Thứ sáu, 29/03/2024 03:32 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/10/2019

MTĐT -  Thứ ba, 22/10/2019 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng dự lễ đăng quang của Nhà vua Nhật Bản

Trưa nay theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng khoảng 2000 quan khách từ 190 quốc gia và các tổ chức quốc tế đã dự lễ đăng quang của Nhà vua Nhật Bản Naruhito.

Lễ đăng quang của Nhà vua Naruhito được cử hành trọng thể theo nghi lễ truyền thống của Hoàng gia Nhật Bản vào hồi 13h hôm nay theo giờ Tokyo, tức 11h trưa theo giờ Hà Nội. Mặc dù từ sáng sớm nay Tokyo mưa rất to do ảnh hưởng của một cơn bão nhưng 5 phút trước khi diễn ra lễ đăng quang, bầu trời đột nhiên hửng nắng.

Ngày 1/5 vừa qua, Nhà vua Naruhito, 59 tuổi, đã lên ngôi, một ngày sau khi Nhà vua Akhihito thoái vị ở tuổi 85. Đây là Nhà vua đầu tiên thoái vị trong vòng 200 năm qua ở Nhật Bản.

Đứng trên ngai vàng cao 6,5 m, Nhà vua Naruhito cam kết sẽ hành động theo Hiến pháp và hoàn thành trách nhiệm của mình như là biểu tượng của nhà nước và sự thống nhất của người dân Nhật Bản.

Đáp lại, Thủ tướng Abe Shinzo khẳng định Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản sẽ nỗ lực hết sức để tạo ra một tương lai hòa bình, tươi sáng, tràn đầy hy vọng cho đất nước này.

Ngay sau khi Nhà vua Naruhito lên ngôi, với niên hiệu Lệnh Hòa, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng tới Nhà vua Naruhito. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Abe Shinzo và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi điện mừng tới Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản.

Việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ đăng quang của Hoàng đế Naruhito theo lời mới của Chính phủ Nhật Bản thể hiện việc Việt Nam coi trọng quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước cùng những bước phát triển vượt bậc trong quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tiễn đưa Thứ trưởng Lê Hải An về nơi an nghỉ cuối cùng

Trưa 21/10, lễ viếng Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Lê Hải An đã diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội. Hơn 500 đoàn đại diện các cơ quan, đoàn thể, địa phương, các nhà khoa học, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế, các em sinh viên đã đến viếng.

Đến viếng Thứ trưởng Lê Hải An có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội… Cùng thời gian tổ chức viếng và đưa tang ở Nhà tang lễ Quốc gia, lễ tưởng nhớ PGS-TS Lê Hải An diễn ra tại Hội trường Đại học Mỏ - Địa chất, Hà Nội, nơi Thứ trưởng Lê Hải An có nhiều năm công tác.

Đọc điếu văn tại lễ truy điệu Thứ trưởng Lê Hải An vào hồi 14 giờ 30, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban tổ chức lễ tang, nhấn mạnh: “Đồng chí Lê Hải An là người lãnh đạo nhiệt huyết, có tư duy chiến lược, năng lực cụ thể hóa các chủ trương trong lãnh đạo, chỉ đạo; có bản lĩnh, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; luôn hành động tận tâm, đặt hiệu quả công việc và sự phát triển của bộ, của ngành lên trên hết.

Mặc dù thời gian làm Thứ trưởng chưa đầy 1 năm, nhưng là một cán bộ được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước, được tôi luyện và trưởng thành từ cơ sở, đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình đổi mới quản lý, quản trị đại học nói riêng, sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà nói chung. PGS-TS Lê Hải An là một cán bộ lãnh đạo trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, gần gũi, khiêm tốn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao... Đồng chí ra đi nhưng còn để lại trong chúng tôi một tấm gương sáng về một nhà giáo tận tụy, một nhà khoa học say mê nghiên cứu và một nhà quản lý giáo dục tâm huyết, trách nhiệm”.

Việt Nam tham dự diễn đàn du lịch tại Saint Petersburg, Nga

Ngày 21/10 tại thành phố Saint Peterburg (Nga) đã diễn ra lễ khai mạc diễn đàn du lịch Saint Petersburg – Việt Nam.

Tham dự diễn đàn có 15 công ty du lịch lữ hành hàng đầu Việt Nam quan tâm khai thác thị trường Nga và các đối tác Liên bang Nga.

Trong khuôn khổ diễn đàn, các đại biểu sẽ tham gia các phiên thảo luận, trao đổi ý kiến về triển vọng tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch, quảng bá tiềm năng và tạo dựng môi trường thu hút du khách Nga đến Việt Nam và du khách Việt Nam đến thăm thủ đô phương Bắc của Nga.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Duy Sang, Trưởng đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa, nhấn mạnh Diễn đàn du lịch Saint Petersburg – Việt Nam là một cơ hội tốt để tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp tiếp cận thông tin, định hướng khai thác thị trường nhằm xây dựng được các sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất với giá cả hợp lý để cung cấp cho khách hàng từ Thanh Hóa đi Nga nói chung và tới Saint Petersburg nói riêng.

Chia sẻ thành công của Thanh Hóa trong việc phát triển du lịch biển đảo thành thương hiệu nổi trội trong số các tỉnh thành phía Bắc, ông Võ Duy Sang nhấn mạnh Liên bang Nga được xác định là thị trường quốc tế trọng điểm của du lịch Thanh Hóa và bày tỏ mong muốn Cơ quan du lịch Liên bang Nga và Ủy ban phát triển du lịch thành phố Saint Petersburg hỗ trợ xúc tiến, cung cấp thông tin kêu gọi đầu tư và giới thiệu các doanh nghiệp lữ hành tại Nga và Saint Peterburg có khả năng ký kết hợp tác đưa khách đến với tỉnh này.

Cũng tại diễn đàn này, các diễn giả cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc đang cản trở phát triển du lịch giữa Việt Nam và Saint Petersburg. Trong đó, ông Gorokhov Aleksander Felisovich, Tổng Giám đốc Hiệp hội các tổ chức thông tin du lịch nội địa và quốc tế (SONATO), cho rằng việc thiếu đường bay thẳng giữa Saint Petersburg với các thành phố lớn của Việt Nam và cơ chế visa hiện hành đang cản trở tiềm năng hợp tác song phương trong lĩnh vực du lịch.

Xử phạt nhiều công ty nha khoa vi phạm

Ba công ty bị UBND TPHCM và Sở Y tế TPHCM phạt hơn 200 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám - chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động...

UBND TPHCM vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Nha khoa BF (B1-12 khu phố Nam Thiên 3, đường Phạm Thái Bường, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7) 143 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám - chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; người nước ngoài trực tiếp khám - chữa bệnh bằng ngôn ngữ khác, không phải tiếng Việt mà chưa được đăng ký sử dụng.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM đã xử phạt 42 triệu đồng đối với Công ty TNHH Implant nha khoa I-Dent (193A-195 Hùng Vương, phường 9, quận 5), đình chỉ hoạt động sử dụng nguồn phóng xạ, thiết bị bức xạ 2 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động vì không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất…

Phạt Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Thảo Tây (324 - 326 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) 35,7 triệu đồng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Lễ hội Âm nhạc quốc tế đầu tiên của TP.HCM "Hò dô 2019"

Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP.HCM - "Hò dô" 2019 - sẽ diễn ra trong 3 ngày (13/12-15/12/2019) với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tài năng.

Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP.HCM - Hò dô 2019 (HOZO – Ho Chi Minh City International Music Festival 2019) sẽ diễn ra trong 3 ngày: từ ngày 13/12 đến 15/12 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ và ngày 14/12 tại sân vận động Hoa Lư, Quận 1.

Lễ hội có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ tài năng của âm nhạc thế giới, các nhà sản xuất, nhạc sĩ, ca sĩ hàng đầu Việt Nam, chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch, khán giả trong nước và quốc tế.

Lễ hội Âm nhạc Hò dô 2019 là sự kiện khởi đầu cho sáng kiến tổ chức Lễ hội Âm nhạc quốc tế thường niên của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố. Lễ hội được thiết kế theo quy mô và hình thức của một lễ hội âm nhạc quy mô quốc tế, với mục tiêu trở thành điểm đến mới của nghệ sĩ và khán giả trên bản đồ âm nhạc thế giới.

Lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động âm nhạc và văn hóa đa dạng trải dài suốt tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ cho tới hết khu vực Bến Bạch Đằng, trong suốt 3 ngày với nội dung chính là 3 đêm diễn bắt đầu từ 17h - 22h30 hàng ngày và 15h30- 23h00 ngày 14/12 tại sân vận động Hoa Lư. Đây là lần đầu tiên khán giả TP.HCM nói riêng và khán giả Việt Nam nói chung có cơ hội được hòa nhập và tận hưởng một không khí lễ hội âm nhạc quốc tế.

Khán giả sẽ được thưởng thức một Lễ hội đa dạng về thể loại âm nhạc từ World Music tới Jazz, Pop đến âm nhạc truyền thống với chất lượng nghệ thuật cao. Lễ hội bao gồm các nghệ sĩ và ban nhạc đến từ Pháp, Bỉ, Nga, Nhật, Hàn Quốc, Australia, Hy Lạp, Tây Ban Nha (gốc Cuba), Ấn Độ, Mông Cổ và Việt Nam. Mỗi đêm diễn dự kiến sẽ có 5 ban nhạc trình diễn lần lượt, thời gian nghỉ giữa phần biểu diễn của các ban nhạc cũng sẽ là cơ hội để khán giả khám phá và trải nghiệm không khí của lễ hội với các hoạt động giao lưu, triển lãm, ẩm thực.

TP.HCM đầu tư tổ chức Lễ hội Âm nhạc quốc tế lần thứ I kỳ vọng đưa Hò dô sẽ trở thành một chương trình văn hóa nghệ thuật độc đáo mang thương hiệu riêng của Thành phố. Lễ hội cũng sẽ góp phần định hướng thị hiếu âm nhạc, đưa âm nhạc đến gần với công chúng Thành phố với hình thức hiện đại hơn.

Đánh bại Australia, ĐT futsal Việt Nam làm nên lịch sử

Với thứ hạng 23 Thế giới, Australia được đánh giá cao hơn rất nhiều với thầy trò HLV Miguel Rodrigo ở trận ra quân tại bảng A của tuyển futsal Việt Nam.

Thế nhưng khi tiếng còi kết thúc trận đấu, mọi suy nghĩ đã đổi chiều bởi những người chơi hay hơn là đội chủ nhà chứ không phải đối thủ thường xuyên góp mặt ở các VCK futsal Thế giới.

Dựa trên sự linh hoạt thay người, sắp xếp tổ thi đấu kèm theo đó là sự khéo léo, quyết tâm... tuyển futsal Việt Nam đã tạo ra vô số cơ hội cũng như đẩy Australia vào thế chống đỡ vô cùng vất vả suốt trận đấu, đồng thời xây đựng được hệ thống phòng ngự chắc chắn để xứng đáng chiến thắng 2-0.

Quay trở lại với diễn biến của trận đấu, sau pha dứt điểm của Australia đưa bóng dội xà ngang khung thành thủ môn Hồ Văn Ý, tuyển futsal Việt Nam đã đáp trả với hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng Gia Hưng, Quốc Hưng, Minh Trí hay Đoàn Phát lại thiếu đi một chút chính xác, may mắn dù đối mặt hay đưa bóng dội cột.

Không thể ghi bàn trong những tình huống ngon ăn, cũng như tạo ra một thế trận nhỉnh hơn... đội bóng của HLV Miguel Rodrigo đành chấp nhận rời sân ra nghỉ với tỉ số hoà 0-0.

Hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chơi đầy chủ động để liên tục tạo ra những tình huống hãm thành về phía thủ môn Gavin, nhưng giống như trước đó các pha dứt điểm cuối cùng lại thiếu đi một chút chính xác.

Phải đến phút 27 hơn 3000 khán giả có mặt tại NTĐ Phú Thọ đã có cơ hội ăn mừng khi Mạnh Dũng dứt điểm chính xác sau pha sút phạt nhanh đưa bóng đi hiểm hóc vào góc cao khung thành Australia mở tỉ số cho tuyển futsal Việt Nam.

Sau bàn thua, Australia đẩy cao đội hình và tổ chức đá nhanh hơn hòng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng nỗ lực của đội bóng áo vàng đã không chiến thắng được hệ thống phòng ngự hợp lý từ phía tuyển Việt Nam.

Tới phút 37, đội bóng áo vàng lại nhận thêm gáo nước lạnh khi nhận quả phạt 10m, và Minh Trí đã không bỏ lỡ để nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển futsal Việt Nam một cách đầy xứng đáng.

Ở ngày thi đấu đầu tiên của giải cũng đã chứng kiến các trận đấu có kết quả không mấy bất ngờ ở bảng A khi Thái Lan hạ Campuchia với tỉ số 12-0, Myanmar dễ dàng đánh bại Timor Leste 6-1.

Trận đấu còn lại giữa Malaysia và Indonesia của bảng B “tử thần” cũng diễn ra vô cùng hấp dẫn sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Kết quả, với việc tận dụng cơ hội tốt hơn Indonesia đã vượt qua Malaysia 3-2.

Với những kết quả này Thái Lan và Myanmar chia nhau những vị trí dẫn đầu bảng A, tương tự là Việt Nam, Indonesia tại bảng B khi cùng có 3 điểm sau lượt trận đầu tiên.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.