Thứ năm, 28/03/2024 17:26 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/6/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 21/06/2019 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với những người làm báo - Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định vai trò của người làm báo đối với đất nước và dân tộc: "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ".

Trong suốt 94 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tham gia giám sát, phản biện; đồng thời báo chí thể hiện vai trò trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Mới đây, chia sẻ với những người làm báo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh thông điệp báo chí cần kiên định những giá trị cốt lõi của mình đó là tính cách mạng và tính tiên phong, thể hiện được dòng chảy chính là xây dựng và bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, xây dựng đất nước; đồng thời báo chí cũng phải luôn tiên phong trong cuộc đấu tranh với cái xấu, kiên quyết phản bác với những thông tin giả, thông tin xấu độc.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về IUU họp lần đầu tiên

Sáng 21/6, Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) sẽ họp lần đầu tiên.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang bị chậm tiến độ triển khai các giải pháp để Ủy ban châu Âu xem xét gỡ "Thẻ vàng" thủy sản cho Việt Nam, trong đó có việc lắp đặt hệ thống giám sát tàu cá hoạt động trên biển.

Cuộc họp nhằm đánh giá kết quả, tiến độ triển khai các giải pháp, cũng như bàn giải pháp tháo gỡ những tồn tại, khó khăn tại các địa phương.

Vải thiều Lục Ngạn được mùa, giá cao

Năm 2019, diện tích trồng vải của tỉnh Bắc Giang khoảng 28.000 ha, sản lượng ước đạt 150.000 tấn.

Một tháng nay, tuyến quốc lộ 31 hướng về thị trấn Chũ đến ngã ba Kép (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) luôn ùn tắc giao thông vì các phương tiện đổ về mua vải thiều. Nhiều thương lái đứng tràn ra đường để hỏi mua vải được nông dân chở bằng xe máy từ vườn ra.

Năm 2019, diện tích trồng vải của tỉnh Bắc Giang khoảng 28.000 ha, sản lượng ước đạt 150.000 tấn. Trong đó, diện tích vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP gần 14.000 ha; sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP là 218 ha - được Mỹ cấp mã số (IRADS) với 394 hộ.

Năm 2019, các nhà nhập khẩu vải Trung Quốc đã cấp 149 mã vùng trồng với diện tích trên 16.000 ha, 86 cơ sở đóng gói ở tỉnh Bắc Giang (để phục vụ việc truy xuất nguồn gốc khi xuất khẩu sang Trung Quốc).

Bắt giữ nghi phạm cùng 1.000 viên ma túy tổng hợp

Tin tức trên Zing cho biết, ngày 20/6, tại khu vực Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên (Điện Biên), tổ công tác bao gồm phòng PC04 Công an tỉnh Điện Biên, Cục Hải quan tỉnh Điện Biên và Đồn Biên phòng Mường Pồn đã phát hiện một người di chuyển từ trên rừng xuống khu dân cư với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Lực lượng chức năng kiểm tra hành chính thì bất ngờ người này bỏ chạy. Người đàn ông đã bị tổ công tác khống chế ngay sau đó.

Công an thu giữ trên người nghi phạm nhiều gói nhỏ màu xanh, bên trong có chứa 1.000 viên ma túy tổng hợp. Cơ quan chức năng cũng thu được tang vật là một xe máy và một điện thoại di động.

Nghi phạm được xác định là Lý Văn Du (33 tuổi, trú ở xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Du khai nhận đã mua số ma túy trên tại khu vực biên giới Việt - Lào, đang trên đường vận chuyển tìm cách tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

Keanu Reeves được Chủ tịch Marvel Studios mời làm "siêu anh hùng"

Rất có thể trong tương lai, khán giả sẽ được thấy nam tài tử Keanu Reeves trong vai diễn một siêu anh hùng Marvel.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige bất ngờ tiết lộ đã nhiề lần mời Keanu Reeves tham gia phim thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel. Cho đến thời điểm hiện tại, cả hai bên vẫn đang tiếp tục thảo luận và đưa ra những phương án hợp lý nhất nhằm kéo nam tài tử về đội nhà Marvel.

"Với mỗi bộ phim của Marvel, chúng tôi hầu như đều liên hệ với Keanu Reeves. Tôi không biết liệu có một ngày nào đó anh ấy sẽ gia nhập MCU hay không nhưng chúng tôi đã rất cố gắng và đang tìm mọi cách để thuyết phục anh ấy", chủ tịch Marvel cho biết.

Đoàn Văn Hậu sang châu Âu với giá kỷ lục?

Ngày 20/6, một nguồn tin trong nước cho hay, hậu vệ Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội đang trong quá trình đàm phán để khoác áo CLB Austria Wien (Áo). Nếu mọi việc suôn sẻ, Hậu sẽ thi đấu cho Austria Wien theo dạng cho mượn, kèm điều khoản mua đứt.

Con số cụ thể không được tiết lộ nhưng sẽ lập kỷ lục với bóng đá Việt Nam. Nguồn tin trên còn cho hay, quá trình đàm phán đang dần đi đến hồi kết và việc Văn Hậu sang Áo chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Báo Giao thông, thương vụ trên là có thật nhưng các bên vẫn đang nỗ lực đàm phán và chưa đạt được kết quả chung nào. Người đại diện của Văn Hậu cũng khẳng định như vậy.

Đoàn Văn Hậu là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất bóng đá Việt Nam. Anh là trụ cột không thể thiếu cả ở CLB Hà Nội lẫn ĐTVN dưới thời HLV Park Hang-seo.

Hậu sở hữu thể hình lý tưởng cùng nền tảng thể lực dồi dào và chơi rất tốt ở vị trí hậu vệ trái. Ngoài ra, cầu thủ quê Thái Bình cũng có thể đá ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.