Thứ tư, 24/04/2024 16:31 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/5/2019

MTĐT -  Thứ ba, 21/05/2019 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/5/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Cử tri gửi 3.518 ý kiến, kiến nghị tới Quốc hội

Sáng 20/5, Quốc hội đã nghe Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân cả nước gửi đến kỳ họp.

Từ sau kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV đến nay, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổng hợp được 3.518 ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi tới Quốc hội. Cử tri và nhân dân tiếp tục thể hiện sự tin tưởng vào lãnh đạo của Đảng, hoạt động của Quốc hội, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ. Cử tri đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiện toàn hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với vị trí việc làm.

Cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, coi trọng các giải pháp phòng ngừa.

Cùng với những vấn đề nêu trên, cử tri còn lo ngại về tình hình tội phạm còn diễn biến phức tạp, tính chất tội phạm ngày càng nguy hiểm, manh động; số vụ bạo lực gia tăng; liên tiếp xảy ra các vụ án giết nhiều người, các vụ xâm hại tình dục, dâm ô với trẻ em; nhiều vụ buôn bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy với quy mô, số lượng rất lớn; hoạt động "tín dụng đen", đánh bạc qua mạng ngày càng tinh vi, từ đó kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm có các biện pháp khắc phục tình trạng này, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Buộc thôi việc cô giáo tát học sinh ở Hải Phòng

Theo thông báo của UBND quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, quá trình tìm hiểu vụ việc cho thấy cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi, giáo viên lớp 2A8) không chỉ đánh học sinh lớp H.G.Đ. nhiều lần mà còn đánh nhiều học sinh khác.

Hành vi của nữ giáo viên mang tính chất bạo hành, xâm phạm thân thể và tinh thần học sinh, vi phạm quy chế chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và vi phạm đạo đức nhà giáo, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Bên cạnh đó, giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang không kịp thời đến thăm hỏi, xin lỗi phụ huynh học sinh để khắc phục sai phạm.

Cũng trong sự việc nêu trên, cô giáo Phạm Thị Vân, chủ nhiệm lớp 2A7 đã vi phạm quy chế chuyên môn, nghiệp vụ và có hành vi đánh học sinh, vi phạm đạo đức nhà giáo. Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng yêu cầu hiệu trưởng nhà trường kiểm tra, đánh giá mức độ vi phạm của giáo viên Phạm Thị Vân, để xử lý kỷ luật đúng quy định. Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường phối hợp ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức buổi họp công khai xin lỗi phụ huynh, học sinh lớp 2A7.

Sập công trình đang thi công, 2 người chết

Chiều 20/5, tại công trình thi công đường ống thoát nước trên đường ĐH402 (đoạn qua P.Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, Bình Dương) đã xảy ra vụ sụt đất làm chết 1 công nhân.

Nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Dũng (37 tuổi, ngụ Sóc Trăng) trong lúc đào hố sâu hơn 3 m để lắp đặt đường cống thoát nước đã bị đất sụt vùi lấp khiến anh Dũng tử vong tại chỗ.

Cùng ngày, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cũng khám nghiệm hiện trường vụ sập công trình xây dựng nhà xưởng của một công ty nằm trên đường D5 (P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) làm 1 công nhân 16 tuổi tử vong trên đường đưa đến bệnh viện. Công trình nhà xưởng được xây dựng bằng khung thép tiền chế có diện tích trên 3.000 m2 của Công ty TNHH TA Hsing Electric Wire & Cable VN dự kiến hoàn thành vào tháng 8.2019 nhưng chưa xây dựng xong thì bất ngờ bị đổ sập.

Bắt giữ lô hàng điện thoại cũ trị giá 3 tỷ đồng

Chiều 20/5, hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt giữ một lô hàng điện thoại cũ trị giá 3 tỷ đồng.

Lô hàng gồm hơn 400 điện thoại di động hiệu iPhone, Sam Sung và LG đã qua sử dụng, được cất giữ trong hành lý cá nhân của một hành khách quốc tịch Hàn Quốc.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 418 cái điện thoại di động hiệu iphone, samsung và LG đã qua sử dụng trong hành lý cá nhân mang theo khi nhập cảnh. Trị giá lô hàng vi phạm ước tính gần 3 tỷ đồng.

Theo quy định tại Nghị định 69/2018/NĐ-CP của Chính Phủ và Thông tư 11/2018/TT-BTTT của Bộ Thông tin Truyền thông thì mặt hàng điện thoại đã qua sử dụng (kể cả điện thoại tân trang), là mặt hàng cấm nhập khẩu vào Việt Nam. Tùy theo tính chất vụ việc, người vi phạm sẽ bị tịch thu tang vật, xử phạt hành chính hoặc có thể bị khởi tố hình sự.

"Winter Soldier" Sebastian Stan muốn đóng vai kẻ xấu của DC

Sebastian Stan nổi tiếng với vai diễn Bucky Barnes, hay một cái tên khác Winter Soldier trong các bộ phim của Marvel. Bucky từng bị tẩy não và làm tay sai cho tổ chức phát xít Hydra. Sau khi lấy lại được trí nhớ, anh trở thành người tốt và sánh vai cùng các siêu anh hùng. Không rõ rằng Sebastian sẽ đóng vai Winter Soldier trong bao lâu nữa, nhưng phòng khi muốn đổi "gió", anh đã nhắm trước một nhân vật mới. Nam diễn viên muốn được thử sức trong vai The Riddler của điện ảnh DC.

Xuất hiện lần đầu trên vũ trụ điện ảnh Marvel với bộ phim Captain America: The First Avenger, Sebastian Stan vào vai Bucky Barnes và góp mặt trong 4 tập phim tiếp theo của Marvel. Thời gian tới, một bộ phim làm riêng mang tên The Falcon and the Winter Soldier, khán giả sẽ được gặp lại nhân vật có cánh tay sắt này.

Tuy nhiên, trong viễn cảnh nếu chán Marvel, Sebastian nghĩ rằng anh sẽ rất vui khi được tra tấn Batman với những câu đó khó của The Riddler. Trong lần xuất hiện tại chương trình Jus In Bello ở Rome, nam diễn viên chia sẻ: "Tôi rất muốn thử và đóng vai The Riddler. Đó là một vai diễn thú vị. Tôi không rõ rằng sẽ phải xử lý vai diễn đó thế nào khi tâm lý nhân vật rất là tối tăm và điên cuồng. Nhưng điều đó mới khiến nhân vật này thú vị".

Tuyển Việt Nam bất ngờ đổi lịch sang Thái Lan dự King’s Cup 2019

Giải giao hữu do Thái Lan tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 5 và 8/6 tại Buriram. Ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan, trận đấu thu hút sự quan tâm của đông đảo giới CĐV 2 nước.

Theo kế hoạch dự kiến ban đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ  tập trung tại Hà Nội ngày 1/6, và di chuyển sang Thái Lan trong ngày 2 hoặc 3/6. Tuy nhiên sau cuộc làm việc hôm qua của VFF với HLV Park Hang Seo, đôi bên đã nhất trí đổi thời gian di chuyển sang Thái Lan ngay trong ngày 1/6. Đội sẽ nghỉ lại Bangkok 1 buổi tối và di chuyển tới Buriram, cách khoảng 400km, vào sáng hôm sau.

“Chúng tôi đã đề nghị phía BTC chuẩn bị chu đáo, đón đội trong ngày 1/6 để đảm bảo công tác chuẩn bị đúng yêu cầu. Do không có đường bay thẳng từ Hà Nội tới Buriram nên HLV Park Hang Seo đã nhất trí sang sớm hơn để đội có thời gian tập luyện”-một lãnh đạo VFF cho biết.

Dự kiến sau vòng đấu 12 Wake Up 247 V-League, VFF và HLV Park Hang Seo sẽ công bố danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo muốn qua giải đấu này đánh giá lực lượng, chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022. Trong danh sách của HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ có những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Công Phượng (Incheon United), Lương Xuân Trường (Buriram United) hay Đặng Văn Lâm (Muangthong United).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.