Thứ bảy, 20/04/2024 01:52 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/3/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 21/03/2020 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hơn 400 người tại Hà Nội kết thúc cách ly tại cộng đồng

Theo thông tin cập nhật đến 8h ngày 21/3 của Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố đã có hơn 400 người kết thúc theo dõi sức khỏe cách ly tại cộng đồng.

Trong đêm 20/3, lãnh đạo phường Trúc Bạch đã tiến hành dỡ bỏ các rào chắn sau 14 ngày cách ly phố Trúc Bạch.

Trước đó, trong đêm 20/3, lãnh đạo phường Trúc Bạch đã tiến hành dỡ bỏ các rào chắn sau 14 ngày cách ly phố Trúc Bạch - nơi ở của bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19. Tất cả người dân tại đây - 189 người, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trên địa bàn Hà Nội, đến nay đã ghi nhận 26 trường hợp mắc Covid-19, chưa có ca tử vong. Tính đến sáng 21/3, đã có thêm 70 người được xác định tiếp xúc gần với người mắc được giám sát y tế. Gần 780 được tiến hành cách ly tại cộng đồng như biện pháp đảm bảo nhằm ngăn chặn virus lây lan.

Từ 0h ngày 21/3, người nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến hành khách việc từ ngày 21/3, hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày.

Theo Bộ Giao thông vận tải, yêu cầu trên là thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Việc cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày với hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ có hiệu lực từ 0h ngày 21/3.

Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ thực hiện cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế.

Các hãng hàng không chuẩn bị tờ khai y tế cho hành khách và yêu cầu hành khách khai báo y tế bắt buộc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách trước khi vào nhà ga; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn máy bay theo quy định.

Hỗ trợ 46 công dân Việt Nam mắc kẹt tại sân bay ở Pháp

Ngày 20/3, ngay sau khi nhận được thông tin 46 người Việt Nam bị mắc kẹt tại sân bay Charles de Gaulle ở Pháp, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài liên quan kịp thời làm việc với các cơ quan chức năng của Pháp, các hãng hàng không liên quan đề nghị có biện pháp hỗ trợ hành khách là công dân Việt Nam.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, trên cơ sở làm việc với Bộ Ngoại giao Pháp, hãng Hàng không Air France và các cơ quan liên quan đã phối hợp thu xếp cho 46 công dân Việt Nam mắc kẹt tại sân bay Charles de Gaulle về nước ngày 19/3. Tuy nhiên, Air France chỉ có thể thu xếp cho 26 người từ các nước khác quá cảnh Paris lên máy bay, dự kiến về đến Việt Nam ngày 21/3; còn 20 người cư trú tại Pháp đã quay về địa phương, tạm thời ở lại chờ chuyến bay khác.

Bộ Ngoại giao hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong và ngoài nước để sớm có các biện pháp tháo gỡ, tránh xảy ra vụ việc tương tự; đồng thời lưu ý công dân Việt Nam cần thường xuyên kiểm tra cập nhật quy định của nước sở tại và các hãng hàng không, đảm bảo có đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để có thể thực hiện chuyến đi, đặc biệt là các giấy tờ xác nhận tình trạng sức khỏe (nếu có), trường hợp không có đầy đủ giấy tờ cần thiết có thể bị phía nước ngoài từ chối cho quá cảnh hoặc xuất nhập cảnh.

Tạm dừng đóng BHXH để hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) là 1 trong 6 nhóm giải pháp mà Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã trình Thủ tướng ngày 18/3.

Nhiều sức ép với doanh nghiệp vào thời điểm dịch bệnh này. Khó khăn nhưng không thể rũ bỏ lao động mà phải giữ chân họ cho đến khi hết dịch; rồi trả lãi suất ngân hàng, nộp thuế, đóng BHXH, trích nộp phí công đoàn. Vì vậy trong lúc này, bất kỳ chính sách hỗ trợ nào của Chính phủ đều là "điểm tựa" vượt khó cho các doanh nghiệp. Tạm dừng đóng BHXH là một trong những phương án tốt nhất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Các doanh nghiệp sử dụng đông lao động đang cầm cự sản xuất trong điều kiện buộc phải giảm giờ làm - đồng nghĩa với thu nhập của người lao động sẽ giảm sút.

Nếu được tạm dừng đóng trong 2 tháng, doanh nghiệp sẽ giảm được số lao động nghỉ việc trong khi chờ đủ nguyên liệu đầu vào và chờ ký các đơn hàng mới.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, việc tạm dừng đóng BHXH đã được triển khai. Thời gian tạm dừng đóng BHXH có thể kéo dài tối đa 12 tháng.

Bắt Trưởng phòng Pháp chế Cục thuế Thanh Hóa

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt quả tang cán bộ Cục thuế tỉnh Thanh Hóa vì có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp.

Người bị bắt là Nguyễn Ngọc Đính hiện là Trưởng phòng Pháp chế Cục thuế tỉnh Thanh Hóa.

Quá trình thẩm định hỗ sơ xin miễn thuế của 1 doanh nghiệp ở huyện Triệu Sơn, Đính liên tục gọi điện cho Giám đốc đe dọa: tước giấy phép kinh doanh và không được miễn số tiền 3,6 tỷ đồng, đồng thời Đính yêu cầu muốn được giải quyết, miễn thuế phải đưa cho Đính 100 triệu đồng.

Cannes hoãn trao giải vì đại dịch COVID-19

Như thông lệ hàng năm, LHP Cannes sẽ diễn ra trong khoảng từ 12/5 - 23/5. Tuy nhiên, lịch trình quen thuộc này đã lần đầu tiên bị phá vỡ vì đại dịch COVID-19. Trong tuyên bố của mình vào ngày thứ Năm (19/3, theo giờ địa phương), các nhà tổ chức cho biết sự kiện này "không thể tổ chức vào các ngày như lịch trình đã định".

Các nhà tổ chức LHP Cannes nói trong tuyên bố: "Vào thời điểm sức khỏe toàn cầu bị khủng hoảng, suy nghĩ của chúng tôi hướng đến các nạn nhân của COVID-19 và chúng tôi bày tỏ tình đoàn kết với tất cả những người đang chiến đấu với dịch bệnh này".

"Hôm nay, chúng tôi đã đưa ra quyết định sau: LHP Cannes không thể tổ chức vào các ngày đã lên lịch, từ ngày 12 đến 23/5".

Hiện tại, các nhà tổ chức chưa thông báo một kế hoạch cụ thể, tuy nhiên, họ đang xem xét tới việc sẽ đẩy sự kiện sang cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7. Một quyết định chính thức sẽ được đưa ra sau khi các nhà tổ chức căn cứ trên tình hình y tế của nước Pháp nói riêng cũng như quốc tế nói chung.

V-League 2020 chưa biết bao giờ mới trở lại

Sau 2 vòng đấu, V-League 2020 tạm hoãn tới hết tháng 3/2020 để phòng tránh dịch Covid-19. Trước đó, ở 2 vòng đấu kể trên, tất cả các trận đấu đều đóng cửa với khán giả, điều này ảnh hưởng lớn tới công tác tổ chức và doanh thu của các đội bóng.

Trong thời gian V-League 2020 tạm nghỉ, Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia đề nghị các CLB tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi và thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo thông báo số 28/TB-BĐH ngày 10/3/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 phù hợp với tình hình thực tế. Tuy nhiên, trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, sân chơi cao nhất Việt Nam chưa hẹn ngày trở lại.

Ông Nguyễn Trọng Hoài - Trưởng Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đang ngồi thống nhất với nhau các phương án bây giờ cũng chưa biết thế nào. Hiện tại, chúng tôi đang bàn nên vẫn chưa trả lời được bất cứ điều gì được gì vào lúc này. Chúng tôi sẽ tính toán kỹ sau đó sẽ có thông báo cụ thể sau”.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...