và đội chữa cháy khu vực IV, với tổng cộng khoảng 14 xe chuyên dụng cùng hơn 100 lính cứu hỏa.

Ngay khi xảy ra cháy, nhiều công nhân đang làm việc trong nhà xưởng hoảng loạn tháo chạy ra ngoài. Nhiều bình cháy mini được huy động đến dập lửa nhưng bất thành.

Theo người dân, do nhà xưởng chuyên sản xuất nội thất nhà ở và văn phòng, chứa nhiều nguyên vật liệu bén lửa nên đám cháy nhanh chóng bao trùm.

Đến 19h, đám cháy được khống chế, 800/1000m2 nhà xưởng bị thiêu rụi, may mắn không có thiệt hại về người. Lực lượng PCCC tiếp tục phun nước để tránh đám cháy bùng phát trở lại.

Phim bị hoãn vì COVID-19 của Chân Tử Đan sẽ được phát hành trực tuyến

Theo kế hoạch trước đó, Enter The Fat Dragon sẽ phát hành tại các rạp chiếu phim Trung Quốc vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán nhưng hành trình đến với khán giả đã bị trục trặc do sự bùng phát của COVID-19.

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất, Enter The Fat Dragon sẽ được phát hành độc quyền trực tuyến tại Trung Quốc.

Có thể nói, COVID-19 đã khiến ngành công nghiệp phim ảnh của Trung Quốc thiệt hại lớn. Tất cả các bộ phim đang trong quá trình thực hiện đều bị ngừng lại và chưa có kế hoạch chính xác về thời điểm các phim được quay tiếp. Điều này khiến các nhà sản xuất bị thiệt hại nặng về tài chính.

Công Phượng lọt top cầu thủ hay nhất lượt đầu AFC Cup

Trước khi AFC Cup 2020 khai màn, AFC đã nhận định Nguyễn Công Phượng là một trong những chân sút đáng xem nhất tại AFC Cup 2020 khu vực ASEAN. Tiền đạo sinh năm 1995 không làm người hâm mộ thất vọng khi có bàn thắng đầu tiên cho CLB TPHCM, giúp đội nhà hòa 2-2 trước Yangon United của Myanmar. Ngay sau đó, AFC đã ca ngợi Công Phượng là cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất của CLB TPHCM ở trận mở màn chiến dịch AFC Cup 2020.

Hôm qua, trang chủ AFC có bài bình chọn các cầu thủ hay nhất lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Cup mùa giải 2020. Nhờ bàn thắng ấn định tỷ số 2-2 cho đội nhà, tiền đạo Công Phượng được AFC đánh giá là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất lượt trận mở màn. Cụ thể, trước loạt trận thứ hai, trang chủ của AFC đã làm nóng bằng hình ảnh 4 cầu thủ với câu hỏi cho người hâm mộ: “Ai là người hay nhất lượt trận đầu?”. Công Phượng là một trong bốn cầu thủ được nhắc đến. Hình ảnh của anh nằm ở góc trên bên trái, nơi thường thu hút cái nhìn đầu tiên.

 18h30 ngày 25/2 tới, Công Phượng cùng các đồng đội lại làm khách trên sân của CLB Hougang United của Singapore, hiện đang dẫn đầu bảng F. Hiện tại, đội bóng của HLV Chung Hae Seong đang đối diện khó khăn khi rất nhiều cầu thủ bị chấn thương. Trong đó, đặc biệt là ở hàng công khi cả 2 tiền đạo ngoại binh Matias Jadue (Palestin), Viktor Prodell (Thụy Điển) dính chấn thương ở trận sơ loại AFC Champion League trong chuyến làm khách trên sân của Buriram United (Thái Lan). Ngoại binh còn lại, Amido Balde, người mở tỷ số trong trận hòa 2-2 trước Yangon United cũng phải rời sân trên cáng ở phút 41 để nhường chỗ cho Xuân Nam. HLV Chung Hae Seong vẫn đang bỏ ngỏ khả năngcủa Amido Balde ra sân ở trận này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.