Thứ bảy, 20/04/2024 22:55 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/11: Nóng vụ người Việt chết

MTĐT -  Thứ bảy, 02/11/2019 17:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Tại thời điểm hiện tại (ngày 1/11), chúng tôi tin rằng các nạn nhân có quốc tịch Việt Nam"... - ông Tim Smith nói. Đó là một trong những tin tức nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/11/2019.

 Cảnh sát Essex hứa mang công lý về cho 39 nạn nhân ở Anh

Theo thông tin trên tờ Pháp luật Tp Hồ Chí Minh, Trang web của cảnh sát hạt Essex cho biết 11 giờ ngày 1/11 (giờ địa phương), nhân viên đơn vị này đã tổ chức lễ treo cờ rủ và dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân trong vụ 39 người thiệt mạng trong container được phát hiện hôm 23/10.

“Tại thời điểm hiện tại (ngày 1/11), chúng tôi tin rằng các nạn nhân có quốc tịch Việt Nam. Chúng tôi đã liên hệ với Chính phủ Việt Nam để giải quyết vụ việc” - ông Tim Smith nói.

Vị này cũng cho biết thêm cảnh sát Anh đã trực tiếp liên hệ với một số gia đình ở Việt Nam và ở Anh, đồng thời tin rằng các nhà chức trách Anh đã xác định được gia đình của một số nạn nhân đã gặp thảm kịch tại Essex.

Hội nghị Cấp cao ASEAN 35: Các nước tham gia RCEP nỗ lực đàm phán

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan được tổ chức tại Bangkok/Nonthaburi, Hội nghị Bộ trưởng trù bị của các nước tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao RCEP lần thứ 3 đã diễn ra vào ngày 1/11.

Đoàn Việt Nam gồm đại diện các Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh dẫn đầu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các bộ trưởng đã thảo luận hướng xử lý những vướng mắc còn lại trong đàm phán lời văn và mở cửa thị trường trong RCEP. Các bộ trưởng đánh giá cao những nỗ lực và kết quả tích cực của các nhà đàm phán trong năm 2019, cụ thể đã kết thúc đàm phán hầu hết lời văn hiệp định và đạt nhiều tiến bộ trong đàm phán mở cửa thị trường, đồng thời thống nhất nội dung báo cáo lên các nhà lãnh đạo về tình hình đàm phán hiệp định.

Tham gia hội nghị này, Việt Nam đã đóng góp tích cực vào việc thảo luận tìm kiếm các giải pháp xử lý vướng mắc nhằm kết thúc đàm phán lời văn hiệp định và đàm phán mở cửa thị trường nhằm hướng đến mục tiêu ký kết hiệp định trong năm 2020 tại Việt Nam.

Trước đó, phát biểu sau Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) hôm 31/10, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit cho biết ASEAN và 6 đối tác thương mại vẫn lạc quan về việc đạt được đột phá đối với RCEP.

Bộ Công an cảnh báo dấu hiệu lừa đảo của ví điện tử PayAsian

Bộ Công an vừa cảnh báo về dấu hiệu huy động vốn, kinh doanh đa cấp trái phép và lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến ví điện tử PayAsian.

Theo quảng cáo, chỉ cần đầu tư mua đồng tiền ảo có tên là Paya ở trong ví, sau vài năm người đầu tư sẽ nhận lãi lớn và đã có không ít người đặt niềm tin, gửi tiền tham gia vào ví thanh toán điện tử PayAsian.

Qua xác minh, cơ quan điều tra cho biết, ví điện tử PayAsian chưa được cấp phép, chưa đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam. Hoạt động của Công ty cổ phần PayAsian có dấu hiệu huy động vốn, kinh doanh đa cấp trái phép và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, những ai đã nạp tiền vào ví điện tử PayAsian có thể đến Cơ quan Công an nơi gần nhất để trình báo hoặc cung cấp thông tin.

62.000 người nước ngoài đóng Bảo hiểm Xã hội bắt buộc tại Việt Nam

Ông Đinh Duy Hùng - Phó Trưởng Ban Thu, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, ngay thời điểm Nghị định số 143/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Luật An toàn, vệ sinh lao động về BHXH bắt buộc đối với người lao động là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam có hiệu lực từ ngày 1/12/2018, việc thu BHXH bắt buộc đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam đã được áp dụng. Tính đến tháng 9 năm nay, sau 10 tháng triển khai, đã có 62.000 người nước ngoài đóng BHXH bắt buộc tại Việt Nam.

Theo ước tính của Bộ LĐTBXH, toàn quốc hiện có hơn 80.000 người lao động nước ngoài làm việc, trong đó 90% được cấp giấy phép lao động. Cụ thể, người lao động nước ngoài thực hiện các chế độ BHXH bắt buộc sau đây tại Việt Nam: ốm đau; thai sản; bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hưu trí; tử tuất. Từ ngày 1/12/2018 nhóm đối tượng này sẽ tham gia 3 chế độ BHXH là ốm đau; thai sản; bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Còn các chế độ về hưu trí và tử tuất có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022.

Điều kiện hưởng chế độ ốm đau, thai sản với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thực hiện theo quy định của Luật BHXH. Còn điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động.

Người lao động nước ngoài được hưởng lương hưu khi đáp ứng điều kiện hưởng lương hưu theo quy định của Luật BHXH và Nghị định số 115/2015/NĐ-CP. Từ ngày 1/1/2022, hằng tháng, người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam đóng 8% mức tiền lương tháng vào quỹ hưu trí và tử tuất. Còn người sử dụng lao động đóng trên quỹ tiền lương tháng đóng BHXH của người lao động gồm: 3% vào quỹ ốm đau và thai sản; 0,5% vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; 14% vào quỹ hưu trí và tử tuất cũng từ thời điểm nêu trên.

Các chế độ về hưu trí và tử tuất có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022.

Công an Hà Nội cảnh báo tình trạng trộm cắp tại các điểm xe buýt

Các đối tượng trộm cắp tài sản (móc túi) trên xe buýt, tại các điểm trung chuyển xe buýt và các điểm dừng đỗ xe buýt, thường có nhiều tiền án, tiền sự, hoạt động chuyên nghiệp, nghiện hút, sống lang thang. Một số đối tượng đã bị nhiễm HIV/AIDS nên hoạt động manh động, liều lĩnh, sẵng sàng chống trả lại lực lượng Công an khi bị phát hiện bắt giữ.

Theo thống kê, rà soát của lực lượng chức năng Công an thành phố Hà Nội, trên toàn thành phố có 4 điểm trung chuyển xe buýt, điểm dừng đón, trả khách và 4 tuyến xe buýt phức tạp về tình hình trộm cắp tài sản. Cụ thể, các điểm trung chuyển xe buýt: Long Biên (phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình); điểm dừng xe buýt trước và đối diện cổng Trường Đại học Giao thông vận tải (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình); điểm xe buýt 162 Nguyễn Văn Cừ (phường Bồ Đề, quận Long Biên); điểm xe buýt 459 Nguyễn Văn Cừ (phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên). Các tuyến xe buýt số 01 (Gia Lâm - Bến xe Yên Nghĩa), số 32 ( Giáp Bát - Nhổn), số 34 ( Mỹ Đình - Gia Lâm) và số 11 (Công viên Thống Nhất - Đại học Nông nghiệp).

Phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này là: Các đối tượng hoạt động theo ổ nhóm, phân công từ 2 đến 3 đối tượng lên các xe buýt đông hành khách; khi phát hiện hành khách trên xe sơ hở tài sản, các đối tượng sẽ áp sát, tạo cớ chen lấn và che chắn để trộm cắp tài sản (rạch túi, móc túi). Sau đó các đối tượng nhanh chóng xuống xe và có từ 1 đến 2 đối tượng đi xe máy luôn theo sau các xe buýt này, khi đồng phạm trộm cắp được tài sản sẽ cầm, cất giấu tài sản mà đồng bọn trộm cắp được trên xe và giúp đồng bọn chạy thoát khi bị phát hiện.

Tại các điểm dừng đỗ xe buýt đông hành khách thì các đối tượng giả là hành khách lên xe chen lấn, xô đẩy và móc túi quần, túi áo, ba lô của hành khách để trộm cắp tài sản. Nếu chúng hoạt động theo ổ nhóm đối tượng thì chúng phân công người che chắn, người trực tiếp trộm cắp tài sản. Khi đối tượng trộm cắp được tài sản nhanh chóng đưa cho đồng bọn cất giấu và nhanh chóng trốn thoát.

Một số đối tượng nhiều tiền án, tiền sự hoạt động manh động khi trộm cắp tài sản của các em học sinh, sinh viên, nếu bị phát hiện thì liền rút dao lam hoặc kim tiêm doạ các em và hành khách xung quanh.

Các đối tượng này thường hoạt động vào giờ cao điểm lưu lượng hành khách đông. Thời gian hoạt động hàng ngày khoảng từ 6g đến 8g; từ 16g đến 19g30. Có lúc đối tượng lợi dụng khi vắng mặt lực lượng Công an hoạt động trộm cắp công khai, trắng trợn (thời gian từ 12g đến 13g30).

42 phim ứng cử tranh giải hạng mục Phim hay nhất tại Oscar

Nổi bật là những phim đã đạt được giải thưởng lớn tại các LHP quốc tế như "Joker" sau chiến thắng tại LHP Venice hay "Parasite" của Hàn Quốc sau chiến thắng tại Cannes.

Dịp cuối năm cũng là lúc các nhà sản xuất, các hãng phim bước vào cuộc đua cho các giải thưởng điện ảnh quan trọng, đặc biệt là giải thưởng Oscar. 

Trang thông tin Hollywood Reporter vừa công bố danh sách các bộ phim nổi bật đang trên đường đua tiến tới một suất đề cử chính thức tại hạng mục Phim hay nhất của Oscar năm nay. Có tổng cộng 42 bộ phim nằm trong danh sách hướng tới đề cử chính thức hạng mục này

Ngoài những bộ phim đã đạt được giải thưởng lớn tại các LHP quốc tế thời gian qua, nền tảng Netflix cũng được cho là đối thủ đáng gờm khi nắm giữ nhiều tác phẩm ấn tượng như The Irish man hay Marriage Story.

Năm nay được cho là năm khó khăn với những nhà tổ chức bởi số lượng phim đạt chất lượng nghệ thuật cao là khá lớn. Danh sách đề cử chính thức của giải thưởng Oscar năm nay sẽ được công bố vào trung tuần tháng 1/2020. Trong khi đó, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 9/2/2020, chỉ sau đó 3 tuần.

HLV Park Hang Seo chạm 1 tay vào giải HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á

AFF Awards Night 2019 sẽ diễn ra vào ngày 8/11 tại Hà Nội và đây là lần đầu tiên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được đăng cai tổ chức. Sự kiện được tổ chức 2 năm một lần này nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của bóng đá Đông Nam Á.

Ở hạng mục “HLV xuất sắc nhất năm”, HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam và HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia là ứng viên trong danh sách đề cử. Khi được hỏi về giải thưởng AFF Award, nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra khá khiêm tốn:

“Tôi không rõ chi tiết về giải thưởng. Nếu được thì bầu thì tôi bầu cả ĐT Việt Nam được giải (cười). Theo tôi biết, chúng ta sẽ có 3 người sẽ tham dự buổi lễ với tư cách đại diện cho ĐT Việt Nam sau khi vô địch AFF Cup là Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải. Các cầu thủ tham gia sẽ thay mặt cả đội còn tất cả các thành viên dự giải vừa rồi tôi nghĩ đều xứng đáng.

Về các HLV ở khu vực Đông Nam Á, tôi nghĩ có rất nhiều người giỏi như HLV Akira Nishino của ĐT Thái Lan hay HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia. HLV Eriksson của ĐT Philippines cũng rất giỏi. Mỗi HLV đều có đặc điểm riêng. Nhưng theo tôi, trong các HLV ở Đông Nam Á thì HLV Eriksson là người nổi bật hơn cả".

Tuy nhiên, sẽ là cú shock cực lớn nếu HLV Park Hang Seo không nhận danh hiệu bởi thành công quá nổi bật trong vòng 2 năm qua với bóng đá Việt Nam. Bản thân đối thủ trong danh sách đề cử, HLV Tan Cheng Hoe cũng liên tiếp nhận thất bại trên sân cỏ trước vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam trong năm qua.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/11: Nóng vụ người Việt chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất