Thứ sáu, 29/03/2024 22:08 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/5/2020

MTĐT -  Thứ ba, 19/05/2020 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tăng mức giảm trừ gia cảnh lên 11 triệu

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định tăng mức giảm trừ gia cảnh lên 11 triệu đồng theo tờ trình của Chính phủ. Chính sách áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2020.

Việc điều chỉnh thuế thu nhập cá nhân được đặt ra tại buổi họp báo chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội thứ 9, diễn ra chiều 18/5.

Trao đổi về nội dung này, ông Nguyễn Trường Giang, Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật kiêm Phó tổng thư ký Quốc hội, cho biết tại cuộc họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội tuần trước, cơ quan này đã xem xét và quyết định tăng mức giảm trừ gia cảnh lên 11 triệu đồng theo tờ trình của Chính phủ.

Theo đó, mức giảm trừ gia cảnh sẽ nâng từ 9 triệu lên 11 triệu đồng/tháng, người phụ thuộc nâng từ 3,6 triệu lên 4,4 triệu đồng/tháng. Chính phủ cho biết sẽ có khoảng 1 triệu người không phải nộp thuế thu nhập cá nhân khi việc điều chỉnh này có hiệu lực.

WHO ủng hộ sớm đánh giá độc lập về quy trình ứng phó đại dịch COVID-19

Ngày 18/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định sẽ thúc đẩy một cuộc đánh giá độc lập về quy trình ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của cơ quan này vào "thời điểm thích hợp sớm nhất".

Ông đồng thời kêu gọi các bên tham gia đánh giá một cách minh bạch và có trách nhiệm, cho rằng quá trình đánh giá cần hội tụ trách nhiệm của các bên tham gia một cách thiện chí.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến đầu tiên của Hội đồng Y tế thế giới của WHO với trọng tâm là dịch COVID-19, Tổng Giám đốc Ghebreyesus cho rằng tất cả các quốc gia đều cần rút ra các bài học từ đại dịch lần này. Mỗi quốc gia, mỗi tổ chức đều phải đánh giá cách phản ứng và rút kinh nghiệm từ đó. WHO cam kết minh bạch, có trách nhiệm và không ngừng hoàn thiện. Ông cũng cảm ơn nhiều nước và tổ chức đã dành cho WHO sự ủng hộ mạnh mẽ trong thời điểm quan trọng này, thể hiện trong các bài phát biểu mà đại diện các quốc gia đã gửi tới hội nghị trực tuyến.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc WHO cảnh báo nguy cơ từ dịch bệnh vẫn ở mức cao và con đường hướng tới mục tiêu kiểm soát dịch bệnh vẫn còn dài. Ở một số quốc gia, kết quả xét nghiệm huyết thanh học sơ bộ chỉ ra khoảng 20% dân số đã nhiễm virus SARS-CoV-2, trong khi tỷ lệ này là gần 10% ở hầu hết các nước.

Hội nghị của Hội đồng Y tế thế giới là một cuộc họp thường niên của các quan chức y tế cấp cao chính phủ tại Geneva (Thụy Sĩ). Sự kiện lần này nhận được nhiều sự chú ý của dư luận trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành khắp nơi trên thế giới đã cướp đi sinh mạng của hơn 310.000 người trên toàn cầu và khiến gần 4,7 triệu người nhiễm bệnh.

Cháy xưởng sản xuất bật lửa ở Hải Dương

Khoảng 16 giờ 40 ngày 18/5, tại xưởng sản xuất bật lửa của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại Hải Đăng HD, có trụ sở ở xóm 7, thôn Quan Khê, xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà (Hải Dương) do ông Trần Ngọc Thanh (trú tại thành phố Hải Dương) làm chủ, đã xảy ra cháy lớn.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bắt nguồn từ một chiếc xe ô tô chở gas đỗ trong sân của xưởng, sau đó lan rộng ra xung quanh.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an huyện Thanh Hà khẩn trương huy động lực lượng cùng máy móc, phương tiện đến hiện trường dập lửa.

Đến khoảng 19 giờ ngày 18/5, vụ cháy đã được khống chế nhưng khoảng 400 m2 nhà xưởng và tài sản bên trong đã bị thiêu rụi. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến gây thất thoát 939 tỷ đồng

Sáng 18/5, tại Hà Nội, Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm.

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm bị truy tố về tội "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản"; "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai"; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cáo trạng của Viện kiểm sát Quân sự Trung ương đề nghị truy tố các bị can: Đinh Ngọc Hệ, Phạm Văn Diệt, Vũ Thị Hoan về tội " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; Bùi Như Thiềm, Bùi Văn Nga, Đoàn Mạnh Thảo, Trần Trọng Tuấn về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai"; bị can Nguyễn Văn Hiến về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Bị cáo Nguyễn Văn Hiến đã ký, phê duyệt các văn bản không đúng quy định của Bộ Quốc phòng, Chính phủ và Luật Đất đai năm 2003; không kiểm tra năng lực thực tế của Công ty Yên Khánh; không kiểm tra việc góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng các khu đất; không kiểm tra việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, làm Quân chủng Hải quân mất quyền quản lý, sử dụng 3 khu đất trong thời gian 49 năm, gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước hơn 939 tỷ đồng.

Cô gái hát rong thành quán quân Thần tượng âm nhạc Mỹ 2020

Tối 17/5, chung kết cuộc thi Thần tượng âm nhạc Mỹ được tổ chức. Ngôi vị cao nhất dành cho Just Sam (tên thật Samantha Diaz), cô bé từng kiếm sống mưu sinh bằng nghề đi hát ở các nhà ga tàu điện ngầm.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đêm chung kết được tổ chức dưới dạng hát trực tiếp ở phòng thu tại nhà do ban tổ chức dựng nên.

Ca khúc đầu tiên được Sam chọn là Stronger, bài hit từng làm nên thành công cho Kelly Clarkson - quán quân Thần tượng âm nhạc Mỹ mùa đầu tiên. Hai giám khảo dành mưa lời khen cho Sam. Luke Bryan bình luận đây là màn trình diễn đẹp mắt. Phía ca sĩ Lionel Richie lại gọi đây là giọng hát gây chết người.

Bài hát thứ hai được cô gái 20 tuổi lựa chọn là Rise up. Giọng hát nội lực của Sam chinh phục các giám khảo, đặc biệt là Katy Perry. Vượt qua các đối thủ, cuối cùng cô giành được vị trí quán quân.

Giọng ca Daisies xúc động chia sẻ về chiến thắng của đàn em: "Từ hôm nay, em sẽ không quay lại hát ở tàu điện ngầm nữa, trừ khi điều đó khiến em thấy vui và hạnh phúc. Cuộc đời em đã thay đổi, sân khấu lớn đang đợi em".

Về phía tân quán quân, cô không giấu được xúc động. "Tôi đã biến giấc mơ thành hiện thực. Cảm ơn nước Mỹ, cảm ơn tất cả quý vị", Just Sam nói sau khi giành chiến thắng. Cô cũng chia sẻ chưa bao giờ nghĩ đến việc đổi đời từ đứa bé hát rong thành quán quân chương trình âm nhạc.

Just Sam cũng gọi video cho bà của mình để thông báo tin mừng. Bà là người từng nuôi nấng ca sĩ hát rong và các em, sau khi mẹ cô phải đi tù. Sam cũng kiếm sống bằng cách hát rong ở các tàu điện ngầm thuộc Harlem, New York, Mỹ.

Cô gái trẻ cũng từng hứa với bà sẽ tham gia cuộc thi âm nhạc để đổi đời. Cuối cùng, cô đã vượt qua 4 thí sinh khác trong top 5 và hiện thực hóa ước mơ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới