Thứ sáu, 19/04/2024 01:08 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/12/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 21/12/2019 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019

Tối 20/12, tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019 với chủ đề “Đà Lạt và Hoa” đã chính thức khai mạc.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong nước; các đoàn khách quốc tế và khoảng 15.000 người dân địa phương cùng du khách.

Phát biểu khai mạc, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, với mục tiêu phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững và hiện đại, nông nghiệp Lâm Đồng đã hình thành những vùng sản xuất chuyên canh về hoa, rau, cà phê, trà, dâu tằm có quy mô lớn. Thương hiệu nông sản “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đã được khẳng định và từng bước bay xa, trở thành tỉnh dẫn đầu cả nước về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Ngành du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng cũng hướng đến là ngành kinh tế động lực của tỉnh, đã phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch mới, trong đó có du lịch canh nông thu hút đông đảo du khách tham quan và trải nghiệm. Những kết quả quan trọng này là động lực lớn để thúc đẩy phát triển ngành du lịch và nông nghiệp của địa phương.

"Theo thời gian, 2 năm một lần, bước vào độ cuối đông với muôn hồng ngàn tía của các loài hoa đua nở, Đà Lạt - thành phố Festival Hoa của Việt Nam lại tổ chức sự kiện văn hóa du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế với nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị về hoa, các loại nông sản đặc hữu, tơ lụa… đồng thời tiếp tục quảng bá du lịch, giới thiệu những nét đặc trưng riêng có về kiến trúc, cảnh quan, con người, về những nét đẹp văn hóa của các vùng miền trong cả nước hòa quyện và hiện diện trên vùng đất Nam Tây Nguyên hùng vĩ này”, ông Đoàn Văn Việt nói.

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt đã đạt được trong những năm qua.

Hà Nội thành lập 3 đoàn kiểm tra về An toàn thực phẩm

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 7164/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân năm 2020.

Theo đó, UBND TP quyết định thành lập 3 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân năm 2020. Thời gian thanh tra, kiểm tra từ nay đến hết 25-3-2020.

Đoàn thanh tra, kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động đảm bảo An toàn thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân năm 2020 tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố; Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về An toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu thụ thực phẩm phục vụ trong dịp Tết trên địa bàn được phân công. Đồng thời, xử lý, kiến nghị xử lý hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật về An toàn thực phẩm.

Tạm giữ 30.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Lực lượng Cảnh sát biển đã tạm giữ 1 tàu chở lượng lớn dầu DO không rõ nguồn gốc tại khu vực biển giáp ranh Hải Phòng và Quảng Ninh.

Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng không xuất trình được các loại hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Theo khai báo, số dầu trên được tàu này thu mua trôi nổi từ một tàu hàng không rõ số hiệu. Lực lượng chức năng đã dẫn giải tàu Hải Phòng 16 về cảng để xác minh làm rõ thêm.

Việt Nam đóng góp tới 4 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu bóng đá Đông Nam Á

rang Fox Sport vừa công bố danh sách 11 cầu thủ trong đội hình xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam đóng góp nhiều nhất với 4 cái tên.

Mới đây, trang Fox Sports Asia đã chọn ra đội hình tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á. Trong danh sách này, Việt Nam đóng góp tới 4 cầu thủ trải đều ở các tuyến gồm Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải.

Trang Fox Sports Asia viết: "Quế Ngọc Hải là đội trưởng và đã dẫn dắt ĐT Việt Nam đạt được thành công trên đấu trường quốc tế trong năm qua như tứ kết Asian Cup hay ngôi đầu bảng tại vòng loại World Cup 2022. Tại cấp độ CLB, anh cũng cùng CLB Viettel xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 6 ngay trong mùa giải đầu tiên đội bóng này được thi đấu tại V.League.

Đoàn Văn Hậu thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái trong sơ đồ 5-4-1 của HLV Park Hang Seo. Anh đã thi đấu rất thành công tại ASIAN Cup 2019 cũng như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chưa dừng lại ở đó, Văn Hậu còn ghi tới 2 bàn thắng ở trận chung kết SEA Games 30 giúp Việt Nam mang về tấm HCV lịch sử.

Ở hàng tiền vệ, Đỗ Hùng Dũng đang cho thấy anh là trái tim của đội bóng khi tham dự gần như tất cả các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong năm vừa qua. Tại SEA Games 30, Hùng Dũng là đội trưởng khi Quang Hải vắng mặt vì chấn thương và đã đưa U22 Việt Nam giành được tấm HCV lịch sử.

Nguyễn Quang Hải lại một lần nữa thể hiện phẩm chất ngôi sao của mình khi đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup cũng như vị trí đầu bảng tại vòng loại World Cup 2022. Anh cũng cùng U22 Việt Nam giành HCV tại SEA Games 30 dù không đóng góp được nhiều do dính phải chấn thương. Tại giải quốc nội, Quang Hải cùng CLB Hà Nội đã bảo vệ thành công chức vô địch V.League".

Phim Mắt biếc lọt tốp 1 Google trends ngày khởi chiếu sớm

Từ khi phim mới tung ra trailer và poster, hàng loạt kỷ lục mới được thiết lập: tuyển chọn diễn viên với hơn 1.400 ứng cử viên, hơn 20 triệu lượt xem teaser poster trên YouTube và Facebook.

Ngay đêm công chiếu tại Hà nội 19/12 tối qua, cùng thời điểm với những suất chiếu sớm đầu tiên của phim sau 19 giờ, từ khóa Mắt biếc lọt tốp 1 Google trends khẳng định là phim Việt có lượng quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội thời điểm này.

Song song với các suất chiếu sớm, đoàn phim Mắt biếc cũng có buổi ra mắt báo giới tại khu vực Hà Nội trong tối 19/12. Bộ phim tiếp tục chinh phục người xem bởi nhiều yếu tố, đặc biệt là về mặt cảm xúc. Nhiều giọt nước mắt đã lăn dài sau hơn 100 phút phim.

Cũng theo báo trên, Mắt biếc được xếp loại C16 (không dành cho khán giả dưới 16 tuổi). Tuy nhiên, ở những suất chiếu sớm của phim, khán giả đi xem vẫn rất đa dạng, từ học sinh trung học cho tới dân văn phòng, công sở và cả những người cao tuổi nhưng có nhiều ký ức với các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.