Thứ sáu, 29/03/2024 15:37 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/8/2019

MTĐT -  Thứ hai, 19/08/2019 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội: Uông Chu Lưu, Phùng Quốc Hiển và lãnh đạo Văn phòng Quốc hội đã tới dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Trong không khí trang nghiêm, thay mặt Quốc hội, cử tri và đồng bào cả nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các thành viên trong đoàn đã dâng nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhà 67 - được gọi tên theo năm xây dựng và hoàn thành công trình (năm 1967), được xây dựng theo Chỉ thị của Bộ Chính trị bố trí nơi làm việc của Bác để phòng tránh chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ở miền Bắc. Nơi đây, Bác đã tiếp các vị lãnh đạo Trung ương Cục miền Nam, Quân khu V ra họp và làm việc. Căn nhà này cũng là nơi Người dưỡng bệnh và qua đời vào hồi 9h47 phút ngày 2 tháng 9 năm 1969 (tức ngày 21 tháng 7 năm Kỷ Dậu).

Xúc động khi xem lại những kỷ vật giản dị, đơn sơ nhưng vô cùng quý giá gắn liền với cuộc sống hàng ngày của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và biểu dương tập thể cán bộ, công nhân viên Khu di tích đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ nguyên vẹn các kỷ niệm và hiện vật gắn với cuộc đời của Bác.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý cán bộ, công nhân viên Khu di tích tiếp tục nỗ lực trong việc giữ gìn, bảo quản các kỷ vật, tư liệu về Bác cho các thế hệ mai sau, làm tốt việc giới thiệu với nhân dân cả nước và bạn bè, du khách quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Công, Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã trao Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cuốn sách “50 năm Bảo tồn và phát huy giá trị Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (1969-2019)”.

Cửa hàng miễn thuế không được bày bán thuốc lá điện tử

Theo Bộ Công Thương, các mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu loại không cháy, sử dụng cho tẩu IQOS và tương tự... chưa được phân loại hàng hoá, chưa có tiêu chuẩn kỹ thuật và quy chuẩn kỹ thuật để nhập khẩu vào Việt Nam. Vì vậy, Tổng cục Hải quan vừa có chỉ đạo kiểm soát chặt các mặt hàng này.

Văn bản 5094/TCHQ-GSQL của Tổng cục Hải quan mới đây chỉ đạo cục hải quan các tỉnh, thành phố có quản lý hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế không cho phép đưa mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu loại không cháy, sử dụng cho tẩu IQOS và tương tự để bán hàng miễn thuế. Phía Bộ Công Thương cũng đang nghiên cứu để báo cáo Thủ tướng Chính phủ quy định quản lý các mặt hàng nêu trên.

Các dụng cụ hút thuốc lá điện tử từng bị lực lượng chống buôn lậu của hải quan tịch 

Trường hợp doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế đã thực hiện tạm nhập mặt hàng thuốc lá điện tử và các loại tương tự mà không được Bộ Công Thương cấp phép, thì yêu cầu doanh nghiệp thực hiện thủ tục tái xuất theo quy định và xử phạt vi phạm.
Hầu hết thuốc lá điện tử đều có một ống ngậm, hoặc hộp mực, một bộ làm nóng, pin sạc và mạch điện. Khi người dùng hút, sẽ có một cảm biến kích hoạt bộ làm nóng, làm bay hơi dung dịch lỏng, hương vị được giữ trong ống ngậm. Sau đó, người dùng sẽ hút hoặc hít vào dung dịch khí. Trong thành phần chính của thuốc lá điện tử có nicotine, chất tạo khói, chất tạo mùi. Sản phẩm này hiện được sử dụng nhiều trên thị trường, thậm chí còn được quảng cáo là phương pháp giúp cai thuốc lá truyền thống.

Giới y khoa trên thế giới cũng như nhiều ý kiến của nhà chuyên môn Việt Nam cho rằng: Thuốc lá điện tử ảnh hưởng đến sức khỏe và những người xung quanh khi phải tiếp xúc với lượng khí thải do thuốc lá điện tử gây ra. Do vậy, thuốc lá điện tử cần được hạn chế hoặc cấm, không sử dụng thuốc lá điện tử để cai nghiện thuốc lá truyền thống. Thuốc lá điện tử cũng cần được kiểm soát theo các quy định nghiêm ngặt đối với thuốc và dược phẩm hoặc phải tuân thủ các quy định, điều luật của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Hà Nội tổng kiểm tra, xử lý việc kinh doanh, sử dụng bóng cười

Từ nay đến hết 26/8, Công an TP Hà Nội sẽ tổng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm tàng trữ, kinh doanh, sử dụng khí N2O hay bóng cười với mục đích giải trí.

Các đơn vị nghiệp vụ sẽ kiểm tra các tụ điểm, địa bàn, cơ sở kinh doanh, kho bãi. Bên cạnh việc kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ yêu cầu các chủ cơ sở ký cam kết không mua bán, tàng trữ, kinh doanh trái phép khí N2O; không để hành vi sử dụng bóng cười diễn ra tại các cơ sở kinh doanh.

Hạ Goffin, Medvedev lần đầu tiên đoạt danh hiệu ATP Masters 1.000

Tay vợt 23 tuổi người Nga Daniil Medvedev (9) cuối cùng cũng có được danh hiệu Masters 1.000 đầu tiên của mình sau khi đánh bại David Goffin (Bỉ, 16) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4) trong trận chung kết giải Cincinnati được diễn ra vào rạng sáng nay (19.8, giờ VN).
Medvedev chính là tay vợt đang có phong độ cao trong thời gian gần đây khi liên tiếp lọt vào chung kết những giải gần nhất như Citi Open (Thua Nick Kyrgios) và Rogers Cup (Thua Rafael Nadal). Tay vợt người Nga tiếp tục có thêm một giải đấu lọt vào chung kết rất xứng đáng khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) trong trận bán kết.

Đối đầu với Goffin ở trận đấu cuối cùng của giải chính là cơ hội để Medvedev phá được cái “dớp” thua trong trận chung kết. Dù trong hai lần đối đầu với nhau trước đây, chiến thắng đã được chia đều cho cả hai. Ngay từ khi nhập cuộc với trận đấu này, Medvedev đã nhanh chóng có bàn bẻ giao bóng của Goffin để vượt lên dẫn trước 4/1.

Medvedev có được chiếc cúp lớn nhất đầu tiên trong sự nghiệp

Nhưng với sự lì lợm của mình, Goffin cũng kịp cân bằng tỷ số 4/4 và sau đó ván đấu thứ nhất phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Với những cú đánh ổn định và chính xác hơn, Medvedev đã có được chiến thắng với tỷ số phụ 7/3 trong loạt đánh này. Medvedev tiếp tục nhập cuộc tốt trong ván thứ hai để sớm có bàn bẻ giao bóng để tiếp tục có thêm ván thắng với tỷ số 6/4 và giành được chức vô địch của giải.

Với chiến thắng này, Medvedev đã có được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của mình và qua đó lần đầu đưa tay vợt này lọt vào tốp 5 trong tuần này. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho Medvedev khi anh là người có nhiều trận thắng nhất trên mặt sân cứng năm nay với 43 trận, hơn cả Nadal với 41 trận và đứng thứ ba là Roger Federer với 39 trận thắng.

Ở trận chung kết đơn nữ được diễn ra trước đó, tay vợt nước chủ nhà Madison Keys (16) đã đánh bại cựu số 2 thế giới nhưng tham dự giải bằng suất đặc cách là Svetlana Kuznetsova (Nga, hạng 153 TG) với tỷ số 2-0 (7/5, 7/6). Chiến thắng này nhiều khả năng sẽ đưa Keys trở lại với tốp 10 trước khi giải Mỹ mở rộng diễn ra.

Sau Song - Song, "nàng cỏ" Goo Hye Sun tuyên bố chồng trẻ Ahn Jae Hyun đòi ly hôn

Rạng sáng 18/8, nữ diễn viên Goo Hye Sun bất ngờ chia sẻ trên Instagram cá nhân về việc chồng muốn ly hôn.

Sau ba năm hạnh phúc, mới đây, nữ diễn viên đã chia sẻ một bức ảnh với những dòng chữ viết tay: "Anh yêu em, Goo Hye Sun. Anh yêu em, Goo Hye Sun".

Trái ngược với những dòng chữ mùi mẫn trên bức ảnh, phần chú thích ảnh lại có một ý nghĩa khác, cô viết: "Trái tim của chồng tôi đã thay đổi vì một giai đoạn chán nản và muốn ly hôn, tôi đang cố gắng cứu vãn gia đình này. (Đại diện của chồng tôi nói họ sẽ đưa ra thông báo chính thức vào tuần sau, vì vậy tôi muốn nói cho các bạn biết rằng không điều gì trong đó là sự thật. Tôi ước thông cáo đó sẽ thật thành khẩn)".

Theo dự đoán thì tờ giấy viết kia chính là nét chữ của Anh Jae Hyun. Người hâm mộ bày tỏ sự lo lắng cho cuộc hôn nhân đẹp như mơ của cặp đôi "chị - em" Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun.

Được biết, Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun bén duyên qua bộ phim Blood của đài KBS. Không lâu sau đó họ kết hôn vào tháng 5/2016. Cách đây không lâu nhiều fan còn bán tính bán nghi nghĩ rằng "nàng cỏ" đã có bầu.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.